Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay hộp SSD 2"5 gắn ngoài kết nối USB-C Nekteck

cuhiep
31/3/2019 9:11Phản hồi: 99
Trên tay hộp SSD 2"5 gắn ngoài kết nối USB-C Nekteck
Chiếc hộp ổ cứng 2.5-inch của hãng Nekteck với điểm nhấn là kết nối USB-C với giao thức USB 3.1 thế hệ thứ 2. Hộp cứng này giúp anh em gắn tự gắn được những ổ cứng gắn trong từ laptop hay máy tính để bàn.


Trong bài viết này, mình sử dụng một ổ SSD 860 EVO của Samsung có dung lượng 250GB. Khi mình thử nghiệm với MacBook Pro 15 touch bar thì tốc độ ghi đạt được là 486 MB/s và đọc được là hơn 500 MB/s. Rõ ràng đây sẽ là một cách để anh em khai thác tối đa tốc độ truy xuất dữ liệu của ổ SSD 2.5” hiện đang có giá thành rất tốt.

SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-13.jpg

Với hộp ổ cứng hỗ trợ giao tiếp USB-C, chúng ta rất dễ dàng để kết nối các thiết bị lại với nhau nhờ những ưu điểm của cáp USB thế hệ mới. Trong ví dụ của bài, mình lấy hộp ổ cứng kết nối với điện thoại Huawei Mate20 X để trao đổi dữ liệu. Trải nghiệm việc kết nối rất dễ dàng và tốc độ cũng nhanh chóng khi một lượng dữ liệu khoảng gần 8GB được truyền từ điện thoại sang ổ cứng chỉ khoảng 1 phút. Tất nhiên USB-C hiện tại đã hỗ trợ rất nhiều thiết bị, bao gồm cả iPad Pro 2018.

SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-2.jpg

SSD vốn có lợi thế so với HDD truyền thống khi di chuyển đó là độ bền. Chúng ta sẽ không sợ ổ cứng bị trục trặc như trước đây dẫn đến nguy cơ bị mất dữ liệu. Ổ cứng HDD với những thành phần dễ hư hỏng gồm phiến đĩa, đầu từ… không thể đem đến khả năng chống sốc, chống rơi rớt một cách tốt nhất. Ổ SSD có độ tin cậy cao hơn, tốc độ truy xuất nhanh hơn so với HDD.

SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-12.jpg

Hiện tại trên thị trường vẫn phổ biến những hộp ổ cứng sử dụng cổng microUSB 3.0. Dù vẫn có khả năng đáp ứng tốc độ với các SSD SATA như vậy nhưng đầu cắm microUSB 3.0 rất lỏng lẻo và dễ hư. Việc những hộp ổ cứng USB-C ra đời cũng góp phần làm cho những sản phẩm có kết nối microUSB 3.0 trở nên rẻ hơn.

SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-4.jpg

Những hộp ổ cứng có trang bị cổng USB-C hiện tại khó kiếm và giá thành cũng cao hơn. Lợi ích thì anh em cũng thấy rõ chính là việc sợi cáp USB-C với hai đầu giống nhau dễ dàng sử dụng cho nhiều thiết bị phần cứng mới hiện tại: bao gồm điện thoại, laptop. Với cổng microUSB 3.0 thực tế lại ít phổ biến hơn vì nó chỉ tồn tại trên những thiết bị lưu trữ, điện thoại thì dùng cổng microUSB 2.0 đầu nhỏ rất quen thuộc. Tất nhiên bạn có thể gắn cổng microUSB 2.0 vào trong giao tiếp microUSB 3.0 nhưng sẽ không đạt đúng tốc độ mong muốn.

SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-6.jpg

Ổ Nekteck được thiết kế bằng vỏ nhôm nên độ bền của nó cao hơn so với vỏ bằng nhựa. Thiết kế lắp đặt ổ cứng dễ dàng nhờ một nút bấm để trượt ra phần kết nối gắn ổ cứng. Bên trong hộp có những phần cao su mềm để cố định ổ cứng.

Quảng cáo


SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-16.jpg

Với giá thành ngày càng rẻ, anh em nên cân nhắc việc chuyển sang sử dụng ổ SSD thay cho HDD với những lợi thế về truy xuất dữ liệu tốc độ cao cũng như độ an toàn khi sử dụng. Đối với hộp ổ cứng, nếu sử dụng cổng USB-C sẽ có được những sự tiện lợi như việc dễ dàng kết nối và độ bền cũng cao hơn. Theo mình, đây là thời điểm thích hợp để anh em nâng cấp SSD cho những thiết bị máy tính đang dùng cũng như có thể mua SSD dung lượng lớn gắn hộp ổ cứng ngoài như sản phẩm trong bài viết.

SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-9.jpg So với kích thước chuẩn của ổ 2.5", hộp ổ cứng dài hơn một chút để chứa các phần linh kiện điện tử. Cơ bản là khối lượng của những ổ SSD hiện giờ nhẹ hơn đáng kể so với HDD trước đây.

SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-10.jpg Phần mạch được bảo vệ bên trong lớp nhựa nên sẽ giảm rủi ro trục trặc khi chịu tác động của môi trường.

SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-15.jpg Bên trong hộp ổ cứng bao gồm những miếng đệm để gia cố cho SSD được chắc chắn hơn.

SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-5.jpg Cổng USB-C được đặt về một bên, vị trí thiết kế chưa được đẹp lắm nhưng cũng chẳng ảnh hưởng gì tới tốc độ truy xuất. Quan trọng con chip sử dụng bên trong bảng mạch nó như thế nào thôi. Kế bên là một nút trượt ra để gỡ phần nắp nhôm cho việc gắn ổ cứng hay SSD vào.

Quảng cáo


SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-8.jpg Sợi dây Thunderbolt 3 này mình mượn của mod @ndminhduc, anh ấy có một cái eGPU rời của AKiTiO nên có được sợi dây này. Băng thông của Thunderbolt 3 là 40 Gbps, gấp 4 lần USB 3.1 gen 2.

SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-11.jpg SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-14.jpg SSD_BOX_NEKTECK_USB_C-7.jpg
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá bao nhiêu bác thớt nhỉ?
huydq6
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep VN không bán thì phải @cuhiep
@cuhiep ước gì cái bọn vay tiền nó cũng quên đòi như ông cho thớt mượn cái box này nhỉ kekeke
@thienvk Có khi muốn đòi mà ngại đó 😆
PXLoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
m cũng đang dùng 1 con ineo cũng usb c 3.1 gen 2, có cái mấy con này mua ở vn khó, phải order amazon,
huydq6
ĐẠI BÀNG
5 năm
@PXLoc Giá hơi bị chát😁:D
PXLoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huydq6 về tay m là hơn 500k xíu, nhưng đc cái tốc độ ngon lành b ạ, cũng đáng $
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@PXLoc Mình thấy đáng mà, có điều giờ đang dùng con SS T5 1gb nên chưa có nhu cầu lắm. Lần trc mình cũng có dùng em này với cái evo 960 500gb của thằng bạn đưa, xong giờ mua T5 nhỏ gọn sướng hơn nên quên luôn em kia hehe
PXLoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dandykts sao T5 của b có 1gb thế =))) 😁:D:D
dandykts
TÍCH CỰC
5 năm
@PXLoc haha 1tb nói nhầm
tốt nhất lần sau giới thiệu hàng ad cho luôn giá đề xuất vs chỗ mua hàng chuẩn anh em còn biết đường chuẩn bị xiền chứ
giới thiệu song rồi cho tự đi tìm hàng để mua à 😆
Giờ sài USB-C mà còn sài 1 SSD! Phải dùng cái này. Cu Hiệp có nhu cầu trải nghiệm thì inbox! Mình còn chưa tháo ra nhưng hộp giấy thì vứt mất rồi! BB347367-4909-44DF-A09C-2A80F42F8421.png 0B18394D-C968-42D7-97BC-D0255F1E16EA.png
@khungtanthoi Đã inbox
MrNghiaIT
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Không thấy giá rổ thế nào?
Box này bao nhiêu tiền vậy?
nghia3d
CAO CẤP
5 năm
Đang xài cái này,gắn m.2 nvme,macbook đâu tầm 800-1gb/s.dựng phim,render trực tiếp = fcpx ngon lành,nhược điểm là nóng bỏng tay.
53482191_411406073007786_6736153731257073664_n.jpg
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
@cosmos47 Cổng USB 3.1 gen 2 băng thông chỉ 10Gbps nên không quan trọng vụ Gen3*2 hay Gen3*4 trừ khi nó hỗ trợ giao tiếp thunderbolt
@mimosa1805 trên lap cổng type C toàn thunderbolt 3 mà?????
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
@cosmos47 Chỉ một số máy thôi nhé, số khác cổng c vẫn là usb 3.1 nhưng chưa biết gen 1 hay gen 2 nữa là chứ nói gì thunderbolt
@mimosa1805 Chịu trên đây và ngoài toàn thấy dòng multimedia/gaming/ ws. Còn thấp nữa thì USB type A cho khỏe
Cắm vào ipad pro thì sao bác @cuhiep ?
500gb thì quá ít
Mình có con my passport air 1 th lúc mua 3 .5 tr nhôm nguyên khối tuyệt đẹp và chắc chắn
Mua về xài time vứt trong hộc tủ lâu rồi ko thèm điếm sỉa tới
@băng tải hai tín passport air 1 là 3.0 mà bác, muốn nhiều dung lượng hơn thì đổi cái ổ là đc, đây chỉ có box thôi mà
Cái này cài hệ điều hành vô rồi cắm vô mac xài cho khỏi mất công rã máy, ko biết có boot vô được ko anh @cuhiep
@Hồ Quang Dương Đc nhé, vô tư luôn
phuocdh
TÍCH CỰC
5 năm
đá SSD gắn ngoài thì M2 luôn chứ 2.5 làm gì nữa chời?!
@phuocdh tiếc là chưa có enclosure nào full PCIe 3.0 x4
prochang
TÍCH CỰC
5 năm
@phuocdh Ông Hiệp update chậm xu hướng quá.
@prochang Cũng không hẳn là chậm vì ở VN tầm này năm ngoài search box usb C thì chỉ có 1 model của Oricle thôi. Giờ search lại thì có vẻ có nhiều hơn, nhìn con Unitek thiết kế ưng hơn oricle
Nomadman
ĐẠI BÀNG
5 năm
@prochang mình thấy lựa chọn tối ưu đấy chứ, trong bài cũng nói SSD giao tiếp SATA như này rẻ và hơn nữa cái vỏ cũng được tối ưu tốc độ
vietrich09
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng con nào giao tiếp ko dây hoặc NAS được.
Có con nào như này ko mình cần mua
Phiết CN
TÍCH CỰC
5 năm
@Duc Chinh Hp88 trên aliexpress rất nhiều khoảng 6-10 đô,
Singh
TÍCH CỰC
5 năm
Quá ngon, lên cty cắm làm việc. Cần thì mang về cắm nhà. Đỡ mất công chép dữ liệu đi lung tung khi cần. Nói chung sản phẩm này quá hợp lý nhất là cho dân thiết kế
Fivelions
TÍCH CỰC
5 năm
Chất lượng hoàn thiện kém quá. Tiền mua SSD + cái box adapter này thì làm luôn con Samsung T5 cho lành, vừa nhỏ gọn hơn, vừa đẹp hơn, và chất lượng hoàn thiện cũng cao hơn.
@Fivelions T5 nhẹ vèo đã lám. Nhưng kiếm cái GDrive cho nó chất hơn nữa.
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@Fivelions giá t5 là mua đc ssd x 2 rồi , xài xong khi nâng cấp thì lấp luôn vào máy tính ngon hơn , hoặc chứa dữ liệu full rồi thì lấp vào box nhiều ổ để làm ổ dữ liệu tổng . đang xài orico type c thấy cũng ngon .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019