Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tham quan văn phòng Sennheiser tại Singapore, trải nghiệm Orpheus HE1 giá 50.000$, Ambeo Soundbar

AudioPsycho
1/4/2019 8:0Phản hồi: 13
Tham quan văn phòng Sennheiser tại Singapore, trải nghiệm Orpheus HE1 giá 50.000$, Ambeo Soundbar
Vừa rồi mình và các anh em trong team Audio có tham gia CanJam 2019 tại Singapore, và nhận được lời mời tham quan văn phòng trụ sở của Sennheiser ở khu Media Circle. Đây là một trải nghiệm thú vị vì mình đã được nghe loa soundbar AMBEO ở một căn phòng được thiết kế chuẩn mực, được nghe lại combo tai nghe tĩnh điện + amplifier đỉnh cao Orpheus HE 1 của hãng, cũng như có thêm những trải nghiệm các sản phẩm khác đến từ Neumann – thương hiệu sản xuất loa, microphone kiểm âm lừng danh đã được Sennheiser mua lại.

tinhte_sennheiser_singapore (18).JPG

tinhte_sennheiser_singapore (22).JPG

Đầu tiên là phòng chăm sóc khách hàng của Sennheiser, đây là nơi Sennheiser gặp gỡ ghi nhận các thông tin của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Khu vực này có không gian rộng rãi, có ghế ngồi để khách có thể ngồi chờ đợi. Khi mình tới thì có cặp đôi này đến để nhờ kiểm tra tai nghe.

tinhte_sennheiser_1.jpg


Sennheiser cũng trưng bày một số tai nghe ở khu vực này để khách có thể ngồi nghe trong khi chờ đợi.


tinhte_sennheiser_singapore (19).JPG

Đi sâu vào bên trong là khu vực kỹ thuật với nhiều máy móc và các kỹ sư. Ở đây, Sennheiser sẽ kiểm tra và xử lý nhanh nhất có thể các trường hợp cho khách hàng.

tinhte_sennheiser_singapore (20).JPG

Góc đo kiểm sơ bộ các thiết bị như amplifier bên trong các loa active của Neumann, các module microphone amplifier .... Đây là anh Wee Hong, người hướng dẫn bọn mình đi tham quan khu vực này.

cover_tinhte_sennheiser_singapore.JPG

Bước qua một hành lang với logo Sennheiser quen thuộc, mình chuẩn bị vào một khu vực trải nghiệm rộng hơn với nhiều khu vực hơn.

Quảng cáo


tinhte_sennheiser_singapore (26).JPG

Đầu tiên là phòng trưng bày tổng quan các sản phẩm của Sennheiser, bao gồm cả các tai nghe tầm trung, tai gaming, tai nghe bluetooth và các dòng Audiophile cao cấp như Momentum, HD 600, HD 650, HD 800 và các tai nghe khác.

tinhte_sennheiser_singapore (34).JPG
tinhte_sennheiser_singapore (27).JPG tinhte_sennheiser_singapore (29).JPG

Ở đây còn trưng bày các thiết bị âm thanh giải pháp dành cho doanh nghiệp sử dụng trong các phòng họp này nọ. Hệ thống microphone Team Connect dành cho phòng họp của Sennheiser chạy pin, mỗi người một cái, khi nói nó sẽ nhận tín hiệu và truyền dẫn không dây đến receiver đã được nối với amplifier để phát ra loa, cả phòng cùng nghe.

tinhte_sennheiser_singapore (30).JPG

Bên này có một cái ghế hớt tóc, đây là khu vực để tổ chức event giới thiệu/ trải nghiệm bộ sản phẩm AMBEO Headset của Sennheiser, với microphone tích hợp thu âm 360 độ nên khi người đeo headset này ngồi cắt tóc và mở chức năng thu âm lên, khi nghe lại sẽ thấy tiếng kéo, tiếng nói chuyện của thợ hớt tóc di chuyển rất thật. Mình đã có dịp trải nghiệm nhanh thử bộ headset này, từ từ sắp tới sẽ có bài trên tay và review em nó cho anh em tham khảo sau.

Quảng cáo



tinhte_sennheiser_2.jpg


Đây là khu vực trưng bày các micro cùng các giải thưởng mà Sennheiser đã đạt được. Cái micro bên phải là micro với công nghê Ambeo độc đáo.

tinhte_sennheiser_singapore (35).JPG

Sennheiser ngoài làm tai nghe cho người dùng bình thường, cho audiophile thì họ còn có các sản phẩm chuyên nghiệp (Pro-Audio) nữa, điển hình là chiếc loa Active mà chúng ta thấy ở đây. Loa này có thể gắn nhiều module Mircophone input, có amplifier công suất cao, thiết kế trâu bò và nặng để có thể hoạt động ngoài trời tốt.

tinhte_sennheiser_singapore (37).JPG

Khu vực kiểm tra các thiết bị âm thanh pro-audio của Sennheiser, đây cũng là phòng hoạch định các kế hoạch set up âm thanh theo hợp đồng.

tinhte_sennheiser_3.jpg

tinhte_sennheiser_singapore (33).JPG
Đây là khu vực mở với cafe, banh bàn để giải trí cũng như gặp gỡ đối tác khách hàng để trò chuyện. Cafe ở đây rất ngon, nhưng anh bạn bên Sennheiser thì bảo là thích cafe sữa đá của Việt Nam hơn và ảnh ước gì có thể uống mỗi ngày 😁



tinhte_sennheiser_singapore (38).JPG

Phòng nghe thử dành cho khách VIP, không phải ai cũng vào được, trong này nhân vật chính là… à không phải, 3 nhân vật chính luôn: bộ sản phẩm tai nghe tĩnh điện Sennheiser Orpheus HE1 giá hơn 50.000$, AMBEO Soundbar và các loa Monitor của Neumann.

tinhte_sennheiser_singapore (16).JPG

Sennheiser Orpheus HE 1 là hệ thống tai nghe tĩnh điện có có dịp về Việt Nam triễn lãm với giá gần 1.7 tỉ đồng. Gồm tai nghe và một amplifier chạy 8 bóng ECC802S (12au7 đó, nhưng là bản cao cấp) và tầng output dùng MOSFET, có tích hợp 8 chip DAC ESS SABRE ES9018 (4 chip/ kênh), nên chỉ cần 1 bộ này là đủ, không phải mua thêm gì nữa.

tinhte_sennheiser_singapore (7).JPG
Vỏ ngoài của amplifier được làm bằng đá Carrara nguyên khối từ Ý, các chụp bóng đèn là thủy tinh. Trên các nút chỉnh có những chi tiết như chỉnh input, crossfeed (chỉnh âm trường) và output được giấu khéo léo bằng cách in trên thân các núm vặn.

tinhte_sennheiser_singapore (11).JPG

Tai nghe Orpheus HE 1 có dải tần đáp ứng từ 8Hz đến 100kHz, màng tĩnh điện siêu mỏng cùng điện cực được cấu tạo bằng nguyên liệu quý hiếm, quá trình chế tác phức tạp.

tinhte_sennheiser_singapore (5).JPG

Các bóng đèn ECC802S đều được làm tại Đức và tuyển chọn gắt gao, Sennheiser khuyến nghị sau 2000h thì nên thay 1 set 8 bóng này. Một amplifier này có thể đánh được 2 chiếc tai nghe tĩnh điện HE 1 cùng 1 lúc :D

tinhte_sennheiser_4.jpg

Chất âm của bộ tai nghe này thì anh em, bạn bè, báo chí ca tụng nhiều rồi, nó không thể không hay được, chất tiếng cân bằng, chẳng ngọt ngào hay mang một tý màu sắc nào, tốc độ tốt, mang độ động, năng lượng cao, đánh giao hưởng tạo ra không gian cực kỳ đẹp. Nói chung ae có tiền thì cứ mua không phải nghĩ.

tinhte_sennheiser_singapore (2).JPG


AMBEO Soundbar, loa soundbar all-in-one không sub với giá chừng 2500$, được Sennheiser giới thiệu tại CES 2019 năm nay là phát súng đầu tiên nhằm đến thị trường soundbar hi-end, sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 5/2019. Loa Soundbar có thiết lập âm thanh 5.1.4 ( có Dolby Atmos và DTS:X) với 2 loa đánh trần và 2 loa đánh bên, tổng cộng 13 loa con bên trong, không có subwoofer đi kèm, tổng công suất 500W, có Bluetooth 4.0, Wifi luôn.

tinhte_sennheiser_5.jpg

AMBEO 3D là công nghệ độc quyền đến từ Sennheiser, mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh mà theo mình là tuyệt vời nhất trong tất cả các soundbar từ trước đến nay. Nghe trong phòng này thì âm thanh có không gian nổi khối, giòn giã và chi tiết các dải bass đánh rất rõ ràng, không ù ì mệt tai, phim hay nhạc gì cũng tốt luôn. Anh em có thể đọc thêm bài trên tay của mình tại CES 2019 tại đây


tinhte_sennheiser_singapore (23).JPG

Kết thúc buổi tham quan hơn 2 tiếng, thực tê là bọn mình muốn ở lại và trải nghiệm nhiều thơn tuy thời gian có hạn nền đành ra về trong tiếc nuối. Cám ơn a Wee Hong đã nhiệt tình hướng dẫn giúp mình thực sự có một buổi tham quan thú vị, thoải mái và có những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Có những thứ mình muốn chụp hình, viết giới thiệu cho anh em xem lắm, như hệ thống microphone array TeamConnect Ceiling 2 gắn trần chuyên dùng cho các phòng họp hi-end nhưng vì lúc mình đang đến, bên Sennheiser đang tiếp khách trong phòng này, thành ra không vào được. Rồi còn mốt số góc của đơn vị phát triển, nghiên cứu sản phẩm của Sennheiser tại Châu Á cũng ở đây mà mình không được chụp ảnh vì lý do bảo mật. Hi vọng ở VN mình sẽ sớm có những trụ sở như thế này để khách hàng có nhiều quyền lợi cũng như trải nghiệm tốt hơn
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chả thích mấy
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết có được vào tham quan không?, tháng 7 ghé chơi
superboyvc
TÍCH CỰC
5 năm
Huhu có bán vé để đi xem thì tốt quá :'(
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Mấy ông như AudioPsycho vô còn cảm nhận được chứ loại mù kiến thức như mình thì cũng chỉ thấy được mấy cái bóng đèn dây tóc thôi😃
Viết bình luận...
Cái ghế cắt tóc chắc học theo bài "Virtual Barber Shop Hair Cut - 3D Sound" như trên youtube :v
@kEn ViP bài đó của David Chesky, chủ hãng Chesky Records. Nên học theo, cái đó hay và thực tiễn mà 😁
@AudioPsycho Thì mình nói chắc lấy reference từ đó mà 😆) nhìn vô nhớ ngay
CHẤT và CHÁT 😁
conan1212
TÍCH CỰC
5 năm
Cái soundbar nhìn phát gớm @@
theladu
CAO CẤP
5 năm
Toàn đồ chất..!
Ghê vậy
kingofpain
TÍCH CỰC
5 năm
xây nhà chỉ cần xây cái phòng này thay phòng ngủ cũng mãn nguyện

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019