Trẻ em bị xâm hại tình dục có thể khiến cấu trúc não thay đổi và mắc trầm cảm nặng suốt đời

MinhTriND
4/4/2019 9:7Phản hồi: 85
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thành viên của nhóm nhạc rock linkin park cũng tự tử vì vấn đề này, chắc cũng gần năm rồi nhỉ. Vậy chúng ta cần chung tay đẩy lùi và lên án những người có hành vi này.
Hồi nhỏ mình về quê miền tây, tới trạm dường chân, rất đông người luôn ấy, vào tolet đi tè, có một ông đè cửa xông làm, "làm cái nha chú cho tiền", rồi móc con C là xục, lúc đó có biết gì đâu????,cảm giác sợ..... nhưng lấy hết can đảm, kêu "đợi đái xong đã", đái xong đạp cửa bay ra liền. Cũng chẳng dám mách người lớn, thế là suốt buổi đi về quê đó trong lòng không thoải mái, cảm giác đó theo mãi, ám ảnh. Phải vài tháng quên hẳng nhưng nghĩ lại vẫn tởm. Mình vậy nói chi con nít nó bị ko dám nói. Còn giờ mà bị vậy, đập cho nó hư hàng luôn...
thương cảm
mrthu123
ĐẠI BÀNG
5 năm
,............,............
FB_IMG_1554359200256.jpg
FB_IMG_1554369753950.jpg
i don'tcare
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghi ngờ ghê bị lạm dụng ảnh hưởng lớn như vậy à?? Có chia trường hợp không nhỉ, Nếu bé bị cưởng bức phải chống trả và chịu ám ảnh có khác với bé không phản ứng mạnh hay không nhận thức điều đó là xấu hại cho mình không??? Nếu bé không bị ảnh hưởng tâm lý thì có bị não không nhỉ??
Hoang An Vi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@i don'tcare Nguyên nhân gây ra trầm cảm phức tạp lắm bạn ơi, không phải đứa trẻ nào trải qua những vấn đề này cũng sẽ bị trầm cảm.

Nói một cách nôm na, trầm cảm có thể xảy ra khi di truyền học, sinh học và các tình huống căng thẳng, vv cùng xảy đến.

- Về di truyền học: Di truyền học nói rằng di truyền có thể cung cấp cho bạn "một quan điểm về sự kiên cường khi bạn đối mặt với những sự kiện khó khăn", đặc biệt là những suy nghĩ thầm kín của bản thân. Những điều này có thể đóng một vai trò trong việc phát triển trầm cảm.

Các nhà khoa học có phát hiện ra rằng mỗi người chúng ta đều nằm trong một "phổ" có khả năng bị trầm cảm. Tùy thuộc xem mình nằm trong "phổ" nào và những gì xảy ra trong suốt cuộc đời bạn, bạn có thể hoặc không phát triển bệnh trầm cảm.

À, người ta còn phát hiện ra có tới 44 gen di truyền trầm cảm nữa.

- Về mặt sinh học: Sự suy giảm các chất dẫn truyền thần kinh trong não (như Acetylcholine, Norepinephrine, Glutamate, GABA, vv) làm ảnh hưởng tới tâm trạng. Ngoài ra, ở những người bị trầm cảm, hippocampus nhỏ hơn 9-13% so với người bình thường. Bị trầm cảm càng lâu, hippocampus càng nhỏ, các tế bào thần kinh ở vùng này càng bị suy giảm. Nó tạo thành 1 vòng luẩn quẩn.

- Các tình huống căng thẳng có thể là mất cha mẹ từ sớm, bị lạm dụng tình dục, lạm dụng thể chất, vv.

Thật ra nó phức tạp hơn thế này nhiều, mình tóm tắt nôm na lại vậy thôi.
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
Tự nhiên đăng bài này, kéo theo cả lũ 3 que vào cào phím. Chán ko muốn vào TT luôn.
@Anhvu14 Bài viết nói về hậu quả của việc dâm ô gây tổn hại như thế nào đối với trẻ em, liên quan gì tới 3 que? có con nhỏ mà con ngu thì đừng đẻ không thôi cán bộ nó nựng cho đấy.
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
Người ta nựng thôi,bọn bây lam quá.Cái đó là ổng nói nhé
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
Vài năm gần đây xuất hiện ngày càng nhiều mới biết pháp luật hổng tới mức nào 😔
đắng lòng luật pháp Việt Nam
metronome
TÍCH CỰC
5 năm
quá suy thoái, rất là nghiêm trọng phải cảnh cáo thuyên chuyển mới đc.
tuongminh90
ĐẠI BÀNG
5 năm
vào đây chỉ vì hình.
Xăng tăng giá rồi ! Theo các đồng chí tôi có nên nâng giá lên 250k / 1 lần phạt không? Xin hãy cho ý kiến để tôi còn ra quyết định đúng đắn
mr.Xtop
TÍCH CỰC
5 năm
nếu xem về phim tội phạm ấu dâm thì ko thể bỏ qua
Silenced của Hàn Quốc. Quá ám ảnh. Tội này phải thiến hoặc treo đến chết mới xứng đáng
Hoang An Vi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đọc một bài về nguyên nhân trầm cảm cũng lâu lâu rồi, có đề cập đến việc này.

Tất nhiên không phải ai cũng sẽ mắc trầm cảm khi trải qua những sự kiện này, nhưng việc bị tổn thương hoặc chấn thương tâm lý sớm đóng một vai trò quan trọng trong việc gây ra trầm cảm. Trầm cảm có thể xảy ra khi di truyền học, sinh học, và các tình huống căng thẳng gặp nhau.

Một đứa trẻ bị chấn thương tâm lý trong thời thơ ấu có thể làm ảnh hưởng xấu tới CRH và trục HPA suốt đời. Những cô gái bị lạm dụng thể chất hoặc tình dục khi còn nhỏ sẽ có phản ứng căng thẳng nghiêm trọng hơn những cô gái không bị lạm dụng do những cô gái này cũng có mức độ ACTH và cortisol cao hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019