Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thời gian này 9 năm về trước, chúng ta đã có iPad thế hệ đầu tiên

Mikeknowsme
6/4/2019 15:40Phản hồi: 94
Thời gian này 9 năm về trước, chúng ta đã có iPad thế hệ đầu tiên
Ngày 27 tháng 1 năm 2010, Steve Jobs lần đầu tiên ra mắt iPad, nó đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành máy tính bảng sau này. Sự bất ngờ từ Jobs với iPad cũng giống như cách ông đã làm trước đó 2 năm sau khi đã rút ra chiếc MacBook Air từ một cái bao phong thư.



Khoảng độ đầu tháng 4 cùng năm là người dùng đã được trên tay và sử dụng iPad, vì Apple phải dời thời gian bán ra đến 60 ngày.

iPad là một sản phẩm ở giữa khoảng trống của smartphone và máy tính PC, chúng ta có thể duyệt web, xem mail, xem ảnh và video, chơi game, đọc sách, v.v... mọi thứ chỉ từ chiếc iPad, trong khi smartphone màn hình quá bé còn PC thì quá to và nặng, không có tính di động để chúng ta thao tác những hành động trên.

Xem thêm admin @cuhiep lần đầu trên tay iPad





iPad là một hiện tượng và là giá trị bền vững cho đến ngày nay

ipad_9_nam_tinhte_1.jpg

Ở thời điểm đó, thiết kế của iPad khá đẹp và đơn giản với kiểu mặt lưng unibody bằng nhôm, nó nhìn giống như một phiên bản phóng to của iPod. iPad được trang bị con chip Apple A4, chạy trên nền tảng iOS 3.2, đặc biệt chỉ bán ra với mức giá khởi điểm 499$. Với mức giá này đã gây khó khăn cho các hãng khác khi muốn chạy đua cạnh tranh theo Apple. Trong thời điểm 2010 vẫn chưa có một chiếc tablet chạy Android nào và những sản phẩm máy tính bảng hỗ trợ hệ điều hành Windows thì thường khó dùng và không mấy khả thi.

iPad 2 mỏng hơn, iPad 3 / iPad Mini màn hình hiển thị đẹp hơn

ipad_9_nam_tinhte_2.jpg
Sự xuất hiện của iPad 2 (2011) với tiêu chí "mỏng và nhẹ" và cũng ảnh hưởng rất nhiều đến với tiêu chí về sau đến tận bây giờ của Apple khi ra mắt iPad mới. Lúc này iPad lại tiếp tục gây "đau đớn" đến các hãng Android khác vẫn đang chạy theo sản xuất tablet đến người dùng. Tích hợp camera lần đầu trên iPad 2 cũng giúp tiếp cận được nhiều người dùng hơn và nhiều apps thích nghi hơn.

Về iPad 3 và iPad Mini ra mắt (cùng năm 2012),
Màn hình retina trên một kích thước màn hình lớn là điều tuyệt vời mà ai cũng muốn trong thời điểm này. iPad 3 cũng được trang bị 3G dẫn đến nhu cầu sản phẩm ngày càng cao và vào thời gian này nó đạt mức khủng khiếp, chỉ trong vòng 3 ngày Apple đã bán được 3 triệu chiếc iPad 3.

Quảng cáo



Nếu iPad 3 vẫn còn to và nặng thì iPad Mini là một mảnh ghép hoàn hảo, hơn thế nữa với mức giá rẻ (329$ cho phiên bản 16GB, WiFi) khiến iPad Mini tiếp tục vượt mặt với các đối thủ Android khác. Thời điểm này người ta đã lậm chữ "iPad" để gọi một chiếc máy tính bảng bất kì mặc dù nó không phải là iPad.

iPad Pro ra mắt: Hiệu năng cao, thông minh hơn nữa và hướng đến những con người sáng tạo

ipad_9_nam_tinhte_3.jpg
iPad Pro thế hệ đầu tiên được ra mắt năm 2015, cũng là chiếc iPad đầu tiên với màn hình lên đến 12.9", hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil và Smart Conector để gắn Smart Keyboard. Apple hướng đến sự chuyên nghiệp đúng nghĩa trên iPad và dần dà đó không chỉ là một thiết bị để giải trí đơn thuần nữa mà nó còn phục vụ cho chúng ta làm việc mỗi ngày song song với chiếc laptop. Đặc biệt với Apple Pencil hướng đến những người đang làm trong lĩnh sáng tạo, có thể vẽ và thiết kế từ đơn giản cho đến chuyên nghiệp, cầu kì.

ipad_9_nam_tinhte_4.jpg
Những cải tiến về công nghệ sau này đã phát triển vượt bực trên iPad Pro: Face ID; Neural Engine; USB-C; màn hình 120Hz đã giúp iPad Pro nói riêng hay iPad nói chung vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi, không ngừng thay đổi cái mới nhất và cái tốt nhất.

iPad chưa bao giờ có đối thủ, mình khẳng định điều đó, thứ tuyệt vời nhất mà Jobs đã mang đến cho Apple là một sân chơi không có kẻ đối đầu nhưng vẫn không ngừng làm tốt hơn cả cái mà mình đang có.

Quảng cáo

94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ hiểu sơ sơ được tiếng Anh thì coi lại mấy cái clip cũ giới thiệu sản phẩm của apple phải nói quá hay, ko như bây giờ coi thấy nhạt toẹt ko hấp dẫn
StevenTyler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HD6969 "Luồn lách" nha bro.
HD6969
TÍCH CỰC
5 năm
@StevenTyler ok bạn, để edit. 😁
@HyH Coi thử mấy clip giới thiệu sản phẩm mới ngày đó và bây giờ, nếu ko phân biệt được cái hay của người thuyết trình và sự sáng tạo của ông thì ko còn gì để nói, chưa kể xen lẫn chút hài hước nữa
Có khi năm sau cũng kỷ niệm 10 năm ipad cũng nên 😁
Anti Hoàng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Điệp Dandy Chắc thêm cái tai thỏ gọi là ipad X
@Anti Hoàng Mình nghĩ chắc ko đâu, thiết kế như ipad pro mới là quá đẹp rồi. Vì máy tính bảng ko cần viền quá mỏng như smartphone
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Ôi vẫn nhớ cái cảm giác hồi đó thèm khát con ipad 1 đến bứt rứt 😔 Phấn đấu mãi mới mua được con ipad 2, mà mua lại từ 1 anh bán đi để trả nợ tiền lô :v Và nó vẫn chạy ngon đến tận bây giờ, mỗi tội giờ thì lag, pin super chai và tịt loa 😁
@Booooozyer Một cái loa bluetooth giải quyết tốt.
bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
@Booooozyer Ngày ấy xài con ipad 1 mua lại của 1 bé dễ thương ở quận 3. Sướng mê tơi, để dành cả tháng lương mới mua được.
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@vnstockguru Hehe, tất nhiên bác, thật ra là e để công cộng cho mọi người dùng nên cũng bỏ bê nó lâu r 😁 Thỉnh thoảng về bất ngờ thấy nó vẫn ngon :D
DucLy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới đầu định hướng cho giải trí + làm việc nhẹ. Giờ thì ngược lại
hettiensai
TÍCH CỰC
5 năm
Mình vẫn thích cầm cái ipad1 với thiết kế của iphone5 và 5S thích cái cạnh nó vuông phẳng như vậy, nhưng viền làm mỏng đi thì đẹp./
@hettiensai pro 11" đó
ktcr97
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hettiensai Cầm air quen cầm lại ipad 1 gãy cmn tay 😆
@hettiensai ipad pro 11" sẽ đáp ứng tất cả tiêu chí trên của bạn, thiết kế vuông phẳng như 5s, viền mỏng đủ cả, ngại gì mà k quất đi, có hơn 2 trục chứ mấy. cầm pro 11" rồi quay lại cầm ipad 1 như cầm cục tạ lúc đấy chuyển sang ám ảnh thay vì thích
giữ lại bài này sang năm lại làm 1 bài: "Thời gian này 10 năm về trước..." đỡ phải viết nhiều 😁
@If you dont mind Ipad rồi sẽ tới iporn :D ipod, mắc-book,… :D
@If you dont mind Thế tôi hỏi bạn 1 câu, nhà có thờ ông bà ko? Rồi hàng năm lễ giỗ, bạn có làm mâm cỗ, có nhớ đến ko? iTinhTe cũng có tổ tiên, có nguồn cội, có gia phả tổ tông để thờ thờ cúng cúng nên đừng troll họ, tội lắm :D
@hoang_nam2001 Thâm :D
NWBE
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoang_nam2001 ăn gì mà thâm vậy :D
Từ lúc ra tới h-ipad vẫn vô đối. Nói về tab là chỉ ipad
Iphone thì còn suy nghĩ, chứ ipad là vô địch không đối thủ. Đến nỗi người ta gọi máy tính bảng nói chung là ipad đủ biết nó vô đối như nào
libieu
CAO CẤP
5 năm
và giờ này sau 9 năm mình vẫn xữ dụng Ipad thế hệ đầu 😁
StevenTyler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@libieu "Sử dụng" nha bro.
libieu
CAO CẤP
5 năm
@StevenTyler Xữ và đang đợi ngày Xữ 😁
Mình vẫn còn giữ em ipad 1. Cả mấy năm ko bật lên. Pin vẫn còn rất tốt. Tất cả các dòng iPad mình vẫn ấn tượng iPad 1 nhất, nhìn rất cứng cáp và mạnh mẽ hơn các dòng khác.
Để năm sau viết bài này thì hợp hơn vì chẵn tròn 1 thập kỷ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
jimmymouse
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ipad mini đúng là tuyệt phẩm. Cầm vừa đủ nặng, màn đủ to, pin cũng vừa đủ dùng. Cảm giác mọi thứ đều vừa đủ và hoàn hảo với nhu cầu sử dụng.
hphuong84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phải đăng nhập để khoe ipad 2. Dùng mãi chưa thấy hỏng 😆
15546034646724073395051385126927.jpg
@hphuong84 ko hỏng nhưng như rùa nên đã bán 3 năm trước.
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@hphuong84 e cũng vẫn còn con iPad 3 từ ngày mới ra đến h dùng mãi vẫn chưa chịu hỏng, dùng quăng quật mà vẫn chạy tốt, chỉ có điều pin chai đi tương đối, bền quá chán vứt góc tủ rồi mua con iPad 2018. và con iPhone 4 h vẫn đang giữ làm kỷ niệm, vì đó là chiếc ip cảm xúc nhất.
@hphuong84 Con ipad 3 mình giờ để ở công ty cho nhân viên dùng để demo sản phẩm (dạng ảnh) 😁
iPad là phần mở rộng của iPhone và laptop của mình. Lưu ảnh fullsize trên iPad, chiến game trên đó. Khi cần kiếm tiền di động thì iPad và 1 cái keyboard bluetooth là đủ. Cái này giá cao mới làm vì năng suất không bì được lap. Giá tiền bù lại. Giống Apple ở khoản này.
@vnstockguru Nhiều thanh niên cứ kêu ipad không phải để làm việc đó bác ạ 😁
@vicktorbui Tại họ có ít options công việc thôi. Nếu làm việc giá trị như trên lap ở trên iPad thì họ fail là đúng thôi. Tất nhiên iPad với họ không thể làm việc. Có lần vô viện điều trị 1 tuần, ngồi ra ngồi vào, chuyện phiếm chán chê, buồn qua lôi iPad ra làm việc. Kiếm được con iPad khác.
Lúc trước iPad là cái gì đó quá xa vời !
Nhanh thật, giờ đã có ipad cong tự nhiên
iPad đúng là không có đối thủ. Đối thủ duy nhất là chính nó. Nó quá tốt và quá bền khiến người dùng cứ phải dùng mãi không chịu nâng cấp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019