Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Công ty du lịch Vietravel nộp đề án thành lập hãng hàng không riêng

Duy Luân
2/4/2019 23:9Phản hồi: 127
Công ty du lịch Vietravel nộp đề án thành lập hãng hàng không riêng
Tổng giám đốc của công ty du lịch Vietravel xác nhận rằng họ đã nộp đề án thành lập một hãng hàng không của riêng mình tên là Vietravel Airlines. Hiện hồ sơ đã được gửi lên Sở giao thông vận tải Thừa Thiên - Huế. Lý do mà Vietravel thành lập hãng hàng không của riêng mình đó là họ muốn hoàn thiện hệ sinh thái của mình để phục vụ khách hàng tốt hơn. Sau khi đã được Sở giao thông và Sở kế hoạch đầu tư duyệt thì hồ sơ sẽ được trình tiếp lên Thủ tướng chính phủ và Bộ giao thông vận tải. Tất nhiên từ giờ đến đó còn là một chặng đường dài.

Hiện nay một số công ty du lịch đã khai thách dịch vụ mướn nguyên chiếc máy bay để phục vụ cho khách của mình khi đủ số lượng (kiểu này gọi là charter). Việc tự vận hành một hãng hàng không riêng sẽ phức tạp hơn, chi phí cao hơn nhưng có thể mang lại một nguồn doanh thu mới cho công ty nếu được làm đúng cách.

Việt Nam hiện có 5 hãng hàng không: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vasco. Có càng nhiều hãng hàng không thì họ sẽ cạnh tranh với nhau về dịch vụ, giá vé cho tốt hơn, khi đó người dùng chúng ta sẽ là người hưởng lợi.
127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon . Tranh thủ 737 Max đang rẻ múc tạm vài trăm cái về đổi tên khác cho hợp phong thủy . Khéo lại ngon đấy . :p
zuzutpk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanghk Bạn cũng đăng ký luôn hả? Nhớ không kèm theo bảo hiểm nhé !
@zuzutpk Ok luôn, bảo hiểm mình tự mua cũng dc. Bao giờ 737 max bay lại nhớ nhé 😁
khanghk
TÍCH CỰC
5 năm
@zuzutpk Chơi luôn. Nếu thống kê ra khả năng an toàn vẫn rất cao
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@bimatrienganh vna cũng tách luôn mà
Càng nhiều hãng thì càng cạnh tranh, chỉ mong các ông cạnh tranh lành mạnh mang lại lợi ích cho khách hàng, chứ bây giờ mới có vài ba hãng mà đã delay cả nửa ngày rồi. Vote cho ông nào tự xây một cái sân bay mới nữa.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@Daviddv9prada Chả có rẻ đâu chán lắm
@Ngọc NC Rẻ thì có rẻ hơn, sẽ chia ra 2 phân khúc. Nhưng ở Việt Nam không mơ việc cạnh tranh giá, mấy hãng đó sẽ bắt tay nhau “bình ổn giá”, điển hình mãng viễn thông đang làm.
khoa318
CAO CẤP
5 năm
Tính ra hôm đi viettravel tour hongkong - quảng châu - thẩm quyến. Giá cao nhưng bù lại phòng ở, ăn uống hơi bị ngon. Đi cả hãng hàng không loại xịn carthay pacific mặc dù bị delay hơn cả tiếng ở sân bay tsn ( cái này lỗi là do sân bay mình quá kém ). Mà vẫn không hài lòng với việc hợp tác với HDV bên nước ngoài. 2 cô HDV đều lớn tuổi, già chát cảm giác HDV thiếu nhiệt tình dù sao họ cũng có quá nhiều EXP.

Sau đó có lần ra Đài Loan chơi thà chọn hãng khác chứ Viettravel trong cùng tầm giá quá đắt. Dù ở ks hạng sang nhưng phần nhiều đi tour chơi là chính, chỉ có tối về mới ngã lưng đánh 1 giấc thôi 😔
@khoa318 Thì du lịch có nhiều tour khác nhau. Nên chọ nhữg tour phù hợp cho mình thôi
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@Sfvnthanh À ý mình đánh giá cao Vietravel chỉ có điều là chọn hợp tác với HDV liên kết nước ngoài hơi kém. Lẽ ra nên chọn mấy bạn tầm trẻ đến trung niên chứ lớn tuổi quá họ cũng có dấu hiệu hơi chán việc.
@khoa318 Họ liên kết với đối tác ở nước sở tại chứ có phải mấy người đó là nhân viên của họ đâu mà họ tuyển bạn. Cái này gọi là ăn chia.
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
@khoa318 Mình chưa đi Viettravel bao giờ, chỉ biết là nó bị bóc phốt ở Tour gì Châu Âu hàng xác vừa qua. Cá nhân mình thì mình không chọn công ty tên tuổi, giá tour phù hợp với thời gian và túi tiền, tư vấn nhiệt tình, chu đáo là ok... Tuy nhiên nếu đi Châu Âu hoặc Mẽo thì nên chọn công ty có tên tuổi tí để dễ làm visa..
hoanloc
CAO CẤP
5 năm
cty du lịch mở hãng hàng không coi như tổ chức trọn gói luôn , giá chắc sẽ ổn hơn và chất lượng đảm bảo hơn
@hoanloc Sao mà rẻ hơn được bác, vé máy bay nó có giá sàn hết rồi. Giá vé chỉ rẻ hơn khi cắt hết dịch vụ thôi, mà cũng cỡ giá sàn là giỏi.
Ví dụ như cắt hành lí ký gửi, hành lí xách tay, đồ ăn trên máy bay, cắt xe buýt/cửa lồng ra máy bay, bắt đi bộ ra máy bay hết,... đảm bảo giá sẽ rẻ hơn, tiệm cận giá sàn 😁
minhtuanq6
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WesleyNguyen1411 Tính theo giá tour thì có thể rẻ hơn, đơn giản vì CTy du lịch khác sẽ phải thông qua qua bên thứ 3 cung cấp dịch vụ vận chuyển. Nó bao trọn gói như vầy thì hy vọng giá mềm hơn và ko bị delay.. kaka
@WesleyNguyen1411 Có vụ phải đi bộ ra máy bay nữa à. Vãi thật. Đậu xa lắc mà cả trăm hành khách xách vali đi bộ đến nơi chắc như cái bến xe vì loạn. Hehe, nhưng thích ý tưởng của bạn.
@bimatrienganh Nhiều trường hợp đi bộ lắm bác, nhưng đó là trường hợp máy bay đậu gần cửa ra máy bay.
Trường hợp này gặp nhiều nhất là ở các sân bay nhỏ. 😁
@minhtuanq6 Nếu đủ khách thì không trễ được, lắm hãng hàng không delay là để gộp chuyến nhằm tăng hiệu quả khai thác 😁
bEsTgAnKvN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quan trọng là cơ sở hạ tầng sẽ quá tải ở các sân bay ...
laanhdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bEsTgAnKvN dẹp mấy cái sân Golf đi sợ gì quá tải.
@laanhdo Sân golf để tụi t đánh, đứng nắng cho mau đen da (tạo cơ hội làm việc cho mấy em thư ký đứng che Ô), chứ dẹp thì chỗ đâu tụi t chơi.
😁:D
// đó là tụi thường đánh golf ở đó nói thế.
@bEsTgAnKvN Có tiền thì bác mở bao nhiêu hãng mà chả được.
Như đợt Bamboo vừa rồi, cứ bảo sân bay quá tải, đợi nâng cấp mới cho mở thêm hãng, vậy mà mấy chốc cấp phép bay đâu.
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
Thây kệ nhiều hãng
Cái lợi ai cũng thấy hiện nay là Hôtesse de l'air của VNairline biết mở mồm cười
Bọn nầy cách đây >10 năm, mặt mũi i như công an trại giam.
@mt9011 chuẩn bác, từ hồi có mấy hãng giá rẻ vào là tươi tỉnh phục vụ khác hẳn 😆.
Đó giờ chưa đi Viettravel bao giờ, hy vọng cái này ngon
Vietnam và Jetstar đã về chung một nhà rồi nhé a Luân 😁 hai thương hiệu khai thác thôi chớ về mặc doanh nghiệp thì là 1 rồi
@suzukiviva115 Chính xác là JetStar Pacific là công ty con của Vietnam Airline
@suzukiviva115 Jetstar là cty con thôi
@suzukiviva115 Cổ phần thôi pác ơi, đừng dùng cty con gây nhầm lẫn.
@bimatrienganh 70% vốn bác ơi, là công ty con cũng ko sai tý nào cả.
Thực tế mình thấy trải nghiệm đi máy bay, đặc biệt những tuyến nội địa hay tuyến quốc tế ngắn, thì giữa hãng chất lượng cao và hãng giá rẻ không quá khác nhau nhiều. Thấy cũng khó cạnh tranh phết.
met3ora
TÍCH CỰC
5 năm
@LINH120612 Ha, thế giới ngầm, ghê gớm quá. Thế tôi không hiểu VNA bắt tay với ACV, VATM kiểu gì, để VJA nó chiếm thị phần đến 48%, bạn giải thích hộ tôi cái. Ăn nhau gì ba cái chuyện hạ trước hạ sau trong khi thị phần bị VJA nó vả cho nát mồm=)) nói chung chả biết gì, toàn lôi ba cái lý thuyết chém gió ra giảng đạo😆
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@met3ora nó rẻ thì thị phần nó nhiều nó tiếp cận hang cùng ngõ hẻm vậy th, điều đương nhiên mà, phân khúc vna có giống vj đâu, tôi chỉ nói là chuyện phục vụ khách hàng thôi, và đi 1 lần vna thì t lại cứ thích đi vna chứ ko cần thử vj.
@met3ora @LINH120612 , @ohcarol : không có chuyện hãng lớn được ưu tiên đâu các bố, máy bay trên trời mà các bố cứ làm như xe dưới đất thích dừng thì dừng mà ưu tiên. Một phút bay lòng vòng chờ hạ cánh tốn rất nhiều tiền của doanh nghiệp chứ không phải như ô tô là tắt máy, tắt điều hòa gác chân nằm ngủ ... nên doanh nghiệp nó thiệt hại một cách vô lý là họ kiện ngay. Máy bay nào được hạ cánh là theo lịch trình và hướng dẫn của đơn vị Quản lý bay tại sân bay. Trường hợp ưu tiên chỉ xảy ra khi có yêu cầu của cơ quan chức năng (vd như bác Trump đến VN hoặc các chuyến bay chở lãnh đạo thì Bộ GTVT và 1 số bộ khác sẽ gửi công văn yêu cầu ưu tiên), khi máy bay gặp sự cố phải đáp khẩn cấp (hỏng hóc, hết xăng, bị uy hiếp an toàn bay, có hành khách bị bệnh ...).
Ngoài ra vẫn có một số tình huống được chen ngang kiểu như máy bay A theo lịch là đến trước máy bay B nhưng thực tế máy bay B nó đến trước thì máy bay B được hạ trước; hoặc khi máy bay A đến nhưng chưa thể hạ cánh ngay (vì thời tiết, vì còn quá nhiều máy bay đang chờ hạ cánh, đường băng chưa clear) nên máy bay A phải lượn vòng ra chỗ khác chờ, do phạm vi lượn vòng chờ rất rộng nên tốn khá nhiều thời gian, đúng lúc đó máy bay B tới và có slot hạ cánh thì cũng được hạ trước.
Một chuyện phổ biến là khi bà con bay mấy hãng nhỏ thì hay phải nghe tin việc chưa thể hạ cánh là do chờ máy bay hãng to hạ cánh trước. Chủ yếu lý do là vào thời điểm đó có nhiều máy bay chưa thể hạ cánh được tại sân bay đó nên tất cả máy bay phải chờ nhau một cách lần lượt. Tuy nhiên do kiểm soát viên không lưu thường chỉ thông báo về cái máy bay đang ở slot ngay phía trước cái máy bay của chúng ta, nên cơ trưởng cũng chỉ báo lại như vậy và bà con tưởng phải nhường, chứ thực ra cái máy bay phía trước đó cũng đang phải chờ 1 loạt các máy bay khác.
@sskkb Ưu tiên đáp là không đúng, nhưng ưu tiên bãi đậu máy bay, ưu tiên nhà chờ hành khách, ưu tiên ống lồng là chính xác nha bạn. Bởi vì họ trả phí cao hơn nên máy bay và hành khách của họ được ưu tiên.
Ngon 😁 Bay là sướng !
Kall4Me
TÍCH CỰC
5 năm
Vốn mạnh vậy, ko biết ông lớn nào sẽ nắm đầu cty này nhỉ, chắc mua 1 2 cái rồi thuê mấy con đời cổ như baamboo quá
Kal-el119
TÍCH CỰC
5 năm
Mở ok thôi, nhưng đừng như chú bamboo, máy bay thì cũ, giá vé thì đắt, lên tivi thì nào là tinh tế, nào là hơn cả chuyến bay, nào là 5 sao, phét lác vừa thôi
mrductk111
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kal-el119 đệt thế mà em đang tính đi bamboo cho biết đây
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
Ghê nhỉ, công ty du lịch mà có vốn mở cả một hãng hàng không
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
@iBi Plus Mình thấy nhiều người sử dụng dịch vụ của viettravel mà. Sao lại trá hình đc nhỉ.
VTP21
TÍCH CỰC
5 năm
Ok, kết nhất cái “người dùng chúng ta sẽ được hưởng lợi” của @duyluan .
Nhiều tiền quá nhưng mà Vietravel chưa đủ tuổi đâu, đến ông lớn như Saigontourist còn chưa dám...
@tuanminh_outbound Saigontourist vẫn của nhà nước, có cổ phần trong Jetar và cả VN Airlines, nói chung là tùm lum, ai cho lập mà lập, ko lẽ đi cạnh tranh với VN Airlines!
@tuanminh_outbound vietravel có phải ông nhỏ đâu chời?
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanminh_outbound Viettravel theo mình biết các chuyến bay không mở cố định, nhưng lại mở theo mùa du lịch toàn là bọn nó hợp tác mở, vd từ SG/HN đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn thì bọn nó cầm đầu mở đường bay, rồi affiliate với những thằng làm tour khác để lấp đầy ghế.
Nói chung nó làm để đường đường chính chính phục vụ mục đích của nó, cũng chả sợ mất cơm của ai.
minhtuanq6
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanminh_outbound Về vốn hóa và lĩnh vực kinh doanh Khách sạn, resort thì đúng là Saigontourist trùm rồi.. còn về mảng du lịch lữ hành thì Saigontourist chỉ đứng thứ 2 thôi.. ;);)
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
nhớ quảng cáo kênh tốt nhất nhá, hãng hk 6 sao luôn cho nó máu, r chốt hạ nhất cả 6 hãng bay là dc, hehe
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
Chắc còn xa vờ vợ nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019