Trải nghiệm máy lọc không khí có bù ẩm Daikin MCK55TVM6: gọn, nhiều công nghệ, chạy êm, dễ dùng,...

ND Minh Đức
20/3/2019 4:23Phản hồi: 141
Trải nghiệm máy lọc không khí có bù ẩm Daikin MCK55TVM6: gọn, nhiều công nghệ, chạy êm, dễ dùng,...
Thiết kế gọn và thông minh, khắc phục được nhiều vấn đề của các kiểu máy khác, công suất phù hợp với nhiều diện tích không gian khác nhau, độ ồn thấp, không chỉ đơn thuần là lọc mà còn nhiều công nghệ bổ sung nhằm cải thiện chất lượng không khí, tiêu diệt vi khuẩn và mầm bệnh, đồng thời có thêm chức năng bổ sung độ ẩm vào trong không khí sau khi lọc. Đó là những gì mà mình có thể nhận thấy được sau vài ngày sử dụng chiếc máy lọc không khí kiêm bù ẩm của Daikin.


Kỳ thực việc ăn uống trong gia đình đã có tủ lạnh, giặt giũ đã có máy giặt, chuyện nhiệt độ đã có máy lạnh,… tất cả đều trở thành những trang thiết bị phổ biến trong nhà. Tuy nhiên, điều ít được chú ý tới nhưng vô cùng quan trọng chính là chất lượng không khí mà chúng ta hít thở cho sự sống vốn đang ngày càng ô nhiễm từ môi trường bên ngoài lẫn tự thân các thứ khác trong nhà phát sinh ra. Bởi thế, lọc không khí là điều mà chúng ta không thể xem nhẹ, không chỉ nâng cao chất lượng sống mà còn giúp hạn chế các bệnh, dị ứng có thể phát sinh.

may_loc_TInhte_1.jpg
Chiếc máy mình mượn dùng có mã hiệu là MCK55TVM6 của Daikin với chức năng vừa lọc không khí, vừa bổ sung độ ẩm. Đây có thể được xếp vào dòng cao cấp máy lọc không khí gia đình của hãng, ngoài ra thì Dailkin cũng có thêm một số máy lọc không khí khác với các kích thước, công suất lọc khác nhau tương ứng với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau. Đầu tiên là về mặt thiết kế. Chúng ta có một chiếc cao khoảng nửa mét, thiết kế hình tháp vuông vức từ nhựa ABS. Thiết kế và kích thước này cho phép chúng ta có thể đặt nó tại linh động nhiều vị trí ở nhà, trong văn phòng, trên kệ, bàn sát tường,… mà không chiếm quá nhiều không gian và thẩm mỹ của nội thất bên trong. Tất cả các thành phần đều có thể được tháo ra để dễ dàng vệ sinh, thay nước, thay lọc,…

may_loc_3.png
Điểm đặc biệt của thiết kế máy chính là phân thành 2 tầng trên dưới tương ứng với 2 chức năng hút gió vào và đẩy gió đã lọc ra. Bên dưới là 3 cửa lấy gió với 2 cửa lớn ở 2 bên và một khe ở phía trước. Lượng không khí sau khi lọc sẽ được đẩy thẳng ra bên trên ở mặt đỉnh của máy, và hãng cho biết cách làm này sẽ tách hẳn luồng khí đi vào và đi ra, tránh việc không khí đã lọc bị trọng lực kéo xuống và lặp lại quá trình lọc không cần thiết, từ đó cải thiện hiệu suất của máy.

may_loc_TInhte_6.jpg
Về công suất, chiếc máy này cho phép hoạt động ở nhiều mức khác nhau, tương ứng với lượng không khí lọc được mỗi giờ. Ở công suất cao nhất, máy có khả năng lọc 275 mét khối không khí/giờ, đáp ứng được không gian lên tới 30 - 40 mét vuông. Cho phép chúng ta dùng từ phòng ngủ, phòng khách cho tới các văn phòng cỡ nhỏ, trung bình.

may_loc_1.png
Về công nghệ làm cải thiện chất lượng không khí trong phòng. Điều đầu tiên là màn lọc HEPA. Đây gần như là đã là tiêu chuẩn phổ biến trên các máy lọc, nó sử dụng những sợi thủy tinh cực nhỏ sắp xếp ngẫu nhiên nhằm lọc chặn các hạt có kích thước tới 0,3 micro mét với hiệu suất 99,97% (theo số liệu của hãng và nó tương đương với HEPA H13). Các hạt mà HEPA lọc được khá đa dạng, từ các hạt phấn hoa, bào tử nấm, vi khuẩn, bụi nhỏ, lông thú vật, khói,… Đây đều là những tác nhân có thể gây dị ứng, hen suyễn hoặc bệnh hô hấp. Trên máy MCK55TVM6 vẫn sử dụng HEPA và có thêm tĩnh điện. Họ cho biết cách làm này sẽ “bắt” các hạt bụi, vi khuẩn lại sát vào các vật liệu lọc thay vì nằm kẹt ở giữa, từ đó giúp màn lọc được sử dụng lâu hơn, công suất lọc cũng cao và hiệu quả hơn.

may_loc_2.png
Điểm thứ 2 chính là cái mà Daikin gọi là Streamer. Về cơ bản thì nó sẽ bao gồm 3 công năng chính tạo ra chất oxy hóa để phân hủy các chất gây hại bám trên màng lọc, dẫn không khi đi qua phin lọc khử mùi hấp thụ và phân hủy mùi hôi, cuối cùng là loại bỏ vi khuẩn trên phin lọc bụi, phin lọc tạo ẩm và cả nước tạo ẩm. Luồng không khi sau khi được hút vào cửa gió bên dưới sẽ đi qua màng lọc HEPA, sau đó đi qua màng lọc khử mùi hôi bên trên, cuối cùng dẫn qua màng lọc tạo ẩm để đi ra. Trước khi thoát hẳn ra bên ngoài, một bộ tạo các ion plasma hoạt tính sẽ được vận hành nhằm giải phóng các ion với tính oxy hóa mạnh. Các ion này có nhiệm vụ phá vỡ protein của các tác nhân gây bệnh, vi khuẩn, nấm mốc và tiêu diệt chúng, từ đó tạo ra một bầu khi không trong lành hơn.

may_loc_TInhte_12.jpg
Tính năng tiếp theo là tạo ẩm. Như đã nói ở trên thì luồng không khí sau khi đi qua màng lọc hút mùi sẽ được đẩy qua màng lọc tạo ẩm. Tại đây màng lọc tiếp tục được streamer vệ sinh, làm sạch, đồng thời bánh xe sẽ quay đẩy nước lên và đánh tơi ra trước khi cho ion oxy hóa vào và đẩy ra ngoài. Kỳ thực trong các môi trường hanh khô thì việc tạo ẩm đúng sẽ giúp bảo vệ da, họng và mũi của chúng ta được hiệu quả hơn, hạn chế các bệnh. Đặc biệt với những người bị viêm xoang thì sẽ giúp dễ chịu hơn trong phòng máy lạnh.

may_loc_TInhte_7.jpg
Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là làm sao biết khi nào độ ẩm là đúng, lỡ quá ẩm thì sẽ làm hư đồ hay gây bệnh thì sao? Chiếc máy MCK55TVM6 có tích hợp loạt cảm biến để nhận diện được độ ẩm trong phòng và nếu nó vượt quá ngưỡng cho phép, máy sẽ không tạo ẩm nữa. Tương tự như vậy, chúng ta còn có cảm biến mùi và cảm biến bụi PM2.5, hiển thị bằng màu của đèn trên máy để người dùng có thể biết tình hình không khí trong phòng nhằm đưa ra các phương án sử dụng phù hợp. Về các chế độ hoạt động, MCK55TVM6 có các chế độ mặc định gồm tự động, chống phấn hoa, tiết kiệm điện và tạo độ ẩm.

remote_TInhte_1.jpg
Đi kèm với máy chúng ta có thêm một remote điều khiển, cho phép tắt mở, chuyển đổi qua lại các chế độ cũng như điều chỉnh các mức quạt, mức tạo độ ẩm khác nhau.​


may_loc_TInhte_3.jpg may_loc_TInhte_4.jpg may_loc_TInhte_5.jpg may_loc_TInhte_8.jpg may_loc_TInhte_9.jpg may_loc_TInhte_10.jpg may_loc_TInhte_11.jpg may_loc_TInhte_13.jpg may_loc_TInhte_14.jpg may_loc_TInhte_15.jpg may_loc_TInhte_16.jpg may_loc_TInhte_17.jpg may_loc_TInhte_18.jpg may_loc_TInhte_19.jpg may_loc_TInhte_21.jpg
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
Trông có vẻ ngon lành
nokin
CAO CẤP
5 năm
Daikin mảng gia đình thì k rõ cl như nào nhưng mảng công nghiệp thì cùi hết chỗ nói.
Tản nhiệt dàn ngưng rất chóng tàn dưới khí hậu Vn, quạt giải nhiệt sau 1 thời gian là hư hàng loạt, có thể do nước vào.
Điện đóm đấu lôi thôi lếch thếch, dây đi như trẻ con chơi trò tự xỏ.
Tay khiển thì khi có sự cố chỉ nằm im như k có chuyện gì xảy ra, dàn lạnh chạy kệ dàn lạnh dù dàn nóng đã ngưng từ đời nào, k hiện bất kì lỗi nào, vẫn lên nhiệt độ bt.
Chả thể hiểu sao 1 cái cty tầm cỡ đó có thể chế tạo những thứ đồ chơi mang vào sd trong công nghiệp được như vậy nữa !
@nokin Tư nhân mua thì ko rõ. Nhưng đồ mấy cơ quan, tổ chức nhà nước mua thì toàn đồ dỏm nhé. Toàn là second hand mông má lại. Ông bán hàng cắt tiền tỉ cho các sếp cơ mà.
nokin
CAO CẤP
5 năm
@exciterc Hì hì k nên nói mù cang chải thế động chạm lung tung bạn ạ.
Mình trực tiếp theo dõi hàng về, khui thùng, lắp đặt, chạy thử, duyệt hồ sơ...
Nói chung thì nguồn gốc hàng hóa là k vấn đề gì. 1 2 năm đầu chất lượng k ai đánh giá được vì nó vẫn dùng bt. Nhưng đường dài mới biết ngựa hay, sau 3 4 năm là tã sạch sẽ.
Mitsu thì ngon nhưng chắc là đắt nên sếp k duyệt. Với Mitsu chủ lực dòng inverter tốn kém đầu tư mà khi hư hỏng thì tốn bạo.
@nokin Về mảng VRF thì đúng là Mitsu electric vẫn hơn daikin bác à.
jxlangtucr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nokin nick ông là nokin = no daikin thì chả chê daikin 😆))))))))
hợp lý vcl
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
Này Nhật nó xài lâu lắm rồi mà mình để ý ngoài bắc người ta dùng này nhiều
qtgalaxy
TÍCH CỰC
5 năm
đang dùng 1 cái shap + 1 cái pana thấy cái pana tự kick khi thấy bụi 2.5 và bù ẩm cùng điều hòa ổn trong 3 năm rồi 😃
NamAnn
TÍCH CỰC
5 năm
@qtgalaxy Quan tâm luôn, bớ thớt.
maka13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NamAnn sharp nó cũng tự kich thì thấy bụi mịn PM2.5 đấy thôi, còn hiển thị cả đèn cảnh báo & mật độ bụi mịn PM2.5
Ko tự auto boost khi có bụi thì còn gọi gì là máy lọc không khí :|
tranduymb
TÍCH CỰC
5 năm
@qtgalaxy Có chế độ hút ẩm ko bác
maka13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranduymb Mỗi sharp với dakin, philips là có máy lọc ko khí kiêm chức năng hút ẩm, các hãng khác là máy hút ẩm riêng, ko lọc ko khí bác ạ
whatzluv
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ad cho mình hỏi dùng máy lọc không khí rồi thì có cần thêm hệ thống cung cấp khí tươi không
Cảm ơn ad
Thuận 93
ĐẠI BÀNG
5 năm
@whatzluv Tất nhiên là cần chứ không khí tươi ngộp chết , cái này nó cũng như cái quạt bình sài có thêm chức năng lọc thôi !
voquangchung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lọc không khí thì chưa xài. Nhưng máy lạnh thì cứ daikin mà phang.
@voquangchung Chạy đường dài đi rùi biết kqua
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@Sfvnthanh Nhà tui xài 5 cái daikin 3 năm r thấy ok , vs định kỳ đều đặn máy chạy khoẻ lắm
Anh T Ng
TÍCH CỰC
5 năm
@Sfvnthanh Dùng mãi rồi chưa thấy vấn đề gì
see022
CAO CẤP
5 năm
@Sfvnthanh 13 năm đủ dài chưa bác . vẫn lạnh ngắt và êm ru. đáng tiền quá luôn
@chaobeyeu Giống mình vãi
Vn thì cần hút hơn là bù ẩm.
@xuantruong1992 Khô đỡ bệnh tật, mà cũng đâu khô lắm đâu. Chứ ẩm dễ bị viêm mũi lắm
@xuantruong1992 Mình mới tìm hiểu. Độ ẩm an toàn cho sinh hoạt là 40-60% mà hiện tại độ ẩm SG đang là 70%
@xuantruong1992 Miền nam thì mình ko rành nhưng miền trung thì độ ẩm cao ngất. Xưa đj học được dạy khí hậu của VN mình là " nóng ẩm mưa nhiều"
@luuthienloc 40 mà nhức mũi à?
50-60 là ok nhất.

Dưới 50 thì mình phải cho vài lít nước vào con này
20190403_191204.jpg
😁 Nên có bài so với con xiaomi
Thấy quan trọng là lọc bớt bụi và khử mùi, ba cái bù ẩm, blabla thứ phụ. Vác F-PXM35A 2 tuần mà chưa bóc ra 😁
@cosmos47 Mình thử bằng bát nước mắm đặt cạnh con lọc pana.
Vẫn mùi mắm.

Thử với bồn cầu lọc ổn hơn. Đến shit nó còn hết mùi shit nữa.
Luồng gió được chia nhỏ chạy dài 5cm nó mới tương tác với cacbon kịp.
Chứ lọc than của máy lọc kk chỉ cho vui, ko khí vọt 1 cái qua luôn lọc gì
CryDKNY
TÍCH CỰC
5 năm
đek ngon bằng GS 70 của Sharp
xài hơn nửa nắm
phải nói là ngu mới lâu mua vậy
Đang xài máy lọc Daikin nội địa êm ru giá đắt hơn nội địa sharp và pana nhưng ngon. Ở Nhật Daikin thuộc hàng có số má.
Bù ẩm thì chỉ xài ở miền Nam tốt thôi chứ miền bắc thì phải hút ẩm
@eveningstar2709 Hút ẩm bằng điều hòa ok nhất.
Kn sống
máy con mlkk này chỉ có thể chơi daikin với pana, mà 3 năm trước mua con pana xài rõ là cùi xài, chỉ mỗi lọc, không khử mùi. Chán!
Ko rõ có báo đc tuổi thọ màng lọc như mấy e xiaomi pure ko nhỉ??
longchitchit
ĐẠI BÀNG
5 năm
@demonntl Tuỳ vào môi trường. Bẩn quá thì 1 ngày, ko thì 10 năm.
Máy lọc không khí thực tế sử dụng chả có ích lợi gì cả. Mua lại giá rất cao . cấu tạo bên trong cực kỳ đơn giản đến nỗi học sinh cũng tự thiết kế được.
@Emranhieulam1990 Có học sinh nào thiết kế được cục ion plasma bác chỉ em với hay cục NanoeX này https://tinhte.vn/threads/tren-tay-may-loc-khong-khi-va-bu-am-panasonic-f-vxm90.2934199/?utm_campaign=related_threads&utm_medium=tags&utm_source=internal
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 thế thì học sinh đi kinh doanh thôi học làm cụ gì nữa hả người anh em =)))
mrnhoccn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Làm bài kiểm tra, ko làm đc copy thằng bên cạnh : Tưởng thế nào, thế này thì ai chả làm đc 😁
lytamhai862
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không thấy giá nhỉ. Đang sài con Sharp cũng tương đối Ok nhưng ko nhiều tính năng như con này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019