Ngày 27 tháng 1 năm 2010, Steve Jobs lần đầu tiên ra mắt iPad, nó đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành máy tính bảng sau này. Sự bất ngờ từ Jobs với iPad cũng giống như cách ông đã làm trước đó 2 năm sau khi đã rút ra chiếc MacBook Air từ một cái bao phong thư.
Khoảng độ đầu tháng 4 cùng năm là người dùng đã được trên tay và sử dụng iPad, vì Apple phải dời thời gian bán ra đến 60 ngày.
iPad là một sản phẩm ở giữa khoảng trống của smartphone và máy tính PC, chúng ta có thể duyệt web, xem mail, xem ảnh và video, chơi game, đọc sách, v.v... mọi thứ chỉ từ chiếc iPad, trong khi smartphone màn hình quá bé còn PC thì quá to và nặng, không có tính di động để chúng ta thao tác những hành động trên.
Xem thêm admin @cuhiep lần đầu trên tay iPad
Khoảng độ đầu tháng 4 cùng năm là người dùng đã được trên tay và sử dụng iPad, vì Apple phải dời thời gian bán ra đến 60 ngày.
iPad là một sản phẩm ở giữa khoảng trống của smartphone và máy tính PC, chúng ta có thể duyệt web, xem mail, xem ảnh và video, chơi game, đọc sách, v.v... mọi thứ chỉ từ chiếc iPad, trong khi smartphone màn hình quá bé còn PC thì quá to và nặng, không có tính di động để chúng ta thao tác những hành động trên.
Xem thêm admin @cuhiep lần đầu trên tay iPad
iPad là một hiện tượng và là giá trị bền vững cho đến ngày nay
Ở thời điểm đó, thiết kế của iPad khá đẹp và đơn giản với kiểu mặt lưng unibody bằng nhôm, nó nhìn giống như một phiên bản phóng to của iPod. iPad được trang bị con chip Apple A4, chạy trên nền tảng iOS 3.2, đặc biệt chỉ bán ra với mức giá khởi điểm 499$. Với mức giá này đã gây khó khăn cho các hãng khác khi muốn chạy đua cạnh tranh theo Apple. Trong thời điểm 2010 vẫn chưa có một chiếc tablet chạy Android nào và những sản phẩm máy tính bảng hỗ trợ hệ điều hành Windows thì thường khó dùng và không mấy khả thi.
iPad 2 mỏng hơn, iPad 3 / iPad Mini màn hình hiển thị đẹp hơn
Sự xuất hiện của iPad 2 (2011) với tiêu chí "mỏng và nhẹ" và cũng ảnh hưởng rất nhiều đến với tiêu chí về sau đến tận bây giờ của Apple khi ra mắt iPad mới. Lúc này iPad lại tiếp tục gây "đau đớn" đến các hãng Android khác vẫn đang chạy theo sản xuất tablet đến người dùng. Tích hợp camera lần đầu trên iPad 2 cũng giúp tiếp cận được nhiều người dùng hơn và nhiều apps thích nghi hơn.
Về iPad 3 và iPad Mini ra mắt (cùng năm 2012),
Màn hình retina trên một kích thước màn hình lớn là điều tuyệt vời mà ai cũng muốn trong thời điểm này. iPad 3 cũng được trang bị 3G dẫn đến nhu cầu sản phẩm ngày càng cao và vào thời gian này nó đạt mức khủng khiếp, chỉ trong vòng 3 ngày Apple đã bán được 3 triệu chiếc iPad 3.
Quảng cáo
Nếu iPad 3 vẫn còn to và nặng thì iPad Mini là một mảnh ghép hoàn hảo, hơn thế nữa với mức giá rẻ (329$ cho phiên bản 16GB, WiFi) khiến iPad Mini tiếp tục vượt mặt với các đối thủ Android khác. Thời điểm này người ta đã lậm chữ "iPad" để gọi một chiếc máy tính bảng bất kì mặc dù nó không phải là iPad.
iPad Pro ra mắt: Hiệu năng cao, thông minh hơn nữa và hướng đến những con người sáng tạo
iPad Pro thế hệ đầu tiên được ra mắt năm 2015, cũng là chiếc iPad đầu tiên với màn hình lên đến 12.9", hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil và Smart Conector để gắn Smart Keyboard. Apple hướng đến sự chuyên nghiệp đúng nghĩa trên iPad và dần dà đó không chỉ là một thiết bị để giải trí đơn thuần nữa mà nó còn phục vụ cho chúng ta làm việc mỗi ngày song song với chiếc laptop. Đặc biệt với Apple Pencil hướng đến những người đang làm trong lĩnh sáng tạo, có thể vẽ và thiết kế từ đơn giản cho đến chuyên nghiệp, cầu kì.
Những cải tiến về công nghệ sau này đã phát triển vượt bực trên iPad Pro: Face ID; Neural Engine; USB-C; màn hình 120Hz đã giúp iPad Pro nói riêng hay iPad nói chung vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi, không ngừng thay đổi cái mới nhất và cái tốt nhất.
iPad chưa bao giờ có đối thủ, mình khẳng định điều đó, thứ tuyệt vời nhất mà Jobs đã mang đến cho Apple là một sân chơi không có kẻ đối đầu nhưng vẫn không ngừng làm tốt hơn cả cái mà mình đang có.
Quảng cáo