Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một số tính năng thông minh trên Samsung Galaxy Buds mà có thể ae chưa biết

Knah
27/3/2019 15:59Phản hồi: 125
Một số tính năng thông minh trên Samsung Galaxy Buds mà có thể ae chưa biết
Samsung Galaxy Buds là chiếc tai nghe true wireless mới nhất của Samsung. Trái với AirPods giành được rất nhiều sự quan tâm, Galaxy Buds được Samsung tặng kèm theo khi mua cùng với S10/S10+ và mình thấy phần lớn ae đều bán lại. Đây phải nói là điều cực kỳ đáng tiếc vì theo mình Galaxy Buds là một chiếc tai nghe có chất âm tốt do AKG tune tiếng , bên cạnh đó Samsung cũng trang bị một số tính năng hay ho thông qua ứng dụng Galaxy Wearable mà mình sẽ giới thiệu với ae trong bài viết dưới đây.

tinhte_samsung_galaxy_buds_1.jpg
Galaxy Buds cũng có tính năng kết nối nhanh tương tự như AirPods trên iPhone. Điều này giúp việc kết nối dễ dàng hơn và biến Galaxy Buds trở thành chiếc tai nghe true wireless đầu tiên được trang bị khả năng này trong thế giới Android. Ae chỉ việc mở nắp case sạc, A lê hấp là chúng ta văng ngay vào ứng dụng Galaxy Wearable để nghịch. Điều này thật ra không hợp lý lắm vì mình nghĩ thông thường sau khi kết nối chúng ta sẽ muốn nghe nhạc hơn là xem ba cái linh tinh này 😁. Tuy nhiên lỡ vào rồi thì cũng nghía qua xem Samsung có gì cho chúng ta.

tinhte_samsung_galaxy_buds_2.jpg
Đầu tiên là phần giới thiệu chi tiết của Samsung về những gì chúng ta có thể làm được bề mặt cảm ứng của chiếc Galaxy Buds. Cả 2 bên trái phải đều có thể cảm ứng và chúng ta có thể làm nhiều việc khác nhau như play/pause, qua lại bài hát cũng như đồng thời nghe nhận cuộc gọi.

tinhte_samsung_galaxy_buds_3.jpg

Tiếp theo là phần giới thiệu về tính năng Ambient sound. Đây là tính năng mà gần đây các mẫu tai nghe true wireless đều được trang bị. Điểm khác biệt ở đây là Samsung cho chúng ta chỉnh được mức độ âm thanh mà chúng ta muốn nghe, đồng thời có tính năng chỉ tập trung vào giọng nói giúp ae nào muốn hóng chuyện xung quanh cũng sẽ thuận tiện hơn, hoặc đơn giản là có thể nghe rõ thông báo ở những nơi ồn ào như sân bay hay bến xe.

tinhte_samsung_galaxy_buds_5.jpg
Samsung tiếp tục hướng dẫn chúng ta cách kết nối Galaxy Buds với các thiết bị khác bằng cách chạm vào 2 bên củ tai cùng lúc 3s cho đến khi nghe được tiếng beep. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể sạc không dây Galaxy Buds bằng tính năng Wireless PowerShare. Bằng cách này chúng ta có thể sử dụng S10/S10+ để chích một miếng pin trong trường hợp quên sạc.

tinhte_samsung_galaxy_buds_6.jpg
Một mục mà mình nghĩ nhiều ae sẽ thích đó là Equalizer. Samsung làm mục này trông khá hay ho với thiết kế như một bánh xoay. Ae nào dùng thì chịu khó bỏ thời gian xoay qua lại một chút để tìm kiếm cho mình chất âm phù hợp nhé. Thật ra cá nhân mình thì thấy Galaxy Buds chất âm ổn rồi nên cũng không cần chỉnh gì thêm, tuy nhiên cái này tuỳ gu nghe của mỗi người nên ae cứ bỏ tí thời gian ra nghịch cho vui.

tinhte_samsung_galaxy_buds_7.jpg
Samsung khá cẩn thận khi thêm cả một mục notifications để người dùng dễ dàng quản lý các thông báo sẽ được báo qua Galaxy Buds. Ae không thích ứng dụng nào thì chỉ việc bỏ chọn đi là xong. Bên cạnh đó, Galaxy còn có tuỳ chọn đọc thông báo đến nếu ae muốn.

tinhte-samsung_galaxy_buds_8.jpg
Bây giờ đến lúc ae tuỳ chỉnh một số tính mình mong muốn khi chạm vào Galaxy Buds. Ở đây mình chọn chạm giữ bên trái để truy cập trợ lý ảo Bixby hoặc Google Assistant còn bên phải là truy cập nhanh vào tính năng Ambient Sound. Ae có thể tuỳ tuỳ theo thói quen sử dụng của mình sao cho nhanh chóng thuận tiện là được.

tinhte_samsung_galaxy_buds_9.jpg
Tính năng cuối cùng cũng là tính năng mình thích nhất đó chính là tìm tai nghe bị thất lạc. Samsung còn cần thận hơn khi giúp chúng ta có thể chọn bên phát ra âm thanh để tìm kiếm cho dễ. Không biết với ae thì sao chứ với mình thì đây là tính năng rất cần thiết vì mình hay thường xuyên để quên tai nghe đâu đó trong nhà.

Quảng cáo



Mình vừa điểm qua một số tính năng mà Samsung trang bị cho chiếc Galaxy Buds của họ. Có thể nói đây là một chiếc tai nghe thông minh hơn hầu hết các tai nghe true wireless trên thị trường. Ae nào đang sở hữu thì thử vọc một chút xem sao rồi chia sẻ lại nhé.
125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vinatc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhiều tính năng hay ho nhỉ. Đang dùng Airpod nhưng chắc sẽ mua thêm 1 bộ này để trải nghiệm.
buihai
CAO CẤP
5 năm
@leminhchuc86 Dùng đc nhưng không dùng đc một số chức nằn thông minh
@longnazi Tại nó cùi quá đó bạn. Cái gì cũng tốt mà nghe gọi tệ hại quá, bạn đi xe hay ở khu vực đông người là ko nghe đc, còn bình thường thì bên kia nghe nhập nhà nhập nhèng cũng tạm tạm. Hay bị mỗi tai 1 tiếng với bị giật giật kho nghe nhạc nữa (1 tiếng khoảng 3~5 lần khi đi xe máy).
nhìn con buds thấy hay quá luôn
bababucon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nghiatran94 "Ở đây mình chọn chạm giữ bên trái để truy cập trợ lý ảo Bixby hoặc Google Assistant còn bên phải là truy cập nhanh vào tính năng Ambient Sound" lúc set lỡ chọn luôn luôn bixby giờ sao chuyển sang google assistant dc nhỉ.
dnguy3
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu so sánh với Jabra Elite 65t thì sao bác @Knah
Thấy con này nhìn gọn hơn 65t. Mình cũng lăn tăn muốn thử.
fdcode281
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alucardme87 Hôm nay vừa đi nghe thử, chất âm không hợp, cảm giác rất nông, nghe nhạc không vào được tai 😃
cobra83
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dnguy3 Jabra elite 65t là con tai true wireless hoàn thiện nhất đến giờ theo mình biết, cân bằng giữa chất lượng âm thanh lẫn cuộc gọi (1 số hãng khác trội hơn về âm thanh nhưng nghe gọi dở tệ). Hạn chế là đeo lâu hơi đau tai.
alucardme87
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fdcode281 Bạn đã thử hết các nút tai sẵn theo hộp chưa, tìm ra cái phù hợp mới ra chất âm chuẩn nhất
ankamura
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fdcode281 Khá to, tai bạn nào nhỏ sẽ đeo khó chịu. Tip cho cũng ít và cũng to, mình phải đi mua tip ngoài. Phím bấm tăng giảm âm lượng hơi cứng, lúc bấm sẽ hơi khó chịu ☺️ nhưng bù lại là đầy đủ chức năng, âm thanh ngon, hear through hiệu quả (ko dừng lại làm màu như con buds), thoại cũng khá ok vì 4 mic (buds ra ngoài xác định khỏi thoại nhé). À còn 1 cái nữa là 65T ko kết nối riêng 2 tai mà tai trái phải qua tai phải, nên ko xài đc riêng tai trái. 2 tai để xa nhau cũng k phát nhạc tai trái (nên chỉ nghe 1 mình, ko share nhạc cho ng khác đc)
Mình đã nghe thử qua Galaxy Buds, thông minh thì có thông minh thật, nhiều tính năng thật nhưng cái quan trọng nhất của một tai nghe là chất lượng âm thanh thì không bằng WF-1000X mình đang dùng, tất cả các dải âm nghe nó cứ lùng bùng sao ấy, đúng là đồ âm thanh hạn chế mua của Samsung, Harman/Kardon hay AKG thì không nói.
simeon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TYA mình nghĩ nhiều ng bán vì " có tiền" và vì phần lớn ng dùng s10 ko thích nghe nhạc ( kiếm dây 200 300k) là đủ xài với phần lớn ng dùng nên họ bán cho ai có nhu cầu
đồ theo máy mà. nếu bán riêng lẻ thì sẽ khác
@TYA Con này nghe nhạc thì cũng bình thường, âm không được tách bạch và rõ ràng lắm mặc dù bass ít. Nhược điểm nữa là chất lượng mic thoại khác kém, cái này do mic xa miệng quá (mấy con true wireless nhỏ nhỏ nhét tai đều tình trạng như vậy).
Hôm trước phân vân con này với airpod1 vì nó rẻ gần nửa, nhưng thử cả 2 và đã quất airpod1.
@TYA Con này chỉ để chống điếc, dù khá hơn mấy con trước của sam, âm thanh của sam đó giờ vẫn vậy.
Đc cái xài tiện, cảm ứng nhạy, phản hồi tốt
@simeon Hàng ăn cắp trong SS đó bạn. Toàn loại ko có hộp thôi. Hàng tặng có hộp đàng hoàng mà.
Dự là chiếc Buds này sẽ rớt giá nhanh, giờ trên Nhật tảo và FB nhiều người bán tầm 2tr hoặc nhỉnh hơn chút xíu, chả mấy chốc vài 3 tháng nữa em này sẽ được bán trôi nổi (hàng 2nd) tầm dưới mức 2tr! Cách đây ít bữa tính đi test thử và chuyển từ Airpods sang Buds nhưng giờ mới làm thêm 1 bộ Airpods khác nên chắc tạm ko có duyên với em này, biết đâu ít lâu nữa khi giá hàng 2nd rớt giá tương đối, lúc đó có khả năng mình sẽ đến với Buds 1 lần xem sao 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@nguyenlinh712 Hiện mình thấy lác đác có người rao tầm 2,1tr nói là được tặng kèm khi mua S10 :eek:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tungjty
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 gửi thử link tầm 2tr fullbox xem thánh.
còn hàng trộm chỉ có tai nghe không phụ kiện thì không bàn nhé.
@tungjty Tầm 2tr hoặc nhỉnh hơn chút xíu ở bên NÀY hoặc bên NÀY ;)
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@tungjty Trong các group trên facebook người ta rao 2tr full box có mà đầy
Long Harry
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã mua. Check lại là cực ngon nhé
Ai bán 2tr mình mua nè
T.T.Dũng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trimsedinang Thằng em mình nó mua s10+, được tặng cái tai nge Buds mà nó mở ra xài mới 1 lần. Bạn có muốn mua k???
@T.T.Dũng Làm sao để khẳng định là mới sài 1 lần ạ? 😁
T.T.Dũng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trimsedinang Bạn có thể đến xem :D
@hehehehahaha HCM hốt liền nha bác
PTTiT
TÍCH CỰC
5 năm
Cty mua cái S10 để test thế là mình nhón được em Buds xài. Cảm nhận chung là rất ổn.
Thích nhất là vừa chạy bộ vừa nghe nhạc không dây nhợ lằng nhằng, cảm giác quãng đường ngắn đi khá nhiều.
namdq123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@PTTiT Chắc mua S10 để cài TEMS hử
PTTiT
TÍCH CỰC
5 năm
@namdq123 TEMS là gì thế bác?
huanlgm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có cách naog để tắt sạc tự động không?
Mình dùng 5 phút xong bỏ vô hộp lại tự sạc như vậy sợ pin ko bền
@huanlgm Như vậy mới bền nhé bạn. Dùng thoải mái đi hỏng thì mua mới
vanthai91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huanlgm Pin mới bây giờ khuyến khích giữ pin ở mức 50%, không sạc đầy, không dùng kiệt và rảnh lúc nào sạc lúc đó đó bạn.
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
@huanlgm Con buds thay pin được, thoải mái đi bạn.
kungvn
CAO CẤP
5 năm
@huanlgm Quan điểm sạc pin sai sai quá bạn ơi
anhducftu
TÍCH CỰC
5 năm
Ngoài 3 cmt đầu ra thì các cmt khác mình đều đọc
Mua về dùng chung với iPhone dc ko nhỉ
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
Giá bán lại tb 2.5tr(99% or nguỷen seal). Nhìn lên thấy nhiều ae chê này nọ, chứ nhìn lại với giá đó thì có cái nào ngon như vậy đâu.hihi
Meomuopxu
TÍCH CỰC
5 năm
Cho hỏi có tính năng mỗi tai kết nối vào 1 smartphone khác nhau ko ?
VuTea
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sam đang lấy lại vị thế trên tinhte 😃
Cả tuần nay Huawei thao túng hết trang này, cứ vô là thấy, ngứa cả mắt.
@VuTea Cuối tháng đang tổng kết cân đối thu chi, chưa ck kịp!?!
PV: thưa a ss, tính năng đỉnh nhất trên Galaxy Buds mà a ưng ý nhất là gì?
SS: Làm quà khuyến mãi ạ😃
zzvilzz
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngô Đẹp Trai iPad cong mềm mại, bàn phím cánh bướm kẹt phím, iMac cao cấp giá $1299 chạy HDD 5400RPM, Macbook cháy chân tiếp xúc chết đèn nền nhưng cầu chì vẫn còn nguyên vẹn bây giờ đang là xu thế của thế giới đấy

P/s: Thế giới của mấy thằng thất bại 😃)
@zzvilzz Tim Cook: Dịch vụ apple care lúc này ế quá, phải làm sao để thúc đẩy danh số bán hàng đây
Trợ lý: ok, để em bảo kỹ sư thiết kế lại ipad, macbook theo hướng lỗi rồi tính giá cắt cổ, lúc ấy sẽ kích cầu gói apple care ạ, bọn khách hàng sẽ trả thêm tiền nhưng trong bụng sẽ vui lắm, còn đứa nào ko mua ta sẽ tính giá cắt cổ, đổ thừa do không biết sử dụng ạ
Tim Cook:Chuẩn, cứ thế mà triển khai 😃)
@Barbatos Tim Cook: Dịch vụ apple care lúc này ế quá, phải làm sao để thúc đẩy danh số bán hàng đây
Trợ lý: ok, để em bảo kỹ sư thiết kế lại ipad, macbook theo hướng lỗi rồi tính giá cắt cổ, lúc ấy sẽ kích cầu gói apple care ạ, bọn khách hàng sẽ trả thêm tiền nhưng trong bụng sẽ vui lắm, còn đứa nào ko mua ta sẽ tính giá cắt cổ, đổ thừa do không biết sử dụng ạ
Tim Cook:Chuẩn, cứ thế mà triển khai
@Ngô Đẹp Trai Em phải login vào rep 1 cái còm men từ tận tháng 4 đây, hiện vừa mới mua S10 và đang dần từ bỏ 1 hệ sinh thái Apple (em có đủ 1 hệ sinh thái k thiếu thứ gì)
Phải nói Apple làm quá tốt phần hệ sinh thái, tuy nhiên một điều em cực ghét là đặt giá tiền trên quá cao so với sản phẩm, em thì thuộc dạng khó tính. Airpods thì bẩn cục sạc k thể lau chùi, vỏ sạc thì dễ xước, pin về sau thì 1 bên nhiều hơn 1 bên ít hơn, tai hơi ẩm là tí là lại lỏng lẻo => bass kém. Buds thì em chưa dùng nhưng thấy có vài bác bảo là buds nghe 50% pin là bị giật tiếng, Airpod cũng bị, nhiều khi còn tịt luôn mất phải đút vào rút ra lại. Pin em thấy nghe được 2 tiếng là căng, chả hiểu sao các bác bảo 5 tiếng? Hay cái của em bị đểu nhỉ? Bản Nhật?

Nhìn chung tính của em là cái gì không xứng đáng bỏ ra (số tiền/nhận lại được) thì em cảm thấy k muốn tiếp tục. Không thể phủ nhận đồ Apple rất tốt, bền và tinh tế.
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Con này người chê dở người khen ngon. Chả biết tin ai
@bhuubao Con Senn moentium on ear wireless thì sẽ bị chê tơi tả, tai trâu cũng sẽ thấy nhức nhối màng nhĩ thành ra nó là lạc để bán bia ko tính phí.
Tuy nhiên EQ xong nó lại khá hẳn ko kém con PXC550
Các bạn muốn nghe nhạc với Buds thì nên kết hợp với Dolby Atmos và PowerAMP, chất âm sẽ cải thiện rõ rệt so với mặc định!
@Trần Xuân Quốc Mua về phải chờ định hướng xài với gì, cài với gì, chỉnh như thế nào nữa à! Sao ko làm cho đàng hoàng lúc bán ra lun!?!
kingofpain
TÍCH CỰC
5 năm
đeo phải nói là quá đã, nằm nghiêng không hề cấn tai, đi ngủ đeo đêm toàn mơ đẹp
@kingofpain Tung hoả mù gỡ gạc vụ nằm cấn tai, đeo mũ bảo hiểm cũng cấn tai à!?!
@kingofpain Con airpod nó thòi ra ngoài ít hơn mà tôi nằm nghiêng còn thấy cấn vậy mà ông bảo con này nằm không cấn tôi cũng ạ.
@songoku_1206 Không cấn thiệt kk. Tất nhiên ép tận xuống dưới 90 độ thì có mà nhét luôn vào trong sọ. Đeo mũ bào hiểm ko cấn tí nào.
@PhongVu6263 thế chắc tai mình bé nên nó cấn :v
mà về cơ bản mình k thể đeo bất kỳ cái inear nào lâu được. Tầm 30p thôi là thấy khó chịu, tức tức rồi.
@songoku_1206 Nhạy cảm đó. Mới đeo cấn lắm. Sau quen rồi nó khác. Inear ko nên đeo lâu quá 30 phút.
Thêm bài quảng cáo cái tai nghe cùi, cơ quan đang có 2 ng giao bán cái tai nghe này mãi mà chẳng ai thèm mua
@Dong_ho_the_ky_com Làm tạp vụ hả?
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Bán giá cao đó mà , bán rẻ đi là có người mua , rẻ quá mà không ai mua thì chỉ có thể là bốc phét

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019