TOP 5 điểm hay và 5 hạn chế của Netflix ở Việt Nam

Duy Luân
6/4/2019 22:25Phản hồi: 378
378 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bui Duc81
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các cao thủ cho em hỏi thăm vấn đề này với ạ.
Em dùng Box để xem phim, mà hình như Netflix không hỗ trợ box , vào CH Play không tìm thấy Netflix nên lại phải tải về và cài đặt kiểu thủ công.
Nhưng chất lượng hình ảnh thì quá kém, chắc cỡ 720 mặc dù gói cước cao cấp nhất ( 260k/ tháng) và đường truyền Viettel 30mb.
Nếu so với xem trên tivi thì đúng là xem trên box muốn khóc luôn.
Anh em cho hỏi có cách nào để xem trên box là lên được 4k và 5.1 không ạ?
@Bui Duc81 xem netflix mua xừ con chromecast mà xem, nhanh gọn nhẹ
aerislimit
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bui Duc81 Bác cứ Google keyword netflix force4k apk là ra nha. Trang xda luôn.
@Bui Duc81 Cái mới ra luôn đó bác, hình như tên pft play box+, có bài giới thiệu trên tinhte nè, bác tìm tham khảo thử
linhtun89
TÍCH CỰC
5 năm
@Bui Duc81 Bác nên mua cái mibox 4K về chạy, gọn nhẹ, thẩm mỹ và hỗ trợ 4K Netflix.
ở VN có web nào xem HD trả phí ngon nhỉ?
nhà mình làm cái gói mạng 50mbps, mụ vợ xem vượt ngục, con xem youtube, mình coi startrek kèm chơi game elder scrolls online thấy vẫn phà phà chẳng vấn đề gì.

Tất nhiên chất lượng vẫn cảm giác HD 720 trở lên 😃
htt279
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không có series Strike Back mình thích
kellykent
TÍCH CỰC
5 năm
4k của netlix là chuẩn của họ tự đặt ra, nếu xem trên màn chiếu tầm 120" sẽ thấy chất lượng kém hơn cả film full hd tự tải về. Vì vậy khi xem phim bom tấn, phim chuẩn rạp thì qua phòng chiếu phim xem máy chiếu, cùng âm thanh 7.1 mới đã, còn xem phim bộ thì xem tivi ở phòng ngủ cùng đeo headphone, khỏi ảnh hưởng người khác.
LionQueen1
TÍCH CỰC
5 năm
@kellykent Ông chơi HD 10 năm ko có nghĩa ông đúng, chứng minh rõ ràng chứ đừng khoe mình chơi 10 năm hay hơn 10 năm, chả có nghĩa lý j cả
kellykent
TÍCH CỰC
5 năm
@LionQueen1 Cú tự tìm hiểu đi rồi sẽ tự nhận thấy thẹn với lời nói của mình, tôi đâu có thời gian rảnh đâu mà để khai sáng thêm tri thức cho ông.
LionQueen1
TÍCH CỰC
5 năm
@kellykent T nghĩ trong trường hợp này thím mới chính là ng ko chịu tìm hiểu rồi
Johnny Trinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình nghĩ phụ đề/lồng tiếng Tiếng Việt là điều quan trọng nhất của các dịch vụ xem film tại Vietnam. Nếu điều này không tốt thì cũng không thu hút được nhiều khán giả Việt. Không biết anh em nào xài rồi đánh giá phần này của netflix thế nào? @Duy Luân
Etyce Bi
TÍCH CỰC
5 năm
Đang dùng gói 40k/ tháng mua chung account UHD.
Cảm nhận dùng thì phim và âm thanh khá ngon, xem đa nền tảng đc khá tiện.
Tuy nhiên là do hạn chế khu vực nên phim ít, phải khoảng 2 tuần nay mình dạo netflix tìm film gì mới hay ho mà ko thể kiếm ra đc.
itsfin
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có phim Jackpot của Việt Nam mà. Subviet thì hên đôi lúc phim hay mới ra có luôn,có lúc thì không 😆
LionQueen1
TÍCH CỰC
5 năm
@itsfin Có mấy film lúc mới ra ko thấy nhưng thời gian sau lại có, Vd như film Maniac, Hounting of the hill house...
Check link này nè mới thấy nó có Vietsub hay chưa
https://www.netflix.com/browse/subtitles/vi
royal058
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hạn chế 4, 5 hay thế =))
banhgau
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có cách nào search phim theo phụ để k nhỉ ?
LionQueen1
TÍCH CỰC
5 năm
@banhgau https://www.netflix.com/browse/subtitles/vi
Check link này nè, update Vietsub đầy đủ
banhgau
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LionQueen1 Ồ fai trên web mới có search kiểu này à, app trên tivi k search đc, vcl netflix
[Xin phép admin]. Hôm nay e bán 20 slot xem phim Netflix gói Premium 4k.
Giá chỉ 20k/slot/tháng.(1 acc tối đa 5 slot). Bảo hành 1 tháng 1 đổi 1
Ae ai có nhu cầu xem phim trên TV, smartphone, pc , laptop, tablet thì ib e nhé. Thanh toán qua momo,zalo pay viettel pay, agribank vcb.
Tại sao PHẢI COI TRÊN NETFLIX:
1. Chỉ 20k bỏ ra , có đươc phim bản quyền với chất lượng nguyên gốc chưa bị nén như các web phim lậu,âm thanh 5.1, 4K và FULLHD chuẩn
2. Kho nội dung nhiều nhất thế giới , Netflix hiện tại đang là ứng dụng xem phim số 1 thế giới và đang lấn tới Việt Nam. với các bộ phim truyền hình độc quyền chỉ có ở netflix.
Liên hệ:
https://www.facebook.com/profile.php?id=100008861914746
LionQueen1
TÍCH CỰC
5 năm
@blinkinkin Cũng tuỳ, nếu bạn đăng ký gói mắc nhất thì coi đc 5 profiles, coi 4 máy một thời điểm là tối đa
@LionQueen1 Vãi cả đách có tự trọng , netflix bh nó dẹp tụi trial fake lúc nào chả được, chả qua nó k mún thui
@blinkinkin Bác mua thì ib e nhé
LionQueen1
TÍCH CỰC
5 năm
@kiên nguyễn ip6 Nó dẹp làm j? Cái trial là cách để nó thu hút người dùng thử, nhưng ko phải kiểu "dùng thử" như thím làm hiểu ko? Bảo ko có tự trọng còn ko đúng à?
LionQueen1
TÍCH CỰC
5 năm
https://www.netflix.com/browse/subtitles/vi
Thím nào bảo Netflix ít Vietsub thì check lại dùm trên link này nè, xem có ít hay ko
Cứ thứ 6 hàng tuần là lại có film mới Netflix Original hoặc film đc mua bản quyền từ những hãng khác đc update, thứ 6 vừa rồi 5/4 Netflix tung ra 3 TV series đều có vietsub hoàn toàn, film chất lượng HDR, Dobly Vision, bây giờ Netflix mạnh lên nên mấy hãng film bắt đầu rút về hết, Disney, BBC...nhưng bù lại hãng film này cũng tự làm film của riêng nó rồi, VD như BBC rút hết film tài liệu ngày 31/3 là 5/4 Netflix tung ra bộ Our Planet với lời dẫn truyện của David Attenborough chất lượng ko kém. Tui thấy Netflix bắt đầu phát triển ở Việt Nam! Chắc cũng 2 năm rồi, tuần nào cũng update Vietsub liên tục, nhưng mà có phát triển đc thêm hay ko là do mấy thím thôi, đã xài thử tháng đầu còn chia ra bán 20, 30k/thang thì lấy gì ng ta phát triển Vietsub cho mấy thím

11/4 tới có một loại film tương tác mới, theo kiểu hành trình khám phá với Bear Grylls, chờ coi thế nào, nghĩ chắc hot ko kém film trước
Check out “You vs. Wild” on Netflix
https://www.netflix.com/title/80227574?s=i&trkid=13752289
chery0123
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác Duy Luân cho cái tựa phim về tay bắn tỉa mà bác nói đê?????
ZEX
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chery0123 Chắc là series Shooter đó bạn
Phim bị hạn chế vietsub kinh khủng, như là phim bộ, mấy kênh phim việt nam nó sub tới ss5 còn netflix mới ss3 thật là phủ, sao nó ko thuê cộng tác viên việt nam để sub cho nhanh ta,
kruno
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đây là ưu điểm, không phải hạn chế

upload_2019-4-9_13-54-54.png
phamlong
TÍCH CỰC
5 năm
đang coi cái series sxx education, mở màn film là nó dập liền...
anhquanoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
hazz ko có vietsub xem mỗi hình cũng chán
LionQueen1
TÍCH CỰC
5 năm
@anhquanoi Thấy thiếu gì film có Vietsub bạn?
Về ưu điểm Netflix :
1. Phim chất lượng cao : ok. Tuy nhiên theo mình, về tương lai thì ko rõ chứ hiện tại theo mình nó cũng ko hẳn là ưu điểm lắm so với các web xem phim lậu ở VN hiện nay, với phần đông tivi full HD với xem trên máy tính thì độ phân giải 4K có hay ko không quan trọng, thậm chí nếu có thì còn phụ thuộc thêm vào tốc độ đường truyền mạng nữa. Các web xem phim lậu chiếu nhiều phim 1080p phù hợp đại đa số ng dùng rồi. Web lậu hiện tại mà up phim 4k thì 1 là tốn dung lượng server 2 là lượng người sử dụng ko nhiều. Giống như kiểu h mà 5G về Việt Nam giá 1tr1 cho 8GB như bên Hàn thì chưa chắc doanh thu đã đủ bù chi phí bỏ ra.

2. Phim phong phú : ko đồng tình lắm. Vì theo mình thì cái này web lậu sẽ hơn, web lậu nó cạnh tranh nhau bằng lượng phim rồi, phim gì bọn khác có thì web lậu cũng có, trên internet Việt Nam thì chả có mấy cái gọi là độc quyền cả, phim thì càng không. Trừ mấy phim Việt Nam chiếu rạp các web phim lậu hiểu ngầm với nhau là ko chiếu vì ngại phiền phức với các nhà làm phim Việt ra còn phim châu Á phim Mỹ các web phim lậu có hết, trong khi Netflix thì không.

3. Giá rẻ : Chả rẻ, nếu tính kiểu chia ra như thế thì cũng = giá bt ở các web phim lậu hiện nay. Với giá gói basic thì đắt hơn trong khi chất lượng ko bằng. Gói premium thì sẽ đắt hơn nếu chỉ dùng 1 mình với nhu cầu cơ bản như tivi fullHD và PC + mobile. Nếu người dùng chịu bỏ tiền cho web phim lậu cùng số tiền bỏ ra cho netflix thì phim lậu nó cũng up phim 4k lên. Nói chung nó là option thôi.

4. App tốt : Cái này thì được, dù gì thì nó cũng là hàng chính hãng có bản quyền thì được phổ biến trên các thiết bị hơn so với hàng lậu. Có 1 cái hay nhất mình thích ở netflix là có các tính năng nâng cao trải nghiệm như kiểu phim tương tác. Cái này thì các trang phim lậu mỳ ăn liền sẽ ko bằng.

5. Đề xuất phong phú : Cái này thì cũng tuỳ. Có thì tốt ko có cũng ko sao. Người thấy hay người thấy không quan tâm lắm. Có người thấy đề xuất của netflix tốt, người thấy đề xuất ở web lậu tốt.

Ưu điểm web lậu :

1. Phim nhiều hơn : Chắc luôn. Nói chung vì netflix nó làm phải có bản quyền nên sẽ có những phim nó ko có. Các trang lậu ko ngại vấn đề này nó sẽ có những phim cũ netflix ko có bản quyền + những phim on-going + lấy cả những phim bản quyền netflix chiếu luôn.

2. Ngôn ngữ : Các trang phim lậu phục vụ chủ yếu đối tượng người Việt nên content của nó sẽ phù hợp nhiều hơn với người Việt. Tức là nó sẽ chú tâm làm phim đại đa số người Việt xem được hơn netflix.

3. Tốc độ cập nhật : Cao hơn netflix. Tất nhiên là trừ phim độc quyền netflix thì nó phải chiếu ở netflix trước phim lậu mới ăn cắp được. Tuy nhiên tốc độ ăn cắp cũng khá nhanh.

4. Có các gói cước đa dạng hơn : ko trả tiền, xem = quảng cáo cũng có mà xem trả tiền ko quảng cáo cũng có. Và giá rẻ hơn Netflix.

Nói chung tất nhiên là với những người đề cao vấn đề bản quyền, xem được tiếng Anh và nhà có điều kiện thì Netflix ăn đứt web phim lậu. Với những người còn lại thì không.
LionQueen1
TÍCH CỰC
5 năm
@lucifekit Ưu điểm
1/ Thông thường ng ta chọn xài Netflix một phần cũng là vì nguồn 4k, Dobly Vision, HDR...đây đối là một ưu điểm, nếu ô ko có nguồn phát 4k thì mua các gói cước rẻ hơn.
2/Phim phong phú, ko cập nhật film mới nhanh bằng mấy trang web ăn cắp bản quyền thôi chứ sự đa dạng thì hơn rất nhiều, nguồn phim tài liệu về thiên nhiên, con người, khoa học, nấu ăn đều có...chưa kể cả đống TV sẻies, films trên Netflix nữa
3/ Giá cả với người nào đông anh em họ hàng là lợi thế, như tui nè, mua cái account chia ra chị ra em cũng chừng 8 ng, thì làm j mắc, mà ông lại so về giá với mấy trang ăn cắp bản quyền thì lấy gì mà so, một bên là họ có bản quyền, họ làm film... bên khác chỉ việc ăn cắp lại thì lấy gì mà so?
4/ tốt
5/ Đề xuất film khá chính xác, cứ coi % mà lựa film thôi
Ưu điểm của web lậu
Với t thì nó ko có ưu điểm j nhiều từ khi t xài Netflix là ko rớ tới web lậu mà cũng chẳng buồn download film coi
findandkill
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới coi “Trúng Số” của Chí Tài trên Netflix mà! Tuy nhiên film Việt cực ít. Nhiều film Bộ rất hay!
Phụ đề còn ít nhưng cũng không phải là vấn đề lớn so với dân trí hiện nay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019