Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 điểm hài lòng về con robot hút bụi lau nhà Xiaomi Gen 2

Duy Luân
27/3/2019 22:8Phản hồi: 442
5 điểm hài lòng về con robot hút bụi lau nhà Xiaomi Gen 2
Tìm thông tin về con robot hút bụi Xiaomi Gen 2 Roborock khó quá, nên thôi mình quyết định mua đại về để xài thử xem thế nào, sẵn chia sẻ thông tin cho anh em quan tâm. Đây là các chia sẻ nhanh sau mấy ngày trải nghiệm, sắp tới mình sẽ viết thêm các bài chi tiết khác liên quan tới robot hút bụi cũng như con Xiaomi Roborock Gen 2 này nhé.

Hút rất mạnh, chổi quét không lại


Việc dùng tay quét bằng chổi truyền thống không thể so lại lực hút của con robot Xiaomi Gen 2. Nó có thể hút ra được những đống bụi mà mình không tin được là trong nhà mình có tồn tại. Thêm nữa là do robot di chuyển chậm chậm theo từng khu vực, đôi khi nó rà lại khu đó một lần nữa trước khi rời đi, nên bụi bặm cỡ nào cũng cuốn vào hết. Hôm trước mình mới mua về thì em robot này dọn ra được cả mớ bụi mà mình quên chụp lại, nên mình mượn hình của bạn @inviet để minh hoạt cho khả năng quét nhà của con này.

4341973_IMG_2688.jpg

Con này có cả lau và quét nhà


Tính năng hút bụi và quét nhà thì khá là tiêu chuẩn rồi, robot hút bụi nào cũng có, nhưng con của Xiaomi có thêm tính năng lau nhà nữa. Thiệt ra vụ lau không có gì nghiêm trọng, nó chỉ đơn giản là một module gắn thêm vào đít con robot, trên module này có một miếng giẻ lau và một hộc nước để nó quét xong chỗ nào thì sẽ lau chỗ đó luôn.

Mình xài thử thì thấy nó lau khá sạch với nền gạch men nhà mình, hộc nước đủ dùng để lau cỡ 2 phòng thì phải châm thêm. Với căn hộ chung cư 98 mét vuông mà mình đang ở thì tạm đủ dùng, khúc cuối hơi khô tí và có thể sẽ bị dơ nên bạn cần thay nước và phủi khăn cho sạch. Cũng có thể do nhà mình trên cao ít bụi nên nó lau được, không biết nếu nhà trệt hay tầng thấp mà bụi nhiều thì liệu có lau sạch nổi hay không.

Lưu ý rằng những chỗ quá dơ thì con robot này không lau nổi, bạn phải tự làm. Ví dụ như mấy chỗ đổ tương ớt, nước tương chẳng hạn. Bạn mà để robot vô lau thì nó trây trét ra kinh lắm.

xiaomi_robot_hut_bui_3.jpg

Chui được xuống gầm giường, gầm ghế salon


Đây là những chỗ mà gần như ngày thường mình không bao giờ có thể quét tới, mỗi lần mình cần lau dọn thì phải dời ghế rất cực và nếu không có thêm vài người ở nhà phụ thì việc dời ghế cực lắm. Trong khi đó, mấy con robot hút bụi như con Xiaomi Gen 2 này có thể chui lọt được các gầm này và hút bụi sạch sẽ trong đó, nâng cao chất lượng sống của nhà bạn lên một tí. Và cũng nhờ lực hút mạnh nên nó dọn nhà sạch bách, đi chân không không còn cảm giác cát cát li ti như trước.

xiaomi_robot_hut_bui_1.jpg

Có khả năng tự vẽ bản đồ


Giống với máy hút bụi Xiaomi đời đầu, chiếc Gen 2 cũng có khả năng dùng sóng siêu âm để quét ra bản đồ căn nhà của bạn. Trong quá trình nó di chuyển nó sẽ scan liên tục và cập nhật bản đồ trên điện thoại của bạn với các vách tường để máy biết nên đi đâu, né chỗ nào. Chú robot này có các cảm biến va chạm nên khi đụng vách tường, đụng chướng ngại vật... thì sẽ tự biết để quay đi hướng khác.

Quảng cáo


Vụ vẽ bản đồ này khá hay ho vì bạn biết được nó đã dọn xong phòng nào rồi, có chỗ nào còn sót hay không. Trong trường hợp bạn cần dọn một khu vực nhất định (ví dụ như khi làm đổ một cái gì đó ra sàn, hay cần dọn khu chỉ riêng khu vực cửa trước do mới cưa cắt xong), bạn cũng có thể chọt lên bản đồ và ra lệnh cho robot chạy tới chính xác vị trí đó trước khi bắt đầu dọn dẹp. Còn nếu bạn không ra lệnh cụ thể thì robot sẽ dọn cả căn nhà của bạn.

Lưu ý rằng mỗi lần lau nó sẽ tự vẽ lại bản đồ, nên nếu nhà bạn có nhiều tầng thì đem nó tới tầng nào nó cũng chạy được hết.

xiaomi_robot_hut_bui_4.jpg

Nhà bạn sẽ phải gọn gàng để robot hút bụi chạy ngon


Cái này mình học hỏi từ các anh em khác trên Tinh tế, và thấy là con Xiaomi Gen 2 cũng không phải là ngoại lệ. Nó cần có đường để đi một cách liên tục, khi gặp chướng ngại thì nó thường sẽ đổi hướng, và nếu bạn để đồ đạc quá lung tung khiến robot đổi chiều nhiều lần thì nó sẽ bỏ sót khu vực cần lau. Bạn cứ tưởng tượng con robot này cũng giống như người, ở chỗ nào mà không đi vào được hoặc quá khó đi thì nó bỏ qua chứ không tiếp tục kiếm đường luồng lách vào làm gì.

Ngoài ra, nếu bạn có dùng thảm chùi chân thì nhớ dùng loại tốt bám gạch, chứ mấy tấm thảm dỏm thì sẽ bị robot hút bụi cuốn theo và có thể làm kẹt robot, bạn phải chạy lại gỡ ra.

xiaomi_robot_hut_bui_2.jpg

Quảng cáo


Tạm thời thì thấy hài lòng với con robot hút bụi Xiaomi Gen 2, mình sẽ dùng thêm và đánh giá chi tiết ưu nhược điểm kĩ hơn trong bài khác để anh em xem. Ngoài ra còn bài hướng dẫn sử dụng nữa, sẽ lên sau nhé.
442 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngon bổ rẻ và thiết kế đẹp. sẽ đầu tư em này để hút bụi trong nhà.
@di_hoc Theo mình tìm hiểu thì Robot Xiaomi Gen 2 có đến 2 loại Xiaomi RoboRock Gen 2 (sản xuất hồi 2/2019) và Xiaomi Mijia Gen 2 (sx 8/2019), mặc dù tính năng và mức giá khác nhau nhưng cả 2 đều chính hãng Xiaomi.
@di_hoc Cập nhật thêm các sản phẩm Robot hút bụi Xiaomi khác mới và tốt tại đây: https://golmart.com.vn/gforum/robot-hut-bui-xiaomi/

{Đánh giá} TOP 5 robot hút bụi lau nhà Xiaomi tốt nhất 2024

✅✅ Có nên mua robot hút bụi Xiaomi? Loại nào tốt nhất? Đánh giá chi tiết nhất robot hút bụi Xiaomi. ☝️☝️☝️ Click xem ngay !!
golmart.com.vn
Mình dùng gen1. Công nhận tiện nhưng được 1 thời gian thấy tã lắm, kêu lọc sọc cả. Không biết gen2 có hơn không.
@Eti Nhà mình không thấy có tóc quấn vào chổi mấy. Máy hut bụi to mình cũng có, 1 tuần vẫn hút 1 lần. Vì robot nó chỉ hút được dưới sàn thôi, còn trên tủ kệ các thứ mình vẫn phải dọn.
@mog Giá của bộ lọc và chổi là bao nhiêu bạn cho 1 lần thay?
nghiakhi173
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thomap1981 Cụ thay chưa?
mog
TÍCH CỰC
5 năm
@baby_ghost127 mình mua 2 chổi + 2 filter tổng 180k thì phải
Lamvip379
TÍCH CỰC
5 năm
Trong các sản phẩm của xiaomi..ngon bổ rẻ nhất chính là robot hút bụi..hầu như tất cả người mua trong đó có mình đều rất hài lòng về nó..
nghiakhi173
ĐẠI BÀNG
5 năm
@C h i r o @@ 200 300k
Bên tầu mua rẻ nhất đã 1.3tr loại dùng rồi!!! Amazon tụi tây lông tay mất 95$
Còn mắt lazer thì phải tinh chỉnh lại, thấy bên tầu nó sửa mất tầm hơn 200 tệ!
Cụ có thể cho mình xin link aliexpress được không?
@nghiakhi173 Cái đấy là ông mua cả cụm mắt lazer rồi. Ông có thể mua từng món riêng như đèn lazer hoặc motor rồi thay vào thôi. Nên giá sẽ re hơn. Nhưng phải xác định coi hư cái nào để mà thay.
₫ 218,553 34%OFF | 5 mw LDS ánh sáng Laser Diode Thay Thế đối với XIAOMI 1st/2st ROBOROCK S50 S51 Phần Sạch Robot Hút Bụi Phụ Kiện miễn phí Vận Chuyển
https://s.click.aliexpress.com/e/ZSkh8so
Page Not Found - Aliexpress.com
aliexpress.com
nghiakhi173
ĐẠI BÀNG
5 năm
@C h i r o Vấn đề là con lazer đó thay xong phải hiệu chỉnh bằng máy chuyên dụng, nên tụi Tầu mới có mức giá sửa là hơn 200 tệ đó cụ!!!
Cụ đã thử thay chưa? Mấy cái kia là diễn đàn thế giới tụi nó chia sẻ và m check các shop bên tầu
nghiakhi173
ĐẠI BÀNG
5 năm
@C h i r o Nó còn khuyến cáo chỉ dành cho chuyên gia
Screenshot_20190331-010543_Chrome.jpg
>9tr + mớ phụ kiện + lau kg sạch phải lau lại.
=> Đúng là phụ kiện cho nhà giàu + lười
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@KeniVinh Thời gian là tiền bạc , bác ấy nói đúng chứ k sai đâu . Tiết kiệm đc bn thì tốt bấy nhiêu , dùng time đấy để nghỉ ngơi thoải mái tinh thần , làm việc hiệu quả ==> kiếm tiền nhiều hơn 😁
@luonghongthuan Nghèo còn bày đặt làm cao
thomap1981
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Bạn và các bạn khác chưa hiểu đúng công dụng đáng giá trên robot hút bụi..nó không phải là máy hút rác mà là hút bụi li ti..chổi không quét sạch được và mắt thường khó thấy được. Nhà có trẻ con hay bò ở nhà thì mới thấy đáng giá của nó. Nó hút bụi li ti rất tốt và kèm thêm rác nhỏ
dungnguyen88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@luonghongthuan Nhà giàu người ta không lười nha bạn, thời gian thay vì lau nhà quét dọn hàng ngày thì đi kiếm tiền và tiếp tục làm giàu. Nhà có một con xiaomi sáng đi làm chiều về là hút sạch sẽ, đi lam về mệt không việc gì phải cực thân ra mà làm việc nhà
theo bạn nó có thể thay thế con người khoảng bao nhiêu phần trăm vậy, đang rất quan tâm đây
trando
TÍCH CỰC
5 năm
@hoholulu Mỗi ngày chạy robot 1 lần khoảng 30-60 phút. Vài ngày xả hộc bụi hút được 1 lần. 1-2 ngày giặt khăn kèm theo máy, tuần cắt tóc dính vào con lăn 1 lần.
Sau khi hút bụi khô 1 lượt gắn miếng có khăn lau thấm ướt vào nó lau lượt nữa là nhà sạch bong.
@trando Còn fillter và chổi thì sao bác? 2 thứ đó cũng qtrong lắm ah
trando
TÍCH CỰC
5 năm
@baby_ghost127 Fillter và hộc chứa bụi chừng 3-4 ngày xả và vệ sinh qua 1 lần, 1 -2 tuần giặt sạch 1 lần. Chổi 3 cánh bằng nhựa k cần vệ sinh, chổi lăn hút bụi vào hộc thì 1 tuần cắt tóc dính vào lấy ra.
trando
TÍCH CỰC
5 năm
@trando Tất cả những điều mình nói trên đây là kinh nghiệm nhà đang sử đụng con Ecovasc Deebot N80 pro
Chẹp chẹp sao thấy quảng cáo thèm dữ chời
Đang dùng em này, rất hài lòng, có hỗ trợ điều chỉnh giờ hút mỗi ngày,thông báo thời gian hút sau 1 lần hút, hút rất sạch và mạnh. Công nhận là nó hút những cái mình ko ngờ là nhà mình dơ và nhiều vậy. Tiếc là ko có tính năng lau nhà nhưng thật sự cũng ko cần thiết vì nhà mình toàn thảm 😃
2jcfnEasTVOU0T8kmdPqjw.jpg
@Vinhhm Mình mua $330
dark_baron41
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duongv3 irobot chỉ thương hiệu hơn thôi còn hút thì yếu hơn xiaomi
@dark_baron41 Thằng phải gỡ tóc ra khỏi máy cũng là xaomi phải k bạn?
lykhaphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới xúc em nó tối qua 😃 đợt này khan hiếm hàng, hàng xúc tối qua là em xiaomi có logo Inter Milan 😃

Mới dùng chưa đánh giá đc gì nhiều, nhưng thấy cũng ổn ổn.
10668D20-4C77-4D48-9C31-CE663C9A63FA-4265-000003C2E8C6F1C7.png
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@lykhaphong Trên đó có đại lý và bảo hành ở Q1 mà bác. Hôm qua chậm chân bị giật mất con InterMilan cuối cùng. Buồn ghê
Sing_1975
TÍCH CỰC
5 năm
@lykhaphong TCS bán đồ Xaomi hơi mềm, nhưng support là TỆ NHẤT, gần như ra khỏi cửa hàng mà gọi lại về việc support (máy nhánh 4 và 5) thì không bao giờ có ai trả lời. Đã có kinh nghiệm, và vĩnh viễn không bao giờ mua hàng. Chiêm Tài và Xaomi Việt khá OK
lykhaphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sing_1975 TCS giá là có đúng mềm, nhưng có những thứ mình thấy ko an tâm nên ko mua, dù có ghé cửa hàng! (Ex: con Roborock Gen2, tuy giá rẽ hơn vài trăm k, nhưng chỉ bảo hành có 7 ngày tại tp.hcm, sau đó có j khách hàng tự đóng gói gửi đi hà nội); mình đang tự nghĩ vậy cái gọi là chi nhánh để làm quái gì, ít nhất cũng nên nhận hàng rồi họ gửi về Hà Nội cho khách đỡ lo; đồ công nghệ mà, nó cũng hên xui, đôi khi lỗi từ khâu sản xuất, tránh sao khỏi, mà giá tiền cả gần 9tr, ít gì đâu mà bảo hành 7 ngày tại tp.hcm; vậy khả năng giống hàng thanh lý thì đúng hơn; từ cái đầu tiên là mình đã ko chọn TCS!
@lykhaphong Công nhận mua hàng của TCS mấy lần vì ham rẻ nhưng mà đồ lởm thật. Có lần còn hàng cũ nữa 😆
hienhq
CAO CẤP
5 năm
Đang tính mua 1 em về dùng đây, nhà bụi kinh dị
Mình thì ở một mình nên cứ xài động cơ cơm thôi 😁
Vinhhm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi hút và lau nó kêu to ko bác
copcon26486
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vinhhm Có kêu nhưng không to lắm với chế độ bình thường, còn chế độ im lặng thì tiếng nhẹ nhàng. Mà toàn cài cho nó tự làm trước khi đi làm về nên không bị ảnh hưởng gì về âm thanh.
GameOver107
ĐẠI BÀNG
5 năm
hóng mod chỉ cách tích hợp vào HASS.
Lập trình tự động khi nào không có ai trong nhà, là hắn bắt đầu cặm cụi làm thân con sen cho mình 😁
lykhaphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@GameOver107 Mình nghĩ đâu cần đến thế, chỉ cần cài giờ tự lau, or sau khi mình đi làm, cầm đt ra lệnh nó lau là ổn. Đỡ tốn thêm cảm biến lằng nhằng nữa!
@GameOver107 Không nên nhé bác. Hãng đã khuyến cáo chỉ nên sử dụng robot hút bụi khi có người ở nhà để tránh trường hợp robot bị vướng kẹt còn có người ở nhà để xử lý.
ultimatevn
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Ariela trên Android nhé
Ghost face
ĐẠI BÀNG
5 năm
@GameOver107 Thậm chí mỗi giờ quét hút 1 chế độ luôn ý chứ từ power đến quiet setup kiều nào cũng được
hóng review về độ bền. đang tính mua 1 em
drvanneo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân @duyluan , Độ ồn có quá to kg bác , mình có người láng giềng già khó tính , sợ mất lòng họ nên đang lăn tăn về độ ồn , mình có con đẩy tay ít dùng vì mỗi lần hút là bà hàng xóm góp ý , tks bác
lnt55
TÍCH CỰC
5 năm
@lykhaphong Không phải là thay thế! Ví dụ như sensor chỉ phải lau chùi, lọc bụi chỉ phải rửa nước cho sạch... Nó chỉ gợi ý để mình vệ sinh thôi. Nếu như lọc bụi mà ngẹt rồi thì nó vửa làm vừa phàn nàn: cái lọc bụi bít chịt rồi nè... Để yên cho nó làm thêm một lúc nữa thì nó nằm ì ra không chịu chạy nữa.
lnt55
TÍCH CỰC
5 năm
@drvanneo Để quạt hút về chế độ thấp nhất thì êm nhất, đóng cửa lại là không nghe gì.
nghiakhi173
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này hay bị lỗi laze, thay mất kha khá, mình và cộng đồng bị nhiều!!!
lykhaphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nghiakhi173 Phụ kiện (chổi lau; màng lọc; giẻ lau,...và con mắt laze bạn nói mình sẽ thay thế, mua phụ kiện ở đâu nhĩ? Nhà mình mỗi lần lau mất 45 phút, ngày lau 2 lần, vậy sau hơn 4 tháng là bắt đầu thay mấy thứ phụ kiện làm sạch của nó rồi!)
Anh T Ng
TÍCH CỰC
5 năm
@lykhaphong Mua trên Shopee có trang chính hãng Xiaomi bán luôn, hoặc trên đó cũng ship hàng for giá tầm 150k-200k cả bộ từ TQ về VN
lykhaphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iTeen Yes, cám ơn bác nhé! 😃 vậy là phụ kiện thay thế đỡ lo lắng rồi!
nghiakhi173
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lykhaphong Các bộ phụ kiện thì mua trên thương mại điện tử VN rất nhiều, k đắt hơn bên tầu là bao, tầm 30%
Còn mắt lazer thì khá cao, new tầm 2tr, cũ tầm 1.3tr, còn sửa bên tầu thì tầm 8 900k
Ở VN thì thợ sẽ thay cả cụm chứ k tinh chỉnh đc như bên tầu!
iPhan84
ĐẠI BÀNG
5 năm
A e tư vấn giúp mình lựa chọn robot hút bụi giữa con Xiaomi Gen 1 và Ecovacs Deebot Slim 11 thì chọn e nào ạ?
A437F3C0-D8C1-4980-9B8B-DB2338341708.jpeg
@iPhan84 Nhiều review nước ngoài thì Ecovas ko ngon bang, con bác nêu thì lại không có quét laser thì sẽ càng kém thông minh hơn rồi
iPhan84
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanquang_caxc Cảm ơn bác, sáng nay e có đi xem trực tiếp rồi, nhìn e nó yếu ớt lắm
@iPhan84 xem con nào vậy bác?
iPhan84
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanquang_caxc Con Deboot slim 11
skull988
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iPhan84 Em đang xài con Deebot Ozmo 900 thấy ok. 2 chổi quét bên hông và 1 chỗi giữa quét sạch tóc và kim tuyến (nhà làm áo cưới). Thêm chức năng lau nhà cũng ok lắm.
Zam1991bp
TÍCH CỰC
5 năm
Cách đây hơn 1 năm mua con gen 1 cho bố xài tới h vẫn ngon để mua con này thêm
Thin_Ngất
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em thì dùng con Medion 18501, nó có chức năng hút bụi và lau nhà luôn. Hút bụi xong thay hộc nước vào nó đi lau. Ngon, bổ, rẻ hơn Xiaomi (đâu khoảng hơn 6 triệu) mà lại hàng sx tại Đức. Nói chung hài lòng trừ việc hút bụi hơi ồn tí. Mấy con khác chưa biết có ồn vậy không
robot.jpg
Kaka0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thin_Ngất Mua đâu thím ?. Có vẽ như con của Luân béo không ?.
@Thin_Ngất Mình cũng quan tâm đến con Medion này. Có bác nào biết cả 2 con cho cái review nhỉ.
Thin_Ngất
ĐẠI BÀNG
5 năm
@soloshevcento Con này có 2 dòng là 18500 với 18501, khác duy nhất là con 18501 có chức năng lau. Còn con kia thì chỉ hút thôi bác. Xài pin dc khoảng 1,5 tiếng. Chưa bị lạc trạm sạc bao giờ
Thin_Ngất
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kaka0 Em nhờ bà chị mua bên "bển" về. Thấy ở VN có bán, giá khoảng hơn 6tr ấy. Bác search Eu House là ra
Dùng hơn nữa năm tạm ổn. Nhưng tg gần đây chạy ngu dễ sợ, tìm ra đc nguyên nhân do bánh xe bị trượt.
Screenshot_20190224-214946_Mi Home.jpg
lykhaphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Tạo Zone ko cho nó vô chổ đó hút bụi đó bạn! Nó chỉ hút bên ngoài thôi, khá hay về vụ này, mình chặn nó ko cho vô của Toilet và mấy của ra ngoài ban công/ cửa nhà! Có hôm nó nóng người quá hay sao, máu me vô phòng tắm kiếm chổ tắm, hơ hơ.
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
@Dinhphuc1981 Thấy nó bỏ qua nhiều chỗ vậy. mà đi cũng lăng quăng không có trình tự gì cả.
InfiVCC
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dinhphuc1981 con Gen 1 không chỉnh được No Zone nhỉ 😔
duccanh510
ĐẠI BÀNG
5 năm
@InfiVCC Thêm nhiều zone là dc, tối đa 5 vùng mà, hơi mất thời gian nhưng khá ok

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019