Trên tay Vivo V15: thiết kế tốt, ôm tay, màn hình dài, camera selfie trồi lên nhanh

bk9sw
28/3/2019 14:43Phản hồi: 89
Trên tay Vivo V15: thiết kế tốt, ôm tay, màn hình dài, camera selfie trồi lên nhanh
Vivo V15 là chiếc điện thoại tầm trung mới của Vivo, nó có một phiên bản xịn hơn là Vivo V15 Pro nhưng màn hình bé hơn và không bán ở Việt Nam. Phiên bản V15 có màn hình 6,53", thiết kế tràn viền với tỉ lệ 19.5:9 và để đạt được điều này thì hãng thiết kế camera thò thụt. Cấu hình của máy đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí trung cấp và cá nhân mình cho rằng nó rất hợp với các bạn trẻ xì teen.


Trước đó mình đã chia sẻ với anh em những hình ảnh đầu tiên về Vivo V15 tại sự kiện ra mắt. Giờ có được chiếc máy demo, mình chia sẻ thêm về cảm nhận cầm nắm, vài tính năng và test nhanh tựa game PUBG Mobile.

Tinhte.vn_Vivo_V15-1.jpg
Thiết kế của Vivo V15 không lạ trong xu hướng điện thoại Android hiện tại, nhất là nằm giữa những cái tên của Huawei, Honor hay Samsung. Chiếc máy này có phần khung bằng nhựa và mặt lưng dạng kính bên dưới có phủ các lớp màu để tạo hiệu ứng tương phản dưới hướng sáng. Máy có 2 màu đỏ và xanh, phiên bản màu đỏ mình thấy đẹp hơn bởi nó lạ mắt, Vivo hoàn thiện theo kiểu đổi sắc độ đỏ từ đỏ rất đậm phía trên và nhạt dần xuống dưới. Nhìn kỹ hơn còn thấy các chấm nhỏ giống kim tuyến. Nói chung với thiết kế này thì nó khá màu mè, hợp với những bạn xì teen còn bản thân mình thì thích màu sắc trung tính hơn kiểu xám, đen hay màu thẫm hơn.

Tinhte.vn_Vivo_V15-2.jpg
Phần mặt kính ôm lên phía trước thân máy, khiến việc cầm nắm trở nên dễ dàng và ôm tay. Chiếc Vivo V15 này có trọng lượng 189,5 g, khá nặng so với những chiếc điện thoại tầm màn hình 6,53" và có một đặc điểm là nó nặng phần dầu do cụm camera sau cũng như hệ thống cơ trượt cho camera selfie. Cảm biến vân tay vẫn ở vị trí dễ tiếp cận và nó có tốc độ nhận diện nhanh, hỗ trợ vài chức năng khác như nút chụp trong giao diện camera.

Tinhte.vn_Vivo_V15-9.jpg
Tinhte.vn_Vivo_V15-7.jpg Tinhte.vn_Vivo_V15-10.jpg
Viền máy bằng nhựa, dù hãng thiết kế rất kỹ lưỡng để khiến nó trông giống kim loại. Khung cũng được phủ màu từ đậm sang nhạt như mặt lưng. Ngoài các phím bấm tăng giảm âm lượng thì bên cạnh trái còn có phím để kích hoạt trợ lý ảo mặc định là Google Assistant, ngoài ra còn có thể gán cho trợ lý AI có tên Jovi. Nhấn 2 lần để bật tính năng nhận diện thứ đang hiển thị trên màn hình, nhấn giữ có thể gán cho tính năng khác. Nói chung chiếc nút này không bị gò bó nhiều với Bixby như trên điện thoại Samsung, ít ra là cho gán ngay từ Settings.

Tinhte.vn_Vivo_V15-8.jpg
Máy vẫn dùng cổng sạc microUSB và có jack tai nghe 3,5 mm. Cổng sạc này cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với công suất 9 V - 2 A (18 W). Cục sạc tặng kèm máy cũng cho công suất đầu ra 5 V - 2 A hoặc 9 V - 2 A thành ra chúng ta có thể khai thác tính năng sạc nhanh ngay với phụ kiện đi kèm, không cần phải mua thêm. Bên cạnh đó loa cũng được đặt dưới, dạng loa đơn, âm thanh đầu ra không quá lớn.

Tinhte.vn_Vivo_V15-17.jpg
Chuyển sang mặt trước, Vivo V15 có màn hình 6,53", có thể nói bằng cỡ phablet nhưng nhờ thiết kế viền màn hình mỏng khiến chiếc máy nhỏ lại. Phần viền đen 2 bên và phía trên khoảng 2 mm nhưng viền dưới vẫn dày. Thực ra nhiều hãng vẫn buộc phải thiết kế viền dưới dày bởi cần không gian cho các linh kiện còn lại của màn hình, chẳng hạn như socket kết nối hay mạch xử lý tín hiệu. Dù vậy về tổng thể thì màn hình của Vivo V15 rất sexy.

Tinhte.vn_Vivo_V15-18.jpg
Phần viền trên có một phần loa nhỏ, mảnh tích hợp và camera trước cũng được giấu rất khéo khi chưa dùng đến.

Tinhte.vn_Vivo_V15-11.jpg
Riêng có một điều mình không thích và cũng thường thấy trên các dòng máy tầm trung là lớp viền nhựa màu đen mỏng, gia cường cho màn hình. Màn hình được vát con nhẹ 2,5 D với kính cường lực Gorilla Glass 5 và ôm xuống viền nhựa này. Một số hãng cố gắng làm cho nó khớp theo độ xuôi của mép vát nhưng trên Vivo V15 thì mình thấy khá là cấn, cảm giác vuốt từ các viền sượng, chưa mượt.

Tinhte.vn_Vivo_V15-15.jpg
Màn hình dùng tấm nền IPS, nó có độ phân giải FHD+ (2340 x 1080 px) và tỉ lệ 19.5:9 dài hơn so với tỉ lệ của nhiều điện thoại màn hình tràn viền hiện tại. Chất lượng hiển thị của màn hình thuộc hàng khá tốt theo cảm nhận sơ bộ của mình, độ sáng không quá cao nhưng màu sắc bắt mắt. Nếu anh em mua để giải trí với phim ảnh và game thì màn hình này hoàn toàn đáp ứng được. Thêm vào đó dù độ phân giải chỉ FHD+ nhưng độ mịn cao, có lẽ là do công nghệ Incell.

Tinhte.vn_Vivo_V15-4.jpg
Cụm camera chính trên Vivo V15 gồm 3 camera, trong đó camera nằm ở dưới cùng theo chiều dọc sẽ là camera 12 MP với công nghệ điểm ảnh kép. Tiếp theo là camera 8 MP góc siêu rộng và camera 5 MP trên cùng để đo chiều sâu ảnh. Kẹp giữa các camera là đèn flash LED. Camera hỗ trợ lấy nét theo pha nhưng có vẻ như không chống rung.

Tinhte.vn_Vivo_V15-20.jpg
Camera chính cũng hỗ trợ tính năng AI nhận diện các cảnh vật để tự động chỉnh thông số, thêm vào đó là nhiều chế độ chụp khác nhau trong đó chế độ Pro cho phép phơi 32 giây tối đa, điều chỉnh được các thông số về ISO, WB, khẩu độ điện tử … Nói chung camera trên Vivo V15 nhiều thứ để vọc vạch và team camera Tinh Tế sẽ test kỹ hơn.

Quảng cáo



Tinhte.vn_Vivo_V15-12.jpg
Camera selfie trồi thụt có độ phân giải đến 32 MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ AI để làm đẹp các kiểu và có cả tính năng bóp body để làm thon dáng vóc cho các chị em sợ mập. Tốc độ trồi lên của camera selfie theo hãng công bố có tốc độ trồi lên chỉ 0,46 giây nhưng mình thấy nó khoảng hơn 1 giây, vẫn rất nhanh và Vivo cho biết nó cũng được thiết kế chịu lực để lỡ khi rớt thì không hỏng, chịu được tới 15 kg lực đè nén.

Tinhte.vn_Vivo_V15-16.jpg
Về cấu hình, Vivo V15 được trang bị con SoC MediaTek Helio P70 - một con SoC khá mới của hãng làm chip này khi ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái. Nó có 8 nhân với các nhân ARM Cortex-A73 và A53, xung tối đa 2,1 GHz và đi kèm với GPU Mali-G72 MP3 với 3 nhân xử lý đồ họa. Bộ nhớ RAM trên máy là 6 GB LPDDR4X và bộ nhớ trong 128 GB có hỗ trợ khe thẻ microSD trên khay SIM số 2. Hệ điều hành cài sẵn là Funtouch OS 9 dựa trên Android 9.0 với giao diện tùy biến.

Tinhte.vn_Vivo_V15-14.jpg
Như vậy cấu hình này vẫn đủ mang lại trải nghiệm mượt mà bởi các nhân Cortex-A73 tốc độ cao, bộ nhớ RAM lớn hỗ trợ đa nhiệm tốt. Với GPU Mali-G72 MP3, nó không phải là GPU mạnh và mình không kỳ vọng nó chơi được các tựa game mới ở đồ họa cao. Vivo nói có trang bị công nghệ Dual-Turbo khá giống với GPU Turbo của Huawei để tối ưu hiệu năng xử lý của GPU với game nhờ AI. Thực tế với game PUBG Mobile, cấu hình mặc định game nhận là Medium với đồ họa thông thường, tỉ lệ khung hình Medium tức khoảng 20 fps. Mình chỉnh sang Smooth thì chơi được ở High với 30 fps, độ mượt cao hơn nên nếu anh em mua Vivo V15 chơi PUBG Mobile thì để thiết lập này là chơi tốt dù hình ảnh không đẹp và đã mắt.

Tinhte.vn_Vivo_V15-22.jpg
Vivo tặng kèm cái ốp ngon.
Máy được trang bị cục pin 4000 mAh, mình chưa kịp test tốc độ nạp đầy cục pin này khi ở mức đỏ. Vivo có nói là hãng trang bị 9 lớp bảo vệ để đảm bảo an toàn cho pin, không nói rõ là 9 lớp gì nhưng hy vọng là sẽ bảo vệ cho thiết bị lẫn cho chúng ta khi vừa dùng vừa sạc.
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
sao ko thấy ai comment ri chời !
Con này & con oppo f11 pro con nào đáng mua hơn nhể
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@iAndroids hehe, ở trong cty, 1 con thư ký uốn éo mông to ngực nở, quan điểm nhân sự có xài ko? Câu trả lời là có, vấn đề là dùng nó vào việc gì thôi
@iAndroids Máy ngon vậy, thiết kế mới nữa. Tàu thì tàu, dùng tốt là được rồi bồ ơi.
binhluong12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@althonx5 V15 nha đại ca, trải nghiệm cam Pop-Up, màn full và cấu hình không thua kém ai thì cũng đáng lắm
BACkJ5
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cằm thế kia mất công làm cái camera thò thụt làm gì
@BACkJ5 Ko làm thì lại tai thỏ hoặc giọt nước
ngothuyvan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BACkJ5 thế lại như mi mix à
BACkJ5
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bruce Nguyen 8899 Cằm dày thì nhét nó vào đấy, full màn thì người ta mới xử lý để mở rộng diện tích màn
Thấy cổng micro usb là ko ham rồi
abba8386
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn con này thực tế thì khựa vãi luôn..chất lượng hoàn thiện rất rẻ tiền.lại còn chân micro usb chứ ko đc tape C.
Nhìn phát tởm mà thím mod cũng ráng khen cho được
@tran_huy2003 cầm thấy ổn lắm bác, ban đầu e cũng ko ưa 😁
@bk9sw Ổn chỗ nào không thấy, tởm vậy cũng ráng nâng bi khen sexy
Giờ là năm 2019 rồi mà còn dùng cổng micro usb nhỉ?
màu mè quá
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
7 củ không cho nhau được cái khung nhôm là sao nhỉ, có phải S, O hay A đâu mà ki bo với nhau thế nhỉ?
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NatvPa Cắt tiền đi quảng cáo hết rồi. Nên máy chỉ có vỏ nhựa, chip cùi, cổng micro thôi 😆
@NatvPa Giá tầm trung thì tầm đó là khá ổn rồi, cấu hình ngon thêm nhiều cải tiến về cam và màn hình nữa chứ.
Cho bạn nào thắc mắc thì V15 đáng mua hơn F11 nhé, vì giá rẻ hơn 1tr mà không thua kém nhiều
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
@dangnhatanh1412 Hahha.bọn gái no thich dt Sơn Tùng hơn
.Gù.
TÍCH CỰC
5 năm
Mi vẫn ngon hơn chớ.
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
Có khác gì con f11 pro đâu.Cùng 1 mẹ cả
ngothuyvan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrHải999 sao cũng đc bác 😁
pro2740
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrHải999 Con này rẻ hơn f11 pro cả triệu bạc mà rom tới 128gb, còn con f11 pro mắc hơn thì rom lại có 64gb. Đủ biết bọn oppo nó ăn dày cỡ nào dù 2 thằng là gà cùng 1 mẹ
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
@pro2740 Chắc no chơi chiến lượt để nâng bi Vivo đó.Oppp thì có bọn fan ST nên nó k lo.Giờ nó choi vậy để nâng tầm vivo
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
nhìn và cầm iphone quen giờ nhìn các hãng khác thấy không đẹp ,hôm rồi qua aon xem thử mấy máy cầm nhẹ nhẹ như đồ chơi,nhất là mấy em oppo
@cuquynh Iphone khi sinh ra đã là con nhà giàu rồi, mấy em này đẻ sau nhưng vẫn là phổ thông. Như kiểu so mercedes đời cũ vs Vios đời mới ấy ^^!
kingofpain
TÍCH CỰC
5 năm
giờ chưa phải lúc xài mấy cái motorized cam này đâu, ngại hư lắm
Nhìn màu mè vãi đạn, cổng microUSB, dẹp luôn :rolleyes:
Ko có gì ấn tượng
hettiensai
TÍCH CỰC
5 năm
bài đánh giá của tinhte giờ thấy hơi ít tinh tế rồi, đọc bài bắt đầu thấy chán chán./
@hettiensai Bây giờ bài đăng mang nặng tính thương mại, các hãng đều đổ tiền vào cho nên con nào cũng như con nào đều là quảng cáo thôi chứ đâu còn mang tính cá nhân người dùng đánh giá
Được cái thiết kế đẹp còn lại không có gì nổi bật
batishuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhận máy hôm t7, mua viễn thông a được tặng 1tr + quà vivo còn 7 triệu cho 1 con đt, 6gb ram + chip p70 thì xài facebook, zalo abc các kiểu miễn k chơi game thì chắc cũng phải 3 năm nữa mới phải đổi đt vì yếu.
bản thân tui thích cổng micro usb hơn, đơn giản vì máy ảnh. cam hành trình, pin dự phong, đt xài 1 cổng thì khi đi xa đem theo 1 cọng dây là được, xài con mi8 đi đâu cũng phải vác theo cọng type c. năm ngoái đi chơi để quên cái túi đeo chéo trên xe bus mà k hay, lúc đt hết pin kiếm 1 đứa xài type c để mượn cổng cable cũng khoai bỏ mẹ ra.
mà công nhận đt nặng dã man, so với con mi8 đang xài thì nặng hơn nhìu lắm lận :v
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
@batishuy Vien thong a dc tru thang vao may 1tr ha bac
batishuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrHải999 yeb, hiện tại thì mua dc trừ thẳng 500k thì phải, tui là người đặt cọc đt thứ 3 của bên VTA nên dc km nhìu
zhiguang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@batishuy Anh ơi, nhận bộ quà tặng, có giống như trên hình không ạ?
batishuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zhiguang bộ quà vivo + 1 triệu của viễn thông a.
zhiguang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@batishuy Cảm ơn a ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019