Thực tế mình thấy trải nghiệm đi máy bay, đặc biệt những tuyến nội địa hay tuyến quốc tế ngắn, thì giữa hãng chất lượng cao và hãng giá rẻ không quá khác nhau nhiều. Thấy cũng khó cạnh tranh phết.
LINH120612 @vicktorbui vn air chắc chắn là delay ít hơn r, do dc ưu tiên cất hạ cánh mà, dịch vụ vna cũng tốt hơn, checkin nhanh còn ngoài ra tvhk ko nice bằng vietjet dc
LINH120612 @met3ora y như b kia nói, ko lẽ hãng lớn con của tổng mà k dc ưu tiên, theo logic thì thế còn có hay k thì mình ko làm trong hãng mình ko rõ mồn một dc, mình vẫn cứ thích đi tàu hơn, ghét xe đò, đi tàu ngắm cảnh đã hơn, cảm giác cũ nhưng lại dành cho những ng dư time
vicktorbui @LINH120612 mình thấy đi mấy chặng ngắn quan trọng là thời gian, delay ít, đúng giờ. Có thể mình đi máy bay nội địa quen đi business trip nên cần ưu tiên thời gian, cũng vì thế toàn đi VNA chứ ít đi các hãng khác. Với lại đi VNA vì thích cái màu xanh của nó, nhất là áo dài xanh cơ mà giờ nó đổi trang phục rồi thì phải.
bimatrienganh @vicktorbui Khác nhau chứ bạn, giống như bạn đi xe đò, đâu phải xe nào cũng như nhau, dịch vụ các loại cũng như nhau và độ “ưu tiên” cũng như nhau. Hãng xịn nó lấy phí cao hơn hãng giá rẻ ở chổ đó.
met3ora @LINH120612 Tưởng các bạn thông thái thế nào khẳng định chắc nịch là "do được ưu tiên cất hạ cánh" xong lại lôi lý thuyết "kiểu gì cũng được ưu tiên" ra với "có hay không thì không biết".
vicktorbui @bimatrienganh Mình thấy mấy chuyến nội địa với thời gian bay không nhiều thì chất lượng phục vụ cũng không quá chênh nhau là mấy nếu cùng một loại mức ghế. Ví dụ mình thấy đi VNA thì có đồ ăn trong các chuyến nội địa, còn Vietjet hình như không (mình rất ít đi nên không nhớ). Nhưng mà nói thật là nếu di chuyển khoảng 2 3 giờ thì đồ ăn cũng không phải yếu tố quan trọng để so sánh giữa 2 hãng nào đó. Đó là cảm nhận của mình thôi, có thể vì mình đi máy bay thường ít để ý mà chỉ tập trung vào công việc hoặc đọc sách hoặc ngủ nên ít thấy sự khác biệt về phục vụ giữa các chuyến nội địa của các hãng.
LINH120612 @vicktorbui vậy so sánh thằng nào ồn hơn lắc hơn đi ngồi ngay gần dộng cơ sẽ biết và các chuyến bay tầm 2h, hn sg
LINH120612 @met3ora 1 cty hàng không nhà nước với 1 cty tư nhân, con nào cũng béo với mấy cty vận hành sbay cả, thế b cứ nghĩ kd hàng không là cứ sòng phẳng 2 bên à, con b ko lẽ b lại đi thương con của đứa e bạn hơn, logic kiểu nào thì chả phải bắt tay đi đêm với nhau
met3ora @LINH120612 Ha, vãi cả suy luận. Thế 1 cái sb mình 2 ông VNA với VJA bay đến à. Suy luận kiểu thế thì tàu của Việt Nam hạ cánh trước, tàu nước ngoài dù đến trước thì cứ bay chờ hạ sau nhé à? Cất hạ cánh do quản lý bay điều hành theo kế hoạch bay, trong đó có giờ cất/hạ cánh được tính toán cụ thể, thằng nào đến trước hạ trước chứ chả có chuyện VJA bay chờ cho VNA hạ trước đâu nhé)
LINH120612 @met3ora có những thứ giấy tờ ko thể quyết định dc đâu thế giới này phẳng nhưng mọi thứ ko bao giờ phẵng và lặng, thế giới ngầm có luật của nó, nó to tác chứ ko phải cứ theo kế haoch5 bay của b đâu nhé
met3ora @LINH120612 Ha, thế giới ngầm, ghê gớm quá. Thế tôi không hiểu VNA bắt tay với ACV, VATM kiểu gì, để VJA nó chiếm thị phần đến 48%, bạn giải thích hộ tôi cái. Ăn nhau gì ba cái chuyện hạ trước hạ sau trong khi thị phần bị VJA nó vả cho nát mồm=)) nói chung chả biết gì, toàn lôi ba cái lý thuyết chém gió ra giảng đạo)
LINH120612 @met3ora nó rẻ thì thị phần nó nhiều nó tiếp cận hang cùng ngõ hẻm vậy th, điều đương nhiên mà, phân khúc vna có giống vj đâu, tôi chỉ nói là chuyện phục vụ khách hàng thôi, và đi 1 lần vna thì t lại cứ thích đi vna chứ ko cần thử vj.
sskkb @met3ora @LINH120612 , @ohcarol : không có chuyện hãng lớn được ưu tiên đâu các bố, máy bay trên trời mà các bố cứ làm như xe dưới đất thích dừng thì dừng mà ưu tiên. Một phút bay lòng vòng chờ hạ cánh tốn rất nhiều tiền của doanh nghiệp chứ không phải như ô tô là tắt máy, tắt điều hòa gác chân nằm ngủ ... nên doanh nghiệp nó thiệt hại một cách vô lý là họ kiện ngay. Máy bay nào được hạ cánh là theo lịch trình và hướng dẫn của đơn vị Quản lý bay tại sân bay. Trường hợp ưu tiên chỉ xảy ra khi có yêu cầu của cơ quan chức năng (vd như bác Trump đến VN hoặc các chuyến bay chở lãnh đạo thì Bộ GTVT và 1 số bộ khác sẽ gửi công văn yêu cầu ưu tiên), khi máy bay gặp sự cố phải đáp khẩn cấp (hỏng hóc, hết xăng, bị uy hiếp an toàn bay, có hành khách bị bệnh ...). Ngoài ra vẫn có một số tình huống được chen ngang kiểu như máy bay A theo lịch là đến trước máy bay B nhưng thực tế máy bay B nó đến trước thì máy bay B được hạ trước; hoặc khi máy bay A đến nhưng chưa thể hạ cánh ngay (vì thời tiết, vì còn quá nhiều máy bay đang chờ hạ cánh, đường băng chưa clear) nên máy bay A phải lượn vòng ra chỗ khác chờ, do phạm vi lượn vòng chờ rất rộng nên tốn khá nhiều thời gian, đúng lúc đó máy bay B tới và có slot hạ cánh thì cũng được hạ trước. Một chuyện phổ biến là khi bà con bay mấy hãng nhỏ thì hay phải nghe tin việc chưa thể hạ cánh là do chờ máy bay hãng to hạ cánh trước. Chủ yếu lý do là vào thời điểm đó có nhiều máy bay chưa thể hạ cánh được tại sân bay đó nên tất cả máy bay phải chờ nhau một cách lần lượt. Tuy nhiên do kiểm soát viên không lưu thường chỉ thông báo về cái máy bay đang ở slot ngay phía trước cái máy bay của chúng ta, nên cơ trưởng cũng chỉ báo lại như vậy và bà con tưởng phải nhường, chứ thực ra cái máy bay phía trước đó cũng đang phải chờ 1 loạt các máy bay khác.
bimatrienganh @sskkb Ưu tiên đáp là không đúng, nhưng ưu tiên bãi đậu máy bay, ưu tiên nhà chờ hành khách, ưu tiên ống lồng là chính xác nha bạn. Bởi vì họ trả phí cao hơn nên máy bay và hành khách của họ được ưu tiên.