Top 5 đặc điểm Kiwi Browser vượt mặt Chrome của Google

quancayda
29/3/2019 9:3Phản hồi: 143
Top 5 đặc điểm Kiwi Browser vượt mặt Chrome của Google
Kiwi browser - Một trình duyệt web di động được phát triển dựa trên nhân của Chromium giống như Google Chrome. Dù đã ra mắt được lâu tuy nhiên những lập trình viên của Kiwi browser vẫn không ngừng phát triển để bổ sung cho nó thêm những tính năng mới mẻ để nó trở nên hoàn hảo nhất.

Hiện tại mình đã sử dụng Kiwi browser như trình duyệt web chính trên Android để thay thế cho Chrome. Bên dưới là 5 đặc điểm mà mình thấy tốt nhất trên trình duyệt web này:

Chặn quảng cáo
Quảng cáo là cái khó chịu nhất khi sử dụng Chrome, vào một trang web mà lúc nào cũng có vài cái quảng cáo "nhảy xổ" vào mặt hay bị chèn trực tiếp vào nội dung web muốn đọc thì sao mà chịu nổi. Wiki browser đã tích hợp sẵn chức năng chặn quảng cáo để bạn không cảm thấy phiền toái vì nó nữa, để kích hoạt ...> Hide annoying Ads.


Nhiều trình duyệt khác cũng đã tích hợp chức năng này cũng như kết hợp với các ứng dụng chặn quảng cáo bên thứ 3 khá, có thể nói Kiwi là một trong những trình duyệt chặn quảng cáo tốt mà bạn nên thử qua.

QC1.jpg QC2.jpg

Dịch trang web tức thời
Trên Chrome để có thể hiển thị đề xuất dịch web của Google Translate thì bạn cần thay đổi ngôn ngữ hiển thị ưa thích của trình duyệt web sang ngôn ngữ khác một cách thủ công. Còn trên Kiwi browser, bạn chỉ đơn giản kích hoạt nó ngay trong vòng 1 nốt nhạc. Nó rất tiện lợi cho ai hay đọc các tin tức nước ngoài.

Dich tuc thoi.jpg

Night mode
Hiện tại ở bản Chrome Canary đang cho thử nghiệm chế độ Dark mode tuy nhiên bạn cần phải kích hoạt nó trong Chrome://flags > Android web contents dark mode, và một số trang vẫn chưa hiện Darkmode hoàn hảo như tinhte của chúng ta chẳng hạn . Trong khi đó Kiwi browser hay các trình duyệt web khác đã tích hợp sẵn chức năng này từ lâu. Mỗi khi đêm xuống bạn có dễ dàng bật chế độ ban đêm này để lướt web đỡ hại mắt hơn, kích hoạt nó đơn giản ... > Turn on Night Mode.


Dark mode.jpg

Sử dụng một tay thuận tiện
Sử dụng điện thoại một tay đã trở nên quá quen thuộc với đại đa số người dùng, cũng chính vì đó mà ngay cả Samsung cũng cho ra đời giao diện đồ họa One UI mới cho nó. Nắm bắt được nhu cầu sử dụng, Kiwi browser tích hợp sẵn một số chức năng "khá hay" để giúp người dùng thuận tiện khi xài một tay (... > Setting > Accessibility)


+ Bottom toolbar: sẽ mang thanh địa chỉ nằm ở trên xuống ngay sát dưới cạnh màn hình, kể cả nút "bookmark" (đánh dấu trang) cũng được thiết kế lại ngay bên dưới màn hình để bạn cảm thấy thuận tay hơn
+ Hand icon: tính năng này mới cập nhật gần đây. Khi bạn bấm vào nút "Bàn tay" trên thanh địa chỉ, nó sẽ kéo màn hình ở tận cùng trên xuống hơn nửa màn hình dưới để tay bạn có thể dễ dàng với tới, giống như cách mà One UI đang thiết kế.

Quảng cáo


Bottom bar & hand icon.jpg
Hand icon.gif

Ở Chrome v65 trở về trước, bạn cũng có thể mang thanh địa chỉ xuống cạnh dưới màn hình nhưn nó bị loại bỏ kể từ phiên bản v66 trở đi, khiến những ai yêu thích nó cảm thấy rất hụt hẫng dù rằng vẫn có Một số cách thay thế . Gần đây ở các phiên bản mới người dùng có thể kích hoạt thêm một thanh phụ tìm kiếm bên dưới giúp dễ dàng thao tác 1 tay hơn (Chrome://flags > Home Duet) nhưng nhìn thấy khá rườm rà khi hiển thị cả 2 thanh công cụ bên trên và bên dưới không mấy thẩm mỹ.

Vuốt màn hình để điều hướng trang web
Nếu ai xài Safari trên iOS chắc ko lạ gì chức năng này nhưng không có nhiều trình duyệt web trên Android làm được điều này. Để bổ sung thêm sức mạnh cho Kiwi browser, chức năng vuốt cạnh trái và phải màn hình để lùi/tới trang web đã được thêm vào. Ngoài ra bạn còn có thể Vuốt cạnh dưới màn hình từ dưới lên để hiển thị các trang web đang mở để chuyển nó một cách nhanh chóng.
Cập nhật: hiện Điều hướng cử chỉ vuốt trên Chrome chỉ có thể kích hoạt bằng dòng lệnh Chrome://flags > History navigation with gesture > Enable.


Vuot canh man hinh.gif

Tất nhiên không có gì gọi là hoàn hảo cả khi mà Kiwi browser cũng có một số điểm hạn chế khác như:
  • Không có chức năng để Syn Google account để sync Bookmark (dấu trang), History (lịch sử duyệt web), passwords, v.v ... do Google ko cho phép tích hợp chức năng này vào trình duyệt bên thứ 3. Tuy nhiên bạn có thể giải quyết phần nào vấn đề này khi Kiwi browser cho phép Xuất/Nhập Bookmark hay Nhập bookmark *.htlm từ Chrome sang.
  • Chế độ tiết kiệm dữ liệu để khi sử dụng 3G/4G tiết kiệm cũng không thấy trên Kiwi browser.

Cho đến khi Google có thể hoàn thiện Chrome để người sử dụng có thể sử dụng nó một cách thuận tiện và hiệu quả nhất thì Kiwi browser vẫn là một trong số những lựa chọn đáng giá để sử dụng. Còn anh em thì vẫn yêu thích Chrome hiện tại chứ hay thấy trình duyệt nào khác ngon hơn?

Quảng cáo

143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cần những thứ này mà hắn không có thì chịu:

Không có chức năng để Syn Google account để sync Bookmark (dấu trang), History (lịch sử duyệt web), passwords, v.v ... do Google ko cho phép tích hợp chức năng này vào trình duyệt bên thứ 3.
@CBDancer Không sài cốc cốc nữa vì nó dám lấy trộm mật khẩu của mình
@hoangtu2306 Haha! Thời buổi này coi như "tính mạng" của mình giao cho công nghệ hết rồi 😁
@thanhdungnl Né được thằng nào thì né ra. Cẩn thận vẫn hơn. Nó mà trộm thẻ tín dụng là toi
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@hoangtu2306 Lấy như thế nào vậy bạn?
Biết vì sao người ta dùng chrome chưa chính nó vì sao m chỉ dùng nó là đó chưa bh dùng cái khác
Capture+_2019-03-30-10-13-02.png
@Đỗ Công Nhậm Bác có chăc là chưa dùng cái nào khác? Khi bác dùng máy win, hay mac bác tải chrome bằng cách nào? Kkk
amio1st
TÍCH CỰC
5 năm
@minhquynh2007 Tải bằng máy khác cũng đang dùng chrome xuống dạng offline chép vào usb :v có gì khó khăn nhỉ. máy trước đó cũng ghost có bao gồm chrome trong đó lun 😁. Có nhiều cách mà.
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
Những tính năng này cũng không có gì mới cả, nhiều trình duyệt khác cũng làm được điều tương tự
@dqminhtt1 Đang xài Opera chỉ vì cái nút này. Chrome mở tab mới là lại phải bật lại 😔
Bác biết. cái nào có tính năng luôn mở desktop site không? Opera và những cái tương tự chrome đều bị lỗi không xóa được chữ khi gõ trên facebook
20190330_174252_rmedited.jpg
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
@Yan20142297 ủa, cái desktop site này có phải là hiện giao diện như đang duyệt trên desktop đúng ko bác. Nhưng mà lẽ ra mobile site là tiện hơn chứ nhỉ
vẫn trung thành với uc browser , những ai cần thiết về công việc duyệt web nên dùng google chorme hơn , gét thằng uc browser , sau mỗi lần cập nhật nó tự bật cái cho theo dõi và cải tiến sản phẩm , còn xem phim online cũng hay vì không thích đoạn nào tua đến đoạn gay cấn xem mới phê 😁
goitaolaong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoanghung.tb Về khoản xem phim hay download video của uc và 1 số tính năng khác nữa phải nói là rất phê n từ sau đợt 1 loạt các ứng dụng thu thập thông tin ng dùng trong đó có uc, clean máter bh mình chỉ dùng nó xem xvideo thôi
Meomuopxu
TÍCH CỰC
5 năm
@hoanghung.tb Uc Browser xem x, jap rất tiện, down về cũng nhanh

Down nhạc từ chiasenhac về cũng nhanh
@hoanghung.tb Quá được của nó
HyOrion
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoanghung.tb Bác cài thử samsung internet cũng có trình xem video tương tự mà k phải mác Trung Quốc nhé
Tính năng 6: Thu thập dữ liệu, gửi/bán cho TQ.
@#JK Hài. Dữ liệu thì thằng nào chả muốn lấy. Tốt nhất k nên sài internet
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
@#JK sao biết app nào là của Tung Của zay?
akiradi93
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tucammoi App Ko ghi nguồn gốc xuất xứ thì 1000% là khựa nhé bạn.
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
@akiradi93 Geometry OU đó,
athonl
TÍCH CỰC
5 năm
UcBrowser dùng ngon. Hỗ trợ tải về với xem video tốt.
@why_why2212 Thử xem biết ngay
Nero P
ĐẠI BÀNG
5 năm
@why_why2212 Cốc cốc coi đc, kéo dãn video 16:9 ra cho vừa 18,5:9 mà ko bị mất hình ảnh
@Nero P Thank b. Cuối cùng cũng tìm đc browser ưng ý. Trc dùng ss internet tiện thế mà nay lại xóa đi
@athonl UC dùng tải phim động vật là chính , còn Google vẫn tốt hơn san chảnh hơn ... đang hóng trình duyệt egde mới của MIC ko biết sao .
Chrome chỉ được cái đồng bộ là ngon thôi. Mình đang dùng trình duyệt Samsung Internet thấy cũng đầy đủ các món ăn chơi (night mode, chặn quảng cáo...), giao diện thân thiện, dễ sử dụng và thú vị hơn nhiều. Chỉ có điều đồng bộ với Chrome hơi chuối.
chmaiyeutr
TÍCH CỰC
5 năm
Đang dùng cái này, hay và tiện trong thao tác. Ngon
Chặn QC ko triệt để bằng SS brower
Xài của Mỹ đi ... Chứ vài hôm nữa có thông báo máy chủ ở tq đã có bla bla 😁
Tốt nhất nếu thay thế thì chọn ms edge, cũng nhân chromium mà.
Cứ Edge cho chắc cú . Hơi lởm nhưng an toàn .
cũng dc ấy
thanhvn8020
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với mình giờ gần như mọi thứ đã sync với Google rồi nên không còn nhu cầu đổi trình duyệt khác ngoài Chrome.
Xài SS internet kết hợp SS Pass cho khỏe. Khỏi cần nhập gì nhiều :p
thienwin6789
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toihoihan22 uk
trên mobile thì dùng Samsung internet nhé. 5 chức năng trên chỉ có cái Dịch là chưa có, còn lại ngon lắm. Đồng bộ với chrome thì trên chrome desktop phải cài thêm 1 cái extension, hơi chuối nhưng cũng xài được.
Trước dùng UC nhưng sau này nó QC nhiều quá chuyển qua ss internet ko hối hận
thexteen
TÍCH CỰC
5 năm
@If you dont mind Làm thế nào để cho thanh address xuống dưới vậy bác?
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@thexteen Google bạn ạ
Chỉnh trong chrome://flags

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019