Mảng Client Solutions chịu trách nhiệm phát triển và kinh doanh laptop và các sản phẩm điện tử tiêu dùng của Toshiba từ hồi đầu năm nay đã được tách ra và hôm nay đổi tên thành Dynabook - một thương hiệu laptop rất nổi tiếng và lâu đời của Toshiba. Như vậy từ nay trở đi, tất cả máy tính mang thương hiệu Toshiba được bán trên thế giới sẽ chuyển sang Dynabook. Song song với Dynabook, các thương hiệu phụ như Portege, Tecra, DynaEdge … tiếp tục được duy trì. Bên cạnh laptop thì Dynabook sẽ cung cấp thêm các giải pháp IoT và kính thông minh AR.
Theo các điều khoản thỏa thuận của hợp đồng mua bán này thì Sharp sẽ có tất cả sản phẩm, các thương hiệu, công nghệ, đội ngũ nhân viên, các kênh kinh doanh và nhiều tài sản khác liên quan đến PC, thiết bị di động cho khách hàng chuyên nghiệp và thậm chí là công nghệ ổ cứng. Ý tưởng đằng sau thương vụ này là kết hợp giữa các công nghệ hiện có của Sharp như màn hình, cảm biến và năng lực của Toshiba Client Solutions để phát triển lại mảng PC, tạo ra những chiếc máy tính tốt nhất trên thị trường cũng như nhiều thiết bị khác. Tuy nhiên, việc sử dụng lại thương hiệu Toshiba lại không phải là một phần của thỏa thuận và đây là lý do khiến Sharp thay đổi thành Dynabook. Việc đổi tên không chỉ áp dụng trên sản phẩm mà còn là tên của bộ phận.
Cách đây 3 năm, Westinghouse Electric - nhánh kinh doanh năng lượng của Toshiba tại Mỹ đã gặp scandal gian lận kế toán khiến tập đoàn Toshiba phải trả giá rất đắt. Để giải quyết tất cả các vấn đề về tài chính sau vụ bê bối này, Toshiba đã phải bán hàng loạt các mảng kinh doanh như mảng chip nhớ NAND flash cho một hiệp hội các nhà đầu tư vào tháng 9 năm 2017, sau đó bán tiếp mảng TV cho HiSense vào tháng 11 cùng năm và bản thân Westinghouse Electric cũng bị bán lại cho Brookfield Business Partners vào tháng 4 năm 2018 và bán 80,1% cổ phần mảng PC tức Toshiba Client Solutions cho Sharp, Foxconn vào tháng 10 năm 2018.Theo các điều khoản thỏa thuận của hợp đồng mua bán này thì Sharp sẽ có tất cả sản phẩm, các thương hiệu, công nghệ, đội ngũ nhân viên, các kênh kinh doanh và nhiều tài sản khác liên quan đến PC, thiết bị di động cho khách hàng chuyên nghiệp và thậm chí là công nghệ ổ cứng. Ý tưởng đằng sau thương vụ này là kết hợp giữa các công nghệ hiện có của Sharp như màn hình, cảm biến và năng lực của Toshiba Client Solutions để phát triển lại mảng PC, tạo ra những chiếc máy tính tốt nhất trên thị trường cũng như nhiều thiết bị khác. Tuy nhiên, việc sử dụng lại thương hiệu Toshiba lại không phải là một phần của thỏa thuận và đây là lý do khiến Sharp thay đổi thành Dynabook. Việc đổi tên không chỉ áp dụng trên sản phẩm mà còn là tên của bộ phận.
Sản phẩm mới nhất bước ra từ liên doanh Sharp & Toshiba Client Solutions là dòng Dynabook G series với các phiên bản G8/G7/G6 và G5, đều cỡ màn hình 13,3", thiết kế thiên về di động và thời lượng pin với trọng lượng chưa đến 1 kg trong khi pin lên đến 19 tiếng với dòng G8/G7 và gần 10 tiếng với dòng G6/G5. Trong thời gian tới, thương hiệu Dynabook sẽ được mở rộng với nhiều sản phẩm hơn, dự kiến được giới thiệu tại thị trường Mỹ vào quý 2 tới. Hiện tại công ty đã có kế hoạch tung ra 10 chiếc laptop mới, 3 chiếc mini PC, kính AR và nhiều phụ kiện cho laptop.Theo: BusinessWire; Dynabook.com