Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay iPad Mini thế hệ thứ 5: tất cả thay đổi nằm bên trong phần cứng

Trung Dt
1/4/2019 12:35Phản hồi: 278
Trên tay iPad Mini thế hệ thứ 5: tất cả thay đổi nằm bên trong phần cứng
iPad Mini đã được làm mới phần cứng dựa trên thế hệ iPad Mini 4 gần nhất. Khi nhìn từ bên ngoài, chúng ta rất khó biết được đó là phiên bản iPad Mini 2019 do sức mạnh của máy đến từ bên trong. Apple đã sử dụng chip Apple A12 có sức mạnh gấp 3 lần so với A8 trên iPad Mini trước đó, đáp ứng nhu cầu sự mong mỏi của người dùng về một chiếc iPad cỡ nhỏ.


Thực tế, iPad Mini thế hệ thứ 5 có những sự khác biệt về vị trí microphone, phím tăng giảm âm lượng, vị trí camera. Chính vì vậy anh em đang dùng phụ kiện vỏ bảo vệ, miếng dán lưng sẽ không tận dụng phụ kiện cũ. Có chăng mình nghĩ miếng dán màn hình hiện thời có thể tìm mua được.

iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_3.jpg

Dựa trên thiết kế từ năm 2012, máy có mặt trước với viền màn hình trên và dưới dày, hai bên cạnh chiều dài mỏng. Apple tối ưu phần mềm để giúp người dùng có thể lướt nội dung dễ dàng trên khi chạm một phần ngón tay vào màn hình mà không ảnh hưởng đến cảm ứng.

iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_2.jpg

Màn hình retina 7.9” trên iPad Mini thế hệ thứ 5 hỗ trợ TrueTone giúp cân bằng màu sắc trong những môi trường sử dụng phù hợp. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ bút Apple Pencil thế hệ thứ 1, cũng như bút có cùng tính năng của Logitech. Bút Pencil 2 thì không sử dụng được do đặc trưng việc sạc của nó cần iPad Pro 2018.

iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_8.jpg

Camera trên iPad Mini thế hệ thứ 5 thay đổi lớn ở camera trước độ phân giải 7 MP giúp cho việc sử dụng Facetime hay chụp ảnh selfie chất lượng hơn, trước đây iPad Mini 4 chỉ có độ phân giải 1.2 MP nên khi mở camera trong môi trường tối là rất nhiễu.

iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_9.jpg

Dù có chip xử lý rất mạnh nhưng Apple lại hạn chế tính năng quay phim trên iPad Mini thế hệ thứ 5 ở mức Full HD 1080p@30fps. Thực ra mình rất muốn hãng hỗ trợ 4K@30fps, không cần 4K@60fps cũng được do việc quay phim trên iPad Mini nhìn đỡ dị hơn so với iPad cỡ lớn như 12.9”. Camera sau trên iPad Mini thế hệ thứ 5 có độ phân giải 8 MP ống kính khẩu f/2.4, tương tự thế hệ trước.

iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_10.jpg

Rõ ràng, sức mạnh của chiếc tablet nhỏ gọn này nằm hết ở bên trong con chip Apple A12 cùng hệ điều hành iOS 12.2 vào thời điểm ra mắt. Với neural engine, máy có khả năng xử lý đồ hoạ tốt hơn với những ứng dụng như Lightroom CC.

Quảng cáo


Thực ra mình cũng đã mong Apple đem một số tính năng từ iPad Pro sang thế hệ iPad mới. Tiếc là những tính năng như lightning có USB Power Delivery hay hệ thống 4 loa đã không được tích hợp. Thôi thì cổng lightning vẫn thân thiện với người dùng iPhone hay cổng 3.5mm vẫn hiện diện ở đó.

Có thể thấy, iPad Mini thế hệ thứ 5 là phiên bản nâng cấp dành cho những anh em muốn một chiếc máy đủ mạnh để chơi game trên một chiếc tablet nhỏ gọn, dễ mang đi. Việc nó không thay đổi thiết kế cũng là điều dễ hiểu khi những dòng iPad ở phân khúc cao hơn sẽ đáp ứng những đòi hỏi cao hơn của người dùng.

iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_5.jpg Nhìn bên ngoài chúng ta rất khó biết được đó là iPad Mini thế hệ thứ 5.

iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_4.jpg Ngay cả việc camera phía sau có hơi khác vị trí một chút so với iPad Mini 4 nhưng thế hệ thứ 5 vẫn rất khó để nhận biết. Gợi ý: bạn có thể nhìn lỗ mic nằm ở giữa gần cạnh trên.

iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_11.jpg Cạnh trên dễ nhận thấy lỗ mic có vị trí khác so với iPad Mini 4.

iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_13.jpg Camera sau của máy vẫn có độ phân giải 8 MP khẩu độ f/2.4.

Quảng cáo


iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_14.jpg Bên dưới là cổng kết nối lightning, hiện chỉ có iPad Pro 2019 mới hỗ trợ cổng USB-C.

iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_17.jpg Nhờ giữ lại thiết kế nên cổng 3.5mm trên iPad Mini thế hệ mới vẫn hiện diện.

iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_12.jpg iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_6.jpg iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_7.jpg iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_16.jpg iPad_Mini_gen_5_2019_tinhte_15.jpg

Chiếc máy này mình mượn của một anh mod mua ở bên Singapore giá 599 SGD, tương đương khoảng gần 10,8 triệu.
278 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pomnhim
TÍCH CỰC
5 năm
Muốn đổi lên pro 11 inch mới mà Air 2 4 năm rồi vẫn ngon cho các tác vụ hằng ngày thì biết làm sao đây 😁

pomnhim
TÍCH CỰC
5 năm
@lekhanhtrung123 Đúng rồi
@ngườidavàng @@, m toàn dùng con 10.5 chơi game pubg còn phim thì ko xem đc bác à, nằm cũng mỏi mà ngồi cũng mỏi, xem tivi cho lành @@
Vẫn vậy, dành cho những ng lần đầu mua ipad mini thôi chứ mini 4 vẫn còn sài tốt
@andaicadt Mình mua e mini 4 likenew khá ổn
ram mầy G vậy mod ?
@RF Hiến Nguyễn "đây là ipad chứ ko phải tablet": ngáo đá hả bạn.
@c0902765115 ngáo cái gì. cái này nó chỉ để dễ phân biệt giữa máy tính bảng của android và ios. android thường gọi chung là tablet còn ios là ipad và người ta chỉ gọi là ipad, chẳng ai gọi là tablet ios cả
@RF Hiến Nguyễn thôi đi bạn, đã sai còn cố cãi cùn. Khi đã là máy tính bảng thì người ta gọi là tablet, còn khi gọi tên thì người ta gọi là iPad, Galaxy tab, Mi Pad, ... Làm như máy tính bảng bên Android không có tên ấy mà ngồi cùn.
lecuong6009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RF Hiến Nguyễn Ngáo+cuồng 😁
Quá ngon. Chờ về giá tương đương giá trị sẽ mua một em. Giờ thương gia giá đang cao quá 😁
marilonluu
TÍCH CỰC
5 năm
Đợi giá ổn định rồi tính
mẹ mình xài mini 2 vẫn chiến phim ầm ầm, mình xài air 2 vẫn chiến game ầm ầm, chán apple làm cái ipad xài bền vl 😁
@minhtymeo Chán thì đem đập đi.
CBDancer
TÍCH CỰC
5 năm
@minhtymeo Mình cũng xài mini2 mãi chưa thấy nó tã. Lại còn bỏ trong cover suốt máy ko tì vết mỗi cái là mua lúc máy ios11 rồi nên ko đc mượt như ios 8 9
@minhtymeo Ipad là giá hời của Apple,ai hok mua là hơi tiếc,điện thoại thì Huawei,xiaomi,Oppo chứ máy tính bảng là phải ipad nhá
chanhthi
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn nhỏ gọn, giá yêu. Cơ mà đang dùng ipad 10.5 rồi.
@chanhthi m cũng 10.5 mà phần quay phim ko có cho chọn độ phân giải hay nó mặc định là 4k bác nhỉ, xem cũng ko đẹp lắm
chanhthi
TÍCH CỰC
5 năm
@toivaem986 Hi. Thật tình thì mình chưa bao giờ dùng ipad để quay phim hay chụp hình bao giờ. Nên vấn đề của bạn mình cũng không biết nữa.
@toivaem986 Bạn vào setting ---> camera là chỉnh được nhé
5EC636A0-AD2F-4431-B6A5-51A49C5C2AC6.png
@Gia Pham 0110 uầy, thank b nhé, thỉnh thoảng quay video trẻ con ở nhà ý mà @@
@chanhthi đc rồi bac à, mình để quay video các cháu ơ nhà thôi, mà cứ thấy nó xấu xấu, tối thử lại xem đẹp hơn chưa @@
pphuctv
TÍCH CỰC
5 năm
4 năm vẫn không chịu thiết kế cho mới một chút, thiệt tình. Tận dụng hơi quá. Tính thay đổi mỗi năm một ít cho đỡ tốn tiền thiết kế hay sao í. Gặp anh em VN mình chắc xài tiếp iPad mini 2 3 4. Hehe
CBDancer
TÍCH CỰC
5 năm
@pphuctv Định hình phân khúc rồi bác lại đi đòi mang thứ của đồ xịn hơn xuống 😆 mà em vẫn thấy cái viền ổn vì tổng thể tỉ lệ viền với phần hiển thị thì viền đâu có chiếm nhiều đâu
@BOOM1986 đơn giản vì apple nó tạo khuyết điểm để người dùng còn mua phân khúc khác. Nếu một thứ quá hoàn hảo thì lấy đâu người ta mua thứ khác. Đừng suy nghĩ theo góc độ người dùng mà là góc độ người bạn.
@songoku_1206 m ít khi dùng loa ngoài, nhưng mà xem thời sự thì thấy nó cũng bt chứ cũng có quá đã đâu nhỉ @@
saithaoem
ĐẠI BÀNG
5 năm
@neo8x8x 😃
Kindyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bây giờ các hãng đua nhau ra sản phẩm, không gì đột phá, người tiêu dùng thì cứ háo hức đổi mới sản phẩm trong khi thiết bị cũ vẫn đáp ứng còn thiết bị mới hầu như chỉ để trải nghiệm, nếu thử người tiêu dùng nghiêm khắc lại chỉ cần 50%, đến lúc đó các hãng mới thực sự ngẫm nghĩ và tôn trọng khách hàng, thì họ mới thật lâu cho ra một sản phẩm mới đột phá.
Vậy mua ipad pro mới đi cũng gọn i như con này ...
@Bão Sài Gòn Ipad mini và ipad pro đâu giống kích thước đâu.

Chắc bác nhầm qua con iPad Air 2019 với ipad pro rồi
@Nick SAM uk. Nên so sánh Air vs Pro chứ sao so Mini vs Pro ha 😃
Ngày ấy sinh viên thích lắm. Giờ đây thì lap và phone là đủ. Phone màn ngày càng to, hồi ấy màn bé bé xinh xinh mới thích ipad.
@Nick SAM Cái tui quan tâm chả phải cái tỉ lệ khung hình bác ơi
@zz jj zz jj Chứ gì nữa. Hồi đó năm 2012 ipad mini ra mắt. Từ năm đó tới giờ điện thoại màn hình chỉ rộng hơn chút. Chiều dài thì nhiều.
@zz jj zz jj e lại khác bác, thời sv e chỉ cần laptop khỏe và cái trắng đen là đụ. bây giờ đi làm e lại chỉ dùng iphone và ipad, phone đi làm, về dùng ipad vì có thể đứng, nằm, ngồi, chồng cây chuối đều có thể dùng đc. còn dùng laptop chỉ khi nào chơi game và làm việc với dùng đến :oops:
@Nick SAM Cái thời đó còn xài bb 8820 thấy mẹ luôn. Nhìn ipad ko ham mới lạ. Màn to quá
continue...
ĐẠI BÀNG
5 năm
ko biết a Sonazio đi đâu mà ko thấy xuất hiện vậy nhỉ mn
@lucker88 đúng rồi, mấy ông làm như đây là cái group trên fb vậy 😁 đây là diễn đàn :oops:
MavisHoàng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daigiahungyen Đam mê là 1 phần nhưng chẳng có trang báo nào mà ko có doanh thu cả, mấy trang báo mạng nhỏ ng ta còn sống nhờ vào nó thì chẳng lẽ 1 diễn đàn lớn như tinhte lại ko có doanh thu
Thực sự quá thất vọng, từ khi dùng iPad thì chỉ Trung thành với dòng mini vì nó quá phù hợp với mình. Hi vọng lên đời em iPad mini4 nhưng cuối cùng đành phải nằm chờ thêm. Mọi thứ bên trong lại thực sự không cần thiết khi mà Mini4 vẫn làm quá tốt mọi việc.
Ước gì nó có Face ID
-USB type C
- Viền màn hình không Quan trọng lắm
bk_ct
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Daviddv9prada E y như bác. Chỉ cần làm như con pro 11inch thu nhỏ thì việc 500-600$ không thành vấn đề. Chủ yếu là mình thích kích thuơc nhỏ gọn của mini
tri5800xpm
TÍCH CỰC
5 năm
@bk_ct Mấy bác giống ý em. Sẵn sàng chi thêm tiền nếu nó là con ipad pro với kích thước nhỏ 😔
@huykhanh95hup bác nói đúng, lướt 1 vòng cmt thấy cụ nào cũng bảo tiền k là vấn đề, chỉ tại mấy dòng cao cấp màn hình to quá nên k mua 😁 nghe nó mâu thuân nhau vãi =))
@RF Hiến Nguyễn Nghĩ lại các bác đó cũng ns đúng, mỗi ng 1 ý thì apple sao đáp ứng đk, tiền ko thành vẫn đề nhưng chưa đủ nhiều để apple nó làm cho riêng cá nhân 1 cái 😆
design 200x, giá 202x nhỉ
Ko nhầm thì máy này của... @TDNC :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 chỗ này có số này nọ, mình xoá hình nhé
@cuhiep OK bác ;)
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Kal-el119
TÍCH CỰC
5 năm
Mua con mini 2 xài 2 năm màn hình lỗi sọc. Mấy năm rồi thằng táo ko bóp nhỏ cái viền mà tăng kích thước màn hình lên.
Thiết kế năm 2012. Nên mình đã thêm vài trăm đô để lấy luôn ipad pro 2018
@Nick SAM mình thì ngược lại, thèm mini mới nên nhờ chị mua nhưng hàng về trễ k kịp phải bấm bụng lấy pro, mai đc trên tay mà sợ to quá do quen mini2 rồi 😔
zxcvbn78z
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nick SAM bác chọn thế là mục tiêu của Táo đã thành công rồi đấy 😁
@zxcvbn78z Mình hay xem ảnh chụp từ Máy Ảnh nên mình chọn ipad Pro 11" là phê lồi luôn ý. Lý do thì hơi dài dòng giải thích

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019