Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CSKN] Khi tìm hiểu 1 dự án chung cư chúng ta cần để ý đến điều gì?

Hassler
4/4/2019 3:6Phản hồi: 182
[CSKN] Khi tìm hiểu 1 dự án chung cư chúng ta cần để ý đến điều gì?
Hôm trước mình có chia sẻ 1 bài về kinh nghiệm khi đi nhận bàn giao nhà chung cư khá chi tiết ở đây Kinh nghiệm bản thân khi đi nhận bàn giao nhà chung cư, giờ mình muốn tua ngược lại chút đó là thời điểm mà mình bắt đầu lựa chọn 1 căn hộ ở dự án nào. Đây chỉ là 1 vài kinh nghiệm cá nhân mà mình đúc kết được.

Đầu tiên chúng ta cần xác định tài chính để mua 1 căn hộ là bao nhiêu, từ đó sẽ khoanh vùng các dự án phù hợp. Sau khi chọn được 1 list các dự án thì tiếp tục chọn theo các yếu tố dưới đây:

1. Chủ đầu tư là ai? Có đủ năng lực tài chính không? Đã làm các công trình nào trước đây hay chưa, có uy tín hay bị phốt gì?

2. Vị trí chung cư đó có thuận tiện cho sinh hoạt thường ngày của chúng ta hay không? Xung quanh có chợ, có trường học, bệnh viện và các tuyến giao thông công cộng không?

3. Thiết kế căn hộ có hợp lý không? Nếu chọn được thiết kế hợp lý sẽ giúp chúng ta đỡ tốn kém chi phí sửa chữa cải tạo, đập phá tường...


4. Hệ thống điện và nước do nguồn nào cung cấp? Quan trọng nhất là nguồn nước, chúng ta nên tìm hiểu kỹ xem đơn vị nào cung cấp nước bởi nước là yếu tố ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng sống.

5. Nhà chung cư thì nếu ban công hướng Đông Nam sẽ mát mẻ dễ chịu nên thường các căn này sẽ có giá cao hơn. Tuy nhiên theo quan điểm phong thủy Bát trạch thì có người thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh thì họ sẽ lựa chọn hướng căn hộ phù hợp với mệnh của gia chủ.
Các số thuộc Đông tứ mệnh: 1, 3, 4, 9
Các số thuộc Tây tứ mệnh: 2, 5, 6, 7, 8

bang quai so Bat trach 1.jpg
bang quai so Bat trach 2.jpg
Bảng tra cứu quái số theo năm sinh, cái này ngoài Bắc xài nhiều, trong Nam mình không rõ có hay xài không?

6. Có 1 mẹo nhỏ là khi đến 1 căn hộ nào mới ta có thể dẫn theo 1 em bé tầm dưới 3 tuổi, nếu bé vẫn vui vẻ chơi ở đó 1 cách thoải mái (thậm chí bé có thể ngủ ngon lành) thì có thể yên tâm là nguồn khí xung quanh đó là tốt bởi những đứa trẻ nhỏ có cái gọi là giác quan mà hiện khoa học vẫn chưa giải thích được. Theo mình hiểu thì có thể do trường sinh học quanh đó tốt nên đứa trẻ thấy thoải mái.

7. Thang máy là loại nào, có đủ chứng nhận kiểm định không? Nhà chung cư hiện nay thường xây khá cao tầm từ 25-35 tầng hoặc cao hơn nữa nên thang máy là tiện ích mà chúng ta sẽ sử dụng thường xuyên, nếu chất lượng thang máy kém hay hỏng hóc thì việc cuốc bộ lên xuống vài chục tầng kiểu tập thể dục bắt buộc sẽ khiến bạn nản lắm!

8. Hệ thống PCCC của khu đó có được đảm bảo hay không? Đây là 1 trong những hồ sơ mà phía chủ đầu tư cần cung cấp cho người mua về việc đã đảm bảo nghiệm thu hệ thống PCCC trước khi bàn giao căn hộ đưa vào sử dụng. Mặc dù theo thông tin mình được biết tại Hà Nội hiện nay loại xe thang cao nhất là cao 56m tương đương 18 tầng; còn ở Tp. HCM loại cao nhất là 72m tương đương 24 tầng. Cá nhân mình sẽ chọn dự án nào mà có đường vào đủ to rộng cho xe PCCC chạy vào được khi có sự cố và mình thường chọn căn hộ từ tầng 8 trở xuống với suy nghĩ xe thang dễ vươn đến và nếu thang máy có sự cố thì leo bộ 8 tầng là mức độ vừa sức mình.

Quảng cáo


9. Nhà chung cư có lẽ có 3 yếu tố quan trọng nhất đó là NƯỚC SINH HOẠT và THANG MÁY và hệ thống PCCC. Chọn được dự án có đảm bảo được 3 yếu tố này khá an yên. Còn các yếu tố khác như chất lượng công trình hay các vấn đề vệ sinh này kia thì hầu như dự án chung cư nào cũng sẽ mắc 1 đến nhiều lỗi nhưng có thể khắc phục được nhưng 3 yếu tố kia thì sẽ khó vô cùng và để khắc phục được sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như chi phí thậm chí phải trả giá cả bằng sức khỏe khi sống trong nguồn nước ô nhiễm lâu dài.

Anh em còn có thêm kinh nghiệm nào thì cùng chia sẻ nhé!
182 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hppl
TÍCH CỰC
5 năm
Tiền chứ gì, thế cũng hỏi ,ko có tiền thì khỏi tìm hiểu làm gì cho mất công
bluewolf
TÍCH CỰC
5 năm
@daigiahungyen Giữa thích và có khả năng là 1 khoảng cách xa và rất ít người làm được. Kể cả có khả năng nhiều người vẫn chọn CC, như ông anh tôi biết có chục căn CC cho thuê, vài mảnh đất Q2, Q9 vẫn ở CC gần TT. Rõ ràng bán 1/2 tài sản chỉ để mua đất xây nhà là không hợp lý.
Còn thừa mứa tiền mua đất xây nhà thì không nói làm gì
LeonTr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bluewolf Chí ít ở chung cư đỡ lo nghĩ về an ninh hơn chút, mà nếu ở được mấy chung cung dịch vụ tốt thì có khi ngon hơn ở nhà đất.
LeonTr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bluewolf Chủ yếu ngại thủ tục giấy tờ với thời gian đập nhà xây lại...
Cảm ơn mod, thông tin hữu ích
Nên đi thử thang máy chung cư nhiều lần xem có thành phần biến thái vs cưỡng hôn 200k sống trong đó nhiều ko nhé. Thang máy có lắp kính là một điểm cộng nữa.
romany123
TÍCH CỰC
5 năm
@daigiahungyen thật. mẹ dạng cả tiếng cũng bằng đó tiền. đứng cho nó hun hít cái 200k. ez. =))
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daigiahungyen Cũng hợp lý vì mấy em bị sàm sỡ có được bồi thường đâu, đóng 200k cho nhà nước mà, vậy thì đưa 200k cho mấy ẽm luôn cho rồi.
@Loc Kien Thiến vài thằng đem
Lên fb là sẽ hết ngay thôi ...
Cười vô mặt
ring
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tìm hiểu xem có phải của Vindemort đầu tư không.
Nếu đúng là Vin đầu tư thì không mua.
=))
@ring Bác sẽ được tận hưởng tiện ích như khu Skylake. Chậc chậc 😁
k300123
TÍCH CỰC
5 năm
Sắp có tinhteland ah :eek:
ae nào kinh nghiệm mua nhiều liệt kê dùm chủ thầu uy tín ra 😃 còn lại những chủ thầy khác sẽ để né :v
Rồi lại có vụ xem hướng hợp tuổi .éo bao giờ tin vụ này
devx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@langtu_haohoa_binhduong Không có mấy thằng ngu mê tín đó thì những căn hướng tây sao mà bán được bạn
conlai25
ĐẠI BÀNG
5 năm
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@conlai25 Thế này thì quá lắm
Mê tín dị đoan chứ ko đơn thuần là tâm lý với phong thủy nữa
hquangvn
TÍCH CỰC
5 năm
@conlai25 Bảng này là bảng để chúng nó làm tiền. Bớt tin mấy cái này đi bạn ơi.
rednick
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NongDanChanDat Đông tứ trạch chọn các hướng: Đông, Nam, Bắc, Đông Nam. Tây tứ trạch: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.
devx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@conlai25 Dựa vào năm sinh để chọn màu sắc, hướng nhà, hướng bếp, hướng bàn thờ là mê muội lắm luôn. Chọn nhà quan trọng nhất là phong thuỷ theo khoa học. Gió và nước góp phần vào sức khoẻ của người ở trong nhà rất nhiều.

Hướng đón gió tốt nhất là nam, đông-nam. Đảm bảo không có nguồn khó độc phía trước, đặt vài cây nhỏ ở cửa đầu gió xem 1 thời gian cây có chết không. Nếu cây chết thì luồng khí vào nhà độc.

Tránh 2 căn hộ có cửa ra vào đối xứng nhau. Trường hợp 2 nhà cùng mở cửa thì luồng khí sẽ chạy thẳng qua người già dễ trúng gió.

Còn nhà mặt đất thì có 1 hồ nước nhỏ trước cửa nhà, hơi nước hoà vào luồng khí làm mát mẻ hơn khi thổi vào trong nhà.
Mục 6 thì ở Châu Âu hay thử với mèo, mèo vào tức là ở đc
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@trung76 Chó đc ko b 😃 ? Mèo sợ hơi nhát
@LinhVN1807 Thấy bọn Tây nói với mình chỉ mèo mới đc
xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
Đang dính quả Bright city ở Nhổn bị giam tiền đây. Sợ chung cư vãi luyện.
@xversion1 Mua dự án thì sợ nó ko xây. Mua nhà đã xong thì tăng giá gấp mấy lần 😃
@ThuanNguyen94 Thật ra ai cũng muốn ở nhà đất đường oto , dân cư văn minh lịch sự, tầm 2t5 ở vùng ven q9, thủ dức là bạn đã kiếm dc căn cc đáp ứng đủ, còn với đất 5ty thì kiếm dc rồi còn xây cái nhà nữa, biết nhà đất lời đó, ai cũng biết hết, mà khả năng vậy thôi làm sao gắng
acthu
TÍCH CỰC
5 năm
một web khoa học công nghệ như tinhte mà đi nói chuyện khí với hướng. buồn.
@acthu Ở Tây bắc kiếm ông nào hào hứng với số 13 hơi khó đó 😃
nhd1986
TÍCH CỰC
5 năm
@#JK Xem phong thủy cũng giống như xem tướng người, là 1 "công cụ" cho mục đích cải vận đổi số. Sách phong thủy / tử vi có quyển ghi rõ rằng thuật bày trong sách không đúng cho 2 dạng người: người đại ác và người đại thiện, đại ác ở nhà phong thủy tốt mấy về cuối cũng thành lụn bại, còn đại thiện ở nhà xấu mấy cũng gặp may mắn. Như một khẩu súng, vào tay Đường Tăng có dọa đập ông chết thì cũng không bóp cò để bắn người ta, còn vào tay một con khỉ thì trước tiên nó phải bắn thử cho sướng tay cái đã, ai đứng xung quanh chết nó mặc kệ. Thế thì phong thủy cũng sẽ tùy từng người thiện ác khác nhau mà ứng nghiệm. Xui cái là đến cả định nghĩa về thiện và ác trong sách vở ở VN còn chưa đúng, thì có mấy ai hiểu thiện và ác là cái gì đâu để mà mong tiến đến đại thiện, không cần đến thuật phong thủy nữa.
Pnmr560
TÍCH CỰC
5 năm
@phamnhatninh Phong thủy theo mình biết thì là thuật xem hướng để chọn vị trí đặt mộ phần, an táng...
@acthu Tây họ không tin phong thủy nhưng họ tin vào chúa bạn à . Ở đâu cũng thế cả thôi
cần xem chung cư thang máy có camera và ấu dâm hay không
khuôn viên chung
đường đi ra, đi vào có dễ dàng không
có nhiều người mình hkoong thích sống ở đó không
@cuhiep Khuôn viên chung cha ơi ... mệt ô quá
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep Cần lắm cách hướng dẫn xác định chung cư đang ở có biến thái không?
acthu
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep level nghiên cứu khuôn viên, xã hội xung quanh vẫn thiểu số lắm. phần lớn vẫn thích gần chỗ nào đông loài người.
hi vọng dân trí cao dần lên.
@cuhiep "có nhiều người mình hkoong thích sống ở đó không" - cái này xác định kiểu gì nhỉ? lúc mình ở thì thích, nhưng 3-4 năm sau có người mình không thích dọn vào ở thì sao? lúc đó là đi mua chỗ khác à? Với lại lúc mới dọn vào ở làm sao biết ai tốt ai xấu mà tránh?
@#JK Tự nhiên nghĩ tới hệ thống chấm điểm công dân của chị na 😃
thông tin hữu ích, không gian xung quanh nữa
Mua chung cư thì ngại lắm. Sợ nhất là mua nhà trên giấy, dự án chưa được duyệt đã mở bán, hay chủ đầu tư thế chấp căn hộ cho ngân hàng mà không giải chấp hoặc 1 căn bán cho nhiều người
conlai25
ĐẠI BÀNG
5 năm
không hiểu gì luôn , tại sao không ghi và nói rỏ ràng dùm vậy , nhiều khi cần vào tinhte là có khỏi tìm đâu , nhờ mod làm chủ đề nào thì nói rỏ chủ đề đó cho khoa học và dể hiểu , để khỏi lăng tăng mà suy luận
Tóm lại ko nên mua chung cư nếu để ở dài lâu ... còn đầu cơ thì cứ lượn sóng ...
@Bão Sài Gòn lý do gì ko nên mua để ở vậy bạn ?
@Bão Sài Gòn Chung cư thì với mức giá phải chăng hơn. Tại sao lại ko nên nhỉ bạn
Chinh173
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bão Sài Gòn Bạn ví dụ tại sao ko nên ở đi. Mình ở HN, ở chung cư 3 tỷ ở vị trí mà nếu ở nhà đất có sự tiện nghi tương ứng là 5 tỷ. Vậy bạn đợi đủ 5 tỷ mới hưởng tiện ích và chất lượng sống như thế hay mua luôn chung cư. Còn 2 tỷ kia làm nhiều việc khác? Và chán thì đổi nhà.
Như nhà tôi, 2 đến 3 năm đổi nhà 1 lần. Lần đầu tiên đổi nhà để gần trường học tốt cho con từ mẫu giáo (song ngữ). Lần thứ 2 đổi nhà là để gần trường song ngữ tốt cho con lúc vào tiểu học. Mà bán nhà cũ đi toàn lãi nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019