Ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số doanh nghiệp

Chiennd1810
8/4/2019 9:28Phản hồi: 0
Ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) trong chuyển đổi số doanh nghiệp là 1 trong 4 chuyên đề chính trong hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp: Thực tiễn và Nhận thức” sẽ được Công ty FSI tổ chức tại Hà Nội ngày 11/4 tới.

Theo đại diện Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) đang diễn ra mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu tạo ra nhiều chuyển biến mới trên mọi mặt của đời sống, xã hội.

Theo nghiên cứu của Microsoft, chuyển đổi số góp phần tích cực giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất lao động. Điển hình, năm 2017, tác động của chuyển đổi số tới tăng trưởng năng suất lao động ở vào khoảng 15% và dự kiến đến năm 2020, con số này là 21%.


Các chuyên gia thống nhất rằng hiệu quả mà chuyển đổi số mang lại cho kinh tế là rõ rệt, và xu hướng số hóa doanh nghiệp là không thể đảo ngược.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), có khoảng 22% doanh nghiệp Việt Nam cho rằng CMCN 4.0 đã và đang tác động đến doanh nghiệp; 32,7% doanh nghiệp cho rằng chưa tác động nhưng sẽ bị tác động. Như vậy, khoảng 1/2 doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rằng CMCN 4.0 đã, đang và sẽ tác động đến doanh nghiệp.

Cũng theo khảo sát, chỉ có 6,6% doanh nghiệp cho rằng đủ nguồn lực để thay đổi hoàn toàn từ hệ thống cũ sang hệ thống công nghệ mới, 34,6% doanh nghiệp sẽ thay đổi từng bước do không đủ nguồn lực, 27,5% đang trong quá trình chuẩn bị vốn và nguồn lực, và có tới 31,1% doanh nghiệp vẫn chưa làm gì để theo kịp CMCN 4.0.

Được tổ chức với mong muốn mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cái nhìn tổng thể nhất về thực tế cuộc CMCN 4.0 cũng như xu hướng chuyển đổi số đang tác động đến các doanh nghiệp Việt Nam như thế nào, qua đó góp phần giúp các doanh nghiệp có định hướng đầu tư công nghệ, giải pháp phù hợp để hội nhập và phát triển trong thời đại mới, hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp: Thực tiễn và Nhận thức” là hội thảo chuyên sâu sẽ được FSI chủ trì tổ chức vào sáng ngày 11/4/2019 tại Hà Nội.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, buổi hội thảo chuyên sâu này sẽ tập trung vào 4 chuyên đền chính, bao gồm: Chuyển đổi số doanh nghiệp: Công nghệ AI là gì? Bắt đầu từ đâu - làm gì?; Ứng dụng AI trong chuyển đổi số doanh nghiệp; Các giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số do FSI nghiên cứu, phát triển; Giải pháp tự động hóa quy trình PRA Robot giúp vận hành sản xuất kinh doanh tự động thông qua việc liên kết các hệ thống của doanh nghiệp.

Các diễn giả tham gia trao đổi, thảo luận về doanh nghiệp số và các bước đi quan trọng để chuyển đổi số thành công trong thời đại công nghệ 4.0 tại hội thảo chuyên sâu sắp tới gồm có: Ông Phí Anh Tuấn – Đồng sáng lập Cộng đồng CIO Vietnam và IT leader Community; Giáo sư Hồ Tú Bảo - Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM) và Viện John von Neumann (JVN), Đại học Quốc gia TP.HCM; ông Cao Hoàng Anh – Phó Tổng giám đốc Công ty FSI; và bà Lê Thị Minh Huệ - Chuyên viên tư vấn Công ty TNHH NTT Data Việt Nam.

Theo Vân Anh / ictnews.vn / https://vn24h.info
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019