Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một bé trai đã chết tại Ý sau khi bị bố mẹ cắt bao quy đầu

Hassler
2/4/2019 15:37Phản hồi: 138
Một bé trai đã chết tại Ý sau khi bị bố mẹ cắt bao quy đầu
Hôm rồi mình mới thấy có tin trên AP nói về trường hợp 1 bé trai 6 tháng sống tại Ý đã tử vong sau khi bố mẹ bé tự cắt bao quy đầu cho con tại nhà. Không chỉ có vậy mà cả người anh 2 tuổi của bé cũng suýt tử vong với lý do tương tự.

Việc cắt bao quy đầu vẫn là 1 trong những nghi lễ của nhiều tôn giáo, không chỉ vậy nó cũng là một biện pháp giúp ngăn ngừa các bệnh tình dục hay cách đảm bảo vệ sinh tại những vùng sâu vùng xa, đặc biệt là khu vực châu Phi. Hiện tại việc cắt bao quy đầu cũng không còn quá xa lạ và mình biết cũng có nhiều người hiện đang dự tính sẽ đi cắt hoặc dự định cắt cho bản thân hoặc cho con mình. Ở Việt Nam việc tiến hành cắt bao quy đầu không phải là đắt đỏ, tuy nhiên điều này lại khác khi ở các nước khác, đặc biệt là với những người nhập cư khi họ chưa có thu nhập ổn định và chưa có bảo hiểm y tế. Cũng bởi vậy nên tai họa đã xảy ra khi bố mẹ của 2 cậu bé nói trên đã tự làm tại nhà, dẫn đến việc bé bị tử vong do mất máu trầm trọng và bé lớn cũng bị tương tự nhưng may mắn đã được cứu sống trong phòng cấp cứu.

Điều này càng nhấn mạnh sự quan trọng của việc xử lý các vấn đề của cơ thể như kiểu cắt bớt cái này hay độn thêm cái nọ thì nên vào các cơ sở y tế có chức năng phù hợp và đầu đủ các thiết bị để xử lý vấn đề của bạn. Đừng tự ý xử lý ở nhà để rồi đến lúc hối hận không kịp hoặc không còn sống để mà hối hận 😔.

Về các lợi ích hay nguy cơ của cắt bao quy đầu anh em có thể tham khảo lại ở bài mình có chia sẻ trước đây Những lợi ích và nguy cơ của việc cắt bao quy đầu


Tham khảo AP
138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đôc tựa đề thôi là thấy đau chim rồi
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 Cái cắt bao qui đầu này nó xuất hiện đầu tiên ở các bộ lạc châu phi . Và nó tiến hành khi trẻ được 6 đến 7 tuổi . Lý do vì sao của phi nó to các bác biết rồi chứ . Mà bên nó kéo dài ra rồi lấy dao chặt 1 phát =)) Sau đó lấy dải băng được tẩm thuốc thảo dược vào để cầm máu lại là xong . Còn bọn châu âu thì mãi sau này mới có .
@blizzaro Thế âu nó nhỏ ah 😆
Pnmr560
TÍCH CỰC
5 năm
@tuyen_kientruc2013 Đây là thiến mà
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@micheal9000 Âu chưa đủ tuổi so với phi . Và chưa kể việc châu âu kích thước cơ thể lớn nên việc cái đó nó lớn 1 phần theo cũng ko có gì quá khó hiểu
ides
CAO CẤP
5 năm
chỉ là tiểu phẫu, nên vào cơ sở y tế uy tín để thực hiện, tránh rủi ro nhé các cụ 😃
hnammad
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ides
Để nguyên cũng có s đâu
@nguyenminh56547 Ai mà bị nghiêm trọng quá thì mới cần phải đi cắt chứ bình thường mình nghĩ cũng ko thật sự cần thiết.
@boything Dơ mới hôi j, nếu có vấn đề bẩm sinh thì cắt là đúng, k bàn đến trường hợp đấy. Chứ theo t bình thường k nên cắt vì nó sinh ra phải có td của nó , nó giúp bảo vệ đầu. Chỉ cần chịu khó vệ sinh thì trả có vấn đề j xảy ra cả
@Đoàn Nhật Tân để nguyên thì những ngóc ngách bên dưới lớp da quy đầu dần dần bị đóng cặn bẩn. Để lâu bị viêm là mệt đó bạn!!
TonyVo3979
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đoàn Nhật Tân Nên tìm hiểu về bệnh viêm quy đầu. Bác có vệ sinh hàng ngày, thậm chí ngày 2 lần, chỉ cần 1 lần quan hệ tình dục không an toàn là có thể sẽ dẫn đến viêm quy đầu. Cắt bao quy đầu sẽ hạn chế viêm nhiểm ở mức cao nhất. Còn sự nguy hiểm của viêm quy đầu như thế nào bác tự tìm hiểu 😃
MrXoay84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ nghĩ lại việc ngày bé mẹ dạy mình làm để không bị hẹp có ý nghĩa thế nào. Có mấy ông bạn hơn 30t còn phải đi cắt cái này.
@MrXoay84 Dạy sao vậy bác. Hay là hướng dẫn qwerty từ bé 😃
Vinh Vồn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrXoay84 Tui nghe ông bà xưa nói khi có Vợ hay bạn gái tự khắc nó tụt ra. Hồi đó tui cũng ko cần cắt nhờ có bạn gái =))))
ThThLam
TÍCH CỰC
5 năm
@Hai Dương Đình kéo dài ra, lấy dây thun cột lại. chờ 2 ngày tự rụng nhé bạn, gà ở quê cũng làm vậy đó. Hii. Chúc bạn xinh trai.
@ThThLam Cách này coi bộ không ổn lắm 😁
Một lời khuyên tới các quý ông của diễn đàn: "chỉ cắt khi cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, hay có dấu hiệu đau buốt mỗi khi cương. còn không thì cứ để nguyên, chẳng sao cả"
@deconbebong Tỷ lệ nhiễm trùng trong quá trình điều trị cắt bao quy đầu nhỏ hơn rất nhiều tỷ lệ hẹp bao quy đầu nhé bạn. Mổ cắt bao quy đầu là cắt phần cổ quy đầu bị lộn ngược vào trong, nó nằm xa lỗ niệu đạo nên việc dây nước tiểu là rất khó xảy ra nếu vệ sinh kỹ lưỡng, mà có dây thì chỉ cần rửa sạch theo quy trình là được. Và cũng chẳng ai mới cắt da quy xong mà lại không chịu vệ sinh bộ phận sinh dục sau khi tiểu tiện cả. Chưa kể mỗi ngày còn phải thay băng vệ sinh lại vết mổ.
@Wolfrain nói ra bạn càng k hiểu câu nói của mình. bạn bị hẹp, bạn đau buốt thì bạn mới cắt. mình đã đính chính là "nếu bạn cảm thấy k đau, k viêm nhiễm thì k cần phải căt". Vậy nên bạn k có những dấu hiệu lạ thì bạn k cần phải lo nghĩ tới những "hậu quả" gì đâu.
mình lấy ví dụ như ruột thừa ấy, bạn đau thì mới cắt bỏ, không đau thì lôi ra cắt làm gì
@deconbebong Tỷ lệ bạn bị đau ruột thừa với tỷ lệ bạn bị hẹp bao quy đầu, cái nào cao hơn? Cắt ruột thừa bạn nghĩ rẻ chắc 😃 Giả dụ cứ 1000 người thì 1 người bị hẹp bao quy đầu, cứ 10000 người phẫu thuật cắt bao quy đầu thì 1 người bị biến chứng. Vậy bạn chọn cách nào?
Và cũng nhắc lại, hẹp bao quy đầu chưa chắc đã đau, viêm nhiễm gì cho tới khi để lại hậu quả thật sự nhé.
@Wolfrain
  1. Đau ruột thừa không có tỉ lệ chính xác bạn nhé, vì bệnh này xuất hiện trên cả nam lẫn nữ - đây là bệnh thường gặp từ khi bạn bước sang tuổi 30 trở đi.
  2. Chi phí cắt ruột thừa: 8 ~ 10tr. Chi phí cắt bao quy đầu: 8 ~ 12tr (giá cập nhật tại bệnh viện Chợ Rẫy). Không chênh nhau là mấy.
  3. Tỉ lệ bạn đưa ra chỉ là ví dụ, vì phần lớn trẻ em nam sinh ra đều bị hẹp, khi lớn lên quy đầu sẽ tự tuột ra. Hiện tượng, hẹp bao quy đầu không chiếm tỉ lệ cao đến như vậy đâu bạn à. Bạn đừng quan trọng hoá và nghĩ rằng bệnh hẹp bao quy đầu là phổ biến. (Chắc vẫn còn ám ảnh từ lần đi khám trước 😁:D)
  4. Mình cũng vẫn luôn đính chính lại với các bạn: "Không có bất cứ dấu hiệu khác thường gì thì không việc gì phải cắt đi cả!". (trừ khi bạn theo đạo hồi)
Còn bé mà phải nhận cái chết đau đớn từ chính sự ngu dốt của bố mẹ.
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@Đoàn Văn Dũng làm nhớ tới vụ anti vắc-xin 😔
@sakuza199x Như nước văn minh là mỹ mà còn thế, chả hiểu văn minh kiểu gì
binh95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đoàn Văn Dũng Bạn đọc bài không kỹ rồi, vụ này ở nước Ý nhé. Người Âu Mỹ bình thường thì không cắt bao quy đầu, chỉ khi nào bị hẹp không tuột ra được thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt.
Còn dân nhập cư từ châu Phi với trung đông thì vẫn giữ tập tục cắt da qui đầu cho các bé trai khi đến một tuổi nào đó, điển hình là người Do Thái, bạn xem bài này: vietnammoi.vn/tuc-cat-bao-quy-dau-3000-nam-tuoi-cua-nguoi-do-thai-
@binh95 😆)) vụ vắc xin ở mỹ, cmt dưới nói về vụ vắc xin, cmt đầu nói về vụ bao quy đầu
Oan nghiệt nhỉ, tội cho thằng bé o_O
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 nay comment câu ý nghĩa thế!
@thúy ji Thằng bé nhỏ xíu chết 1 cách oan nghiệt dưới tay ba mẹ như thế, ngay cả người ngoài ko máu mủ ruột thịt gì cũng thấy sót khi biết chuyện o_O
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Hậu quả quá nghiêm trọng
Tây lông h cũng lắm thể loại Ng...u nhể..nào unti vaxxin..ròi tự xử kiểu này...tự do có khác....
mới 6 tháng mà đè ra cắt, thua với 2 vc này, dốt vl :mad:
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
phải cắt như vầy mới an toàn
ngoanrazo
TÍCH CỰC
5 năm
@masterss0 không hiểu tại sao phải cắt vậy bn
@masterss0 không nhiễm trùng cũng uổng nhĩ 😔
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@ngoanrazo 1 số người có phần da quy đầu thừa quá nhiều, nếu k cắt thì chuối k to lên dc 😁:D, hoặc khó vệ sinh nên dễ gây nhiễm trùng. ai k có vấn đề tương tự thì k fai cắt.
cắt chim
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Xót xa và tội cho bé quá!
Đọc xong nhớ tới cái cảnh bị ông bs cạo lông xong chích 3 phát vào trym, cây kim lạnh buốt đi tới đâu thốn tới đó
KTBFFHDAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daigiahungyen Hê hê, thời còn dậy thì , xem phim xxx thấy trym mấy thằng diễn viên hình nấm, trong khi trym mình cứ khác khác, . Lạ lạ. Một thời gian sau đi tắm, mỗi ngày cứ tiện tay kéo kéo xuống 1 chút, tự nhiên là da quy đầu nó tụt ra 😁:D. Thấy trym hình nấm rồi :D
@KTBFFHDAN Thật vờ lờ =))
Thế có truy tố hình sự hai vc này ko ta?
Thế mới thấy là tuỳ người thôi chứ có phải Tây nào cũng văn minh hết đâu, còn đâu phải người Châu Á nào cũng lạc hậu và cổ hủ đâu ^^
@QuangKhoa1311 nghi là gia đình này tị nạn nhập cư j đó rồi, k phải dân ý đâu
Dằm ghim vào tay thôi mà mình đã nghe như tận thế, cắt cái đó thì thà chết luôn.
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Nhói vãi 😔 Thằng con mình 4 tuổi đến nơi rồi mà vẫn chưa lột đc hết cho nó :( Bản thân mình thì đến tận khi dậy thì mới tự làm đc, hồi nhỏ biết gì dâu cứ để mọi thứ tự nhiên :(
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@Thắng United Sợ nó đau mình chẳng dám mạnh tay 😔( Có hôm thì nó cho mình thử chứ đa phần là nó k cho :(( chẳng biết làm thế nào nữa :(
sv8erman
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Booooozyer Kiên trì lột nhé, đừng bao giờ cắt bao quy đầu nếu không muốn phá hủy cuộc đời con bạn và sau này nó oán trách, đừng bao giờ tin luận điệu của báo chí, của bọn ngu, kiểu như "Cắt bao quy đầu là văn minh, phòng ngừa bệnh tật, HIV, các nước văn mình cắt.....".
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@sv8erman trừ khi nó hẹp quá đến tuổi dậy thì mà k ra thì cắt thôi bác chứ mình cũng thuận tự nhiên mà 😁
@Booooozyer cứ từ từ không gấp được bác à...mình cũng từng trải qua giai đoạn đó nên hiểu...trừ trường hợp nó dài và hẹp quá thì phải cần chuyên gia tư vấn rồi..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019