Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Leica - Huawei: Sự hợp tác & Cái bắt tay giữa 2 thương hiệu

Non@me
1/4/2019 12:50Phản hồi: 97
Leica - Huawei: Sự hợp tác & Cái bắt tay giữa 2 thương hiệu
Không chỉ là cái tên xuất hiện trên smartphone của Huawei, những công nghệ trăm năm của Leica trong ngành nhiếp ảnh đã góp phần tạo ra những chiếc smartphone dẫn đầu cách mạng nhiếp ảnh di động, thống trị bảng xếp hạng camera của DxOMark.


Cái bắt tay từng bị ngờ vực
[​IMG]
Tháng 4/2016, giới công nghệ bất ngờ với màn ra mắt bộ đôi P9 và P9 Plus của Huawei khi sản phẩm này tích hợp hàng loạt tính năng tối tân. Nhưng quan trọng hơn, đây là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera kép của thương hiệu máy ảnh danh tiếng Leica. Trong khi một số người dùng tò mò, háo hức chờ đợi trải nghiệm thì không ít đem lòng ngờ vực rằng Huawei P9 series chỉ “mượn danh” của Leica để bán hàng.

IMG_20190328_102722.jpg
Sự hoài nghi này là hoàn toàn có cơ sở khi mà hãng máy ảnh Đức nổi danh toàn cầu và đã được khẳng định chất lượng từ 100 năm qua. Nhắc đến Leica là người ta nhớ đến ngay những chiếc máy ảnh với hiệu suất vượt trội, chất lượng ống kính đạt mức tiệm cận tuyệt đối và một chất ảnh đặc trưng không lẫn vào đâu được. Còn tại thời điểm đó, Huawei dù lớn mạnh nhưng vẫn là hãng công nghệ mới, điều lớn nhất họ sở hữu có lẽ là sức trẻ.


Bản thân Leica lúc đầu cũng không “mặn mà” hợp tác với Huawei. Thực chất, công ty công nghệ Trung Quốc đã ngỏ lời với hãng máy ảnh Đức từ 2013 nhưng nhận được lời từ chối khéo. Rõ ràng Leica không cần tiền khi mà doanh số vẫn tăng trưởng đều qua các năm, trong khi mặt hàng họ kinh doanh có thể coi là xa xỉ với giá cả trăm triệu đồng cho một chiếc thân máy.

IMG_20190328_103516.jpg
Các máy ảnh Leica đã được khẳng định chất lượng từ 100 năm qua
Điều mà Leica trông đợi chính là chất lượng hình ảnh cao và công nghệ liên tục được cải tiến. Ngay từ khi thành lập, công ty xác định sứ mệnh của mình là cung cấp những chiếc camera chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Nhưng trong thời đại di động lên ngôi, sự thay đổi là cần thiết và việc hợp tác với một nhà sản xuất smartphone là xu hướng tất yếu để bắt kịp thời đại.

Cover-leica-huawei.jpg
Hình ảnh trụ sở Leica tại Đức nằm trong Công viên Leitz _ được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 100 năm Leica, hình chụp bằng camera góc rộng của Huawei P30 Pro

Sau nhiều lần nhận được từ chối, Huawei không nản lòng mà trái lại, mong muốn hợp tác với Leica càng trở nên mạnh mẽ hơn sau dịp công ty điện thoại này đến năm hãng máy ảnh Leica nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của Leica. Đến 2014, hai công ty tìm được tiếng nói chung khi có cùng tầm nhìn và sứ mệnh là cùng nhau đem lại giá trị to lớn cho người dùng. Mối lương duyên giữa Huawei và Leica cũng bắt đầu từ đó và đến nay đã được khẳng định trong giới công nghệ.

Chập chững những bước đi đầu tiên


IMG_20190328_101840.jpg
Rào cản về những khác biệt giữa hai công ty được xóa bỏ nhưng thách thức đằng sau đó còn là vô vàn. Để đi tới kết quả tốt nhất, các kỹ sư của Leica sẽ đặt ra những yêu cầu và thách thức về chất lượng ống kính cho đội ngũ của Huawei rồi cùng nhau đi tìm lời giải. Sự am hiểu về chất ảnh, màu sắc, kinh nghiệm trong lĩnh vực là thế mạnh của Leica nhưng làm sao để thu gọn nó vào trong một chiếc smartphone nhỏ gọn thì cần rất nhiều sự cố gắng của Huawei.

Quảng cáo


IMG_20190328_102752.jpg
Để đi tới kết quả tốt nhất, các kỹ sư của Leica sẽ đặt ra những yêu cầu và thách thức về chất lượng ống kính cho đội ngũ của Huawei rồi cùng nhau đi tìm lời giải


IMG_20190328_101907_1.jpg
Thay vì chất liệu thủy tinh, các ống kính trên smartphone của Huawei sử dụng nhựa đặc biệt với chất lượng quang học không thua kém mà lại nhỏ gọn, độ bền cao. Ống kính đó giúp tạo ra các bức ảnh có độ chi tiết, chụp ngược sáng không bị bóng mờ hay lóa. Kỹ sư của hai công ty còn khắt khe trong việc xử lý hình ảnh với mức tham chiếu lên đến 140 block màu. Đội ngũ của Huawei còn phải đảm nhiệm công việc để mang “trải nghiệm Leica” lên smartphone theo cách đơn giản và thuận tiện nhất.

Bức tranh mà Huawei và Leica vẽ lên như câu chuyện về đôi bạn cùng tiến. Leica luôn đặt ra những đề bài khó, những thách thức có thể vượt qua trên máy ảnh nhưng tưởng như không đạt được với smartphone. Điều này là dễ hiểu thôi bởi đây là thương hiệu máy ảnh danh tiếng của Đức với trăm năm lịch sử. Nhưng Huawei không phải giải bài toán đó một mình mà luôn có sự đồng hành của Leica, cùng nhau tháo gỡ và phá bỏ giới hạn.

Thành công được khẳng định bằng thế độc tôn
[​IMG]
Cầm Huawei P9 series trên tay, nhiều người trong giới công nghệ đã thấy rằng chữ Leica trên sản phẩm không chỉ để đánh bóng cho sản phẩm. Camera kép của thiết bị này cho chất ảnh sắc nét, màu chuẩn theo phong cách Leica. Kết hợp ống kính chất lượng cao cùng cảm biến đen trắng, P9 series thu được nhiều hơn vài lần các mẫu smartphone cao cấp cùng thời của các thương hiệu khác.

Quảng cáo


[​IMG]
Nâng cấp với P10 và P10 Plus, camera có khẩu độ lớn f/1.8 giúp thu nhận nhiều ánh sáng hơn, hỗ trợ chống rung quang học và zoom 2x. Những trang bị này sau đó đã được các nhà sản xuất điện thoại khác học hỏi để đưa lên sản phẩm của mình. Như một người đầy tham vọng, Huawei tiếp tục khai phá vùng đất mới và với P20 Pro thì đây là smartphone đầu tiên có ba camera sau. Trang chấm điểm DxOMark đã xếp hạng sản phẩm này cao nhất thời bấy giờ và cũng vì thế mà các smartphone 3 camera ngày càng xuất hiện nhiều.

[​IMG]
Số camera có thể tăng lên, khẩu độ ống kính có thể chạy đua theo nhưng “chất Leica” là điều mà các điện thoại khác không thể có được ngoài Huawei. Mối quan hệ hợp tác độc quyền này một lần nữa được nâng tầm trên P30 series vừa ra mắt, lập tức được nhận định một lần nữa sẽ tái định nghĩa nhiếp ảnh trên smartphone.

[​IMG]
Sức mạnh chụp hình trên P30 và P30 Pro đến từ hệ thống Leica Quad camera, cảm biến SuperSpectrum siêu nhạy sáng và ống kính khẩu độ lớn f1.6. Thiết bị cho phép zoom quang học 5x, zoom hybrid 10x và zoom kỹ thuật số lên đến 50x với chất lượng cao. Khi Huawei ra mắt điện thoại cao cấp, bảng xếp hạng của DxOMark lại xáo trộn và P30 Pro củng cố vị trí đầu tiên với 112 điểm.

[​IMG]
Điều đáng nói là ba vị trí đầu DxOMark đều thuộc về các sản phẩm của Huawei với chất lượng camera được củng cố bởi Leica. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thành công của sự hợp tác này. Sự ngờ vực của người dùng đã biến mất từ vài năm qua và nó đã được xóa đi bằng chính sự cố gắng không ngừng nghỉ giữa hai công ty. Phải chăng cũng cần cảm ơn những ngờ vực trước đây mà Huawei và Leica lấy làm động lực để vượt qua giới hạn của chính mình.
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

fly07
TÍCH CỰC
5 năm
Hiệu suất máy Leica rất cùi, nếu so với Nikon, Canon, Sony, Pana, Olympus, Fuji thì không đáng xách dép. Mod nên bỏ dòng hiệu suất đi nhé 😃
@thangbem Ông xem.ba cái ba xàm.đấy.ít ít.thôi..cầm trên.tay hãy phán.nhé..đối tượng ng dùng nó khác nhau..còn.cụi thì đợi đấy nhé..nó chia.mấy.dòng như sau..Dòng M là manual focus dành cho ng chơi ảnh thích hoài cổ..dòng T hay TL là dòng cho ng mới chơi thích công nghệ có auto focus..vs màn hình lớn..Dòng CL cho ng bán chuyên..Dòng Q là FF cao cấp nhỏ.gọn ..dòng SL là Mediumformat dành cho chuyên nghiệp..tính riêng dòng.Q.thôi..ngày.nó.ra mắt là.2015 đến tận h có mấy Con FF chụp dc 11fts..mấy.con làm dc..cùi cái gì..về lấy.nét leica ko làm thì thôi chứ như mấy con Auto focus của leica max mượt luôn.. Chứ ko phải kiểu giật cục.như đám phổ thông đâu..ảnh ra thì kể cả iso cao cũng hiếm khi bệt..noise thì có nhưng về hậu kì khử noise cũng ko bết hay mất chi tiết..mấy thằng làm dc..lens thì ko phải nói về độ nổi.khối hay chất lượng rồi..
subin145
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ác thần_ls leica SL nào medium format??? Leica S mới là medium format nhé ông thần chém
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@Ác thần_ls Vãi cả hiệu suất là chất lượng ảnh?????
subin145
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fly07 thanh niên chuyên mượn đồ khoe bị bóc phốt chửi sml trên facebook, lên đây chém về lệ ca như đúng rồi đau cả ruột.
Leica mạnh mảng kính hiển vi trong lab và quang trắc. Chứ máy ảnh thì làm mang tính sưu tầm là chính.
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shrelax84 chuẩn: nó bán được một con chuyên dụng thì kiếm được bằng một mớ máy ảnh
@shrelax84 tưởng mảng đấy zeiss , olympus mạnh chứ
Sơn Kao
TÍCH CỰC
5 năm
@shrelax84 Nikon cũng mạnh kính hiển vi.
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@shrelax84 mình cũng nghĩ doanh thu từ máy ảnh của leica chắc kg nhiều
HOA VONG ! Hàng dành cho ai muốn có vong theo
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
Vậy mà có 1 số đứa vẫn auto ăn cắp công nghệ, trong khi nó là hãng đầu tiên đi tiên phong camera kép và 3 camera sau đó.
@Khoa81 Wth? Tiên phong cam kép?
Thì ăn cắp nói ăn cắp. Không lẽ nó ăn cắp phải khen nó như tư tưởng chung của Xê- ếch hả?
@Khoa81 Tiên phong? Ridiculus, gượm đã người anh em =))
@Khoa81 HTC mới cam kép đầu tiên nhé , lúc ấy Hw vẫn đang đi ăn cắp góp nhặt thôi
Act1789
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ cứ nhìn thấy Leica thì lại cứ nghĩ mà Huawei sản xuất
Chả hiểu tại sao lại nghĩ thế.
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@Act1789 bạn nhìn ở đâu mà dễ thế, mình đi du lịch để ý mấy năm rồi chưa thấy thằng nào cầm máy leica cả
Act1789
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhvu999 Chắc bạn đi du lịck những chỗ toàn "người ít xu" nên không thấy.
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@Act1789 du lịch mà cũng có địa danh ít xu hả ku, mày dc bao nhiêu xu, đi xe gì, ở nhà bao nhiêu tỷ mà ăn nói ngu hết phần thiên hạ vậy con.
Nâng bi vãi . So với Zeiss tụt hậu cả thế kỷ .
@minhthuvc Tụt hậu về cái gì bạn? Số lần được nhắc đến trên mạng xã hội chăng?
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@quangduc89 Leica từng đứng trên bờ vực phá sản do sự bảo thủ. Tụt với Zeiss là đúng rồi.
@fly07 Nói như thật rồi sao không dẫn thêm cái link báo cáo tài chính của họ cho anh em mở rộng tầm mắt đi bác.
@minhthuvc Leica còn quen quen. Chứ Zeiss mình không biết là gì luôn!
@ninhducduy Bác chuẩn bị nhận gạch từ Sony fan và Nokia fan
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
Nay Huwei lên sóng từng ngày. 😆) Quyết tâm ăn thị trường VN ấy nhỉ, trừ em ra nhé. No tàu 😁
@Kusa123 An nhiều quá mấy con ty mới Sản Xuất điện thoại giá " rẻ " tại VN chết từ trong trứng luôn !
Có đọc 1 bài tương tự trên genk rồi nè. Sony chung 1 cty còn chưa xi nhê, ở đó ịn 1 cái logo Leica lên thì là auto chụp đẹp.
nomadkcb
TÍCH CỰC
5 năm
Leica được tiếng chứ chưa bao giờ dc miếng.
saladass
TÍCH CỰC
5 năm
@nomadkcb Bạn cầm thử con 50Cron APO đi rồi sẽ thấy miếng
Rồi vài 3 năm nữa thì Leica sẽ bị copy bởi bựa và bị thâu tóm, xong phim.
Hung88888
ĐẠI BÀNG
5 năm
2 cái trang DxOMark chính là 2 cái trang web vớ vẩn nhất, toàn nhận tiền của tàu rồi xếp hạng lung tung. Cứ có tiền vào thích xếp thứ mấy cũng được, mà mấy anh tàu thì hay chơi trò này.
kulele
CAO CẤP
5 năm
@Hung88888 Trang này chúa en tiền mà
disconnect
TÍCH CỰC
5 năm
@Hung88888 Không phải ngẫu nhiên đâu bác, dùng mate 20 pro thấy nước ảnh thực sự đẹp
samsung hợp tác với kodak đi
@vn_ninja Hợp tác với hồn ma để lên đồng hả bác?
kulele
CAO CẤP
5 năm
Chất ảnh của mấy con huawei vẫn rất giả và ko dc tự nhiên
inhaxio
ĐẠI BÀNG
5 năm
Huawei nó mua hết, tần suất xuất hiện trên tinhte càng nhiều đủ biết!
Tinh tế thành chuyên trang quảng cáo. Anh em đừng comment chỉ trích nữa. Ráng đọc quảng cáo đi
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@thangherodientu vào tinhte dc 5 phú,t kis đã báo có 30 tin quảng cáo, đã chặn dc 7
db9911
TÍCH CỰC
5 năm
SponsoredTinhte

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019