Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay LG G8 ThinQ: minh chứng cho một LG luôn sáng tạo và không theo lối mòn

ND Minh Đức
30/3/2019 14:8Phản hồi: 241
Trên tay LG G8 ThinQ: minh chứng cho một LG luôn sáng tạo và không theo lối mòn
LG G8 thinq là một trong những hình mẫu mới nhất minh chứng cho sự nỗ lực sáng tạo của LG trong việc làm điện thoại. Nếu như họ đã từng khiến chúng ta ngạc nhiên với điện thoại cong mềm mại, điện thoại DAC âm thanh chuyên dụng, điện thoại vỏ nhựa siêu bền,… thì bây giờ họ lại mở rộng sự sáng tạo đó thêm một bậc nũa, cho phép chúng ta mở khoá bằng đường chỉ tay, vặn các núm âm lượng hay nút play “ảo” trong không khí, điều mà thioạt nhìn có vẻ như chỉ có trong các phim viễn tưởng.



Kỳ thực từ thiết kế liền mạch và trơn tru, chắc chăn ở bên ngoài, đến phần cứng Snapdragon 855 và 6GB RAM bên trong, LG G8 xứng đáng là một chiếc máy được xếp vào hàng ngũ cao cấp, sánh vai cùng với Samsung S10, Huawei P30 hay OPPO Find X,… Tiếc là…

LG_G8_thinq_Tinhte-11.jpg
Đây là LG G9 ThinQ với mặt lưng sáng bóng và cao cấp. Cái đáng nói ở đây, mặc dù là lưng polymer bóng như tất cả mọi thứ đều “phẳng.

LG_G8_thinq_Tinhte-12.jpg
Cụm camera được đặt chìm xuống bên dưới và vát phẳng bằng với bề mặt máy, mang lại một cảm giác cực kỳ liền lạc và nịnh mắt. Tất cả mọi thứ bao gồm cả các viền ở góc lẫn xung quanh máy đều được bo tròn một cách cực kỳ hợp lý và trơn tru. Lâu rồi mình mới lại được cầm một chiếc máy cho cảm xúc đó.

LG_G8_thinq_Tinhte-16.jpg
Cảm biến vân tay có lẽ là thứ duy nhất nằm lệch ra khỏi triết lý trên bởi nó hơi lõm xuống dưới một chút. Phiên bản LG G8 mình mượn được có tới 3 camera phía sau (khác với LG G8 2 camera mà bọn mình đã từng trên tay ở MWC19 đầu năm). Về cơ bản là cả 2 đều giống nhau và tuỳ thị trường mà sẽ bán ra phiên bản 3 camera với lần lượt là camera góc siêu rộng 16MP, camera góc rộng 12MP và camera tele 12MP. LG cho biết đây là chiếc máy đầu tiên của họ có khả năng chụp ảnh chân dung xoá phông, tạo bokeh làm mờ hậu cảnh phía sau, đồng thời có thể điều chỉnh được độ mờ theo ý muốn.

LG_G8_thinq_Tinhte-14.jpg
Cạnh dưới của máy là cụm loa, cổng USB-C và lỗ cắm tai nghe 3.5mm, được giữ lại để bảo toàn một cách nguyên vẹn nhất cái mà LG đã theo đuỏi từ nhiều năm trước - DAC độc lập kéo những chiếc tai nghe của người dùng, mang lại trải nghiệm âm nhạc cao nhất có thể trên một chiếc máy smartphone duy nhất.

LG_G8_thinq_Tinhte-15.jpg
Các chi tiết ở phần hông máy, nút bấm cũng được làm rất sắc xảo và chắc chắn.

LG_G8_thinq_Tinhte-1.jpg
Phía trước chúng ta có màn hình 6,1 inch tỷ lệ 19.5:9, độ phân giải Quad HD+, hỗ trợ HDR10+, cho độ phủ màu sắc nhiều hơn, độ tương phản cao hơn so với chuẩn HDR10 trên G7 trước đây. Tuy nhiên, điểm đặc biệt chính là công nghệ màn hình Crystal Sound OLED, cho phép sử dụng những rung động từ chính trên màn hình để phát ra âm thanh thay cho giải pháp dùng mô đun loa như xưa giờ. Đồng thời, cách làm này còn giúp tăng cường khả năng chống nước của máy.

LG_G8_thinq_Tinhte-4.jpg

Quảng cáo


Khi xưa công nghệ này chủ yếu được áp dụng trên các mẫu TV cao cấp của LG, nay đã được đưa xuống cả di động. Mình thử nghe ở mức âm lượng cao nhất, nó vẫn đảm bảo được âm thanh nghe gọi hoặc xem phim nghe nhạc một cách bình thường, nhưng nếu so với các máy khác với kích thước tương tự thì có vẻ như là 8/10.

LG_G8_thinq_Tinhte-2.jpg
Sơ một chút về cấu hình. Chúng ta sẽ có nền tảng Snapdragon của Qualcomm, 6GB RAM, 128GB ROM, viên pin 3500 mAh. Bên trong đó còn có cấu trúc gọi là Vapor Chamber, giúp giải.nhiệt cho máy nhằm đảm bảo không hề có hiện tượng quá nhiệt khi chơi game. Anh em có thể yên tâm.

LG_G8_thinq_Tinhte-8.jpg
Cuối cùng là phần sáng tạo. Chúng ta sẽ có chức năng mở khoá bằng đường chỉ tay trong lòng bàn tay. Cách cài đặt cũng giống như cài dấu vân tay hoặc mống mắt. Chúng ta sẽ canh khoảng cách bàn tay cách cảm biến khoảng 15 - 20 cm, sau đó từ từ dí bàn tay vào để máy đọc. Sau khi hoàn tất, mỗi lần mở khoá thì đưa bàn tay tới vị trí đó là máy sẽ nhận được. Mình đã loay hoay khá lâu mới có thể tìm được đúng vị trí và cài đặt xong. Thiết nghĩ cũng sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen và sử dụng.

LG_G8_thinq_Tinhte-6.jpg
Tiếp theo là tính năng dùng cử chỉ điều khiển từ xa đúng nghĩa. Khi đang chơi nhạc hoặc video, chỉ cần đưa tay trước cảm biến để đường màu nổi lên, sau đó dùm bàn tay chum lại tạo thành giống như đang vặn cái núm gì đó là chúng ta có thể điều chỉnh "vặn" âm lượng lớn nhỏ hoặc đưa qua trái phải để play/pause hoặc qua lại bài hát. Tất nhiên, anh em cũng phải làm quen để có thể nghịch một cách thuần thạo và vui vẻ. Có thể nhiều anh em sẽ nói rằng điều này không không thiết thực, thậm chí hơi quái dị,... nhận định đó của anh em là dúng chứ không sai. Tuy nhiên, mình thích nó bởi sự vui vẻ, mới lại nó nó mang lại, minh chứng cho một LG luôn muốn tìm cách thoát ra khỏi phần còn lại của số đông smartphone Android với tai thỏ, với tràn viền, bới giọt nước,...

Cám ơn XTMobile đã cho mượn máy trên tay

Quảng cáo



LG_G8_thinq_Tinhte-17.jpg LG_G8_thinq_Tinhte-19.jpg LG_G8_thinq_Tinhte-18.jpg LG_G8_thinq_Tinhte-20.jpg LG_G8_thinq_Tinhte-5.jpg LG_G8_thinq_Tinhte-3.jpg
241 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LG là ông tổ của điện thoại màn hình cảm ứng . Nếu nhớ ko nhầm thì là vậy .
tg791147
TÍCH CỰC
5 năm
@Hồ Tự Thông Mình không nhầm thì O2 là của HTC sx mà
hoang bn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hồ Tự Thông O2 là do HTC gia công.
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@minhthuvc Ông tổ thì tuổi cao sức yếu là đúng rồi
huynhtn87
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khuongduy26969 😁 bạn bị chậm mấy năm thời V10 G5 ạ. LG có cái lởm nhất là OS làm tụt hiệu năng thôi. Giờ phần cứng nó có vấn đề gì đâu nhỉ?
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
LG giờ đã đi vào quên lãng :v
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
hypous Chắc viết nhầm :v
Kusa123 nhìn k đẹp cho lắm
@Kusa123 đùa, bây giờ hiếm có flagship nào cụm cam phẳng, cái mặt sau nó mới ấn tượng đấy
@Duy Nguyễn ckn chuẩn b à, camera lồi kêu xấu giờ phẳng cũng có ng kêu thô lỗ. haiz. tôi thấy mặt lưng lg rất đẹp, lồi như iphone nhìn dị dị. Cứ đợi tầm 7.8tr mua xài là hợp lý. xài lâu cũng 3 năm là thay đổi. công nghệ giờ phát triển từng ngày. chứ mua iphone lâu dài cũng 3 năm là đổi đời dt thôi.
@minhthuongdang Đang 7 8 tr bác ah. E cũng đang ngắm để mua đây
Ruoumia
CAO CẤP
5 năm
LG ko biết còn quay lại VN ko nhỉ
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
@llong Có bạn sắp rồi, cơ mà chỉ bán online thui.
@llong Nghe giang hồ đồn là có mà ko bít thời gian nào về....
ck1007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thiết linh Cuối tháng 4 này sẽ hoàn thiện trang bán hàng online, và dự là cuối năm nay ms bán, hy vọng giá rẻ...

Chứ dm điện thoại LG là phải mua chính hãng, trục trặc còn đg ăn vạ, mua xtay dính bootloop thì xcmnd luôn
xt30
TÍCH CỰC
5 năm
Xấu, ko có gì nổi bật
ck1007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xt30 Theo như đúng quảng cáo thì con G8 này đạt chuẩn độ bền quân đội MIL-810G cũng như chuẩn kháng nước IP68, nên sẽ bền hơn mấy con smp khác...

Nhưng mà mua LG thì phải mua chính hãng, một ngày đẹp trời nào đó máy xui dính bootloop k biết đg nào ăn vạ =))) từng dính con G4 xtay nên vẫn akay LG
@ck1007 Chuẩn quân đội thì rơi cùng độ cao tỷ lệ vỡ cũng ngang các hãng khác thôi. Tiêu chuẩn giời thì cũng 2 mặt kính Gor là hết.
Sáng tạo nhưng không hữu ích thì cũng chả để làm gì.
FaceID, cảm biến mống mắt, cảm biến vân tay vừa bảo mật vừa nhanh chóng.
Cái phương thức bảo mật của LG cần 1 tay cầm điện thoại, rồi cần 1 tay khác để xác thực. Mất thời gian!
@Ryzkie mà thấy xài demo khó xài lắm vì đưa gần đưa xa để cảm biến đọc khoản cách phải nhất định. còn giảm tăng âm lượng thấy bấm nút đang cầm trên tay nhanh và chính xác hơn đưa bàn tay ngay ca3m biee61n xoay qua xoay lai5. ko thiết thực lắm
@ragefighter Thêm mấy thao tác bóp bóp trên không trung, người ngoài nhìn vào tưởng bị bệnh 😁.
Mà kí hiệu bóp bóp ấy cũng tương đương với cụm từ "ngậm miệng lại". Ai không hiểu tưởng bảo nó nó lại vả lệch hàm :D
@Ryzkie ờ curng nguy hiểm ở nơi công cộng, gặp anh nào đang nóng cải bồ thấy đễ đập. mà nói thiệt thao tác cực vậy nhấn nút volume nhanh hơn.
huythong89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ryzkie mở khóa kiểu này k tiện lợi đc như gương mặt hay mống mắt.đưa máy lên cái là xong đây lại phải dơ bàn tay lên.
@Ryzkie Có cả vân tay sau lưng mà bạn. Cái này chỉ là phát triển tính năng, từ từ sẽ nâng cấp. Chứ k phải chỉ là bảo mật duy nhất. Ai thích thì sẽ thử , còn không vẫn dùng vân tay bình thường như bao dòng lg khác thôi
Tứng LD
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tính năng hơi xàm, có vẻ ko tiện dụng
@Tứng LD Làm cho phức tạp trong việc mở khóa điện thoại 😁
@Tứng LD Thao tác như kiểu luyện kĩ năng bóp vếu ấy 😁
@Tứng LD Không nghĩ được gì mà cứ bắt phải sáng tạo nó thế
Vâng nhưng cố đừng chết yểu
Lg thua rùi
vistahome
TÍCH CỰC
5 năm
Mong iphone ra mắt con x mới vs phía trước là mặt, sau lưng là vân tay, mình thích vân tay hơn,
alllove_vn
TÍCH CỰC
5 năm
E dẫn đoàn khách hàn quốc toàn samsung và lg. Chụp ảnh giúp cho khách thì lg là nể nhất. Có mấy cái lg lấy góc rộng đừng hỏi. Đi lăng khải định mà chụp gần hết lăng mộ của vua không gần panorama mà ảnh không hề méo luôn.
@dvnkt1 Nó cũng như nhật, giới trẻ chuộng ip còn giới trung tuổi đổ lên vẫn chuộng máy nội địa thì phải😆
westerners
TÍCH CỰC
5 năm
@alllove_vn Giờ họ dùng Macbook, iMac, iphone rồi, ko còn tinh thần như xưa đâu.
Mấy ông già già thì còn dùng của Hàn
alllove_vn
TÍCH CỰC
5 năm
@westerners Bạn này cứ tới đà nẵng đứng ở sân bay mà xem tụi hàn. Ip thì vẫn có nhưng không lớn người dùng như samsung ( chỉ riêng mản đthoai thôi nhé)
lampadati
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phần cứng không tệ nhưng phần mềm dở ẹc thì cũng vứt. Đó là LG :rolleyes:
Quan trọng là phải bán được, vè vời cho lắm rồi lại ế thôi !
Cái xoay này sẽ thú vị. Nó tạo tiền đề cho gương thông minh. Kiểu vuốt vuốt
AvRack
ĐẠI BÀNG
5 năm
lul mị đang đợi đi du lịch xách về đây :v
changngok86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đt hãng nào mình k qtâm. Nhưng thấy tai thỏ đập mắt là thấy wuế rồi. Ngáo trời đất
bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
@changngok86 Note xài ngon á
changngok86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bienlyber Note xài khỏi nói. Mạnh mẽ nam tính.
alphi
TÍCH CỰC
5 năm
@changngok86 Muốn nam thì có sonny. Nam tính nữa thì ventu mà sài bạn nhe
changngok86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alphi Kkk. Sony mình k thích. Chẳng có gì chất đáng để mua. Còn Vertu chỉ dành cho người có xiền. Mình k có xiền như họ
Chả thấy Sáng tạo ko theo lối mòn gì cả mà chỉ thấy LG đang loay hoay chật vật vs cái ngôn ngữ thiết kế của mình, vs những công nghệ mới mà đa phần thấy ko hữu ích
Good, doesn't work
Riêng tai chó là đã không thấy sáng tạo rồi. còn cái chức năng sàm kia thì ai dùng ?
ps- con này hóng mỗi quả loa chắc siêu ngon. còn camera o thấy hãng nói j nhỉ.
@0986190287 Thấy trên dxomark chấm có 79, chắc đang hết tiền
@lekhanhtrung123 Sai sai .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019