[CSKN] Kinh nghiệm bản thân khi đi nhận bàn giao nhà chung cư

Hassler
15/3/2019 5:4Phản hồi: 333
333 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
Dạo này toàn thấy nhiều ng bán nhà mặt đất lên ở chung cư 😔
anhql
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua chung cư - tốt nhất các bạn chỉ nên nhận nhà xây thô - rồi tự mình thuê đội thợ hoàn thiện nhé. Vì trong quá trình hoàn thiện có rất nhiều thứ nếu không làm KỸ CÀNG thì sau này sử dụng sẽ lãnh đủ. CĐT không bao giờ làm KỸ CÀNG cho bạn, họ (nếu đàng hoàng ra) chỉ làm cho ĐỦ thôi chứ ko có KỸ. VD đường ống nước sẽ không đi riêng mỗi phòng 1 đường, các mối nối ống không bôi keo đầy đủ, vật liệu ống nhựa không tốt, lúc đầu dùng không sao sau khoảng 3-5 năm mới sinh chuyện, thấm dột là bực mình nhất khi ở CC.
Rồi chuyện đường điện âm cũng vậy, họ không tách riêng ra các đường điện khác nhau (để chia tải) mà đấu dây tùm lum hết chung vô 1 đường thôi, sau này bạn về ở cắm nhiều thiết bị điện vào cái là bị quá tải - gây chập cháy dây, mà cháy dây âm tường thì chỉ có cách bỏ dây âm đi thôi, đi lại hết dây nổi bên ngoài tường nhìn rất là thốn nha các bạn.
Còn nhiều cái nhỏ nữa như hút mùi, thông gió, gen nước, thoát nước...... mà sau này vào ở một thời gian mới thấy thốn chứ lúc bàn giao không thể biết được.
Nên quan trọng nhất tự tay mình hoàn thiện nhà mình nha các bạn.
bizcras2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhql Những cái bác nêu là chung cư giá thấp, chứ giờ tiêu chuẩn người mua hàng cũng rất cao rồi 😁 các chung cư tầm trung (>20tr/m2 ở HN, >30tr/m2 ở HCM) hiện tại đều nâng cao chất lượng lên rất nhiều, vì giờ CĐT cũng cạnh tranh nhau nhiều lắm, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn rồi. Ông nào muốn phá sản thì làm tệ.
anhql
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bizcras2 Bạn ở cc nào rồi?, giá 50tr/m2 vẫn thấm dột - hôi đầy ra đây này
bizcras2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhql Em làm nhà thầu cơ điện bác à, thấm dột thì tại rò rỉ nước rồi. Bác cho cái tên Chung cư lên đây biết ngay =))
anhql
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bizcras2 Vi n home Tân cảng đủ cả thấm dột hôi, cơ điện lỗi tùm lum nha
Cảm ơn chủ thớt và các bác đã chia sẻ 😁
Nhân tiện đây cho em hỏi tầm 1 tỷ 7 có thể mua đc căn nào nhỏ 2PN ở khu vực, Q8, BT, GV, Tân Phú...không ạ?
kingcobra84
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bác Sĩ Phụ Khoa Bác xuống VT ở đi, em bán cho bác 1 căn 75m2; trung tâm TP VT; 2 PN; còn dư đc hơn 50tr để khao tân gia 😆
@Bác Sĩ Phụ Khoa Bao dư. Dự án Akari của Nam Long tháng 6 này mở bán, giá căn 1PN từ 1.4, 2PN tầm xêm xêm đó.
vistahome
TÍCH CỰC
5 năm
@Bác Sĩ Phụ Khoa Q9 được ko bác,đang có căn 1pn, đnag xây năm sau bàn giao, mới cọc 20% ah,
bizcras2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bác Sĩ Phụ Khoa Bác thử tham khảo Ríchstar Tân Phú của Novaland, khu Z1 bên em thi công chất lượng cực kì yên tâm, khu Z2 thì không nên
bizcras2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bổ sung thêm cho một số bác chưa hiểu:
Khi làm Hợp đồng mua bán và khi nhận nhà các bác phải hiểu rõ, diện tích căn hộ trong Hợp đồng của các bác là tính theo diện tích nào.
1. Diện tích tim tường (hoặc diện tích xây dựng): Là diện tích được đo từ tim tường bao, tường ngăn, bao gồm cả cột và hộp kỹ thuật trong căn hộ.
2. Diện thích sử dụng (hay diện tích thông thủy): các bác hiểu đơn giản là thằng trên nhưng không tính diện tích tường bao, tường phân chia, cột, hộp kĩ thuật.
Như vậy khi các bác mua nhà ban đầu, các ông Sales hay đánh tráo "diện tích", dùng diện tích tim tường để quảng cáo (vì trông căn hộ sẽ to hơn),nhưng thực tế diện tích mà các bác sử dụng sẽ chỉ là diện tích thông thủy.

=> Ảnh hưởng như thế nào:
1. Các bác phải là rõ khi kí hợp đồng là giá hợp đồng là diện tích thông thủy hay diện tích xây dựng.
2. Chi phí dịch vụ sau này tính trên diện tích thông thủy hay diện tích xây dựng => cho luôn vào hợp đồng. Em ví dụ sau này ban quản lý mà tính tiền dịch vụ trên diện tích xây dựng thì coi như mỗi tháng các bác mất thêm một trăm đến mấy trăm ngàn (theo phí dịch vụ chung hiện tại)
3. Nếu việc nhận nhà có sai khác về diện tích thì phương án xử lý đền bù của CĐT như thế nào.
Nhà của Vin thì nói thật là không tương xứng với giá tiền. Nhưng trong 1 cái mớ chung cư, nhà ở vẫn còn láo nháo cả về xây dựng và quản lý vận hành thì nó vẫn ổn hơn cả. Về mặt bằng chung mà nói thì cái giá nhà ở VN, nhất là thành phố lớn quá ảo, miếng mồi BĐS quá thơm, nên thi nhau chia chác. 😔
các bác tư vấm thêm về vấn đề cọc và mua lại căn hộ mà chủ trc đã đóng tiền giai đoạn 2 cho CDT, ví dụ: gặp cty cò đất gthieu có ông A muốn bán lại căn hộ đang gd 2 (chua xây xong) thì các bước cọc và hô đong ntn? co cần CDT có mat để xac nhan ko?
thưa các bác. cái van tổng trên cửa nhà các bác nó sẽ có chiều mũi tên. nếu lắp ngược hướng mũi tên với đường nước vào căn hộ sẽ giảm áp nước rất nhiều gây hiện tượng trên. e đã gặp và xử lý rồi. bác nào ko tin mổ cải van ra sẽ hiểu. e ko nói xạo nhé thưa bác ở trên. vì lý do đấy mà trong cùng 1 tầng có nhà ko sao, có nhà lại bị
Em xin phép chủ thớt - E, chuyên bên sửa chữa, lắp đặt giàn phơi thông minh, lưới an toàn ban công, bạt che nắng mưa tại địa chỉ: 86 đỗ đức dục, nam từ liêm, HN. Vậy bác nào có nhu cầu xem mẫu, tư vấn thì liên hệ em 0975 823 113 - 0919 181 936 nhé. Em cảm ơn
Web tham khảo: http://hoaphatstore.com/
Gần đây, bạo lực học đường đã và đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy có bao giờ chúng ta tự hỏi những hành xử của người lớn từ cuộc sống đã vô tình tạo ra sự hẫng hụt về mặt tâm lý, sự lệch chuẩn trong nhận thức về cung cách ứng xử của học sinh?
LeonTr
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết rất hay, mình phải rút kinh nghiệm cho lần sau. Lúc đầu nhận không để ý vụ máy nước nóng, giờ toàn xài nước lạnh mà chẳng biết hệ thống có không nữa.
nhà với chả cửa đau đầu phết đấy nhỉ
Ngu Cu 9
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tương đối chi tiết. Còn 1 trường hợp ít khi nhận ra để tránh phiền toái là ống thoát sàn nhà bên trên bị tắc do vữa chèn trong đó ko biết.
Lúc nhà mình hoàn thiện xong rồi nhà trên mới phát hiện (có thể khi đó mới nhận nhà và nghiệm thu)
Bài viết hay & hữu ích, thanks
Chung cư ở chán phèo, cho ai ở tạm có thu nhập thấp thôi, nhà xây theo kiểu công nghiệp như vậy thì chất lượng không bao giờ bằng nhà mình tự xây ở mặt đất...
|D.2|
ĐẠI BÀNG
5 năm
em nghĩ bác nên thêm 1 cái tip nữa là khi phát hiện ra vấn đề thì làm tnao để bọn bán nhà nó fix cho mình ế 😁
Mình chuyên thi công nội thất nên 1 năm làm cho rất nhiều nhà! mình thấy đối tượng mua chung cư cơ bản sẽ là vợ chồng trẻ, gia đình công nhân viên chức vì ở chung cư sẽ khá bất tiện cho những người hay phải đi lại ra vào nhà mình.Như tớ thì thích nhà đất thôi
huutanpham
ĐẠI BÀNG
5 năm
hay.
hanoname
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ra tết up cái, gần tết lại đưa lên tiếp. Có ý gì k chủ thớt? 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019