Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Canjam 2019 - Những thương hiệu tai nghe inear sáng giá tại triển lãm

abuchino
2/4/2019 11:44Phản hồi: 19
Canjam 2019 - Những thương hiệu tai nghe inear sáng giá tại triển lãm
Tại CanJam năm nay số lượng các gian hàng giới thiệu các tai nghe inear chiếm đa số, thể hiện xu thế mới của âm thanh sự tiện lợi và di động. Trong số đó cũng có rất nhiều gian hàng inear có sản phẩm ấn tượng cũng như được đầu tư chu đáo, hôm nay mình sẽ cố gắng report cho các bạn những sản phẩm mình thấy nổi bật nhất nhé.

Xem thêm:
audio_tinhte_canjam_singapore_2019_176.jpg

Đầu tiên chúng ta phải nhắc đến một thương hiệu lâu đời và khá lớn trong làng âm thanh inear là Westone. Lần này Westone cũng mang đến CanJam chiếc tai nghe đầu bảng của mình W80 và dòng sản phẩm mới B series dành cho những BassHead. Chiếc tai nghe B50 đầu bảng dòng B Series có chất âm rất mạnh mẽ cùng chi tiết ở dải trầm rất tốt. Còn mẫu W80 thì mình chắc không có gì để chê hết, một sản phẩm có chất âm kỹ thuật đầy xuất sắc với màu âm ngọt ngào và âm trường cực kỳ thoáng đãng.

audio_tinhte_canjam_singapore_2019_51.jpg

Kế đến là Fender cũng mang đến Camjam dòng sản dòng Pro Series cùng với dòng sản phẩm tai nghe không dây PureSonic. Nổi bật nhất trong các sản phẩm tại triển lãm đó là mẫu sản phẩm đầu bảng mang tên Fender Thirteen 6. Như cái tên trên, Thirteen 6 sử dụng một driver dynamic đường kính 13mm và đến 6 driver BA. Còn về phần chất âm thi Thirteen 6 có chất âm cân bằng hơn dòng FXA trước đây nhưng vẫn giữ được dải trầm chắc chắn, đặc trưng của Fender.

audio_tinhte_canjam_singapore_2019_53.jpg

Sony cũng mang đến CanJam một bộ sậu cực khủng với 3 chiếc máy nghe nhạc DMP-Z1 trị giá 8000 USD cùng với các sản phẩm như máy nghe nhạc Walkman đầu bảng NW-WM1Z, DAC/Amp TA-ZH1ES kèm với các tai nghe như IER-Z1R, IER-M7, IER-M9. Mặc dù đa số các tai nghe này các bạn cũng đã có thể đã từng nghe qua tại các buổi offline tại Việt Nam. Nhưng với dàn sản phẩm được đưa đến triển lãm thì phải công nhận độ chịu chơi của Sony dành cho sự kiện này.

audio_tinhte_canjam_singapore_2019_65.jpg

Một thương hiệu âm thanh đến từ Nhật là AROMA vẫn còn khá xa lạ với thị trường quốc tế cũng mang đến triển lãm khá nhiều tai nghe với tên gọi độc đáo như Witch Girl S, Witch Pro…

audio_tinhte_canjam_singapore_2019_73.jpg


RHA mang đến triển lãm các sản phẩm tai nghe khá quen thuộc với người dùng Việt Nam với các mẫu thuộc dòng MA Series. Cùng với đó là mẫu đầu bảng Planar Magnetic CL02, về chất âm thì mẫu CL02 có không gian cực kỳ tốt với màu âm đầy nội lực, đi kèm với độ động tốt sẵn có nhờ các tai nghe Planar Magnetic.

audio_tinhte_canjam_singapore_2019_83.jpg

Quảng cáo



1More đến với CanJam với khá ít mẫu sản phẩm chỉ mang theo khá ít tai nghe chỉ có ba mẫu E1017, E1001, E1010. Nói chung thì cả ba mẫu đều đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Chất âm của 1More luôn được đánh giá cao, nổi bật trong tầm giá.

audio_tinhte_canjam_singapore_2019_85.jpg


Jerry Harvey mang đến CanJam những thiết kế các tai nghe custom khá bát mắt cùng với nhiều mẫu tai nghe khác nhau. Đáng tiếc là lúc này là gần cuối buổi nên mình không kịp nghe các mẫu tai nghe được trưng bày.

audio_tinhte_canjam_singapore_2019_122.jpg


Final Audio giới thiệu các mẫu inear thuộc dòng series B, E, F. Cá nhân mình khi nghe thử những mẫu tai nghe inear đặc biệt là dòng E series thì mặc dù có tầm giá bình dân nhưng chất âm cực kỳ trong trẻo, đặc biệt là khúc vocal được thể hiện rất có cảm xúc.

Quảng cáo



audio_tinhte_canjam_singapore_2019_184.jpg

Inear Prophile 8 là một sản phẩm cũng khá đặc biệt với khả năng thay đổi chất âm dựa trên một nút gạt công tắc. Màu âm của Inear Prophile 8 rất ít màu mè, cân bằng tự nhiên ở cả ba dải và độ chi tiết tốt có thể dễ dàng dùng để kiểm âm.

audio_tinhte_canjam_singapore_2019_229.jpg


Campfire Audio là gian hàng cuối cùng mình nghe qua, chủ yếu là để nghe chiếc tai nghe phiên bản đặc biệt Equinox được sản xuất với số lượng giới hạn. Sau khi nghe thử Equinox, thì trong mình cũng có ấn tượng khá tốt, với chất âm mới khá ấm áp dễ nghe và hơi tối. Chi tiết và âm trường vẫn giữ được những điểm mạnh của những mẫu đầu bảng của Campfire trước đây.

audio_tinhte_canjam_singapore_2019_227.jpg

Qua Canjam lần này mình cũng nhận được rất nhiều kiến thức và học thêm rất nhiều kinh nghiệm khi trực tiếp trò chuyện trực tiếp cùng đại diện các hãng. Lấn sau nếu còn cơ hội mình sẽ cố gắng report cho các bạn thêm nhiều sản phẩm khác nữa nhé.
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Toàn đực
@bud's tập trung chuyên môn, thích cái thì qua trang khác nà
Cho mình hỏi không có hình cận cảnh mấy con tai nghe hả bác thớt?
@WindAngel Nài này giới thiệu cái triển lãm mà có phải trên tay tai nghe đâu
Ko có gái ah
kingofpain
TÍCH CỰC
5 năm
đợi ông nội trueconnect mãi không được, đi order amz luôn, chán ghê
Mình ko hiểu "màu âm" là gì luôn hay nó là "âm sắc" tonality.
Còn "nền sạch" hoặc "nền tĩnh" là sàn nhà sạch/yên tĩnh hay là nhiễu nền noise floor vậy các cụ?
Nếu là noise floor thì các cụ nghe thấy thật hay sao mà lúc nào cũng thấy nền sạch, nền sạch....

Tôi chả nghe đc nhiễu nền kể cả từ cái smp thông dụng.
Chỉ có những giây lặng thinh của nhạc do VN thu thì có lúc thấy thôi, (edit) và quan trọng đó là nhạc(tín hiệu) nó thế chứ ko phải do cái smp nó tự sản sinh ra cái noise ấy
@ExVelocity Kể cả lúc smp đang khởi động (là lúc các linh kiện chạy mạnh mẽ) cifn chả thấy tiếng gì khi nghe.
Nếu có ai đo noise floor bằng MÁY thì ok, nói "cái dap này có nhiễu nền rất thấp" thì tin.
Chứ tôi ko tin tai ai nghe nổi.
Việc nghe hay hơn phụ thuộc nhiều yếu tố nên dù có nghe hay hơn cũng ko dẫn tới kết luận "nền âm sạch" hay nền âm bẩn gì cả, hãy cứ nói là nó hay hơn (và tỉ mỉ hơn nó hay là ở điều gì thuộc về cảm nhận, ko phải số ghi trên hộp).
Top of line so với entry cứ đem thông số in trên hộp ra mà ốp, ko cần nói kiểu hitek làm gì khi mà ta ko nghe ra những thứ vốn là của máy móc đo ra.
Lại nói thông số, hai dap có thông số công bố khá giống nhau về FR và sai lệch +-dB, mà sao nghe thì lại khác hẳn nhau nhất là bass.
ExVelocity
TÍCH CỰC
5 năm
@TYA FR không quyết định chất âm/màu âm, nên nhớ là thế vì còn rất nhiều thông số khác cần phải quan tâm vì chúng đều ảnh hưởng đến chất âm hết. Nếu mà bạn còn đang hỏi những câu rất cơ bản như thế này thì mình đoán bạn chưa chơi tới đủ tầm rồi. Bạn có biết là những thg làm DAP từ TQ đang khè người dùng bằng mấy cái thông số của nó không? Hơn nữa chả lẽ là lừa đảo khi tất cả những người đã chơi từ giá rẻ lên trung cấp rồi cao cấp, chỉ cần cắm vào thôi, nghe vài giây đầu thôi là họ đã biết là nền nó sạch? Nên nghe thêm nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn rồi tự đến 1 lúc nào đấy bạn sẽ tự tìm ra đc câu trả lời cho mình vì chính bạn mới là người kiểm chứng rằng thế nào là nền sạch, tĩnh và thế nào là nhiễu. Còn muốn kiểm chứng đơn giản: Kiếm DX200 + AMP stock nghe A/B với DPX1. Hai con thiên hướng âm như nhau, nghe là sẽ rõ. Còn nếu nghe k ra thì thôi, đừng nghĩ nhiều làm gì cho mệt vì một khi đã nghe ra rồi thì không dùng được hàng trung cấp trở xuống được nữa đâu. À quên distortion cũng là một cái cần quan tâm đến nhé. Và mấy thg DAC trên SMP có distortion rất cao.
@ExVelocity Tôi hỏi thật là khi play silence track.wav ông nghe thấy tiếng gì ko?
Nếu ông chơi 1 track đó trên hai dap chẳng hạn như AK100ii và A&U SP1000 mà ông nghe ra được cái âm gì đó từ cái track trên 1 trong hai cái dap, ok tài năng đấy.
Tôi chịu. Tôi ko thể.

Nhưng tôi mất 3 giây để biết là SP1000 hay AK100ii đang play.
Tôi nghe được sự khác nhau chứ ko nghe được nhiễu nền nên ko thể phân biệt bằng nhiễu
ExVelocity
TÍCH CỰC
5 năm
@TYA Nếu mà play mà nghe ra đc thì chỉ có 1 con bị hiss và 1 con k bị, với lại silence thì tôi hỏi ông có cái tín hiệu gì để mà phân giải, lấy đâu ra méo, lấy đâu ra nền mà nhiễu với chả sạch? Để nghe 1 bản nhạc cùng chất lượng thì con nào cho ra distortion thấp hơn, dynamic tốt hơn, phân giải ít bị nhiễu hơn thì nghe biết ngay con nào nền âm tĩnh còn con nào nền âm nhiễu chứ???? 3 ông, ông cầm DPS1, ông cầm Hifiman 901S cắm A/B với DMP-Z1, vừa cắm cái đã thấy ngay nền âm con DMP-Z1 cực kỳ tĩnh và sạch rồi thì vậy là mấy ông này ông nào cũng bị ảo tưởng hết à? Cứ nghe nhiều thật nhiều đi đã rồi hẵng đặt câu hỏi xem nào. Tôi chỉ cần ông nghe thôi, tin vào đôi tai mình thôi. Quên mất, hãy tưởng tượng 1 con DAP cao cấp và 1 con DAP tầm trung như 1 file AAC và 1 FLAC 16bit. Ông nghe được con AAC nhiễu nhiều hơn FLAC thì là ông sẽ hiểu câu chuyện, còn không thì mình thôi, đừng tranh luận nữa, chả đi đến đâu cả.
conkinhong
TÍCH CỰC
5 năm
Plantronic của t đâu trả lại cho t đi mà
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
Ko thấy senn và ie400/500 pro nhỉ. Với lại năm nay thấy meze audio rai penta rất hot.
renzokuken
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bạn abuchino có thử Abyss Diana Phi không? Nếu có bạn mô tả cảm nhận giúp. Cảm ơn bạn.
Ơ thế anh Cúc k bày e pót ra chơi à ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019