Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm giải trí trên Samsung Galaxy S10+: Dolby Atmos bao đã, camera trước được làm ẩn tinh tế

eddie-labo
2/4/2019 16:31Phản hồi: 146
Trải nghiệm giải trí trên Samsung Galaxy S10+: Dolby Atmos bao đã, camera trước được làm ẩn tinh tế
Vừa rồi mình có xài Samsung Galaxy S10+ mấy ngày để giải trí, nghịch ngợm nên hôm nay mình quyết định chia sẻ với anh em một vài ấn tượng tích cực trong quá trình sử dụng. Mình tranh thủ xem phim trên Netflix, nghe nhạc qua Youtube và chơi vài game từ nhẹ đến nặng như game chiến thuật SimCity, Liên Quân Mobile, game đối kháng Mortal Kombat và PUBG Mobile đang rất phổ biến hiện nay. Do quỹ thời gian eo hẹp nên mình thật sự cần một thiết bị di động thật ngon, đáp ứng được yêu cầu phải sướng con mắt, đã cái tai và lúc nào cầm lên cũng cảm thấy hài lòng. Mình nghĩ Samsung Galaxy S10+ tích đủ tất cả các tiêu chí này.



tinhte_giai_tri_tren_galaxy_s10_plus (9).jpg

Màn hình: sắc nét và sống động trứ danh Samsung, có cách ẩn nốt ruồi đi


Công nghệ màn hình của Samsung luôn đạt được tầm cao mới với mỗi đời flagship mà họ ra mắt, và Galaxy S10+ nối tiếp truyền thống này. Thiết bị sử dụng màn hình AMOLED độ phân giải 3040x1440, hỗ trợ HDR10+ cho hình ảnh sắc nét, sống động và nịn mắt cho dù là xem phim 4K UHD bằng Netflix, chơi game hay đơn giản chỉ là ngắm Tzuyu trong khi nghe nhạc trên Youtube 😁 Màn hình AMOLED của Samsung luôn cho màu sắc rực rỡ nhưng hề không bị gắt, thô ráp như màn LCD. Dĩ nhiên, nếu không thích điều này anh em hoàn toàn có thể chỉnh lại chế độ màu trong phần cài đặt cho trung thực hơn, nhưng cá nhân mình thì lúc nào cũng muốn nội dung hiển thị thật đẹp và sáng sủa.


Một điểm quan trọng nữa mà rất nhiều anh em thắc mắc, đó là liệu thiết kế camera trước có ảnh hưởng đến trải nghiệm khi sử dụng Samsung Galaxy S10+ hay không? Mình xin trả lời hầu như là không, vì Samsung đã chuẩn bị sẵn giải pháp cho vấn đề này.

Phương án chung mà họ đưa ra là tắt toàn bộ phần điểm ảnh trên đỉnh của Galaxy S10+, nội dung chỉ hiển thị từ dưới phần camera trở xuống mà thôi. Ngoài việc phần viền đen này không hề phát ra ánh sáng, giải pháp của Samsung thật sự phát huy tác dụng nhờ vào thiết kế tỉ lệ màn hình 19:9 so với chuẩn 18:9 hoặc 18,5:9 phổ biến trên thị trường. Khi phần viền trên tại vị trí camera không hiển thị nữa thì màn hình Galaxy S10+ quay trở lại tỉ lệ 18:9 quen thuộc trên Android, kết quả là vừa giấu được camera trước khổng lồ, vừa đẹp, lại dễ dàng tương thích với mọi ứng dụng, giúp lập trình viên không phải lo lắng về kích thước kì lạ của thiết bị nữa. So với việc iPhone XS, XS Max giới hạn tỉ lệ khung hình chỉ 16:9 (khi xài ứng dụng không hỗ trợ full màn hình) và bỏ phí rất nhiều không gian hiển thị, thì Galaxy S10+ tối ưu ngon hơn hẳn.

tinhte_giai_tri_tren_galaxy_s10_plus (2).jpg

Quay trở lại thực tế, hầu hết ứng dụng và game mình thử qua như Netflix, Liên Quân Mobile, PUBG Mobile đều hiển thị tuyệt vời trên Galaxy S10+, dải đen ở phía camera không hề gây xao nhãng khi sử dụng, đồng thời cung cấp điểm tựa để cầm chắc chắn hơn trên tay (nhất là màn cong của Galaxy S10+ rất khó để tìm được điểm tựa mà không bấm nhầm vào màn hình).

tinhte_giai_tri_tren_galaxy_s10_plus (1).jpg

Tuy nhiên, ứng dụng Youtube không được tối ưu cho Galaxy S10+ lại là chuyện khác. Bộ đôi camera trước đè lên trên khi xem video khiến mình cảm thấy khó chịu hơn bình thường :D Nguyên do là hệ thống camera kép này ửquá lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người dùng, nếu Galaxy S10+ chỉ sử dụng 1 cam trước duy nhất có thể vấn đề này đã ổn hơn. Đối với một số tựa game chiến thuật như SimCity thì nó vẫn hiển thị tràn ra toàn màn hình, nhưng anh em sẽ không cảm thấy camera trước phiền phức vì bản thân những game này chứa rất nhiều thông tin được đặt cố định, chúng ta sẽ mặc nhiên cho rằng nó là một phần của giao diện thôi.

Tóm lại, màn hình của Samsung Galaxy S10+ năm nay được tối ưu tốt từ phần cứng cho đến phần mềm, chất lượng vẫn cực kì vượt trội so với các đối thủ trên thị trường. Trong những trường hợp không thể tránh khỏi, thiết kế camera trước cũng khó chịu chẳng kém gì tai thỏ và các loại dị tật khác. Anh em lưu ý, khi sử dụng ở chế độ màn hình dọc thì camera trước không ảnh hưởng gì cả nhé, vì mắt người ít chú ý vào phần đỉnh của smartphone.

tinhte_giai_tri_tren_galaxy_s10_plus (16).jpg

Quảng cáo



Âm thanh: Dolby Atmos bao đã, rạp hát di động mọi lúc mọi nơi

Nói đến Galaxy S10+ không thể không đề cập người bạn đồng hành Galaxy Buds mình đã từng review. Cả hai sử dụng kết nối Bluetooth 5.0 mới nhất nên hoạt động rất nhịp nhàng và ăn ý với nhau. Sẽ có độ trễ nhất định khi chơi game do tai nghe không hỗ trợ codec aptX Low Latency giúp giảm delay, nhưng với mọi tác vụ nghe nhạc, xem phim, hai thiết bị sẽ đồng bộ một cách hoàn hảo. Chất âm khỏe khoắn, sôi động của Galaxy Buds, chưa kể được tặng kèm khi mua Galaxy S10+ thì không có lý gì anh em không nên sử dụng nó mỗi ngày cả.

tinhte_giai_tri_tren_galaxy_s10_plus (6).jpg

Với những anh em đòi hỏi chất lượng âm thanh cao hơn thì Samsung vẫn tiếp tục trang bị jack 3.5mm trên Galaxy S10+, rất đáng hoan nghênh. Bên trong, Galaxy S10+ trang bị 1 chip xử lí tín hiệu và 2 mạch amplifier do CirrusLogic sản xuất. Đặc trưng của chip DAC CirrusLogic là chất tiếng ấm áp, dải bass và mid khá dày chứ không được sáng và tự nhiên như DAC ESS trên LG G7, V40. Nhìn chung, Galaxy S10+ có chất âm dễ nghe hơn, đại chúng hơn và phục vụ rất ổn cho nhu cầu giải trí thông thường, nghe nhạc nhẹ sẽ không hay vì giọng nữ dễ bị ồm, méo tiếng thành đàn ông.

tinhte_giai_tri_tren_galaxy_s10_plus (10).jpg

Một cái nữa là 2 mạch amplifier CirrusLogic của Galaxy S10+ đủ sức kéo hầu hết tai nghe phổ thông mà anh em hay sử dụng từ in-ear cho đến fullsize. Như mình chọn beyerdynamic Custom One Pro Plus là hoàn hảo vì nó là tai nghe fullsize ôm trọn tai, thiết kế closed-back kín âm và trở kháng thấp chỉ có 16Ohm, dễ dàng cho âm lượng lớn, sống động khi cắm với Galaxy S10+.

Quảng cáo



Đọc thêm: Đánh giá jack 3.5mm còn sót lại trên Samsung S10+

tinhte_giai_tri_tren_galaxy_s10_plus (4).jpg

Và cuối cùng là công nghệ Dolby Atmos, đưa trải nghiệm chơi game, xem phim của anh em sướng hơn, đã hơn nữa. Mình coi phim Avengers trên Netflix, chế độ Dolby Atmos được bật khiến bộ phim trở nên sống động, có không gian trước sau, trên dưới rõ ràng, nằm trong phòng buổi tối cảm giác như đi xem rạp lần thứ hai vậy :D Dolby Atmos cũng rất hữu ích khi chơi game hành động như PUBG Mobile, mình nghe thấy chính xác tiếng chân của địch và biết trước vị trí ở đâu luôn. Mình trở nên tự tin và phấn khích hơn hẳn khi chơi game trên Galaxy S10+.

tinhte_giai_tri_tren_galaxy_s10_plus (5).jpg

Một điểm trừ là anh em không nên bật Dolby Atmos khi sử dụng loa ngoài, vì tiếng bị méo, rối cực kì tồi tệ, coi phim thì đỡ chứ nghe nhạc mà để Dolby Atmos là tiêu. Bản thân mình cũng chưa bao giờ đánh giá cao loa ngoài của smartphone cả, Galaxy S10+ không phải là ngoại lệ.

tinhte_giai_tri_tren_galaxy_s10_plus (19).jpg

Kết luận


Qua trải nghiệm sử dụng để giải trí, thư giãn, thì theo mình Samsung Galaxy S10+ đã rất tiệm cận một chiếc smartphone hoàn hảo rồi. Trong một vài năm nữa họ sẽ che được luôn hệ thống camera trước trên màn hình, thậm chí có thể xây dựng hệ điều hành riêng để khắc phục những nhược điểm nho nhỏ trên Android. Còn ở hiện tại, mình hài lòng với chiếc Galaxy S10+ này, màn tuyệt đẹp, cấu hình mạnh mẽ, chất lượng âm thanh ngon.
146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
Mod cho hỏi: trên con S10e có chip dac tương tự như trên S10+ k vậy? Và cchip dac đấy chỉ có trên soc exynos đúng ko? Còn trên chip snap thì có dac riêng k?
AyBee
TÍCH CỰC
5 năm
@thienvk dolby atmos đâu có liên quan gì đến DAC đâu
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
5 năm
@tam8101399 Vậy thì bản chạy exynos nghe nhạc hay hơn so vs snap à mod?
tam8101399
TÍCH CỰC
5 năm
@TDCuong_TN mình chỉ biết thông tin về linh kiện bên trong thôi, còn chất âm 2 bản chắc chắn sẽ khác nhau ít nhiều, đành phải có người sỡ hữu cả 2 con mới tìm ra được cảm nhận😔
tiham93
ĐẠI BÀNG
5 năm
cho mình hỏi tai nghe in ear trong bài viết tên gì vậy ? mình cảm ơn
tam8101399
TÍCH CỰC
5 năm
@tiham93 fiio fa7 bạn nhé
tiham93
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tam8101399 tai nghe 8 củ có khác 😁
polyester
TÍCH CỰC
5 năm
Nốt rùi phế nhất . chơi game chả full game còn tệ hơn mấy điện thoại tai thỏ, haizz được vài game full thì mình không chơi, game chơi thì không full, chán vờ lờ
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@polyester Game ko full được một phần do lập trình viên chưa update phần mềm để tương thích. Cũng như tai trâu lúc mới ra có game hay ứng dụng nào cũng full hết được đâu.
polyester
TÍCH CỰC
5 năm
@Florentino Đợi Apple  còn tin được đợi bọn android update mơ đi, nhất là chỉ có thằng ss có lỗ còn lại tai thỏ, đến lúc chán game may ra nó up, nên bán cmn s10plus luôn quay về xs max cho lành
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@polyester Thế thì về iOS mà dùng qua Android làm gì rồi kêu gào?
@polyester Mấy thằng chụp hình trắng đen thì cần công nghệ làm gì mà so sánh Samsubg, Apple.
thudaigia
ĐẠI BÀNG
5 năm
S11 sẽ không còn nốt ruồi, chắc luôn...
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@thudaigia có lẽ thế, 1 năm nữa là đủ để ss nghiên cứu ra dc công nghệ camera dưới màn hình. Ai cũng nghĩ là S10 là camera dưới màn hình rồi ý chứ
Mình xài được gần 1 tháng nay, điều mình không thích nhất của s10+ là vân tay siêu âm, nó không được nhạy lắm
@tranbinhnguyen1987 Tháo miếng dán ra thím ơi, 😆)))) đừng có để cái đt nằm lên trên đầu haha
chungvido
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranbinhnguyen1987 Kể ra S10 mà làm vân tay trên nút nguồn như S10e thì mình đã không huỷ đơn hàng sau khi đặt. Vân tay siêu âm trên mh vừa đắt đỏ vừa là cuộc cách mạng tồi, ai thích loè thì xài thôi chứ thật chả đáng.
Takt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@uthalinh ráng mua cái máy in 3d rồi hành nghề ăn trộm
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@uthalinh quét vân tay nào mà lộ vân tay ra chẳng bị qua mặt. Ông gg thì ra cả đống, kể cả iphone luôn tự hào bảo mật. Cách làm thì y hệt nhau luôn.
Quảng cáo càng lắm thì càng ế. Nghịch lý thế ko biết ae fan nhỉ?
n3_bmt
TÍCH CỰC
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Sao biết ế, bạn có số liệu gì về tình hình kinh doanh S10 ko, cho mình xin link
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@n3_bmt Ku đó chém gió thôi bạn quan tâm làm gì 😁
@n3_bmt nó bán đồng hồ ế quá nên rảnh thôi, thằng này nhiều lần cmt ngu bị chửi sml r 😆
hanoilegend2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Đặt trước nhiều vkl ra r chê ế, biết thì gáy nhé b, ko thì ngậm c** mà nghe
XuanThang94
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp quá
hai.doan90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chơi pubg giật lắm
hanoilegend2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Supper Giàng A Bông Note 9 làm như hơn s10 mà so ngược, so thì ng ta so lên, bảo s10 còn lag nữa là note 9 còn nghe được, ngu vkl
@Supper Giàng A Bông Note9 cấu hình hơn s10 à ? Phát biểu thiếu muối vl 😆
@Quân Mã bọn anti đứa nào chả thế 😃))
Dolby atmos phải có không gian phù hợp khi bật loa ngoài nhé.
@suvival198 loa ngoài vẫn có bạn ơi, bật tắt nó có thay đổi đó
@QuanLyNhaNghi Bạn nên mua về trải nghiệm thay vì đi mỉa mai chuyện mình ko biết.
@suvival198 Có mà bạn
@suvival198 loa ngoài có Dolby Atmos nhé 😁
huyanh28
ĐẠI BÀNG
5 năm
S10e thấy ngon hơn, màn phẳng chơi game dễ hơn, vân tay quang học cũng nhanh và chính xác hơn vân tay trong màn rất nhiều
@huyanh28 s10e có vân tay quang học?
@huyanh28 S10e vân tay điện dung mà!!!
lordgon
TÍCH CỰC
5 năm
Còn 3.5 thì mấy bác chơi âm thanh chả rụng hết cả trứng 😆
Như sh** vậy. Không bao giờ xài Ss. S9 còn đỡ đỡ. Sang S10 như bệnh vậy, không bao giờ xài màn hình khuyết 1 lỏm.
@Florentino Bậy. Chị của cưng xài tá lả flagship đồ xịn sò S10 các kiểu như ai như seeder nghèo mạt rệp đi gõ phím ăn lương như tụi cưng mà xếp chị vào cùng.
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@Lucy Heart Filia Thường sheeple phần lớn đều mắc bệnh ảo tưởng trầm trọng 😁
@hanoilegend2 Bộ không xài Ss là phải xài oppo Xiaomi sao ? Tôi xài Sony đấy seeder ạ
hanoilegend2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@John Chris Uk đủ hiểu r
Giữ lại Jack 3.5 ly là có lý. Vì không thể so sánh bluetooth với nó được. Jack cắm vẫn trung thực hơn. Đừng ai cãi nha HiEnd người ta vẫn dùng jack đấy. Có sợi cáp đắt bằng 5 chiếc S10+ đấy. Ngoài cáp còn bộ nguồn cấp riêng cho từng Ampli nữa....Con S10+ mình thấy không như note8 hay 9 ở chỗ là tụi nó nghe Poweramp hay nhưng s10+ thì dùng sam music nghe hay hơn rất nhiều. Dolby atmot nó rất tuyệt nhưng chỉ trên tai nghe thôi nghe ra loa thì trớt quớt vì nghe nhạc thì 2 kênh là chuẩn mà thằng này nó dùng hiệu ứng giả lập cho nên không thể nghe nhạc bằng loa ngoài được. Nhất là qua amply thì tệ hại luôn . Ý kiến cá nhân thôi .Heheheheheh
@pond1597 S10 thì không có chứ đời sau công nhận dùng PowerAmp nghe nhạc hay hơn hẳn trình nghe nhạc mặc định theo máy... 😁
duyxbox2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chơi PUBG bản SS VN, bị drop khung hình...
hai.doan90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duyxbox2 Chuẩn luôn, giật giật đúng ko bạn
yanaro
TÍCH CỰC
5 năm
@duyxbox2 Pubg đâu có tối ưu tốt cho exynos, lúc nó mới ra note 8 s9 cũng giật đùng đùng.
Nếu ai đó tặng và cho tôi chọn Note 9 vs S10+ tôi sẽ lấy Note 9.
Chơi “hàng - màn” “nguyên đai nguyên kiện” nó vẫn sướng hơn!
Trải nghiệm hàng Đã bị đục khoét trên Xs Max là quá đủ.
Tuy ko tệ nhưng nói thật ko thể sướng bằng “hàng nguyên” dc. 😁
@hungdaita Ý bác là thích lỗ còn zin. Me too. Haha
Nếu k dùng face ID thì làm 1 cam trước là được. Nhìn 1 cam trước ok hơn hẳn.
Nói vậy chứ cũng chưa ra mấy siêu thị coi thử S10 thế nào nữa. Sau bài này sẽ ra trên tay xem thế nào.
Bây giờ chỉ chờ nó bỏ luôn nốt ruồi hay ve chó nữa thì ngon luôn. Note 11 hay 12 nếu có thì hay biết mấy . heheheheheh
@pond1597 Muốn vậy thì chỉ có cách cam thò thụt thôi, chứ vẫn còn làm cam với cảm biến thì chả chạy đi đâu được. Chính ra cứ làm 1 dải đen mảnh mảnh như các đời trươc lại ngon, chỉ cần 1 cạnh trên hoặc cạnh dưới màn hình tràn là được rồi
Ai bảo cái nốt ruồi làm phân tâm là biết chém gió, và loại anti "nghe nói" rồi phán rồi 😁
Vân tay đã rất ngon sau khi update nhé. Nhanh hơn face id là chắc chắn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019