Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh khả năng chụp của iPhone Xs Max - Galaxy S10Plus - Huawei P30 Pro

Non@me
6/4/2019 12:55Phản hồi: 339
So sánh khả năng chụp của iPhone Xs Max - Galaxy S10Plus - Huawei P30 Pro
Mời anh em xem bài so sánh ảnh chụp của ba đại diện điện thoại đang được đánh giá rất cao về camera hiện nay là Apple iPhone XS Max, Huawei P30 Pro và Galaxy S10 Plus. Ba đại diện này đều là flagship của mỗi hãng, có giá bán tại thời điểm so sánh gần tương đương nhau và có cấu hình phần cứng cũng như về camera không chênh lệch nhau quá nhiều. Hình ảnh bài so sánh được chụp trong nhiều tình huống ánh sáng và chủ đề khác nhau, những nhận định đưa ra dựa trên từng hình ảnh riêng lẻ trong bài.

Bọn mình đã cố gắng để có thể đưa ra những so sánh trực quan, thực tế và dễ thấy nhất để các bạn có thể hình dung được dễ dàng về sự khác nhau giữa chúng.


Có rất nhiều câu hỏi mà anh em đặt ra cho anh em Camera Tinh Tế trong các buổi workshop cũng như trên diễn đàn mấy hôm gần đây, tất cả đều xoay quanh việc thắc mắc là liệu hiện nay, những chiếc smartphone cao cấp với cấu hình camera cực khủng liệu có thay thế được các máy chụp ảnh gia đình trong các tác vụ chụp đơn giản, du lịch, gia đình... hay không và liệu có sự khác nhau nhiều lắm không giữa chúng... Hy vọng sau bài này sẽ giúp các bạn tự giải đáp được phần nào những thắc mắc đó.​

Về cách thức thực hiện bài test:
Bang-gan-may-DSC04245.jpg

  • Cả 3 điện thoại được dán lên 1 bảng, bật camera lên canh khung tương đối như nhau:
    • Ở chế độ chụp camera chính, góc rộng, khi đó camera của IPhone XS Max và S10 Plus sẽ cùng tiêu cự là 26mm trong khi đó Huawei P30 Pro sẽ có tiêu cự khác hơn 1 chút là 27mm.
    • Ở chế độ camera tele, iPhone XS Max và Samsung S10 Plus cũng có tiêu cự ống kính tele quang học là 2x tương đương với tiêu cự 52mm, còn Huawei P30 Pro có ống kính 5x tương đương với 135mm nên một số trường hợp khung hình sẽ khác nhau, tuy nhiên trong một số trường hợp mình sẽ dùng zoom kỹ thuật số 2x đi kèm trên P30 Pro để so sánh chung cho trực quan.
    • Trên S10 Plus và P30 Pro còn được tích hợp thêm một ống kính góc siêu rộng với tiêu cự lần lượt là 13mm và 16mm nên mình cũng có vài so sánh nó chung với tiêu cự 26mm trên iPhone để xem nếu được tích hợp thêm một chiếc ống kính góc siêu rộng hơn thì có đáng hay không hay ta chỉ sử dụng ống góc rộng là đủ rồi.
  • Đo sáng và lấy nét tự động vùng trung tâm hoặc cùng vị trí đối tượng chụp
  • Chúng ta có các góc chụp với các bối cảnh khác nhau và ánh sáng khác nhau.

  • Hình được chụp được chia và sắp xếp theo từng cặp 3 để so sánh
  • Ảnh trong bài đã resize chiều ngang 2048px hàng loạt bằng Lightroom và dùng Photoshop sắp xếp thứ tự và up vào bài
  • Ảnh chụp nhằm mục đích so sánh, không phải ảnh mang tính chất nghệ thuật hay cảm xúc trong ảnh
  • Cả ba chiếc điện thoại này đều được tích hợp AI để cho ra ảnh đẹp hơn, trên P30 Pro sẽ cho phép tắt và mở AI, 2 chiếc còn lại thì tự động nên mình sẽ để ưu tiên cho máy tự chạy AI, máy nào nhận cảnh tốt hơn và chính xác hơn sẽ cho ra hình đẹp hơn.
  • Đa số các trường hợp để máy tự động lấy nét hoặc lấy nét vô cực, chỉ một vài trường hợp máy không thể lấy nét chính xác tương đương nhau thì mới can thiệp lấy nét thủ công bằng cách chấm điểm lên màn hình.
  • Hình được chụp cả 2 khung hình đứng và ngang để tiện so sánh trong bài và cả trong video.
  • Sau đây mời các bạn xem các so sánh giữa ba đại diện này
    Các bạn vào các link sau để xem file gốc


    Chụp so sánh thực tế:

    Chụp thử khả năng xử lý khi thiếu sáng nặng, trong bóng đêm gần hoàn toàn trên cả 3 máy:

    Điểm làm mình ấn tượng nhất trên 2 chiếc Huawei P30 Pro và Samsung S10 Plus chính là khả năng chụp thiếu sáng do được trang bị cảm biến lớn, với dãi ISO cao nên mình sẽ ưu tiên test cái này trước tiên. Đầu tiên, khung cảnh test là khu vực sân trước cafe Tinhte, buổi tối, hầu như mắt người không nhận rỏ được ánh sáng, trường hợp đầu tiên mình sẽ dùng đèn Flash trên cả 3 máy chụp để xác định được khung hình, trường hợp tiếp theo sẽ set máy về tự động trên cả 3 điện thoại, trên chiếc P30 Pro còn có thêm một chế độ chụp Night nữa nên mình thử luôn.
    Trường hợp 1: Chụp bằng đèn Flash trên máy
    So-sanh-hinh-Ngang-Co-Flash.jpg

    Trường hợp 2: Chụp ở chế độ tự động trên cả 3 máy, tất cả đều cầm tay chụp:
    So-sanh-hinh-Ngang-ko-Flash.jpg Kết quả như thế nào thì chắc quá rỏ rồi, mình sẽ không nhận định gì thêm ở trường hợp này 😃
    Về chi tiết và độ khử Noise thì:
    • XS Max cho ra ảnh tối nhất với chi tiết được bảo toàn tốt nếu dùng phần mềm nâng lên thử, tuy nhiên nhiều vùng tối quá cũng bị mất hết chi tiết. Noise trên ảnh nhiều.
    • S10 Plus cho ra ảnh khá tối, chỉ tốt hơn iPhone 1 ít, khi nâng sáng lên tổng thể sẽ cho ra file chi tiết khá, tuy nhiên vẫn bị bệch nhiều ở vùng tối.
    • P30 Pro cho ra ảnh rất tốt trong cả 2 trường hợp, mặc dù trường hợp thứ 2 chụp Night thời gian phơi tăng lên đến 8 giây nhưng chi tiết vẫn lên tốt, không bị rung và nhất là chi tiết còn cao hơn cả chế độ Auto AI.
    • Hình bên trái là hình gốc còn hình bên phải đã chạy tăng sáng tự động bằng Lightroom để xem chi tiết.

    Thử độ sắc nét ở tình huống ánh sáng thuận, cận cảnh, chụp lấy nét tự động:
    So-sanh-hinh-Ngang-18-Close-up.jpg So-sanh-hinh-dung-17.jpg So-sanh-hinh-Ngang-40.jpg

    Quảng cáo


    So-sanh-hinh-Ngang 51.jpg


    Tình huống ánh sáng thuận, đại cảnh, nhiều chi tiết trong hình, chụp lấy nét tại vô cực

    So-sanh-hinh-Ngang-19-wide.jpg
    Trường hợp sử dụng ống kính chính, góc rộng trên cả 3 máy: XS Max và S10 Plus có tiêu cự 26mm, P30 Pro có tiêu cự 27mm

    So-sanh-hinh-Ngang-21-Wide.jpg
    Nếu bật qua ống kính góc siêu rộng thì P30 Pro và S10 Plus cho ra góc nhìn rất ấn tượng, trong khi XS Max vẫn giữ nguyên góc 26mm, thiếu nhiều thông tin hơn so với ống góc 13mm và 16mm.

    So-sanh-hinh-Ngang-22.jpg
    Bật qua ống kính tele thì P30 Pro sẽ được lợi thế hơn với ống kính zoom quang học 5x tương đương với tiêu cự 135mm nên có thể rút ngắn được khoảng cách hơn so với XS Max và S10 Plus chỉ có ống kính zoom quang học 2x tương đương với tiêu cự 52mm

    Quảng cáo



    So-sanh-hinh-Ngang-3-1x.jpg Trường hợp sử dụng ống kính chính, góc rộng trên cả 3 máy: XS Max và S10 Plus có tiêu cự 26mm, P30 Pro có tiêu cự 27mm

    So-sanh-hinh-Ngang-4-Tele-5x---2x.jpg Trường hợp sử dụng ống kính tele trên cả 3 máy: XS Max và S10 Plus có tiêu cự 52mm, P30 Pro có tiêu cự 135mm

    So-sanh-hinh-Ngang-6a.jpg Còn đây là trường hợp thử chụp bằng ống kính tele trên cả 3 máy: XS Max và S10 Plus zoom 2x quang học có tiêu cự 52mm, P30 Pro zoom 5x quang học có tiêu cự 135mm, hình bên tay trái cả 3 đều zoom 2x, trong đó P30 Pro chỉ là zoom kỹ thuật số để so sánh với hình bên phải là zoom quang học 2x và 5x.

    So-sanh-hinh-Ngang-2-Zoom-10x.jpg
    Còn đây là trường hợp thử khả năng zoom 10x trên ba máy:
    • P30 Pro thì zoom 10x là zoom lai giữa ống kính 5x và ống kính chính 40MP, cho chất lượng khá tốt, bảo toàn chi tiết tốt, không bị mờ như thường thấy khi zoom kỹ thuật số.
    • XS Max và S10 Plus chỉ có ống kính zoom quang 2x, còn 10x chỉ là zoom kỹ thuật số mà thôi, chất lượng tạm được, chi tiết bị mất khá nhiều.
    • Khả năng chống rung quang học trong 3 trường hợp trên của 3 máy rất tốt, tất cả hình đều cầm tay chụp mà thôi.

    So-sanh-hinh-dung-24.jpg So-sanh-hinh-Ngang-13.jpg So-sanh-hinh-Ngang-25.jpg


    Thử chụp chân dung, con người ở điều kiện ánh sáng thuận:
    So-sanh-hinh-dung-46.jpg Trường hợp chụp bằng ống kính góc rộng 1x trên cả 3 máy

    So-sanh-hinh-dung-47.jpg Chuyển qua ống kính tele 2x tương đương 52mm trên XS Max và S10 Plus, trên P30 Pro có ống kính zoom quang học 5x lên tiêu cự tương đương 135mm nên cho góc nhìn hẹp hơn và thu cận lại mặt người mẫu hơn.

    So-sanh-hinh-dung-48.jpg Ở trường hợp này khi chụp người ở chế độ AI, P30 Pro và S10 Plus nhảy chế độ về chụp chân dung và xoá phông nên XS Max cũng chỉnh về chế độ chân dung luôn để so sánh, tuy nhiên, chế độ chân dung trên XS Max chỉ hỗ trợ ống kính 2x tương đương với 52mm nên góc nhìn hơi khác trong 3 trường hợp, P30 Pro vẫn cho góc nhìn tương đương với ống góc rộng 27mm và S10 Plus góc rộng 26mm.

    So-sanh-hinh-dung-49.jpg Còn ở trường hợp này khi chụp người ở chế độ AI, P30 Pro và S10 Plus nhảy chế độ về chụp chân dung và xoá phông nên XS Max cũng chỉnh về chế độ chân dung luôn để so sánh, tuy nhiên, chế độ chân dung trên XS Max chỉ hỗ trợ ống kính 2x tương đương với 52mm, P30 Pro chỉnh về chế độ zoom 2x cho góc nhìn tương đương với ống góc rộng 54mm và S10 Plus vẫn chỉ có góc rộng1x tương đương 26mm.

    So-sanh-hinh-Ngang-50.jpg So-sanh-hinh-Ngang 52.jpg
    Trường hợp này khi chụp người ở chế độ AI, XS Max chuyển về ống kính 2x tương đương với 52mm, P30 Pro chỉnh về chế độ ống kính zoom 2x và tự nhận là chụp chân dung xoá phông cho góc nhìn tương đương với ống góc rộng 54mm và S10 Plus chỉnh về ống kính zoom 2x thường.

    So-sanh-hinh-dung-54.jpg
    Ở 3 trường hợp này, XS Max chuyển về ống kính 2x tương đương với 52mm, P30 Pro chỉnh về chế độ ống kính zoom 2x và tự nhận là chụp chân dung xoá phông cho góc nhìn tương đương với ống góc rộng 54mm và S10 Plus chỉnh về chế độ chụp Lấy nét động. Cả trường hợp S10 Plus và P30 Pro đều giả lập xoá phông và có thể tuỳ chỉnh được nhiều hiệu ứng DOF.

    Về cân bằng trắng ở các trường hợp này:
    • iPhone cho ra cân bằng trắng như thực tế nhất
    • Tiếp theo là hình P30 Pro cho ra tương quan sáng hơn nhưng hơi vàng, trường hợp ống tele thì cho ra màu chính xác và chi tiết nhiều hơn.
    • S10 Plus cho ra ảnh rất rực màu hơn so với thực tế, tương quan sáng tối yếu hơn, ảnh hơi tối trong tất cả các trường hợp so với 2 máy còn lại.

    Tình huống ánh sáng thuận, trung cảnh, nhiều chi tiết trong hình, máy tự động lấy nét tại khu vực tâm ảnh:
    So-sanh-hinh-dung-42.jpg So-sanh-hinh-dung-35.jpg So-sanh-hinh-dung-43.jpg So-sanh-hinh-Ngang-7.jpg
    So-sanh-hinh-dung-34.jpg
    Trường hợp sử dụng ống kính chính, góc rộng trên cả 3 máy: XS Max và S10 Plus có tiêu cự 26mm, P30 Pro có tiêu cự 27mm

    So-sanh-hinh-Ngang-45-Goc-rong.jpg
    Thử ống kính góc siêu rộng thì P30 Pro và S10 Plus cho ra góc nhìn rất ấn tượng màu sắc đậm đà, trong khi XS Max vẫn giữ nguyên góc 26mm, thiếu nhiều thông tin hơn so với ống góc 13mm và 16mm.

    Thử so sánh khả năng xử lý file ảnh HDR của máy:
    So-sanh-hinh-Ngang-44-HDR.jpg
    So-sanh-hinh-Ngang-38-Nguoc-sang-HDR.jpg So-sanh-hinh-Ngang-28.jpg So-sanh-hinh-Ngang-12-HDR.jpg Khả năng xử lý HDR trên cả 3 máy rất tốt, chi tiết và màu sắc thể hiện tốt kể cả trong vùng sáng lẫn vùng tối, bóng râm.
    • File hình của S10 Plus có xu hướng rực màu và sáng nhất, nhìn ấn tượng tuy nhiên khác so với thực tế nhiều.
    • File XS Max được chỉnh sáng hơn và cũng được đẩy màu sắc lên hơn so với thực tế, tổng thể hơi ám vàng.
    • File P30 Pro cho ảnh trung tính hơn, màu tương đồng với cảnh thực, chi tiết lên cao nhất trong 3 trường hợp.

    Tình huống thiếu sáng, nhiều nguồn sáng, nhiều chi tiết trong hình, máy tự động lấy nét tại khu vực tâm ảnh:
    So-sanh-hinh-Ngang-27.jpg So-sanh-hinh-dung-26.jpg So-sanh-hinh-dung-30.jpg So-sanh-hinh-dung-31.jpg So-sanh-hinh-dung-33.jpg So-sanh-hinh-dung-32.jpg
    Khi chụp ở các điều kiện thiếu sáng hoặc ánh sáng phức tạp, ban đêm thì độ chi tiết thể hiện cũng rất tốt trên cả ba máy:
    • Có sự chênh lệch về chi tiết thể hiện nhưng rất ít, ở trường hợp này P30 Pro và XS Max cho chi tiết hơi nhỉnh hơn S10 Plus một ít.
    • Về cân bằng trắng thì S10 Plus một lần nữa cho ra màu sắc rất rực, nghiên tone ấm nhiều, P30 Pro cân bằng trắng tốt hơn trong 3 trường hợp.
    • Trường hợp cuối, khi chụp chân dung thiếu sáng dưới ánh sáng đèn đường, P30 Pro và S10 Plus nhảy chế độ về chụp chân dung nên XS Max cũng chỉnh về chế độ chân dung luôn để so sánh, tuy nhiên, chế độ chân dung trên XS Max chỉ hỗ trợ ống kính 2x 52mm nên góc nhìn hơi khác trong 3 trường hợp. Về cân bằng trắng ở trường hợp này, iPhone cho ra cân bằng trắng như thực tế nhất, tiếp theo là S10 Plus, hình P30 Pro cho ra tương quan sáng hơn nhưng hơi vàng.

    Thử so sánh khả năng ghép ảnh Panorama của máy:
    So-sanh-hinh-Pano-2.jpg
    So-sanh-hinh-Pano-1.jpg
    iPhone XS Max cho ảnh với tổng độ phân giải khoảng 65MP, lớn nhất, tiếp theo là Samsung S10 Plus cho ra khoảng 46MP và cuối cùng P30 Pro cho ra khoảng 35MP. Trong đó:
    • S10 Plus và P30 Pro cho ta quét pano theo cả 2 chiều đứng và ngang theo cả 2 hướng quét trái và phải.
    • XS Max chỉ cho quét theo chiều đứng theo cả 2 hướng quét trái và phải.
    • Về tổng thể file của iPhone cho ra ảnh tốt nhất về cả chi tiết ghép lẫn cân bằng trắng và đo sáng, tiếp đến là P30 Pro, tuy nhiên P30 Pro vẫn bị lỗi ghép nếu quét quá nhanh và tay không giữ đều, S10 Plus ghép tốt tuy nhiên đo sáng có vẻ bị thiếu sáng hơi nhiều, nhất là những cảnh có nền trời sáng nhiều.
    Cám ơn các bạn đã theo dõi.
    339 bình luận
    Chia sẻ

    Xu hướng

    Mấy tấm chụp nền trời p30 ám vàng quá nền trời hoặc cây cỏ xấu.
    @Meomuopxu pixel giờ đuối rồi thím, so với s9 còn được chứ mấy cái này thì khó, phải thay iphone bằng pixel thì đúng hơn.
    Hieu123z
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @vtb center pixel 3 vẫn hơn mấy con này mà, s9 chụp bằng 1 nửa pixel 3 thôi
    @Hieu123z ông nói bằng 1 nữa hơi quá 😁. bớt lại chút đi nha.
    @vtb center p30 pro chụp thì mây trời phẳng như 2d không nổi khối như mây trời thật, ngó lên mây thì có phần màu đậm màu lợt nhìn ra 1 cục mây nHư xs hay s10 plus, còn p30 mây thấy phẳng lì không ra khối của cục mây.
    Blind_Pal
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    P30 hơi ám vàng nhỉ?
    ngtrongtri
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @rosekiller Bác nghĩ ai kinh doanh cũng bận à 😁. Sao ngây thơ vậy bác, họ kinh doanh nhà hàng quán ăn này nọ thì cũng rảnh dư thời gian chém gió chứ :D. Đâu phải ai kinh doanh cũng làm to làm lớn như bác Vượng đâu :D
    @ngtrongtri em đây kinh doanh trà đá mắm tôm, bận thúi mũi
    @see022 màu mè con khỉ, ai ko biết thím là sheeple, iphone chụp sai be bét, dở dở ươn ươn phải nói chụp ban ngày SS đẹp nhất mới đúng, chả thấy Sam màu mè tý nào mà thấy iphone sai màu rõ ràng. Còn p30 thì chụp ám vàng kinh khủng, chụp cây xanh thành cây héo.
    ngtrongtri
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @tanvietbt83 hehe, đó, bạn cũng đang online chém gió đó thôi =))).
    mEnO 22
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Ảnh xinh😁:D:D
    Thấy p30 có phần đuối hơn 2 ẻm kia. thích màu của s10+
    @Thuc4891 Còn muốn màu thật thì đừng bật AI, mod bật AI trên cả 3 máy nên màu sắc đẩy lên, ko giữ màu gốc nữa. Vậy mà các con giời cmt rực màu này kia
    Thuc4891
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @editzrapper Nói chung giờ camera phone ăn nhau ở khoản chụp đêm và zoom thôi. Còn dk bình thường thì đã tiệm cận hoàn hảo rồi, về phần màu sắc thì tuỳ thuộc vào sở thích từng người
    @editzrapper XS Max có AI sẵn và ko tắt được nhé nên 2 máy còn lại cũng phải bắt cuộc bật AI lên luôn, kết quả máy nào cho ra ảnh ngon thì sẽ thắng...
    @Non@me Bởi bản chất AI của Apple là để nhận diện cảnh vật rồi có những tinh chỉnh cho hợp lý, đưa ra chất lượng ảnh tốt nhất, còn AI của 2 ông kia AI nhận cảnh sau đó xử lý sao cho màu sắc sặc sỡ, nịnh mắt nhất chụp xong dùng ngay ko cần hậu kỳ.
    Ngay bản chất AI đã khác nhau. Đã bật AI mà các thánh cứ đi so màu sắc trung thực nên mình mới nản. So sánh đẹp hơn thì quan điểm mỗi người, 1 vài người thấy càng đơn giản chân thật càng đẹp, 1 số ng lại thấy màu sắc sặc sỡ hoặc sai màu kiểu Tây Tây lại đẹp ( cuhiep)
    Còn ng đọc k hiểu rõ bản chất AI từng con nên rất dễ hiểu lầm. SS vs P30 bật AI lên màu vs cân bằng trắng sai ngay
    Ảnh p30 đa phần k đẹp bằng 2 bé kia. Cá nhân thấy vậy
    congmanh1991
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @luuthienloc đú chụp đêm vs hàng Tàu đi, hay là hàng thương hiệu thì ko cần chụp đêm 😆
    yanaro
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @tôidayban P30 có vẻ chi tiết nhỉnh hơn, mỗi tội màu trông không ổn lắm, cơ mà biết được màu thực là thế nào nên cũng chưa biết là lệch chuẩn ra sao.
    @congmanh1991 Có hình chụp đêm trên kìa. Ko xem afk bạn
    congmanh1991
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @luuthienloc Thế chụp đêm thì con nào thắng thế 😆
    thaiminhfd
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Trừ vụ zoom quang thì P30 pro qúa bá, còn lại khoái S10+ nhất
    lqphong77
    TÍCH CỰC
    5 năm
    XS Max ngon hơn!
    quoczen227
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Sa luôn lệch màu nhỉ
    @quoczen227 Sam là cho ai thích ảnh sống động , ko cần chỉnh màu nhiều
    CBDancer
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Bruce Nguyen 8899 bác nói chí phải, em mà xài máy ss toàn chụp xong đăng lên mxh luôn ko cần chỉnh, mà chỉnh nhiều khi còn mất chi tiết hơn 😁 :D :D
    Mấy tấm chụp ngày nếu k để tên máy thì rất khó phân biệt ảnh giữa xsmax và p30pro, còn ảnh của samsung nhìn sơ qua là biết tấm nào, anh/em chắc đều biết lí do hết rồi 😆)))
    @lekhanhtrung123 Đúng rồi, sam có màu sắc tươi đẹp sáng sủa. Còn thím nói ko phân biệt giữa sxmax và p30 là xạo vì mấy tấm nền trời con p30 chụp trời xanh thành vàng trong khi sam và apple nó chụp ra xanh. 😃
    @vtb center Khác biệt giữa p30 và xsmax là rất nhỏ, phải coi kĩ mới ra, còn s10 khỏi nói, vì sặc sỡ vốn sẵn tính trời nên khỏi cần soi
    daugaran91
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @lekhanhtrung123 ko biết bác trả vờ hay cố tình ko muốn nhận ra. XS và P30 khác nhau quá trời, nói S10 và XS tương đồng chụp ngày thì em còn tin.
    @daugaran91 S10 so với 2 con kia thì sặc sỡ y như đang mở hdr lên, quá rõ còn gì
    Eric phạm
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @lekhanhtrung123 Đúng rồi haha Cái màu tởm lợm củ Samsun liếc mắt là biết 😁:D:D:p:p:rolleyes:
    Nay mak còn đem ip ra so camera nữa ak 😆
    @darkmaster1 Nhìn ảnh cũng có thua bố con thằng nào đâu.
    vit_conGMC
    TÍCH CỰC
    5 năm
    cảm nhận, thấy màu ảnh ban ngày thì ip và ss đẹp, đúng màu; còn hw thì chụp thiếu sáng đẹp hơn
    Eric phạm
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @vit_conGMC SS đúng màu ghê =))
    @vit_conGMC Thực tế là P30 pro đúng màu hơn đó bạn, 2 em kia nâng màu nịnh mắt thôi
    vit_conGMC
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Non@me thế mới nói cảm nhận riêng, cơ mà P30 ám vàng hơn xíu
    nhocyugi22
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    Chụp mod p30 đẹp z sao, quá ngon
    Bom4.2019
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Cha Heo quay đc mỗi cái zoom. Mà so vs Xmas ra từ năm trước là k fair rồi.
    edios
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Bom4.2019 Wow, so 6 tháng trước thì ko fair, vậy so 6 tháng sau thì fair ah 😆
    Itakel
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    @Bom4.2019 2 con flagship mới ra chả so sánh được với nhau à? nói như bạn thì chắc chẳng bao giờ so sánh được các đt với nhau 😃
    Antikill
    TÍCH CỰC
    5 năm
    @Bom4.2019 Cái chụp đêm thằng ip fair cả chục năm nay sao k mở mồm ra nói nhỡ
    Kabbalah
    ĐẠI BÀNG
    5 năm
    P30 như có lớp sương vậy
    tienlm
    TÍCH CỰC
    5 năm
    S10 ngon.
    mỗi máy đều có thế mạnh riêng. ko con nào hơn ai cả
    bỏ con xs max thay bằng con pixel3xl vào ad ơi
    @Non@me Thật vi diệu cái cam p30, cảm ơn đã khai sáng
    @Non@me So sánh 2 ảnh mod đưa ra với bài viết lúc chụp thử night mode của pixel 3xl trên tinhte thì thấy có gì đó không đúng lắm 😃
    https://tinhte.vn/threads/che-do-night-sight-tren-google-camera-cua-pixel-3-co-the-khien-ban-ban-loan.2867593/

    Chế độ Night Sight trên Google Camera của Pixel 3 có thể khiến bạn bấn loạn | Viết bởi quancayda

    Bằng việc giới thiệu Google Pixel 3 cùng với ứng dụng Google Camera mới với nhiều chức năng và thuật toán "ma thuật" hơn khiến cho những bức hình chụp trên Google camera chỉ với 1 camera vẫn đạt được độ sắc nét "không tưởng" dù chụp ở điều kiện ánh…
    tinhte.vn
    @Nguyễn Huy Chiến Tấm hình trên lúc so là điều kiện ánh sáng chưa tối hẳn mà, vẫn còn ánh sáng phía phần trời, còn cái hình mình test ở trên cmt trên là ở điều kiện tối đen luôn, đâu còn ánh sáng đâu...
    @Non@me ko tính ảnh đó, trong link đó cơ, có ảnh chụp trời tối mắt thường ko thấy nhưng chụp night mode sáng và chi tiết
    jin_279
    TÍCH CỰC
    5 năm
    Cảm nhận cá nhân thấy màu ảnh S10+ lên đẹp nhất và có thể đáp ứng tốt trong đa số các trường hợp tuy nhiên cân bằng trắng và đo sáng thì đúng như bài viết, S10+ kém hơn XS Max và P30 Pro.

    Xu hướng

    Bài mới









    • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
    • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
    • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
    • Số điện thoại: 02822460095
    • MST: 0313255119
    • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019