Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh Powerbeats Pro và AirPods, 2 chiếc tai nghe true wireless mới nhất của Apple

Knah
4/4/2019 11:57Phản hồi: 123
So sánh Powerbeats Pro và AirPods, 2 chiếc tai nghe true wireless mới nhất của Apple
Như vậy là trong vòng chưa đầy một tháng, Apple đã liên tục ra mắt 2 chiếc tai nghe true wireless: chiếc AirPods thế hệ mới và Powerbeats Pro. Như các bài mình có nói, Powerbeats Pro là sản phẩm mà Apple hướng đến đối tượng khác hoàn toàn so với AirPods, chính vì vậy ở bài này mình sẽ so sánh một chút về những điểm khác biệt giữa 2 sản phẩm này để ae có thể dễ dàng chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

1/ Thiết kế


tinhte_power-beats-pro.jpg
Đây là điểm khác biệt dễ thấy nhất của 2 sản phẩm. AirPods là tai nghe earbud trong khi đó Powerbeats Pro là tai nghe in-ear, chính vì vậy mà có thể thấy thiết kế cả 2 vô cùng khác biệt.

Airpods với thiết kế của mình sẽ không thể cách âm được với môi trường bên ngoài. Ngược lại Powerbeats Pro chắc chắn sẽ cách âm tốt hơn và có thể thay đổi được các cỡ eartips khác nhau để vừa tai của mỗi người. Airpods với thiết kế của mình thì ae nào lỡ có đeo không vừa thì cũng khó lòng mà có thể làm gì được.


tinhte_powerbeats_pro_1.jpg
Một điểm khác biệt là Powerbeats Pro là tai nghe dành cho thể thao, chính vì vậy mà sản phẩm được thiết kế kèm theo earhook để có thể bám chắc vào tai dù ae có tham gia các hoạt động mạnh.

2/ Tính năng

tinhte_airpods_hey_siri.jpg


Cả 2 đều được Apple trang bị chip H1, chính vì vậy mà các tính năng như Hey, Siri, tốc độ kết nối cũng như giảm thiểu độ trễ sẽ là như nhau. Cả 2 đều được Apple trang bị cảm biến để có thể tự động play/pause nhạc khi tháo ra khỏi tai. Tuy nhiên, Powerbeats lại được trang bị các phím bấm cứng để người dùng có thể thao tác tăng giảm âm lượng cũng như nhận cuộc gọi. AirPods thì không thể tăng giảm âm lượng tuy nhiên được trang bị cảm biến để người dùng dễ dàng thực hiện các tác vụ như nghe nhạc nhận cuộc gọi cũng như qua lại bài hát.

tinhte_powerbeatpro_3.jpg

AirPods không được Apple trang bị khả năng chống nước và đây là điều khiến một số người dùng nghi ngại ( thực tế thì trong quá trình sử dụng cũng như tập luyện thể thao thông thường thì mình thấy AirPods không hề bị tác động bởi mồ hôi). Trong khi đó, Powerbeats Pro được Apple cho biết sẽ có khả năng này, tuy nhiên con số thực tế về khả năng chống chọi là bao nhiêu thì tuyệt nhiên họ không hề đề cập đến.

3/ Thời lượng pin

Quảng cáo


tinhte_powerbeatspro_charging_case.jpg


Nhờ chip H1 mà thời lượng pin của các sản phẩm true wireless mới của Apple đều có thời lượng pin ấn tượng: AirPods đạt 5h và Powerbeats Pro lên đến 9h sử dụng liên tục cho mỗi lần sạc. Tổng thời lượng sử dụng kèm case của cả 2 đều đạt 24h.

Apple cũng trang bị sạc nhanh cho cả 2 sản phẩm của mình: AirPods mất 15 phút cho 3h sử dụng trong khi Powerbeats Pro mất 5 phút cho 1.5h sử dụng. Đây là điều tiện lợi cho những ae nào lỡ có quên sạc pin thì chỉ cần vài phút là có thể nghe nhạc.

tinhte_charging_case_powerbeatspro-Airpods.jpg

AirPods mới được Apple trang bị case sạc không dây còn Powerbeats Pro thì không. Cả 2 đồng thời cũng có thể sạc không qua cổng lightning. Về case sạc, ae có thể thấy được Powerbeats Pro sở hữu case sạc lớn hơn AirPods khá nhiều.

4/ Giá bán

Quảng cáo


AirPods có giá 159$ cho phiên bản sạc thường và 199$ cho phiên bản sạc không dây. Trong khi đó Powerbeats Pro có giá đến 250$, với 90$ chênh lệch cho 2 phiên bản thường thì rõ ràng 2 sản phẩm không ở cùng phân khúc.

tinhte_powerbeats_pro_2.jpg

AirPods chỉ có một màu trắng duy nhất và có khá nhiều ae mong chờ màu mới. Trong khi Powerbeats Pro có đến 4 màu: Ivory, black, moss và navy để ae lựa chọn và theo truyền thống của Beats thì chắc chắn sẽ có nhiều màu sắc hơn nữa.
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kể mà hộp sạc để tông đỏ truyền thống thì nổi bật và có điểm nhấn hơn nhiều, nếu chọn 1 trong 2 em này chắc mình vẫn sẽ nhắm mắt đến với Airpods, phần lớn vì ko khoái cảm giác nhét tai in-ear, nhất là cái móc của Beat! Cảm giác thôi nhưng nó ảnh hưởng đến thói quen sử dụng, phần cũng quen xài Airpods rồi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

4610689_tinhte_charging_case_powerbeatspro-Airpods.jpg
@Lewisphi Thực tế thì chất lượng âm thanh vẫn là yếu tố quyết định khi chọn mua tai nghe Beat nhưng nếu màu sắc được như trước thì sẽ nổi hơn, AE nào thích Beat thì dù sơn màu gì chắc vẫn sẽ mua 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Lewisphi
TÍCH CỰC
5 năm
@Edward Đỗ Quay ngược lại, keke
chất lượng âm hay thiết kế quyết định giá bán khác nhau vậy các bác?
Hoàn Huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 Tính năng quyết định giá bán bác ơi :v
Powerbeats là cái chắc rồi 😃, beats vẫn chất hơn mà. Đợt vào AppleStore ở Shinjuku nghe thử con Beats phê lòi
nynohu
TÍCH CỰC
5 năm
@Galaxy..Star Mình nghe Beats thì thấy âm lùng bùng ko tách bạch ko thích tý nào luôn. Đối với mình thà nghe tai mặc định theo iPhone còn hơn 😃).
@Galaxy..Star Mình chọn airpod vì nhỏ gọn, tiện lợi, thoại tốt, đeo lâu k khó chịu. Tất nhiên có tiền thì rước cả 2 vì tuần chạy bộ 2-3 buổi, powerbeat vẫn hơn. Nhưng thường ngày sử dụng thì airpod tiện hơn
@Galaxy..Star Mình ko thích đeo in-ear, đeo lâu khó chịu.
ngophat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Galaxy..Star powerbeats đeo 1 lúc đau vành tai lắm bác ạ. Mình nghĩ khách hàng sẽ bỏ qua chất lượng âm thanh để đổi lấy sự tiện lợi vào thoải mái. Mình đang sử dụng cả 2 con nên mình đánh giá như vậy
@nynohu Chuẩn, hôm trc nghe thử tai ốp Beat chính hãng Apple bên Sing, đúng là chẳng ra cái quái gì cả, chỉ đc cái trông hầm hố trẻ khoẻ, đúng là tai nghe thời trang, nghe tai mặc định ip vẫn thích thật!
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
5 năm
chất âm bản pro cao hơn do khác củ loa mà thớt không đề cập đến
@Mr.Chuong thế hả bác, đúng rồi chắc phải chất âm chứ, ai lại khác mỗi cái thiết kế mà giá đội cao vót 😁
thaihoangsky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mr.Chuong mới ra chưa có để dùng sao biết đường mà đề cập -_-
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
Mới đọc bài này ngày hôm kia 😃
@smx105 Mình cmt rồi bị mod xóa. Chán quá
Vẫn thích airpods hơn vì tai mình đeo thoai mái hơn. In-ear minh đeo 15' khó chịu lắm
@Timkelvin Airpost 3
@Timkelvin Hihi
Có ai gặp tình trạng airpod 2 lâu lâu tụt pin khi để qua đêm ko nhỉ, nhiều lúc 60% ngủ qua đêm còn 40%
@chavalier Của mình ko bị (bạn nói nên lôi ra kiểm tra luôn)
IPAD II
TÍCH CỰC
5 năm
@chavalier con AirPods của em thì bị chết 1 bên trái, còn bên phải thì Pin tụt nhanh như tụt quần với Gấu, em chẳng biết phải làm thế nào nữa.
@IPAD II Đi đổi thôi, sáng mình đàm thoại mỗi ngày có 30 phút mà hết 20% pin của con tai nghe, vậy cũng ổn, do mấy ngày mới sạc một lần nên lâu lâu nó tụt ko lý do khiến mình bất ngờ vì k có pin xài :v
Thích cái beat pro này quá
Thích airpod hơn , nhưng cái vụ chai pin thay ngoài không được mà lản, không lẽ mất toi 200$
hehehehahaha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con airpod là thứ tai nghe lởm nhất mình từng nghe qua. Thua xa tai nghe 30k mua ở chợ trời. Nói chung ngoài cái việc kết nối đc blt thì tổng thể là vứt.
Binh.Le
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hehehehahaha cho luôn 300k mua thử con nào bluetooth mà tổng thể vứt được như vậy đi ?
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@hehehehahaha xạo lìn là có thật
bqthinh72
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leminhtu88 Sony ex250 , ex300 , AKG for SS galaxy <= 200k.....
Hoàn Huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leminhtu88 Chỉ cần 120k là bạn có thể kiếm được một con Iris 1.0 ngon bằng con này, với 230k bạn có thể kiếm được một con Snow Lotus 1.0+ ngon hơn hẳn Airpods.
tonybom
TÍCH CỰC
5 năm
Thích earplbud
đều đẹp cả
Nói thật chứ bỏ ra 3 4tr mua cái tai nghe thì mình thấy quá phí...cơ bản là mình chưa thấy đc lợi ít nó đem lại so với số tiền mình bỏ ra 😁
@duynguyen1102 Bạn bỏ ra thì mới thấy lợi ích đc
@duynguyen1102 Tức là bạn mua đi. Dùng mới thấy hay nhường nào
@duynguyen1102 Khó khuyên lắm.
@duynguyen1102 Cái này nó còn tuỳ thuộc vào đam mê - sở thích nữa :D
nguyentus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duynguyen1102 ai thích nghe nhạc thì điều này ko phí đâu :3
Cái quan trọng nhất là chất âm thì chưa thấy nói đến?
@Dong_ho_the_ky_com Chất âm như hạch ai cũng biết rồi bàn làm j nữa
@luuthienloc Công nhận như hack ấy, mới có hơn 69 lần họ nhà Sam thôi
@Dong_ho_the_ky_com Liên quan j tới sam. Nhà mình chẳng có món nào của sam
mới lên đời airpod 2. ngay lần kết nối đầu tiên đã thấy nó nhanh hơn hẳn
@ometa020983 Cần cà phê mình cho bạn thử nè bạn, nhà mình sài đủ các device apple không thiếu một món rảnh đâu mà tàm xàm ba cái tào lao bạn, cái nào của apple như shit thì mình nói như shit thôi :/ mac mình củng bị hư vụ cánh bướm tốn cả tiền triệu đi sửa sữ xong nó mới bảo hành, nói thật tức chỉ muốn nói 2 từ đm apple.
@ometa020983 Cần cà phê mình cho bạn thử nè bạn, nhà mình sài đủ các device apple không thiếu một món rảnh đâu mà tàm xàm ba cái tào lao bạn, cái nào của apple như sh-it thì mình nói như sh-it thôi :/ mac mình củng bị hư vụ cánh bướm tốn cả tiền triệu đi sửa sữ xong nó mới bảo hành, nói thật tức chỉ muốn nói 2 từ đ-m apple.
@ometa020983 Nghe được 5 phút còn đỡ nhét zô 30 giây đầy pin, nghe 1 phút hết sạch pin, nói thật nhiều người bị nhưng không rảnh cmt, mình củng research thử thì rất nhiều người trên thế giới và cả vn đều bị, google có mà đâu phải chỉ riêng mình nói. Bị nhiều nhất là tai trái nhé, google là một đống đấy.
devilbs
TÍCH CỰC
5 năm
@kechienthang Có sửa chữa thay thế được không Bác? Không biết bọn trung tâm bảo hành nó có sửa mất phí cho Mình cái thể loại này ko nhỉ?
Ngon nhỉ
[CT]_nick00
ĐẠI BÀNG
5 năm
ko biết ai như mình ko, chứ nhìn con airpod cứ thấy ky ky.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019