Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


256.739 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số. Nhà mạng nào có số lượng khách hàng “rời bỏ” cao nhất?

hodiemquynh32
3/4/2019 18:8Phản hồi: 58
256.739 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số. Nhà mạng nào có số lượng khách hàng “rời bỏ” cao nhất?
Bộ TT&TT vừa công bố báo cáo tình hình triển khai dịch vụ MNP (chuyển mạng giữ số) tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2019. Theo số liệu, kể từ khi triển khai đến nay, cả nước đã có 256.739 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số với tỷ lệ thành công đạt 71,7%.

Đặc biệt, trong tháng 3/2019, số lượng thuê bao đăng ký rời mạng Viettel là hơn 60,000 khách hàng, số lượng khách hàng “bỏ” nhà mạng Viettel trong tháng /2019 còn lớn hơn tổng 3 nhà mạng còn lại cộng lại.



(Ảnh: Cục Viễn thông - Bộ Thông tin & Truyền thông)

Với số lượng thuê bao rời đi (và thành công) đứng đầu thị trường viễn thông Việt, có thể nhận thấy, Viettel đang đứng trước một cơn “khủng hoảng” về độ trung thành của khách hàng.


Mặc dù lãnh đạo của tập đoàn đã từng trả lời báo chí rằng, Viettel luôn tôn trọng ý kiến của khách hàng và không có chủ trương níu kéo thuê bao ở lại, nhưng nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng, đây chỉ là một lời bao biện, không che giấu được sự thật là số thuê bao “bỏ rơi” Viettel ngày càng nhiều.

Dẫn đến tình trạng này, dễ dàng hiểu được những nguyên nhân khả dĩ. Việc phát triển số lượng thuê bao quá nhanh nhưng hạ tầng không đáp ứng được, công tác chăm sóc khách hàng không được chu đáo, tin nhắn rác, trừ tiền không hợp lý, dịch vụ giá trị gia tăng mập mờ… đều có thể là lý do khiến khách hàng quyết tâm “dứt áo” ra đi.

Anh N.X.Q (Hà Nội) chia sẻ trên một diễn đàn dành cho cộng đồng công nghệ hành trình đi đến quyết định chuyển khỏi mạng Viettel:

“Tuy mang tiếng là có vùng phủ sóng lớn nhất nhưng không hiểu sao sóng mạng của tôi luôn chập chờn, thỉnh thoảng lại bị sập. Ngoài ra, tin nhắn rác cũng rất nhiều, gần như ngày nào cũng bị làm phiền 3-4 lần vì số điện thoại của tôi cũng phải công khai trên web để phục vụ kinh doanh. Nhiều lần gọi điện lên tổng đài để nhờ can thiệp nhưng hứa xong đâu lại vào đấy. Nên lần này coi như chia tay. Tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng và được chấp nhận. Giờ chờ đến ngày chính thức có hiệu lực thôi”.

Chia sẻ của anh nhận được nhiều đồng thuận của các thành viên khác, một phần nào phản ảnh sự bất mãn của một bộ phận khách hàng.



Nhà mạng Viettel đang gặp khủng hoảng với độ trung thành của khách hàng?

Còn trên nhóm “Chuyển mạng giữ số” ở Facebook, số lượng trao đổi liên quan đến việc chuyển khỏi Viettel chiếm khoảng 30% nội dung với nhiều cảm xúc khác nhau. Thậm chí, có trường hợp bức xúc vì Viettel làm khó dễ khi thông tin thuê bao đều chính xác nhưng tổng đài lại từ chối vì lý do không khớp nhân thân, phải lên tận trụ sở để “làm cho ra nhẽ”.

Quảng cáo



Không chỉ là số thuê bao có ý định chuyển mạng, số thuê bao chuyển đi thành công cũng cao nhất cả nước (86,3%), nhiều phần là do bộ phận chăm sóc khách hàng không thể giữ được “người ở lại”. Quy trình thông thường khi có yêu cầu chuyển mạng là: tổng đài tiếp nhận yêu cầu, sau đó sẽ có nhân viên gọi điện thoại trực tiếp đến thuê bao để hỏi nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục. Đồng thời, thuê bao sẽ được giới thiệu các gói cước khuyến mãi vượt trội để níu giữ “lần cuối”. Thế nhưng, một khi người dùng đã mất lòng tin vào chất lượng thì họ đều quyết tâm “dứt áo ra đi”, ưu đãi cách mấy cũng không thành công.
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em dùng mobi quen rồi, trước cũng dùng nhiều mạng nhưng vẫn thấy Mobi thân thiện nhất, họ có chính sách gần gũi với khách hàng. chưa có ý định chuyển mạng
Binomo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thì đó, gấu em cũng đang dùng mobi nó kêu em qua hoài đăng ký gói gì đó mà gọi 2 số không tốn tiền. em cũng đi chuyển qua mà mạng gốc vẫn chưa cho đi bác ạ
Sao bị từ chối vậy bác?
Binomo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em chưa dùng đủ 6 tháng bác ạ, tháng sau mới đi được
Đang tính bỏ mobi sang viettel, đọc xong hoang mang quá
😔 Giờ không lẽ dùng Vina hả ta
ai0ia
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo ý kiến cá nhân của mình thì mình thấy mọi người nên xem nơi mình ở hay làm việc chỗ nào mạng tốt, ổn định thì chuyển sang mạng đó, chứ không nên xem theo số liệu hay đánh giá rồi chuyển mạng theo phong trào.
Bác cứ chuyển sang mạng khác mà dùng, cá nhân mình dùng rồi cảm nhận sự hơn kém nhau của các nhà mạng. Không cần phải nhìn con số này rồi theo hiệu ứng đám đông đâu.
Như em đang dùng Vina này và cảm thấy mạng này như .... :mad:
duchienvu
TÍCH CỰC
5 năm
@Hồng Loan Loan Seeder lộ quá nha hihi
quan_pc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vinaphone vô đối mà,
NarutoKunBL
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chất lượng 3G/4G qá tệ nên VIETTEL bị hơn 110.000 người dùg bỏ đi sag các mạg khác
@NarutoKunBL em thấy 4G viettel là còn ổn nhất rồi đấy chứ mobi quê em làm gì có sóng lần đầu thấy có người nói mạng viettel không bằng mạng khác trong khi đó ngta được giải là nhà mạng nhanh nhất do đo speedtest
NarutoKunBL
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói gì thì t t vẫn trung thành với Mobifone
cuongdao12
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang muốn từ viettel qua mobi
cuongdao12
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không biết thủ tục nó có khó lắm không mọi người nhỉ
DatVanBa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mạng 3G - 4G của Viettel khỏe hơn nhưng CTKM lại ko ra gì thua xa với mobi vina nên bỏ la đúng.
DatVanBa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phải chi CTKM tốt nữa thì...
Mat sat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DatVanBa Gọi điện hỏi chương trình khuyến mãi đi. K có giá tốt thì ta ra đi. Còn nếu vì chất lượng mạng lưới ngon hơn hẳn thì ta chấp nhận chi cao hơn 1 tý.
hoacomay88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ em muốn qua Mobifone thì làm sao các bác?
Bác mang CMND thẻ sim liên hệ CH mobi để nhờ hỗ trợ chuyển mạng là được
hoacomay88
ĐẠI BÀNG
5 năm
mà phí chuyển là bao nhiêu vậy bác?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019