Trải nghiệm máy lọc không khí có bù ẩm Daikin MCK55TVM6: gọn, nhiều công nghệ, chạy êm, dễ dùng,...

ND Minh Đức
20/3/2019 4:23Phản hồi: 141
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hay lắm
linhtun89
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thấy nó lọc bụi tốt thôi chứ lọc mùi thì không tốt như quảng cáo.
dungngo86
TÍCH CỰC
5 năm
Đây là bài PR mà, Re-up sao. Hôm trc vừa đọc xong mà
Giá bao nhiêu và linh kiện thay thế có bán tại HN ko vậy bạn mod @ndminhduc ?
Chỉ số cảm biến bụi PM 2.5 bao nhiêu thì chấp nhận đc các bác nhỉ. Máy nhà mình toàn báo 17-25

Mà đồ daikin thì ngon roài. Nhà mình dùng điều hòa daikin chạy phe phé mà lại tiết kiệm điện nữa
đồ nhật có khác thiết kế quá xấu luôn, đang xài xiaomi airpurifier pro chỉ có tính năng thuần lọc khí khử mùi chỉ được cái đẹp ngoài ra kết cấu có đúng 1 cái filter lọc vs 1 quạt hút ... hết, 5tr mà ko có bù hay hút ẩm cũng như ion âm thật thiếu sót, mua về hơi ân hận tí.
nh_ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 Mắc bịnh Xiaomi à?
Có thật sự hiệu quả như qc ko?
kingofpain
TÍCH CỰC
5 năm
máy lạnh daikin cty gần đây phải thay gas 2 lần trong 3 tháng, không bik có bị gì không nữa
@kingofpain Bị thằng sửa máy thuốc
ngothuyvan
ĐẠI BÀNG
5 năm
To thế nhỉ
Ơ Kìa
TÍCH CỰC
5 năm
Giờ mức độ ôi nhiễm không khi ở các thành phố lớn tăng cao 1 cách kỉ lục , lượng cây xanh ngày càng ít đi .Tầm 1 đến 2 năm nữa nhà nào cũng phải xắm 1 cái lọc không khí như thế này .
hoangnam0311
ĐẠI BÀNG
5 năm
Do không khí thành phố ngày càng ô nhiễm nên mình cũng nghiên cứu khá nhiều để mua về xài. Khi đọc qua các comments mà thấy còn nhiều băn khoăn của các anh em quá, mạn phép chia sẻ chút thông tin mình đã cày quốc trên khá nhiều các diễn đàn về máy lọc không khí như sau:
- dùng hàng Nhật bãi cũng được, nhưng nếu chỉ tính về khả năng lọc khí và khử mùi vì các tấm lọc bụi và than đều thay mới được, còn tính năng Nanoe hay tương đương thì nó có tuổi thọ thôi nhé, mua loại cũ quá chắc xài được thêm tính năng đó trong thời gian ngắn, và đồ điện tử thì hên xui thật, kể cả mua mới cũng lỗi. Mình mua 2 cái Panasonic F-PXJ30A mới ở 2 cửa hàng khác nhau mà vẫn bị lỗi 1 cái phải đổi lại. Mình thấy hầu hết người bán và người sử dụng đều đánh giá như sau:
- Loại tốt nhất là dòng Hitachi hoặc Coway ( của Hàn Quốc) nhưng giá khá cao, nhiều người khen bộ lọc Hitachi đúng là Tiền nào của ấy, còn bộ lọc Coway tốt cho nhà nào có trẻ em.
- Loại khá thì Panasonic, chất lượng yên tâm vì mình đã xài 2 con F-PXJ30A mấy năm nay
- Loại trung bình khá thì Daikin hoặc Sharp, giá cả hợp lý kèm nhiều tính năng.
- Khi lựa chọn cùng 1 hãng thì loại đắt tiền thường nhiều tính năng hơn và công suất mạnh hơn, nhưng hãy suy nghĩ kĩ xem loại nào cần thiết so với hầu bao của mình, lựa chọn công suất theo diện tích phòng, tốt nhất là diện tích máy hoạt động tốt như thông số nên lớn hơn diện tích phòng thực tế một chút.
- Lựa chọn tính năng theo từng vùng hoặc theo nhu cầu, miền Bắc ẩm nhiều thì cần gì phải mua loại bù ẩm, còn trong phòng dùng điều hòa nhiều cảm thấy độ ẩm thấp thì chức năng bù ẩm lại hợp lý. Các máy hãng Nhật thường có bù ẩm do thời tiết bên Nhật ôn đới khô hanh mà, thêm chức năng thì giá cao hơn.
- Không nên mua loại kèm tính năng hút ẩm, giá cao hơn nhiều mà chức năng chính của nó lại là hút ẩm, còn chức năng lọc thì lại kém, nên mua 1 máy hút ẩm riêng như hãng Edison Canada, hoặc bật chế độ hút ẩm của điều hòa là OK.
- Các bộ lọc thay thế mua bây giờ rất dễ dàng nếu anh em mua dòng máy mới chính hãng, gõ Google là ra.

Chúc anh em mua được loại ưng ý!
hoangnam0311
ĐẠI BÀNG
5 năm
@maka13 Không biết có đúng ở Nhật ít dùng Hitachi hay không, điều này phải nghe bạn nào sống ở Nhật lâu rồi nói mới tin được. Như mình thấy Hitachi hay Coway ở Việt Nam cũng ít người dùng hơn khi so sánh với Sharp, Panasonic là sự thật , vì xem comments thấy ai cũng khoe mua Sharp và Panasonic, ngay cả mình cũng thích và mua nhiều đồ điện tử và đồ gia dụng của Panasonic. Còn chê sản phẩm ít công nghệ thì cũng khó tin quá, vì hãng nào cũng có dòng sản phẩm từ giá rẻ tới giá cao với các tính năng cơ bản hay cao cấp, quan trọng là chọn cái nào hợp lý với nhu cầu và túi tiền của mình thôi. Bỏ tiền ít mà đòi hít ... thơm thì khó nói lắm
maka13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangnam0311 Muốn biết ở Nhật nhiều Hitachi ko, ra mấy shop Nhật bãi mà đòi mua máy lọc không khí Hitachi xem có nhiều model ko là biết ngay, cần gì phải mất công
Còn Coway thì ngoài cái màng lọc & quạt ra, cũng chả có ion, hay Ag+ hay công nghệ gì khác, tiền thì vẫn đắt. Tính luôn model cao cấp ý, chứ ko cần nói model thấp. Tiền nhiều nhưng muốn hít...thơm cũng khó lắm
hoangnam0311
ĐẠI BÀNG
5 năm
@maka13 Hahaha, tiền nhiều mà hay ra mua đồ Nhật bãi nên hiểu rõ quá vậy? Mà xem mấy cái cửa hàng bán đồ bãi ở Việt Nam mà phán cả thị trường Nhật Bản như đúng rồi, nói vậy người ta cười cho đấy.
maka13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangnam0311 Nhà mình có cả đồ Nhật bãi lẫn đồ nội địa Nhật mới bạn ạ, mình dùng máy lọc không khí từ cái hồi chưa có mấy cái shop bán đồ xách tay Nhật nội địa mới 100% đâu, bạn nghĩ mình chạy qua Nhật xách từng con về chắc? Còn thị trường Nhật nó có gì thì mấy cái cửa hàng ở VN nó có từng ấy cái bạn nhé, kể cả mới hay bãi. Phán như bạn mới sợ người ta cười cho đấy 😆
Em đang dùng con này cho phòng ngủ 15m2. Cảm nhận là máy chạy cực kỳ êm, cảm biến bụi pm2.5 nhạy. Khử mùi có vẻ hơi yếu mặc dù cảm biến mùi là tốt. Có xì hơi cách máy 2m trong vài chục giây là báo đỏ ở cảm biến mùi. Hiện e không dùng bù ẩm vì ngoài bắc độ ẩm đang cao. Mọi thứ khác thì e cũng chưa kiểm chứng được, như kháng khuẩn.....
nh_ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thấy bạn viết có vẻ tâm huyến quá nên mạn phép hỏi bạn: Vậy với điều kiện khí hậu miền Nam và trong phòng có WC, diện tích phòng 20m2 nên mua loại nội địa nào?
Tôi đang xài 01 con pana thấy ok, chỉ bực cái toàn tiếng Nhật nhiều khi không biết mình chỉnh đúng không nữa
Đang định mua thêm 01 con gắn phòng cho mấy đứa con nhưng bâng khuâng giữa Daikin và Sharp giờ nghe tới Hitachi. Thấy hàng bãi chỉ quanh quẩn 03 hảng Pana-Daikin-Sharp.
Bạn cho mình lời khuyên với!
maka13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nh_ha 3 thằng Pana, daikin, sharp thì ngon, thông minh nhất vẫn là pana 😆 đẹp nhất vẫn là sharp 😁
nh_ha
ĐẠI BÀNG
4 năm
@maka13 Sharp chưa xài, Daikin và Panasonic thấy pana kỳ kỳ.
congaixinh
TÍCH CỰC
5 năm
Lọc không khí chưa con nào địch được Fujitsu nhé, nó lọc điện, không cần màng phổi gì cả, nó còn có chức năng tạo ô zôn diệt khuẩn,
maka13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@congaixinh Nhảm nhí bạn. Màng Hepa mớilọc đc các hạt bụi mịn PM2.5 nhé. Ko có màng Hepa thì đừng nói đấy là cái máy lọc không khí 😆)
Lọc điện Daikin cũng có, diệt khuẩn thì mỗi hãng đều có công nghệ riêng bằng ion, những thằng Nhật như sharp, pana, daikin đều có
@congaixinh Bác Trần Việt Phương à 😁
Hàng công nghiệp
Xài m máy lạnh có lọc cho r...
Nói thật các bác, mấy máy lọc không khí cứ quảng cáo lọc sạch, nhưng khi đưa máy đo bụi mịn PM2.5(chuyên dụng) thì còn lâu mới sạch. Màng lọc thì mỏng dính như thế thì loc sạch sao được. Còn chưa kể mới bác còn quảng cáo Máy lọc không khi không phải thay màng lọc(màng lọc vĩnh cửu), thế thì không hiểu màng lọc nó dùng công nghệ gì. Nói thật sau thời gian tìm hiểu máy lọc không khí các loại trên thị trường Việt Nam(từ hàng Nhật, Nhật nội địa, hàng Châu Âu, TQ...), em thấy được mỗi 2 thằng này ở Việt Nam là chuẩn nhất, chẳng bố con thằng nào hơn nó được, nhưng mà nó đắt quá, không hợp túi tiền của em(nhưng không vì thế em mua nhưng thằng khác về làm cảnh). Gửi các bác link tham khảo:
-

- https://www.facebook.com/iqairvietnam/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019