Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 lý do để chọn Mate 20X: màn hình to, camera đẹp, pin trâu, cấu hình mạnh...

cuhiep
4/4/2019 4:0Phản hồi: 242
5 lý do để chọn Mate 20X: màn hình to, camera đẹp, pin trâu, cấu hình mạnh...
Mình đã xài chiếc Mate 20 X hơn một tháng. Đây là chiếc điện thoại có màn hình lớn nhất trong dòng Mate 20 đã để lại cho mình nhiều ấn tượng. Nếu anh em có dự định mua sản phẩm này thì dưới đây là 5 điểm mà mọi người có thể quan tâm.


Kích thước màn hình lên đến 7.2 inch


Đây là điểm dễ nhận thấy nhất của sản phẩm khi so sánh với các phiên bản Mate 20 còn lại. Đây là kích thước màn hình lớn nhất mà mình từng bắt gặp trên dòng điện thoại (không tính tablet có gắn SIM nghe gọi). Trước đây mình từng xài Sony Xperia Z Ultra (6,4”) hay XIaomi MI Max 3 (6,9”) thì nó đều nhỏ hơn chiếc điện thoại này.

Lý do mình chọn một chiếc máy màn hình lớn đó là vì mình muốn trải nghiệm hệ điều hành Android tốt hơn, nắm bắt được nhiều thông tin hơn. Với màn hình 7,2” của Mate 20 X, những anh em thích chụp ảnh để rồi xem hình, xử lý hình từ điện thoại di động sẽ có trải nghiệm tốt hơn. Chưa kể nếu anh em là thích xem phim trên điện thoại di động thì màn hình lớn là một yếu tố đem lại trải nghiệm tốt hơn.

DSC_4416.jpg

Mình có dùng thêm một chiếc điện thoại nữa sử dụng hệ điều hành iOS đó là iPhone XS cùng với Mate 20 X để có nhiều trải nghiệm và chia sẻ đến anh em.

Tuy kích thước lên đến 7.2”, màn hình của Mate 20 X có tỉ lệ 18.5:9 và viền màn hình mỏng khiến kích thước tổng thể 174.6 x 85.4 x 8.2 mm vẫn vừa đủ để có thể bỏ túi quần. Dù trong quá trình ngồi xuống có thể bị cấn nhưng việc bỏ túi là cách giúp người dùng rảnh tay nhất.

[​IMG]Xiaomi MI Max 3
Khi cầm trên tay Mate 20 X không quá lớn nhờ viền màn hình mỏng, khác biệt so với những thiết kế trước đây vốn dày và khó mang theo. Máy cũng có độ mỏng phù hợp nên kích thước tổng thể rất ổn cho một chiếc điện thoại màn hình to.

[​IMG]Sony Xperia Z Ultra​

Tuy vậy, độ phân giải của màn hình này là 2.244 x 1.080 pixel trên kích thước 7,2” thì sẽ chưa thể làm hài lòng với những người dùng đòi hỏi cao. Nói chung về tổng thể quá trình trải nghiệm thì mình đánh giá cao chiếc điện thoại này.


Cụm 3 camera công nghệ Leica giống Mate 20 Pro


Dựa trên Mate 20 Pro, Mate 20 X có cùng cụm camera 3 ống kính lần lượt là 40 MP 1/17” 27mm f/1.8; 20 MP 1/2.7” 16mm f/2.2 và 8 MP 1/4” 80mm f/2.4 (zoom 5X). Trong bảng xếp hạng đánh giá camera tổng thể của DxOMark thì Mate 20 Pro vẫn xếp ở mức cao, chỉ thua P30 Pro mới ra mắt.

Quảng cáo



DSC_4407.jpg

Trải nghiệm phiên bản Mate 20 X mình mua xách tay này cho thấy sự ổn định hơn so với phiên bản Mate20 Pro mình từng sử dụng.

Khi chúng ta chụp hình đẹp và xem lại trên một màn hình lớn thì đó là một trải nghiệm ấn tượng ngay lập tức. Nếu anh em là một tín đồ nhiếp ảnh trên thiết bị di động thì Mate 20 X là một thiết bị phù hợp cho những trải nghiệp chụp hình, xử lý ảnh trên di động.


Pin 5.000 mAh


Với pin 5.000 mAh cùng nền tảng CPU Kirin 980, Mate 20 X có hiệu suất sử dụng pin tốt. Mình cảm thấy việc xài chiếc máy này như chiếc điện thoại thứ 2 với thời lượng rất dài, gần như là không thể hết được trong một ngày với nhu cầu sử dụng như vậy. Đây sẽ là một yếu tố mà anh em sẽ không phải cân nhắc.

Quảng cáo



Cấu hình mạnh, phản ứng nhanh

Mate 20 X đáp ứng nhu cầu sử dụng cao tương ứng với những dòng flagship hiện tại. Những chiếc điện thoại trước đây mình dùng như Xiaomi MI Max 3 thì có cấu hình chưa phải mạnh nhất do những nhà sản xuất như vậy nghĩ rằng những điện thoại to không cần đến sức mạnh của những máy flagship. Trong khi Xperia Z Ultra lại không ra mắt phiên bản mới.

DSC_4414.jpg

Hisilicon Kirin 980 là con chip mạnh nhất của Huawei và hiện cũng đang sử dụng trên P30 Pro. Tổng thể máy có những đặc tính tốt nhất mà Huawei đã trang bị trên dòng smartphone đã ra mắt.

Nếu anh em không thể tìm ra một chiếc máy màn hình lớn, phần cứng cũng như camera tốt, dung lượng pin lớn thì Mate 20 X sẽ là lựa chọn phù hợp cho những yêu cầu như vậy.

Mình vẫn hy vọng Huawei có thể tiếp tục ra phiên bản Mate X mới để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhóm người dùng như mình.


Hệ điều hành EMUI, đơn giản, tối ưu tốt


DSC_4412.jpg

Thông thường, người dùng Android sẽ cài thêm một launcher phù hợp với nhu cầu sử dụng. Khi trải nghiệm trên Mate 20 X thì mình thấy EMUI đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng bởi giao diện đơn giản. Mình có thói quen dùng iPhone nên thích những đặc tính như các ứng dụng nằm ngay trên màn hình chính (không có App Drawer) hay vuốt xuống để tìm gõ ứng dụng, danh bạ… Xét vì tính thực dụng thì đây là những tính năng hàng ngày được sử dụng nhiều nhất, vì vậy mình không cần những tính năng màu mè khác. Chiếc điện thoại giúp chúng ta tập trung vào việc trải nghiệm tính năng hơn là việc vọc vạch những cái màu mè.

Hình ảnh chụp bằng Mate 20X:
Mate20x-12.jpg Mate20x-14.jpg Mate20x-15.jpg Mate20x-8.jpg Mate20x-6.jpg Mate20x-5.jpg Mate20x-2.jpg Mate20x.jpg Mate20x-3.jpg Mate20x-4.jpg Mate20x-7.jpg Mate20x-9.jpg Mate20x-10.jpg Mate20x-11.jpg Mate20x-13.jpg
242 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kebono
TÍCH CỰC
5 năm
Càng ngày mấy ông Huawei làm điện thoại càng đẹp. Tuy có mang tiếng là ăn cắp công nghệ khắp nơi nhưng đứng trên phương diện người dùng ( đầu cuối ) thì chính bản thân mình đang cảm thấy mình đang được lợi.
@Jojolonelycat Bạn nên phân biệt rõ nhà nướ.c, cảng,
nhà nghỉ và đất nước. Cái chế đ.ộ này ko có nghĩa là đất nước này. Yêu nước KHÔNG đồng nghĩa phải yêu cảng 😃
@Google [bot] Tôi rất rõ ràng, còn you đã quote bài tôi thì đọc rõ giùm
@Robert Langdon Ko mâu thuẫn xao, buồn cười
Giờ sợ bọn Hoa Vong này thât. Hy vọng k bao giờ phải xài mấy em từ vong nô này 😃
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@micheal9000 Vấn đề thứ nhất chưa chắc đủ tiền mua.
Vấn đề thứ 2 là có cái thông tin c..t gì quan trọng đâu mà bày đặt gián điệp.
@truongdoduy Ok, với cậu thông tin cá nhân của cậu là thứ rác rưởi, ai thích lấy thì lấy. Nhưng với người khác thì không phải như vậy nhé ! Thứ hai, tôi không có vài trăm đô để mua Mate 20X, nhưng tôi có hơn ngàn để đú theo Apple 😃 Thế đấy 😃)
@ck1007 người ta ko có tiền đú flagship "heo quay"..nhưng chắc cũng có "vài đồng" ăn "Sung" ăn "Táo"
họ ko thích chưa chắc ng ta là ko có tiền...đánh giá phiến diện quá ;););)
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@micheal9000 Chưa dùng thì đừng chém bác ơi. Flagship của nó mà bảo hoàn thiện tệ và nhanh xuống cấp. So với Apple tiêu chuẩn Mỹ thì không dám chứ Android thì chả thua ai đâu. Xiaomi 14 củ nó chất hơn cả Samsung 24 củ đấy. Bác nghĩ cái vỏ máy đáng mấy đồng mà nó không làm nổi ?
Còn ba cái vụ thu thập thông tin, ai quan tâm thì lo, ai không quan tâm thì kệ người ta thôi. Chả việc gì phải nhờ người khác quan tâm hộ.
Bỏ túi quần rớt bộp bộp....còn lại OK
solarbizz
TÍCH CỰC
5 năm
Dã man 7.2 inch bằng mtb rồi.
Không biết anh Hiệp bỏ dt này trong túi quần có bị tụt quần ko. với ra ngoài đường gọi điện có giống áp cái thớt lên mặt ko ahihi
@solarbizz chưa đâu, vì tỉ lệ màn hình nó khác
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Anh Hiệp cảm nhận giao diện EMUI 9 trên máy Huawei trong sử dụng hàng ngày như thế nào ah?
@solarbizz T xài mimax3 bt nha... Miết r quen... K muộn dùng nhỏ nữa
Bài này được bao nhiêu tiền nhỉ?
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@GiangLinh2015 Trả bài thôi mà làm gì căng đét vậy bạn ơi. Ví dụ con Huawei 20x ko bán ở VN nhưng huawei vẫn tặng cho tinhte, ví dụ tinhte có làm ko công đi chăng nữa thì pr brand dùm Hưawei để còn kiếm những đặc quyền đặc lợi cho tinhte sau này. Giả sử các bạn tinhte chẳng được lợi 1 xu nào từ hãng thì các bạn sẽ có lợi lợi từ cộng đồng như kiểu youtuber đang kiếm tiền. Giả sử thêm phát có phần củng cố là cứ hãng nào mà làm marketing ít/chi ít/hạn chế chi thì nhận đá khỏi chê từ cái nồi nẩu thẩm cẩm nâng bi ai cũng biết.

Tôi thấy ông gì đó trả lời "2tỉ" nên yên tâm nha bạn vì câu trả lời khá sát thực tế. 😁
@Duy Luân So với hw thì không thấm vào đâu cả.
@lekhanhtrung123 Bạn cứ nói vậy, chẳng lẽ người ta viết bài rồi về nhà trồng lúa mà ăn ak. Xã hội này ai mà ko cần tiền việc gì ra tiền mà ko phạm pháp thì cứ làm thôi.
chikahou
ĐẠI BÀNG
5 năm
@GiangLinh2015 Xem thấy có ích là được nhé, họ được tiền hay không bạn biết để ghen tị à? Nếu thấy ghen tị thì ước gì bạn không biết doanh thu của google, apple, Micr. 😃
Đang cầm, cái màn hình chà bá đã thật
thuanvodoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bỏ quả 7,2 inch này vào túi quân có ung trứng hay chim chết ko nhỉ ahihi
@thuanvodoi Chết là cái chắc ! Còn chưa kể Khựa nó thu hết dữ liệu Chim cò nó gửi về Trung quốc Đại lục là lộ hết chim cò các thứ luôn 😃
TRK
TÍCH CỰC
5 năm
@iPhonecafe Nó hút .,,, Tinh,, Tế của chim ấy.
Chất hơn dòng S 😁
@Khẩu trang xanh Ủa. Tưởng chất hơn iporn.
Kal-el119
TÍCH CỰC
5 năm
@Khẩu trang xanh thì mua đi. Hay chỉ khen cho sướng mồm
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Dù không mua để dùng, nhưng trải nghiệm mấy con HW cao cấp cũng ngon thật.
Khả năng rất cao là cuối năm nay dòng Mate ra còn khủng hơn nữa.
Sẽ có những cuộc chiến nảy lửa ở tầm cao giữa Iphone - NOTE - và Mate.
Vẫn hi vọng chút gì đó từ GG, SONY nhưng thật sự là mong manh quá!
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@anhlau87 Hiện tại smp là 1 thứ xa xỉ với Sony, giờ chỉ tập trung vào bán cảm biến, máy ảnh với ps thôi bác.
vietprowap
TÍCH CỰC
5 năm
Ảnh đều qua lightroom rồi, cơ mà vẫn công nhận con này chụp đẹp.
@vietprowap qua lightroom, ps để resize và đóng dầu tinh tế thôi còn lại là chụp và edit trên máy hết
trietlam555
ĐẠI BÀNG
5 năm
2vc e đang dùng 2 con này, nói chung mọi nhu cầu giải trí con này trên cả tuyệt vời. Chỉ mỗi cái nghe nhạc rất dở.
thg.1812
TÍCH CỰC
5 năm
@trietlam555 Có nhiều up Trung Quốc với một số ứng dụng hiện chữ Trung Quốc ko bạn?
Nghe nhạc em tưởng loa ngon, nó bị dở gì thế?
goodwill267
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng con này xong ko muốn dùng con khác, sẽ gây nghiện, đã bán để dính lên p30 pro nhưng ra cầm thử lại quyết định mua 20x lần 2, loa ro, màn oled rất đẹp mặc dù fullhd, phẳng ko cong tha hồ chơi game hay dễ dán cl.giá bây jo cũng ổn, 15t5 nguyên seal bản 6/128, 19t bản 8/256, còn mua cũ thì rẻ hơn tầm hơn 2t.
@goodwill267 thanks bác nhé
nthau8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@goodwill267 nội địa có tiếng việt ko cụ, có CH play ko, dùng như bthuong bản quốc tế hay có khách biệt gì ko ạ
@nthau8x có shop nào ở TPHCM ko bác nhỉ mua trực tiếp cho tiện
goodwill267
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nthau8x Có sẵn tv nhé b, ch play vào app gallery cài 10s
An Tiêu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Eo 10củ suy nghỉ mua về chơi, trên eo mua sài huawei nó ăn cắp thông tinh lợi dụng camera rỏ nét chụp hình cho trung quốc sài vinfast an toàn nc nhà.
@An Tiêu vậy bạn cũng đừng xài google + facebook để an toàn cho nước nhà
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@lekhanhtrung123 chú reply như vậy là sai về tư duy rồi. Tại sao dân châu Âu & Mỹ nó làm rùm beng việc FB, Google làm lộ thông tin người dùng ? Chuyện hãng nào đó lén lấy thông tin đó là tội phạm, nhưng vấn đề ở đây là nhà quản lý ở quốc gia đó có xử lý hay không? Còn nếu họ im lặng như những nước anh em thiện lành này, và người dùng chả ý ới gì được, thì chú hãy đặt tay lên tim mình mà luận đi.
Con Sony đẹp quá . Hao hao giống 930
sight
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc Z Ultra ra mắt trước 930 gần cả năm trời
VanThang90
TÍCH CỰC
5 năm
5 lý do để chọn Mate 20X: màn hình to, camera đẹp, pin trâu, cấu hình mạnh... hơn là chọn samsung
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
Ko tính cái name Heo quay thì màn hình này đã thật.
Hic, mod hay thành viên nào có cái hình so sánh giữa Mate 20 X 7,2'' và iPad mini mới: giá từ 399$, màn hình Retina 7.9", chip A12 Bionic về màn hình với!
Cụ thể thì Ipad diện tích hiển thị lớn hơn Mate nhiều không các bác?
Đang có nhu cầu máy màn to cho con trẻ học tiếng Anh nữa.
Mua ipad thì lại không nhịn lên đời con J5 đang chai pin, mà mua Mate 20 X thì không hiểu màn hình có trẻ đủ cho bọn trẻ học hành không?
Mà không rõ bao giờ có hàng chính hãng nhỉ?
KD-Wang
TÍCH CỰC
5 năm
@traithanhnam90 Tiki đang bán chính hãng 12tr kìa
amio1st
TÍCH CỰC
5 năm
@traithanhnam90 Tui nghĩ mua ipad và full giáp. Chư đt rớt lên xuống thì, chưa kể pin. Cái nào củng gây nghiện cả, nền tảng khác nhau nhưng cũng có cái game, app same same 😁.
@traithanhnam90 iPad vẫn to hơn nhiều bạn ơi, do tỉ lệ màn hình khác nên nhìn thì có vẻ chỉ lệch 1inch nhưng thực ra nó khác lắm lắm lắm
@Duy Luân Ok bác, mình chọn ipad rồi.
He he.
canvas103
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tại Scotland Yard nơi mình đã làm cảnh sát được 8 năm thì sếp tổng cấm toàn bộ nhân viên dùng đồ của Huawei mất rồi , đành trung thành với iphone vậy.
vragon123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@canvas103 = )) đm thằng cảnh sát sờ cốt da qua đây rồi ak

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019