Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


"Check CIC" kiểm tra nợ xấu là gì và hướng dẫn cách tự check CIC online miễn phí

Nam Air
29/3/2019 4:17Phản hồi: 223
"Check CIC" kiểm tra nợ xấu là gì và hướng dẫn cách tự check CIC online miễn phí
Chắc là thỉnh thoảng anh em cũng có nghe tới nghiệp vụ ngân hàng "check CIC" để kiểm tra tín dụng của một ai đó, xem họ có bị nợ xấu hay không. Bình thường khi nhân viên tín dụng của ngân hàng check CIC của cho anh em thì phía ngân hàng sẽ bị tính phí 80k/lần. Vậy thì check CIC là gì và chúng ta có thể tự check được hay không? Câu trả lời là có và mình sẽ hướng dẫn anh em cách tự check CIC hoàn toàn miễn phí trong bài viết này.

Cập nhật: Anh em kiểm tra theo cách mới ở bài này cho dễ nhé: https://tinhte.vn/threads/huong-dan-lai-kiem-tra-xep-hang-tin-dung-ca-nhan-cic-ban-co-dang-mang-no-xau-hay-khong.3029796/

[Hướng dẫn lại] Tự kiểm tra Xếp hạng tín dụng cá nhân CIC, bạn có đang mang nợ xấu hay không?

Vì sao anh em cần kiểm tra xếp hạng tín dụng CIC? Nếu anh em đang dùng thẻ tín dụng thì kiểm tra để biết xếp hạng tín dụng của mình, hoặc anh em đang vay vốn, đang chuẩn bị vay vốn cũng có thể kiểm tra xem xếp hạng tín dụng của mình thế nào…
tinhte.vn


Mình nói trước là việc tự "check CIC" này có lâu rồi, nên chắc chắn có nhiều anh em đã biết, mình hướng dẫn ở đây dành cho những anh em chưa biết nhé 😁. CIC là viết tắt của từ Credit Information Center - Trung tâm Thông tin Tín dụng quốc gia. Trang web là: https://cic.org.vn. Hiểu nôm na là khi anh em sử dụng thẻ tín dụng, mua trả góp, vay ngân hàng v.v... chúng ta sẽ được lưu thông tin trên CIC để họ theo dõi xem ta có dính nợ xấu hay không.

check-cic.jpg

Như anh em cũng biết, hiện nay chúng ta rất dễ dàng đăng kí mua trả góp các món hàng, từ mua cái smartphone cho tới đi làm thẩm mỹ, đi du lịch, tất cả đều có thể vay trả góp. Mà rất nhiều tổ chức tín dụng cho vay trả góp duyệt hồ sơ rất dễ và nhanh chóng, ngồi điền form online mất có 10-15p là xong. Điều này cũng có mặt xấu là có nhiều anh em bị kẻ gian lấy thông tin CMND, bằng lái, hộ khẩu để làm giả hồ sơ, mình không mua hàng nhưng tự nhiên thành con nợ và hậu quả là chúng ta bị dính nợ xấu, bị lưu thông tin nợ trên CIC.

Đến một lúc nào đó, anh em cần vay vốn ngân hàng hoặc mở thẻ tín dụng mà bị hủy hồ sơ không rõ lý do, hỏi ra mới biết là bị nợ xấu. Vậy thì để tự check CIC, anh em có thể làm như sau, rất đơn giản, mất 2p là xong.
check-cic (1).jpg
  • Điền các thông tin theo yêu cầu để đăng ký Thể Nhân. Anh em nên nhập email và SĐT thực để có gì bên CIC sẽ gởi thông báo.
check-cic (2).jpg
  • Nhập mã OPT được gởi về sđt, xác nhận là xong.
check-cic (3).jpg
  • Sau 1 ngày làm việc, bên CIC sẽ có người alo cho anh em để xác nhận thông tin, nếu đúng chính chủ thì sẽ trả kết quả CIC cho anh em qua email.
  • Ví dụ đây là kết quả CIC của mình sau khi được trả kết quả :D. Nợ thẻ tín dụng 20 triệu.
check-cic (4).jpg
  • Thanh toán thẻ tín dụng tốt nên 3 năm vừa qua không có nợ xấu. :D
check-cic.jpg

Chúc anh em tự check CIC thành công :D
223 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bên nhân viên ngân hàng muốn check thoing tin khách hàng là mất tiền
@cuLong chỉ giải thích cho bác nào chưa hiểu thôi, làm NH toàn check bằng tk NH nên chẳng bao giờ để ý check bằng cái thể nhân nên k rõ thôi
@hoangtu2306 thì cũng có trường hợp đó, xui thôi đỏ quên đi 😁
Thôi. Bác nào cần liên hệ FE nó check cho nhanh
@bupbechanh Tôi chả người nhà của thằng nào cả, có sao nói vậy. Nó không xảy ra với tôi không có nghĩa nó cũng không xảy ra với bác. Quan niệm của tôi khác, vay tiền của ai tôi cũng vậy, trả là nghĩa vụ và luôn tôn trọng qui tắc đó. Uy tín nhờ đó sẽ nâng lên. Một cái logic cực kỳ đơn giản là nếu bác trả trước cho người ta vài ngày trước khi đến hạn thì chẳng thằng mẹ nào nó lôi bác ra hành. Còn cái chuyện tấn công điện thoại thì cũng là do Thông Tin bị lợi dụng, bác không vay nhưng thằng khác vay và không trả nhưng nó lại lấy sô DT của bác làm số liện hệ phụ thì nó gọi là đúng rồi. Đừng vội chụp mũ nghe khó vào lắm. Thân.
Thêm nữa, tôi làm việc chả liên quan gì đến ngành ngân hàng hay tổ chức nào. Tôi chỉ là người làm công ăn lương như bao người.
@bupbechanh FE hay bên nào cũng vậy bác ơi. Bác ko tin vay thử bên ngân vietcombank xem có đòi theo kiểu FE cờ re đít như bác nói không? Thiếu nợ là phải đòi, mối quan hệ chủ nợ và con nợ đó là lẻ thường thôi..... 1 thanh niên vay tiền tùm lum ngân hàng cho hay 😆))
@pkmluudung Mình thì bị tụi PPF khủng bố thằng nào mua TG lấy sdt mình tham chiếu mà PPF k gọi xác minh, thằng đó trốn nó gọi kêu mình trả. Phải mất 2 tuần nhờ người can thiệp nó mới loại sđt mình ra.
kenzoxd107
TÍCH CỰC
5 năm
Các bác cứ trả nợ tốt thì NH nó gọi đt mời cho vay tiền các kiểu ngay ấy mà 😆
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Một cái xài nhiều chiết khấu nó cao còn hơn xài nhiều cái làm gì.
@elgaucho Đúng rồi, sau này rút kinh nghiệm chỉ giữ thẻ nào có chiết khấu cao còn mấy thẻ kia trả hết. Nhiều thẻ quá rối. Có sspay thì cũng ko cần quá nhiều thẻ.
@kenzoxd107 Khách net không gọi lại bảo phí bác nhỉ
Kall4Me
TÍCH CỰC
5 năm
Tuỷ tỉnh thành nó mới cho đăng ký online chứ đâu phải nơi nào cũng đc check đâu
@kegiaumat007 Cái này chính xác nè 😁
tuyenth31
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình tự check có mất phí ko nhỉ
@tuyenth31 Miễn phí 1 lần/năm/cá nhân.
@lazyboy76 Miễn phí trọn đời nhe bác (tính đến thời điểm mình comment nhé). Mình đăng ký từ 2015 và check tầm 2 tháng/lần mà đâu có mất tiền.
@tuyenth31 Mình check cũng không tốn tiền, 2 lần rồi.
Khánh Hòa ko đăng kí được @@
Tài khoản cá nhân chỉ check cic ở mức cao hơn cơ bản 1 chút thôi. Và check được 1 2 lần free gì đấy.
Đăng kí xong chờ bên đó gọi xác nhận thông tin xong mới check được.
Còn tài khoản của mấy công ty tài chính hay ngân hàng là tài khoản check tính phí nên check được sau và kĩ hơn. Cả cá nhân và doanh nghiệp.
Ai cần check sâu inb mình.
@Mưa Sài Gòn Đúng rồi bác ơi,hồi em mua xe hơi thông qua ngân hàng,em cũng tự check cho mình nhưng sơ xài lắm,đến khi nhân viên tín dụng nó đưa một xấp giấy đến thiếu 1000đ nó cũng biết,cái này sơ sơ và chấm điểm chung chung lắm!
@Mưa Sài Gòn gửi thông tin gồm những gì vậy bác
@Mưa Sài Gòn Có cách nào check CIC mà ra KQ liền ko Bác.
mitd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hvhphvhp Ngân hàng check thì ra ngay. Bên cty mình check free
xsushix
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nợ xấu là phải như nào mới bị tính nhỉ?
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@xsushix ông trả tối thiểu thì bọn ngân hàng/tín dụng nó chẳng sướng quá, trả ít thì lãi nhiều 😆 miễn trả đều đặn thì ông là khách vip luôn chứ nợ xấu gì. Bọn tín dụng nó thích những người trả tối thiểu lắm 😁
thaihoangluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhimret Đang xài thẻ HSBC có 1 mục dư nợ cuối kì 5tr
Thanh toán tối thiểu 2tr.
Vậy Thanh toán tối thiểu 2tr thì nợ 3tr còn lại có bị phạt hay tính lãi k bác.
Xưa h toàn thanh toán theo dư nợ :D
thaihoangluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xsushix Đang xài thẻ HSBC có 1 mục dư nợ cuối kì 5tr
Thanh toán tối thiểu 2tr.
Vậy Thanh toán tối thiểu 2tr thì nợ 3tr còn lại có bị phạt hay tính lãi k bác.
Xưa h toàn thanh toán theo dư nợ 😁
hohahcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thaihoangluu 3tr còn lại sẽ bị tính lãi, trong các thứ lãi thì lãi thẻ credit là cao nhất, vì nó ko tính 1 tháng như vay vốn mà tính từ lúc xài.
Trang web gì cùi bắp. Bấm đăng ký mà cứ đơ đơ.
@Mưa Sài Gòn Thô nhưng thật 😃
vietkd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@#JK Load từ 8h tối tới giờ , chắc phải nằm chờ tới sáng mới được quá.
107FCE10-F381-4E9E-B391-CCA10955E67C-1916-0000036D2463D05B.png
xadieu92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daigiahungyen Cố gắng lên ban. Cố lên làm bí thư cho ae nhờ :v
mitd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@#JK Dữ liệu cic lớn lắm bạn à
congaixinh
TÍCH CỰC
5 năm
cái này có lâu rồi, nhưng chỉ check cho cá nhân mình thoi mà cá nhân m thì dell cần vì m nợ xấu ai chính bản thân m rõ nhất
@congaixinh hên xui, điển hình nhất là thẻ tín dụng, tình trạng hay gặp nhất là khách hàng đã thanh toán hết nợ thẻ vì lý do nào đó hoặc quên báo NH đóng/khóa thẻ hoặc nhân viên NH "quên" đóng/khóa thẻ cho khách, trên cơ bản thẻ vẫn còn hoạt động, vì thẻ tín dụng có phí thường niên nên tới kỳ hệ thống tự động trừ tiền trong thẻ, khách hàng không để ý để qua thời gian dài nó thành nợ xấu, mặc dù có mấy trăm ngàn thôi cũng bị thành nợ xấu cả.
ngsangmt
TÍCH CỰC
5 năm
@congaixinh Không đọc kỹ à, có trường hợp nó ăn cấp thông tin cá nhân của mình rồi đi mở thẻ, xong nó mua đồ còn nợ xấu nằm ở bạn.
phuocsc715
ĐẠI BÀNG
5 năm
cấp độ 03 là như nào nhỉ
congaixinh
TÍCH CỰC
5 năm
@phuocsc715 khuyên a e đừng nên cung cấp thông tin cá nhân tùm lum rất nguy hiểm
@congaixinh vl`... còn cc gì để mất?
Hay
roswella2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tra cứu bằng acc của Ngân hàng thì 20k 1 món cá nhân, 40k 1 món pháp nhân.
@roswella2 80k mà
mitd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@roswella2 80k là tra thông tin tín dụng thể nhân, pháp nhân. Còn các báo cáo tổng hợp thì nhiều hơn. Cty mình dc tra free nhưng là phục vụ công việc thôi
a e có lịch sử tín dụng tốt thì ngân hàng sẽ cử các e gái đến tư vấn cho các a e ngay à
@vn_ninja Lịch sử tín dụng tốt thì cần check cái này chi 😁
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
" Mà rất nhiều tổ chức tín dụng cho vay trả góp duyệt hồ sơ rất dễ và nhanh chóng, ngồi điền form online mất có 10-15p là xong. Điều này cũng có mặt xấu là có nhiều anh em bị kẻ gian lấy thông tin CMND, bằng lái, hộ khẩu để làm giả hồ sơ, mình không mua hàng nhưng tự nhiên thành con nợ và hậu quả là chúng ta bị dính nợ xấu, bị lưu thông tin nợ trên CIC."

Bao nhiêu thằng ngu truy cập trang web nhà nước nó đưa và nôn ra tài khoản với tên người dùng rồi ?
Gif
TÍCH CỰC
5 năm
@Ethanol nhập số cmnd vô nó tự ra tên bạn luôn khỏi điền. Cái này nó lưu thông tin hết rồi cần gì phải lấy nữa
@qk7 Đâu ra, nôn tên ah, còn mọi thông tin phải nhập vào. Vô tình cung cấp thông tin cho nó
nonono86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ethanol Thông tin của bạn đã được bán bởi CIC và nhiều người khác
https://vietnambiz.vn/cic-canh-bao-doi-tuong-ban-thong-tin-tin-dung-tren-web-gia-mao-110226.htm

CIC cảnh báo đối tượng bán thông tin tín dụng trên web giả mạo

Việc mua những thông tin không phải từ nguồn chính thức của CIC có thể mang lại những kết quả đáng tiếc do thông tin khách hàng nhận được không chính xác.
vietnambiz.vn
@Ethanol đối chiếu chữ ký 😁
Toàn báo tỉnh không hỗ trợ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019