Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những lợi ích bạn có được khi mua robot hút bụi lau nhà

Duy Luân
31/3/2019 10:58Phản hồi: 169
Những lợi ích bạn có được khi mua robot hút bụi lau nhà
Sau mấy hôm xài robot hút bụi ở nhà, mình cảm thấy có nhiều cái thú vị và hay ho nên chia sẻ với anh em để xem nếu phù hợp thì nên mua một con về nhà xài. Nó giúp anh em khỏe hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn và khoảng thời gian đó anh em có thể dùng để làm những chuyện anh em thích.

Bớt việc cho bạn và gia đình


Khi đã đi làm về mệt mỏi sau một ngày, cái mình thích sẽ là dành thời gian để chơi với gia đình, con cái hoặc làm những thú vui mình thích hay đi tập thể thao. Mình không muốn tốn nhiều thời gian cho việc quét dọn nhà, vì đơn giản là mấy việc này không thú vị. Vậy nên mình nhờ con robot hút bụi nó làm giúp mình, đi làm về đến nhà là mọi thứ đã sạch sẵn rồi.

Tương tự, những thành viên khác sống cùng mình trong gia đình có thể dùng thời gian đó để giải trí, đi bộ, chơi với con cháu, tập dưỡng sinh... Rõ là những việc này vui hơn hẳn so với chuyện đi quét nhà.

Lau dọn sạch hơn


Ngoài chuyện tiết kiệm thời gian cho bạn, robot hút bụi lau nhà còn thật sự quét sạch hơn so với việc bạn dùng chổi truyền thống. Lý do là con robot nó đi từng đoạn ngắn, nó dành nhiều thời gian hơn cho một đơn vị diện tích nên nó sẽ hút được bụi kĩ hơn. Ngoài ra, con Xiaomi robot Gen 2 của mình còn đi qua đi lại một khu vực vài lần, trong khi việc quét nhà chỉ đi qua 1 khu vực 1 lần mà thôi. Chưa kể là robot hút bụi thì không để lại vệt bụi khi quét vào ki hốt rác.

Với một số robot có khả năng lau nhà, bạn nên check thử các review xem nó lau sạch hay không và lau sạch với loại sàn nào nhé. Mình có tham khảo vài anh em trên Tinh tế trước khi mua thì thấy có anh em bảo là không nên mua robot lau, nhưng mình làm liều với con Xiaomi Gen 2 thì thấy mọi chuyện vẫn ổn, mình hài lòng với chuyện lau nhà của nó.

robot_chui_gam_tu.jpg

Tuy nhiên, lực lau không mạnh và cũng không có nhiều nước nên bạn đừng dùng robot lau nhà để dọn dẹp những bãi đổ thức ăn, nước chấm, xà bông... Khi đó robot sẽ trây chỗ dơ ra rộng lớn hơn nữa, không nên không nên.

Chui được vào những chỗ rất nhỏ, gầm ghế, giường


Gầm ghế, gầm giường, gầm tủ... là những chỗ mà bình thường bạn không quét vào và cũng rất ít khi lau, chỉ khi nào bạn siêng lắm mới lôi tủ lôi giường ra để vệ sinh. Trong khi đó, robot lau nhà có thể dễ dàng chui vào những khu vực này MỖI NGÀY, dọn hết tất cả bụi và rác đóng bên trong. Cái gì con người không làm được thì hãy để máy làm. Quá khỏe, quá hay.

Ở nhà mình còn có một khe hổng nhỏ chỗ để xe đạp và giữa các ghế trong bàn ăn, bình thường nếu quét nhà thì mình sẽ bỏ qua những khu vực này, nhưng con robot thì nó chui vào hết từng cái hốc một. Cứ chỗ nào chui vừa là nó chạy vào hết.

robot_hut_bui.jpg

Cảm giác sướng khi đi làm về

Quảng cáo



Cảm giác này nó hơi xa xỉ, nhưng mình thích 😁 Cảm giác bạn về tới nhà mà mọi thứ sạch sẽ đâu vào đó rồi nó sướng lắm, bạn chỉ việc bật máy lạnh lên ngồi ghế salon coi tin tức rồi thưởng thức bộ phim mình thích là yêu. Dù sao thì bạn làm nhiều cũng chỉ để hưởng những cái sướng như vậy thôi mà :D
169 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trando
TÍCH CỰC
5 năm
Chuẩn luôn. Có robot mình cũng phải học cách gọn gàng hơn, con cái cũng học cách gọn gàng hơn, đồ chơi chơi xong phải cất dọn hết không còn để trên sàn nhà
@C h i r o Làm con irobot đời 8 hay 9 thì cả tháng mới gỡ tóc 0 hoặc 1 lần.
Sướng hơn
@C h i r o 15p thôi à, cũng nhanh không sao
@C h i r o Trong hộp con robot hút bụi hoặc khi anh em mua chổi thay thế thường được tặng 1 cái dụng cụ mà 1 đầu là dao cắt 1 đầu là lược. Cái đó để vệ sinh tóc nhé, 10s là sạch sẽ 😁
Mô tả chuẩn quá chắc phải gom lúa hốt 1 em quá
Catbui_mu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Eti Chứ bạn định thay cả cái tủ ah,hihi,mình gợi ý thế thôi
Còn dàn loa mình nghĩ làm cái kệ cũng đc mà
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Catbui_mu thế nên phải lựa chọn có dùng không, hoặc dùng loại nào. có nhiều loại có tường ảo để chặn robot lại. Gợi ý như bác không ổn, chắp vá quá, không ai vác con loa ví dụ như Bowers & Wilkins 603 đặt lên kệ.
@Eti Lúc lau nó chạy chậm lắm, với mũi nó có cái nắp cảm biến va chạm có lò xo, đụng vào đâu là cái nắp nó tụt vào và nó dừng lại liền, xước thế nào được. Nhà minh
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@spetsnaz GRU Thì con ít xiền sẽ chạy chậm, bác lên đời roomba 8xx hoặc 9xx sẽ thấy nó phi nhanh thế nào.
AndyCafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nên xài loại nào ok mn nhỉ ? Cũng đag muốn kiếm 1 em để add vào hass xem thế nào
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@AndyCafe Mới tậu em xiaomi gen 2 8tr khá là ưng ý. Link đc với google home ra lệnh giọng nói rất tốt.
tethien
CAO CẤP
5 năm
@AndyCafe Mua Xiaomi gen 1 á. Gen 2 có thêm lau, đắt hơn mấy tr mà lau có sạch đâu. Gọi là bôi nước cho ướt thì đúng hơn.
tethien
CAO CẤP
5 năm
Hay vậy à!
Xài sắp hư rồi mà giờ mới biết. ;)
Mua chỉ phí tiền thôi nếu nhà ko thật gọn gàng.
minhtuanq6
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bud's Gia chủ ăn ở không sạch sẽ gọn gàng thì mua cây chổi hay thùng rác cũng phí chứ đừng nói tới robot lau nhà 😁:D:D
@bud's Đó là do mình không gọn gàng chứ sao lại bảo mua thì phí tiền.
@leemanhj916 Mình không muốn giải thích nhiều. Ai dùng rồi thì sẽ hiểu.
@leemanhj916 Không gọn gàng, xả rác bừa bãi trên sàn nhà thì không nên mua vì lại mất công đi gỡ rác kẹt ,dính trong máy thôi...phí thời gian...
mua ngay
HNC001
TÍCH CỰC
5 năm
Nó có nhận diện được bậc thang không hay mình phải có tấm chặn. Lông chó mèo hơi nhiều có hút nổi không.
nnn1234
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HNC001 mình chưa dùng nhưng xem quảng cáo có cảm biến tiệm cận gì đó nên không lo rớt cầu thang...
@HNC001 Lông thì không vấn đề, hút dc, còn tới bậc thang thì nó tự dùng
tethien
CAO CẤP
5 năm
@HNC001 Con khác không biết chứ con Xiaomi không bao giờ rớt cầu thang bạn nhé.
Còn hút lông chó mèo thì tuyệt vời . Nhà mình 2 con cún, lông bay khắp nơi, quét kiểu gì rồi thấy cũng còn. Chỉ có hút bụi mới hết.
@HNC001 Máy sợ té nên đến mép cầu thang là quay đầu lại 😃 vì có cảm ứng chống té 😃
cần mua thêm vài cục cảm ứngđể chận các phòng không muốn máy vào, có thể dùng vật cản nhung không tiên vì nguòi có thể vấp...
Lông chó mèo thì máy hút sach nhưnng nên chon lạo chuyên dùng cho Pet mình đang xài IRỎBOT 890 đc 2 năm rồi... khác ổn , chưa phải thay bất cứ bộ phân nào ngoài filter....
Mua phải hàng lởm k biết dừng
@Trong Tầm Mắt Đời Cứ né bọn bựa cho nó lành.
@thanh.vohong Đồ rẻ, mua về dùng thử ai ngờ
@Trong Tầm Mắt Đời Xuithif chịu haha
Nhà đẹp và gọn gàng mới dùng dc
Ha ha nhà các bác to rộng mua là chuẩn rồi. Nhà mình nhỏ xíu à mua cái này chắc nó ko có lối để di chuyển ka nka
HaLeDa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích nhất là khoản chân ko dính bụi mịn, sạn nữa :rolleyes:
Tiếp theo là khoản nó chính là một món đồ chơi khá bảnh, nhất là khi nhà có nuôi hoàng thượng. Hoàng thượng ngồi lên em nó xong quay khắp nhà thật là hết ý 😁:D:D.
.
Ko liên quan lắm nhưng vinid đang lấy ảnh thẻ của mod @Duy Luân vào chương trình khuyến mãi kìa. Ko rõ có xin phép hay chưa
https://www.vinid.net/quet-the-napas-tich-app-vinid-hoan-toi-100-diem-pr3887?


upload_2019-4-3_21-53-10.png
manluvbaby
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HaLeDa Vin thì trùm chơi bẩn rồi 😆
@HaLeDa Vãi :D thôi kệ không sao
rotori
TÍCH CỰC
5 năm
@HaLeDa vãi thật. không tự chụp được tấm hình mà cũng đi chôm. đã chôm mà cũng không biết xóa thông tin của người ta đi.
bilynbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình ko tin mấy con robot này có thể hút bụi lau nhà sạch được. Chỉ ở mức sơ sơ thôi. 😁
@bilynbk sơ sơ thui bác. Nhà mình mua 1 con về, nói chung cũng tiện dc khoảng quét nhà. Còn lại bất tiện nhiều. Các ghế sofa đơn phải khiêng lên đặt chỗ khác cho nó lau dọn, sàn nhà các loại thảm chùi chân, thảm lau, thảm etc đều phải cất gọn, .... căn bản chừa nó chỗ trống nó lau quét. Nó lau cũng ok nhưng là lau sạch bụi, ko thể lau sạch dơ, cảm giác đi trên sàn khác hẳn lúc tự lau. Chưa kể phần bếp chiên nấu sẽ có dầu mỡ nó bắn ra, sẽ bệt bệt.
Tóm quần lại là mua để hút bụi thì okie, còn lau nhà là bonus cho vui thôi. Nhưng để nó hút thì cũng cực ngang ngửa mình tự hút, mình tự hút thì còn chĩa vào mấy góc cao này nọ, nó chỉ hút sàn, còn lại mấy cái kia thì bụi vẫn bụi. Nhiều cái bất tiện mà xài rùi mới biết.
Con này chỉ phù hợp nhà chung cư, ít đồ, ngăn nắp, và chỉ có sàn dơ =))

Giờ chuyển lại kiểu cũ, thuê người lau thời vụ, tuần 2-3 lần dọn dẹp. Sạch kin kít từ bếp tới phòng ngủ phòng khách, mọi cái đều dc xếp ngăn nắp gọn gàng. Lần làm 4-5 tiếng, 1 tiếng 50k. Tuần tốn khoảng 5-600k. Tháng tầm 3t, nhà sạch kin kít, đồ đạc ngăn nắp gọn gàng. Còn con robot thì rảnh bật cho chạy vòng vòng vui vẻ là chính tại lỡ mua rùi =))) đợt mua con mi2 8t9 trên lazada haha
@thinhletien Bác bán lại ko?
tethien
CAO CẤP
5 năm
@thinhletien Chuẩn!
Tóm lại là con này hút bụi là ngon, lau nhà thì cứ phải người làm.
Nhà mình cũng thuê người giúp việc theo ngày. Tuần tới làm 1 ngày.
Nhưng nếu không dùng bot hút bụi thì dù quét rồi lau vẫn có bụi, lông chó dưới sàn, không hết được.
Nên giờ 2-3 ngày mình dùng bot hút bụi 1 lần, kết hợp với người lau.
Thấy sạch hơn hẳn.
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thinhletien Cũng tính sang nhà mới (chung cư) mua 1 cái mà đọc xong còm của bác thì mình phải nghĩ lại. Mặc dù biết phải thiết kế nội thất cái gì cũng phải có chân cao từ 10-15cm trở lên, sắp xếp đồ gọn gàng, nhưng xem chừng vẫn chưa bằng cái Hitachi CV-SU23V chạy bằng cơm mấy năm nay. Thôi lại thể dục thể thao tí vậy, vừa sạch vừa khỏe người, nhà 7-80m2 cũng chỉ kéo 10 phút là xong, chưa kể thỉnh thoảng hút mạng nhện nữa.
Mua con Xiaomi vacum gen 1 đc 2 năm, giờ thì bị lỗi cảm biến cửa hàng báo thay hết 2tr5 ! Nghĩ mà xót
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@SniperBoo Giống tui! Nhà nhỏ và gọn trước đây dùng máy hút bụi CN khô - nước của Hitachi đẩy vèo là sạch bóng. Bày đặt thấy mệt mà không sạch bằng. Mà dọn cái sàn với nhà gọn gàn có là gì so với lau chùi đồ trên cao.
@lqphong77 Chua xài thử thì đừng có phán bác ơi
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@leminhtu88 Uh chưa xài cái thứ 2. Nói chung dọn nhà vẫn phải dọn và tốn nhiều thời gian, chứ sàn dọn nhanh lắm bồ. Khi lau dọn nhà cửa chúng ta và con cái học được bao nhiêu cái hay đó chứ.
Nhà ai sạch sẽ thì mua. Đầu nhà ở bẩn kinh khủng đồ đạc vứt lung tung khỏi mua đi
dungngo86
TÍCH CỰC
5 năm
Haizzz

upload_2019-4-3_22-2-39.png
@Duy Luân Àh hay nhỉ
@dungngo86 Hợp lý, quảng cáo chính xác cho đối tượng quan tâm
dungngo86
TÍCH CỰC
5 năm
@leemanhj916 Có quan tâm đâu 😆
@dungngo86 Những người đang đọc chủ đề này là những người quan tâm hơn những người không đọc mà.
Đơn giản là vậy
Anh Duy Luân cho hỏi mấy con robot Xiaomi dùng ổn chứ?
@NT.Điệp ổn nhưng ko nên mua, phí tiền, trừ khi dư tiền và khoái trải nghiệm 😁 còn tại sao thì mình có nói với 1 bác ở trên. Ko tin có thể bỏ ra 9t thử lửa hihi
@NT.Điệp Được, đáng, nó tiết kiệm được cho mình nhiều thời gian, như đã nói ở trên.
danghoa_nd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thinhletien Không hiểu bác đang dùng con nào và dùng cho chung cư hay nhà đất ? Vì bản thân em dùng gần 1 năm nay thì thấy nó đáng tiền nhất trong mấy đồ em hay mua về nghịch. Đã mua giúp mọi người 5 con và ai cũng thấy đáng đồng tiền bát gạo. Mình thấy nhiều người cứ mua mấy con hàng vớ vẩn quảng cáo là hàng Đức hay Nhật về dùng rồi kết luận như đúng rồi
tbdat11
CAO CẤP
5 năm
@thinhletien Bạn chỉ đang nói trên phương diện mua con Gen 2 và tính năng lau nhà. Trong khi mọi người hầu hết chỉ khuyên mua con Gen 1 hút bụi, và hầu như ai xài cũng đều thấy nó đáng tiền, và mình cũng vậy. Con Gen 2 sẽ không mua, vì tính năng lau nhà không ngon dù là con robot nào.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019