Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Jack 3.5mm trên Samsung Galaxy S10+, điểm sáng còn sót lại dành cho người yêu nhạc

Knah
27/3/2019 2:17Phản hồi: 223
Jack 3.5mm trên Samsung Galaxy S10+, điểm sáng còn sót lại dành cho người yêu nhạc
Samsung Galaxy S10 hay S10+ đã ra mắt và đã tốn rất nhiều giấy mực của ae công nghệ vì những tính năng của mình. Cá nhân thì điểm mà mình quan tâm nhất từ trước khi S10 ra mắt đó chính là liệu Samsung có bỏ đi cổng 3.5mm trên chiếc flagship của mình không? Và Samsung đã không làm điều đó. Có thể nói S10 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi trên thị trường điện thoại hiện nay vẫn còn giữ lại cổng này để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho ae thường xuyên nghe nhạc trên điện thoại trong đó có mình.

Screen Shot 2019-04-03 at 8.51.51 AM.png

Ở thời điểm khi S10 ra mắt, mình có làm 1 bài khảo sát và khá ngạc nhiên vì có đến hơn 80% ae vẫn yêu thích và cảm thấy cổng này hữu ích. Điều này cũng hợp lý vì mình nghĩ phần đông ae vẫn dùng tai nghe theo máy hoặc tai nghe có jack 3.5mm để nghe nhạc. Cá nhân mình thì có rất nhiều tai nghe, tuy nhiên đôi lúc muốn trải nghiệm âm nhạc thật nhanh thì cổng 3.5mm trên điện thoại vẫn là tốt nhất.

audio_tinhte_samsung_galaxy_s10_plus_6.jpg

Bên cạnh đó, ở thời điểm mà các dịch vụ stream nhạc ngày càng phát triển mạnh mẽ như Apple Music, Spotify hay cao cấp hơn có Tidal thì combo stream nhạc cùng jack cắm 3.5mm sẽ giúp mình có thể trải nghiệm âm nhạc mọi lúc mọi nơi. Sẽ có nhiều ae hỏi vậy tai nghe bluetooth thì sao? Thật ra thì vẫn ổn thôi, tuy nhiên ae sẽ phải quan tâm đến pin xem còn hay hết cũng như phải on/off hoặc kết nối mỗi khi sử dụng. Bên cạnh đó, truyền dẫn bằng dây cũng sẽ cho chất lượng âm thanh tốt hơn với bluetooth.


audio_tinhte_samsung_galaxy_s10_plus_extra_1.jpg

Mặc dù trang bị cổng 3.5mm cho S10 nhưng có lẽ Samsung thực chất không quan tâm nhiều lắm đến chuyện nghe nhạc của người dùng. Ứng dụng nghe nhạc Samsung Music sau nhiều năm vẫn không có gì đổi mới và mình vẫn phải vào Galaxy Store để down về thay vì được cài đặt sẵn. Bù đắp vào đó, Samsung lại cài đặt Spotify sẵn cho người dùng, có lẽ hãng muốn ae không phải bận tâm quá nhiều về vấn đề nghe nhạc nên cứ lên Spotify nghe cho lẹ.

audio_tinhte_samsung_galaxy_s10_plus_extra_2.jpg

Mình sẽ không chia sẻ gì thêm về ứng dụng nghe nhạc mặc định trên S10 vì mình biết ae nghe nhạc thường sẽ dùng các ứng dụng của bên thứ 3 như: neutron hay vlc… Thay vào đó, mình sẽ chia sẻ nhiều hơn về trải nghiệm nghe nhạc thông qua các dịch vụ stream nhạc thông qua cổng 3.5mm cũng như qua bluetooth.

audio_tinhte_samsung_galaxy_s10_plus_4.jpg

Đầu tiên mình sẽ nói về bluetooth vì đây là phần mà mình nghĩ ae đam mê công nghệ sẽ quan tâm, nếu ae nào không quan tâm phần này thì có thể bỏ qua và kéo xuống dưới để xem tiếp 😁.

audio_tinhte_samsung_galaxy_s10_plus_3.jpg

S10 tất nhiên được Samsung trang bị kết nối bluetooth 5.0 mới nhất và hỗ trợ hầu hết các codec phổ biến hiện nay bao gồm các codec stream chất lượng cao như aptX và LDAC. Điều này có ý nghĩa với những ae hay nghe nhạc không dây để đảm bảo chất lượng truyền tải được cao nhất. Đồng thời có ý nghĩa rất nhiều đối với cộng đồng game thủ :D

Quảng cáo



tinhte_pupg.jpg

Vì sao lại là gamer? Vì hầu hết các tai bluetooth hoặc true wireless hiện nay sẽ gặp tình trạng bị delay tiếng khi chơi game. Nguyên nhân là do thiết bị không hỗ trợ các codec dẫn đến việc truyền dẫn tín hiệu khó có thể diễn ra trơn tru mượt mà được. S10 hỗ trợ nhiều Codec, tuy nhiên ae phải chịu khó tinh chỉnh bằng tay một chút. Như mình khi sử dụng chiếc Sennheiser Momentume True Wireless ở đây để bắn PUPG thì sau khi chọn aptX trong Setting thì tình trạng delay không còn nữa.

tinhte-review-samsung-s9-14.jpg

Để làm việc này, ae cần phải vào developer mode---- chọn aptX là xong. Nguyên nhân là do MTW có codec aptX LL giúp xem video hoặc chơi game không bị delay. Ngoài ra, ae có thể chọn nhiều codec khác nhau tuỳ từng thiết bị cũng như mục đích sử dụng khác nhau sao cho phù hợp nhất. Anh em muốn xem chi tiết hơn thì có thể đọc lại bài review Galaxy S9 của mình vì phần này tương tự.

audio_tinhte_samsung_galaxy_s10_plus_1.jpg

Đến phần 3.5mm, ở đây mình dùng Tidal vì đây hiện là dịch vụ stream nhạc có chất lượng cao hơn so với Spotify và Apple Music. Tidal trên Android mới đây cũng vừa update để có thể trải nghiệm chất lượng nhạc Master thay vì lossless như trước đây. Tất nhiên để trải nghiệm trọn vẹn tính năng này thì ae cần phải trang bị thêm DAC/Amp, tuy nhiên khoan bàn về vụ đó, cứ có nhạc xịn nghe thì cứ sướng trước đã.

Quảng cáo



audio_tinhte_samsung_galaxy_s10_plus_7.jpg
Theo Techinsights, Samsung trang bị chip DAC Cirrus Logic CS47L93 và CS35L40 Audio Amplifiers. Điều này giúp S10+ có thể chơi được các file nhạc Hi-res thoải mái mà không sợ bị giảm chất lượng. Nhờ được trang bị 2 amply nên power của S10+ khoẻ hơn so với các điện thoại trước đây của Samsung. Mình thử so sánh với Note 9 thì nhận thấy có nhỉnh hơn một chút.

tinhte_samsung_s10+.jpg
Không biết ae nghe nhạc trên các thiết bị của Samsung có biết đến ứng dụng SoundAssistant hay không? Đây là ứng dụng khá hay giúp ae có thể chỉnh volume của thiết bị lên đến 150 step, bên cạnh đó còn giúp có thể tuỳ chỉnh âm lượng giữa ứng dụng nghe nhạc và các ứng dụng riêng biệt khác cũng như âm thanh của máy. Việc chỉnh step volume giúp ae nào đang sở hữu tai nghe có độ nhạy quá cao không cần lo sợ điếc tai khi tăng vol, mình ước gì iOS cũng có một ứng dụng tương tự như vậy vì đôi khi tăng 1 nấc vol lại thừa mà giảm đi thì lại thiếu 😔

audio_tinhte_samsung_galaxy_s10_plus_5.jpg

S10 có chất âm khá ấm, dễ nghe. Bass của S10+ có lượng tốt, về độ sâu thì vẫn chưa qua tốt, tuy nhiên đánh giá ở mức độ một chiếc smartphone theo mình là ổn. Trừ một số bản nhạc cổ điển hoặc rock khó nhằn thì hầu hết S10+ đều chiến tốt.

audio_tinhte_samsung_galaxy_s10_plus_extra_0.jpg

Trung âm của S10 không quá tiến nhưng vẫn đẩy về phía trước hơn so với bass và treb. Chất tiếng trầm ấm của S10+ mà ae nào thích nghe nhạc vàng thì kiếm em tai nghe như của ATH hay Sony thì miễn bàn luôn.

audio_tinhte_samsung_galaxy_s10_plus_0.jpg

Treb của S10+ khá hiền và tắt khá sớm, tựu chung lại là dễ nghe. Ae nếu thích treb thì nên bù trừ bằng tai nghe hoặc chỉnh EQ, còn nếu không quá khắt khe thì mình nghĩ là S10+ đáp ứng tốt. Thật ra việc tune tiếng này có thể nói là an toàn cho một chiếc smartphone, nó giúp ae dễ nghe mà dễ phối ghép với tai nghe phù hợp với gu nhạc của mình.

audio_tinhte_samsung_galaxy_s10_plus_extra_3.jpg

Như trên tiêu đề mình đã nói, bên cạnh các công nghệ hấp dẫn khác, cổng 3.5mm chính là một điểm sáng của S10 so với các flagship smartphone khác hiện nay trên thị trường và đây là điều không có gì có thể chối cãi được.
223 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

theladu
CAO CẤP
5 năm
Đây là mâu tai nghe nào vậy bạn ơi..?
resized671618023878285633.png
@theladu AKG N5005 đó bạn
@iBi Plus có con tai này nghe ra đường nó giật mất tai mình con hơn mất tai nghe 😃
@iBi Plus Ý là thế đấy má nó 24 củ
Ss hiểu được lòng người dùng
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@Funnyclock Đó là quan điểm cá nhân của bạn. Còn cmt của mình quy chụp ở chỗ nào nhỉ?
@keymaster Không được đâu bạn ơi, cơ chế upvote / downvote như reddit cũng không hoàn hảo.

Bạn thử cmt cái gì mà khen Apple xem, đảm bảo các Sam seeder, các cháu sinh viên học sinh dùng Xiaomi,... sẽ cho cmt của bạn xuống đáy luôn.

Bản thân reddit cũng gặp vấn đề tương tự khi mà có những cmt rất chất, nhưng chỉ bởi không hợp lòng số đông mà ăn downvote ngập mặt (nó đéo thèm phản biện mà lẳng lặng bấm down cơ).
Meomuopxu
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngốc Thật Ngốc Ko dây thì gây ra vấn đề pin

Apple luôn hướng tới trải nghiệm thuận tiện nhưng tầm thường phù hợp với số đông, thời trang nên đa số người dùng ko quan tâm, chỉ cần kết nối tốt
@see022 Tui thấy âm thanh của ss nghe hay gấp ngàn lần so với mấy cái iphone củi bắp
k sm thì mụn iphone cx đi theo lumia thui
Cảm giác ấn vô đã sướng rồi, chưa cần cho lên tai.
Muốn nghe nhạc chất lượng cao nhất thì vẫn phải dùng dây truyền tải, còn code xịn mấy cũng đã convert, giảm bớt 1 phần rồi. Mình thì tai trâu nên nghe ko khác nhau lắm 😁
wizrabrin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@saobang3886 Thật ra em cũng nghĩ là mình tai trâu nghe kiểu gì cũng đk nhưng cho đến khi bị ông anh đầu độc bằng con AKG N5005.......hic cuộc sống sau khi bị chữa tai trâu......
@wizrabrin Rất nhiều người cứ nghĩ tai mình là tai trâu cho đến khi được xài một cái tai nghe xịn sò, nó giống cái cảm giác một cao thủ trong truyện chưởng sau khi được đả thông nhâm đốc nhị mạch, nghe rõ hơn các giải bass, tép, mid, âm thanh nó sống động, mượt mà hơn, nói chung đó là một cảm giác rất dễ chịu và sướng . Sau khi trải qua cái lễ rửa tội đó thì mấy smartphone bỏ jack 3.5 thì mình dẹp hết . 😁
wizrabrin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jack Roland Thật sự cái cảm giác lần đầu được thông tai đến h vẫn nhớ như in luôn.
@Jack Roland Mình cũng nghe mấy con tai chục củ rồi bác. Tất nhiên là nó hay hơn mấy con tai dởm rồi. Ý là so khi cùng 1 tai dùng dây và không dây thì ít thấy khác nhau thôi, nhạc cỡ 256 kbps trở lên là ko phân biệt được :D
Chuẩn bác. Cứ ẩn vào là cụp phát nghe luôn.
cũng hữu ích thật, chừng nào bluetooth không còn delay thì hẵng cân nhắc bỏ lỗ cắm ấy chứ, tai nghe type C đút thì vừa hết mà thằng nghe được thằng không nghe đc.
@Phuongkak type C đúng là gặp vấn đề này, ko như lightning
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ có đế vương SS mới vẫn trung thành vs 3.5mm. Chỉ lũ tôm tép khác đú theo tiểu nhân apple mới như thế thôi.
Ok chưa iTinhte
xuanchau85
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TDCuong_TN Lg cũng còn 3.5 đấy bạn. Nghe nhạc lại hay nữa
Bacutri
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn thích đt có jack cắm tai nghe 😃
Dịch vụ stream Tiada nhạc tốt hơn !!! Sao không rip vào máy file wave flac mà nghe. Nghe online thì toàn bánh bèo. Thậm chí youtube nghe trực tiếp và tải file về khác hoàn toàn.
Mà điện thoại thì file 320kps nghe quá đủ. Dòng yếu nhớt.
@Hoàn Huy Digital chỉ có 1 và 0. Rip vào xong đẩy ra. Chất lượng master nữa mới ghê.
Hay hoặc dở là do thiết bị xử lý dac và software.
@Funnyclock Qui trình là qui trình gì ? Digital copy 1 và 0 ?
Hoàn Huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shrelax84 Hay hoặc dở là do thứ phát ra âm thanh nhé, còn có nói thì chắc bác cũng chẳng biết MQA là gì. Thiển cận như bác thì tranh luận vô ích.
Hoàn Huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shrelax84 Còn thích thì qua đây e cho nghe thử luôn cho nhanh, xem rip CD 16bit với MQA 24bit thì file nào chi tiết hơn.
Lâu lắm rồi không dùng tai nghe với loa có dây.
Thêm nữa, các hãng cũng có backup jack chuyển type C/ lightning sang 3.5 nên thấy bỏ đi cũng không ảnh hưởng gì với mình.
Thêm nữa, chắc phải trên 90% người dùng k care lắm, đúng hơn là không phân biệt nổi chất lượng âm thanh giữa 128/320... hay nghe qua tai nghe có dây với không dây.
Dần dần sẽ tối giản.
Thư tay => thư điện tử
Báo giấy => báo mạng
Mạng dây => wifi
Có dây => không dây
Theo mình thì thấy vậy.
@songoku_1206 Hóng Macbook bỏ tai nghe 3.5 thề là đ có thằng nào mua.
@centernc đi so 1 thứ siêu di động với cái laptop để trên bàn làm việc mà cũng so.
@songoku_1206 Buồn cười lắm, có tai nghe Lightning kèm theo máy iPhone nhưng đ cắm vào được Macbook, và mua tai nghe không dây để nghe cho cái Laptop mà chỉ để trên bàn làm việc.

Có dây => không dây, để xem ai đúng ai sai, tương lai sạc tai nghe, điện thoại truyền qua không khí như truyền wifi nhỉ. Nói về ý tưởng trong phim ý tưởng nhiều lắm, vật lý là cái mẹ gì đâu.
Hung9xa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 Hóng ngày nào đó server của mình hoàn toàn không dây, chơi game FPS của mình không cần cắm mạng LAN :>
Ngày đó chắc tầm khoảng trăm năm nữa =))
Samsung không bỏ jack là hoàn toàn hợp lí, ai thích dùng gì thì dùng, k giây có giây ok hết, không phải xoắn 😃
ides
CAO CẤP
5 năm
Ns j thì ns. Có jack 3.5 là lựa chọn rất tốt. Ko có jack cái bluetooth hết pin cứ báo khi đang nghe. Khó chịu vãi @@
Khâm02
ĐẠI BÀNG
5 năm
cứ cắm, đút cái sụt cái vào dùng luôn là đã sướng rùi ae nhỉ. Chứ mấy cái thằng kia, phải cắm qua cắm lại, đeo thêm cái nọ cái kia là ko phê lắm
@Khâm02 Dung truewireless đi bác. Mở nắp, lôi ra gắn lên tai là chơi thôi. Đỡ lỉnh kỉnh, thao thác tiện dụng hơn nhiều.
2 năm rồi tôi k còn dùng loa hay tai nghe có dây nữa.
edios
TÍCH CỰC
5 năm
@Khâm02 Toàn mấy ông (phải) mua airpod rồi vào xúi hahaa. Apple giỏi thật.
ides
CAO CẤP
5 năm
@songoku_1206 T đang tính mua thử con funcl 500k xem xaooo
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
Méo mó có hơn không. Lý do SS dữ lại bị nhiều kẻ nói đi ngược đời nhưng ko phải cái gì ngược cũng vô lý 😁
@Kusa123 Không ngược đâu Bác. Với cái tai nghe có dây cùng giá airport thì nghe ngon gấp 69 lần. Trừ tai trâu kiểu ông già mình bảo cái đài hai chục (20k) của tao nghe hay hơn cái giàn của mày ( 20 củ).
Giữ jack 3.5 câu khách thôi, chứ nếu bỏ thì sml ngay😃
hehehehahaha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đâu. Apple đâu có khai tử jack 3.5mm đâu. Chỉ là chuyển nó qua cái adapter 50 usd thôi mà. Hihihi.
@hehehehahaha Mình nhớ là 9usd chứ nhỉ
romero
TÍCH CỰC
5 năm
@Manhtoan112 Mua ko bán 5$
@hehehehahaha làm gì mà mắc dữ 😁, có 10$ ah
Có đến 80% muốn giữ lại cái "lỗ" là một dẫn chứng tốt cho quan điểm:
"Sức ì trong nhận thức cũng rất giống với sức ì trong vật lý".
@trimsedinang Những câu cmt kinh điển của những thằng trẻ ranh khi tranh luận nhưng lại đuối lý, nhìn mày cmt biết tau nghĩ đến ai không, đó là những mẹ ninja lead khi cãi lý với người khác, những câu quy chụp kinh điển . 😁
@Jack Roland Mày bảo tau đuối lý chỗ nào? Tau vừa tậu cái này tự dưng thấy cái lỗ nó thừa quá mày à.
20190404_123103.jpg

Ps: bớt đi cái lỗ có khi máy rẻ hơn bằng đúng giá trị cái truewireless.
hennaotoko
TÍCH CỰC
5 năm
@trimsedinang Thế có cái lỗ đó thì bạn không dùng được cái true wireless đó à? Có thêm lựa chọn không phải tốt hơn sao?
@trimsedinang Ko có "lỗ" thì mua thêm sợi dây 3.5" có DAC mà gắn vào 😁
Audio wireless mà "hay" thế thì mấy hãng làm dây như Nordost nó bán cho ma mua à bạn trẻ? :D
Ai đang dùng cho hỏi, sennheiser momentum true wireless lúc mình mở cái earbuds ra để thay cái khác thì thấy có một cục muốt ở trung cái ống tai, nó nằm trên che cái màng loa lại. Ko biết là nsx nhét vào để bảo vệ rồi mình phải lấy ra hay là để nghe âm thanh hay hơn thế ko biết. Ai biết vụ này chỉ mình với. Thanks much.
@Dollarssssss để nguyên như vậy nhé. 1 số loại tai nghe còn thay đc cục mút đó để làm thay đổi chút chất âm nữa
@Dollarssssss cái này là filter, nó ảnh hưởng chất âm đồng thời lọc bụi bẩn, nên giữ nguyên nha bạn
@p.a.tuan Hú hồn. May là mình cất lại 😁. Thank bạn nhìu.
@Knah Thank bạn nhìu.
dtheanh15
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài Seiza của Suara trong hình hay quá 😕 cần lắm bro share playlist nhạc Nhật trên máy
@dtheanh15 để nào share cái playlist spotify cho ae
Ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019