Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Casio G-Shock DW5600: Bền, ngầu, gần như hoàn hảo để sử dụng hàng ngày

P.W
3/4/2019 9:22Phản hồi: 221
Trải nghiệm Casio G-Shock DW5600: Bền, ngầu, gần như hoàn hảo để sử dụng hàng ngày
Trước giờ, hầu hết những bài viết của mình trong mục này đều nói về những chiếc đồng hồ cơ với bộ máy cơ khí từng là thành tựu công nghệ của con người vài chục năm về trước. Nhưng không phải vì thế mà mình lờ đi những chiếc đồng hồ quartz rẻ mà phục vụ vẫn rất chính xác nhu cầu thời gian của người dùng. Anh em chơi đồng hồ có một khái niệm vui gọi là “beater watch”, chỉ những chiếc đồng hồ rẻ, không hề ngại va đập, nước mưa, bùn đất của công việc hàng ngày, trái ngược hoàn toàn với những chiếc Omega hay Rolex giá cả nghìn Đô dùng phải nâng như nâng trứng.

Đối với mình, G-Shock DW5600 là một trong số đó.

Tinhte_Casio2.jpg

Giống hệt như nhiều anh em, mình tìm đến G-Shock vì thiết kế hầm hố, góc cạnh, nhưng lại tò mò vì sự gọn gàng và thiết kế mặt đồng hồ gần như tối giản của DW5600. Phiên bản mà mình mua có tên mã DW5600BBMA1. Kỳ thực DW5600 không phải cái tên mới trong bộ sưu tập G-Shock, mà nó là một trong những sản phẩm xuất hiện từ năm 1987 và đến bây giờ vẫn được Casio sản xuất và bày bán. Tuy nhiên không như những phiên bản trước đó, BBMA-1 được bán ra hồi giữa năm 2018, trùng với thời điểm kỷ niệm 35 năm thương hiệu G-Shock của Casio ra đời.

Tinhte_Casio4.jpg


Thế nhưng, thay vì giữ những chi tiết độc đáo phá cách và màu mè cho giới trẻ, BBMA-1 đi theo hướng đơn giản nhất có thể. Mặt đồng hồ gương, và cũng chỉ có logo Casio cùng 4 dòng mô tả chức năng của từng nút bấm để chỉnh giờ, đổi chế độ đếm giờ, báo thức, và nút backlight giúp màn hình phát sáng để xem giờ trong bóng tối. Những dòng chữ quảng cáo tính năng chống nước 200m hay công nghệ phát sáng EL (electroluminescent) không còn được in phía dưới mặt kính đồng hồ nữa. Toàn bộ lớp vỏ nhựa tổng hợp màu đen nhám, rất ngầu và đơn giản.

Tinhte_Casio12.jpg

Một điều mình rất thích ở thiết kế của DW5600 chính là nó cùng lúc giữ lại được nét hầm hố vốn có của G-Shock, nhưng cùng lúc lại rất gọn gàng, hợp với cổ tay người Việt khi không quá đồ sộ, đeo lên tay như đồng hồ “siêu nhân Gao” như nhiều sản phẩm khác trong bộ sưu tập của G-Shock. Đồng ý lớp vỏ chiếc đồng hồ này có kích thước lên đến 42,8mm, nhưng tính cả phần lug nhựa tổng hợp để lắp dây đồng hồ, trong khi phần case hình bát giác chứa máy quartz bên trong lại rất gọn gàng. Ấy là chưa kể lug của DW5600 được thiết kế với những đường rãnh và chi tiết giả lỗ ốc vít, vừa ngầu lại vừa tạo ra cảm giác liền mạch với phần dây có hình dáng tương đồng.

Tinhte_Casio5.jpg

Là một trong số những chiếc đồng hồ thuộc Metallic Mirror Face Series, như mình đã đề cập, mặt đồng hồ của BBMA-1 trở nên tối giản để hợp với thời đại mới, thay vì những dòng chữ hay logo đưa người dùng về với những cảm giác hoài cổ của những năm 80. Nó vô tình phù hợp với trào lưu thời trang của giới trẻ vài năm trở lại đây, vừa có những nét khỏe khoắn vốn có của G-Shock, nhưng lại không hề tạo cảm giác lỗi thời khi đặt cạnh những đôi giày hay bộ trang phục mà những người trẻ tuổi đang mê mẩn.

Bên cạnh BBMA-1, Casio cũng có vài phiên bản màu sắc khác nhau, có cả bản DW5600 với lớp vỏ giả bề mặt vải jeans, nhìn rất bắt mắt. Anh em cũng có thể thay dây nhựa tổng hợp bằng dây dù nữa.

Tinhte_Casio7.jpg

Hơn 30 năm qua, DW5600 vẫn vậy. Nó vẫn giữ đủ những chức năng cơ bản mà một người dùng đồng hồ Casio vẫn trông đợi: Giờ, phút, giây, thứ, ngày, tháng, năm, và cả những tính năng đi kèm như báo thức, đếm ngược thời gian và đếm giờ chronograph với độ chính xác tới 1 phần trăm giây. Chỉ khi tận tay trải nghiệm một chiếc đồng hồ Casio, chúng ta mới thật sự hiểu được tác động quá khủng khiếp mà cơn bão đồng hồ quartz của người Nhật Bản tác động tới thị trường đồng hồ cơ gần 50 năm về trước.

Quảng cáo



Tinhte_Casio3.jpg

Nó khủng khiếp ngay ở một trong những tác vụ đơn giản nhất khi sử dụng DW5600: Sự chính xác của thời gian. Một tháng trước khi mua về, mình chỉnh giờ cho chiếc đồng hồ này theo ứng dụng Hodinkee, một ứng dụng mình rất ưa dùng để chỉnh giờ cho đồng hồ cơ. Chỉnh giờ cho chiếc đồng hồ này hơi cực khi phải canh ấn nút như lúc phản xạ bấm chuột lúc chơi game, thay vì rút núm vặn để ngừng máy như đồng hồ cơ. Sau 30 ngày bật ứng dụng đó lên và so sánh với giờ hiển thị trên chiếc đồng hồ, sai số chưa đầy 3 phần 10 giây sau 30 ngày chỉ đeo chứ không chỉnh gì, chính xác đến đáng sợ.

Tinhte_Casio9.jpg

Để dễ hình dung, những chiếc đồng hồ cơ để nhận được chứng nhận chronometer từ COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres) hay METAS (chuẩn đo lường Master Chronometer của Omega) phải đáp ứng được sai số trên dưới 2 giây mỗi ngày đối với COSC và dưới 5 giây mỗi ngày đối với METAS. Chúng ta đang nói tới những chiếc đồng hồ giá hơn 5.000 USD, trong khi một chiếc đồng hồ vỏ nhựa giá 2 triệu của Casio chính xác hơn như thế cả chục lần. Ấy là chưa kể những tính năng được tích hợp thêm, như lịch được chỉnh sẵn, chính xác tới năm 2099.

Tinhte_Casio13.jpg

Với mức giá, so với sự chính xác trong thời gian như vậy, G-Shock trở thành một trong những lựa chọn hoàn hảo để làm một chiếc beater watch dùng hàng ngày. Ngay cả lớp vỏ nhựa tổng hợp cũng có vành cao hơn so với mặt kính để chống xước hoặc vỡ mặt đồng hồ trong trường hợp va đập, và mặt lưng thép không rỉ được bắt 4 chiếc ốc vít để chống nước tràn vào bên trong, cùng với khả năng chống nước 200m, biến nó trở thành một công cụ rẻ và hoàn hảo với gần như mọi nhu cầu.

Quảng cáo



Tinhte_Casio8.jpg

Lên rừng, xuống biển, hay đơn giản là một chiếc đồng hồ xem giờ hàng ngày, DW5600 làm được hết.

Tinhte_Casio10.jpg

Tinhte_Casio11.jpg

Vấn đề duy nhất trong quá trình sử dụng DW5600BBMA-1 chính là thứ tạo ra khác biệt và sự tươi trẻ của nó. Đó chính là mặt đồng hồ gương tạo ra từ quá trình lắng đọng hơi trong môi trường chân không. Dưới trời nắng, nó phản chiếu ánh sáng rất mạnh, khiến việc xem giờ hơi khó khăn. Chính điều này khiến nó bớt hoàn hảo trong mắt mình. Trong khi đó dưới điều kiện thiếu sáng, màn hình với công nghệ chiếu sáng EL phát ra ánh sáng xanh lá rất đều và đẹp chứ không giống như công nghệ backlight trên chiếc AE1200 với đèn nền cam ở cạnh màn hình.

Tinhte_Casio1.jpg

Một vấn đề khác là mức giá. 2 triệu Đồng cho một chiếc đồng hồ không phải là đắt, nhưng Casio có quá nhiều lựa chọn khác rẻ hơn, chỉ là không có khả năng chống sốc và gần như không thể bị phá hỏng như G-Shock.

Tinhte_Casio6.jpg

Đương nhiên, mình vẫn đam mê vô cùng những cỗ máy thời gian nơi các nghệ nhân bỏ công sức và kỹ năng để hoàn thiện, từ những chiếc bánh răng bên trong lớp vỏ bé xíu đường kính chưa đầy 4cm, đến mặt số được tỉ mẩn mài giũa hay những cây kim thép nung để có được nước màu xanh mà chẳng một loại sơn nào bắt chước nổi. Nhưng nếu nói về thành tựu công nghệ của con người, thì đồng hồ quartz xứng đáng là một trong những phát mình tuyệt vời, giúp đưa công cụ đo đếm thời gian đến với đại chúng, với mức giá rẻ đến giật mình.
221 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vinhcao7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thienphong20 Shop bảo hành năm, 1 đổi 1. Mà Casio bán từ trước tới giò chưa bị tổ trát
bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Vì bài review này mà em đã phải đặt 1 con trên amazon , chờ hơn 20 ngày để trên tay và tốn thêm 3 xị mấy cho cái dây da Khắc Tên, y như trong hình. Vẫn đẹp đến giờ, nhưng từ ngày có con GShock vàng đen thì bớt đeo rồi
taolao
TÍCH CỰC
4 năm
levu104
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình đeo hơn 2 năm nay rồi 😁
voromo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@levu104 Nếu bạn hay đi bơi thì tháo case ra, có khi bạn sẽ choáng bị độ bẩn của nó.
see022
CAO CẤP
5 năm
@levu104 ôi cách đây 20 năm mình đã có 1 em giống vậy.
@see022 Trước bạn dùng không phải dòng G-Shock đâu
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vấn đề với dây nhựa là sẽ đứt sau 1 thời gian dùng (mồ hôi, lão hóa vv), không biết em này thế nào.
KTBFFHDAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@katydungusa Chủ thớt ngta đang lo cái chuyện dây nhựa , thì tôi đưa dẫn chứng giá dây nhựa. Liên quan gì bạn lại đưa cái giá của bộ vỏ
anhlt
CAO CẤP
5 năm
@katydungusa Bạn cho hỏi kua dây cáio chính hãng ở đâu vậy
Huy Kutis
TÍCH CỰC
5 năm
@Dragon7x cái gì xài qua thời gian mà không hao mòn bạn. Riêng G-shock thì mình thay dây 1 lần sau 4 năm đeo. Con thứ 2 GW-M5610 màu trắng, khá giống con này thì mình đeo hơn 2 năm nay chưa có vấn đề gì. Vậy là quá đã rồi.
@anhlt ra anh khuê đó. nếu thấy mắc thì mua hàng xách tay, màu đen thì cả đống, muốn custom thì phải nhờ người order
Nhìn hao hao cái Casion huyền thoại thời đi học của nhiều anh em 😁
seek4l0ve
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn tưởng rẻ mà cũng hơn 2 củ chứ có đơn giản đâu 😁
@daigiahungyen Cũng tuỳ công việc đó bạn. Nó thiết kế cho môi trường khắc nghiệt. Nên làm việc như công nhân xây dựng hay thể thao mạ hiểm, trèo đèo lội suối... mới thấy nó hiệu quả và an tâm. Còn công việc văn phòng thì đeo cho đẹp thôi
@seek4l0ve gần 3 củ có con đẹp hơn nhiều, kiểu cách cũng như này n hầm hố hơn @@
huancoi216
ĐẠI BÀNG
5 năm
@seek4l0ve Bên Mỹ giá chỉ 1 nửa.
https://www.amazon.com/gp/offer-listing/B000GAYQKY/ref=mw_dp_olp?ie=UTF8&condition=all
Emlahoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huancoi216 bên mỹ giá xe cũng chỉ 1/3 ở vn thôi bác ạ
Ngon
thanhvn8020
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có thể chọn mã 5600BB để có mặt đồng hồ thay vì gương thì là đen thui, khá ngầu. Nếu mình mua có lẽ mình sẽ thêm chút để chọn chiếc kiểu dáng thế này nhưng có tính năng solar tough, khi đó chiếc casio mới đúng nghĩa trâu bò khi bạn không phải nghĩ tới 1 ngày nào đó phải mổ em nó ra để thay pin. (Vì có một số trường hợp sau khi thay pin bị hư doăng chống nước ). Đơn giản và hiệu quả - Khó có thể chính xác hơn nữa khi miêu tả về dòng đồng hồ này.
@thanhvn8020 Ai nói bác Touch Solar ko cần thay pin ? Nó là pin sạc bằng năng lượng mặt trời , và xài lâu bị chai vẫn phải thay như thường nhé.. và một điều đặc biệt là loại pin này chỉ có vào trung tâm bảo hành của casio mới có, tiệm ngoài ko ai có cả và giá cũng ko rẻ. Tuổi thọ viên pin sạc đó tầm 5-6 năm thôi.
xman9491
TÍCH CỰC
5 năm
@hjepsi_culan Chuẩn đấy, cái solar đấy cũng bt thôi, mà pin zin theo máy cũng dc vài năm rồi, chả khác j nhau
voromo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhvn8020 3-4 năm ra cửa hàng thay thì cũng ổn, có gioăng chống nước xịn nếu muốn á
thanhvn8020
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xman9491 Mình có tham khảo một số diễn đàn của nước ngoài, thì họ cho rằng viên pin đó tồn tại đủ dài với nhu cầu sử dụng của bạn. Trong điều kiện sử dụng bình thường, không hành xác kiểu vắt sạch pin hết lần này qua lần khác, thì viên pin có thể kéo dài hơn 10 năm là có thể. Với một chiếc đồng hồ 3,4 triệu, mình không nghĩ mình sẽ dùng lâu hơn tuổi thọ của viên pin đâu.
@hjepsi_culan trên 10 năm.
voromo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con của mình đang nằm trong hộc tủ.
peterpan80
TÍCH CỰC
5 năm
ngày xưa đeo 1 con tương tự
đang giờ học, ông thầy hỏi: "các em có biết cái đồng hồ Casio mà...."
mình giơ cánh tay đang đeo con đó...
"....mà..... mấy bạn sinh viên nghèo hay đeo không?"
thằng kế bên cười sặc sụa...
mình thì ko có lỗ để chui....
khổ....
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@peterpan80 Bác hài quá. Mà có gì phải kiếm lỗ chui đâu bác. Ai chẳng muốn giàu có. Nếu mình nghèo mà đeo mấy cái như các bạn nhà giàu mình mới hổ thẹn. Mình biết nghèo sử dụng cái phù hợp và cố gắng vươn lên thôi. Thầy mình lại khác. Ông hay lôi mấy đứa tỉnh lẻ bọn mình ra nói: mấy anh/chị ở quê, phải đi ở trọ, làm thêm vẫn học hành đầy đủ, đàng hoàng, kết quả tốt như vậy là đủ biết có ý chí rồi, nếu gia đình có điều kiện hơn, chưa hẳn đã ngồi cùng giảng đường với các cô, các cậu thành phố đâu. Bạn bè thì tôn trọng nhau thôi.
@peterpan80 Đồng hồ Nhật còn bị nói vậy thì đám đeo đồng hồ nhái, rồi skmei, xiaomi biết chui lỗ nào 😃
nguyen_no1
TÍCH CỰC
5 năm
có thể điều chỉnh màn hình LCD thành màu đen ko mod, hay là mã khác ?
tuananhhd88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@skyoffreedom Mẫu này mình cũng đang dùng, khá ngầu nhưng sẽ khó đọc đc giờ với 1 số người nếu k quen.
nguyen_no1
TÍCH CỰC
5 năm
@skyoffreedom Nhìn ngầu hơn, cũng dễ đọc số đấy chứ nhì
nguyen_no1
TÍCH CỰC
5 năm
@skyoffreedom Nhìn ngầu hơn, số cũng dễ đọc đấy nhì
huancoi216
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyen_no1 Có cách mob bằng cách thay kính phân cực của đồng hồ nhé bạn. Tuy nhiên, phải mở đồng hồ ra mới làm đc.
Thân!
mặt của nó là mặt kính hay nhựa vậy ad
Emlahoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tunglethanh510 bên mình có hàng sẵn giá 2tr nhé
@Emlahoang Đc ib gia
Emlahoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tuat Phan bạn gọi nhé 0911046020
@Emlahoang Có dòng này mà dây vải ko bác
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
Nhờ ae tư vấn đồng hồ có pin năng lượng mặt trời. Pin 2 3 năm đi thay hơi mệt
Emlahoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngọc NC pin năng lượng mặt trời thì cũng vẫn sẽ có lúc chai bác ạ, mà giá thành lại đắt hơn rất nhiều so với pin thường
@Emlahoang tùy kiểu, con g shock g5600 giống con này và có thêm pin solar hàng 2nd like new giá chừng 2,5tr
huancoi216
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngọc NC Có nhiều dòng lắm. Bác xem qua mấy hãng như Seiko, Citizen hay Casio ấy.
197A67D6-40FB-41C5-A686-90FFEB5EB843.jpeg Con của cu Hiệp ngầu hơn mà lại rẻ 😁
Khoaitay2122
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xuanlong1966 Nhìn như đồ chơi.
Emlahoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xuanlong1966 cầm lên tay so sánh mới biết tại sao nó đắt hơn và được đánh giá cao hơn ạ
Một thời G-Shock xuất hiện trong những film kinh điển của những năm 90s

DW5600 trong film speed nè 😃



arnold schwarzenegger cũng chơi nhé

@gauto988 Dây nhựa của nó bao nhiêu năm thì bị mủn nhi?
@gauto988 Trên cổ tay bill và steve
htux
CAO CẤP
5 năm
Cổ tay mình thuộc loại nhỏ nên mình đang xài dòng thấp nhất của gshock, vẫn giữ đc nét hầm hố mà vẫn gọn gàng 😁
2DaacU4NQ6amyRbqGGml2A.jpg
htux
CAO CẤP
5 năm
@daigiahungyen DW 9052 nha bạn, mình mua chỉ có 1.8tr thôi
badmanvnn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@htux nhìn tay bác đeo như này thì cũng ko gọn lắm =))
robot_boy_tn
ĐẠI BÀNG
5 năm
đồng hồ như trong bài này thì mua ở đâu hở các bác? em google thì ra những bản không giống trong bài 😁
Egoistar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@robot_boy_tn Amazon cho rẻ, mua ở chính hãng VN đắt, mua ngoài thì sợ hàng nhái.
Emlahoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@robot_boy_tn Bên mình sẵn hàng giá 2tr bạn nhé 0911046020
lamminhhai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chuẩn METAS là chuẩn riêng của Omega, cũng giống như superlative chronometer của Rolex, đều cao hơn chuẩn COSC. Mod ghi sai thông tin rồi.
@lamminhhai Cám ơn ạ, bảo sao cứ thấy lấn cấn.
tieu.ngao
TÍCH CỰC
5 năm
ko đẹp bằng con Casio học sinh, mà giá con này cao vãi
@tieu.ngao Cao nó đáng tiền, chống nước chống shock mạnh, pin trâu bò, nhiều tính năng
chanhthi
TÍCH CỰC
5 năm
@O.R.A.N.G.E Con casio học sinh pin nó tận 10 năm chứ chẳng chơi. Nó nhỏ gọn hơn nhiều. Gshock này đắt là do được gia cố thêm lớp vỏ hầm hố bên ngoài, cộng thêm vài tính năng mà nhiều người sẽ không bao giờ dùng tới.
Emlahoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chanhthi G-shock nền tảng 3 con 10 bác ạ, pin 10 năm, chống nước 10atm (tương đương 100m) và rơi 10m
Đồng hồ giờ thời gian không cập nhật chính xác như điện thoại.
xman9491
TÍCH CỰC
5 năm
@Đu Máy Bay chấm com Casio có mấy mã bắt sóng j j đấy để cập nhật giờ theo từng địa điểm đến đấy nếu bạn có nhu cầu
huancoi216
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đu Máy Bay chấm com Có dòng dùng điện thoại để cập nhật thời gian liên tục nha bạn.
dangtu4444
TÍCH CỰC
4 năm
@huancoi216 Multiband 6 là 6 trụ sở phát sóng radio trên thế giới của casio nó xây dựng,việt nam mình chưa có, cập nhật qua trạm phát sóng radio đó thôi,lấy đâu ra cập nhật qua điện thoại hả ông thần...
huancoi216
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dangtu4444 Các dòng có Bluetooth nhé bạn,
"Multiband 6" do chính phủ các nước đó xây dựng. Gần đây 2 trận ở Mỹ đã bị chính phủ tắt rồi. Còn 4 trạm thôi.
Ngoài ra, mình biết là có app cập nhật thời gian cho Multiband 6 bằng cách tạo sóng Radio để cập nhật mà ko cần bắt sóng từ trạm Multiband 6.
https://forums.watchuseek.com/f17/g-shock-atomic-time-sync-using-jjy-simulator-2555346.html
G-Shock Atomic Time Sync Using JJY Simulator
watchuseek.com

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019