Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Samsung Galaxy S10 5G: chiếc Galaxy S màn hình lớn nhất, pin 4.500 mAh cùng sạc nhanh 25W

Trung Dt
8/4/2019 13:54Phản hồi: 176
Trên tay Samsung Galaxy S10 5G: chiếc Galaxy S màn hình lớn nhất, pin 4.500 mAh cùng sạc nhanh 25W
Ngay khi vừa ra mắt, chiếc Galaxy S10 5G đã có mặt tại Việt Nam dù chúng ta không thể sử dụng mạng 5G ngay lúc này. Vì thế bài mở hộp này mình sẽ cho các bạn thấy sự khác biệt so với phiên bản Galaxy S10+ vốn có những tiện ích cao nhất của dòng S10 đang bán chính thức ở Việt Nam.



Chiếc máy mình mượn được là phiên bản có màu crown silver, là một trong 3 màu sắc được bán ra từ Hàn Quốc từ ngày 05/04. Đây cũng là màu đặc biệt dành riêng cho phiên bản S10 5G so với những lựa chọn các phiên bản còn lại của dòng S10.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_4.jpg

Galaxy S10 5G là chiếc điện thoại Galaxy S lớn nhất mà Samsung từng sản xuất với kích thước màn hình lên đến 6,7”. Máy sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED độ phân giải 3.040 x 1.440 pixel với thiết kế cong tràn cạnh hai bên. Tỉ lệ hiển thị nội dung ở mặt trước là rất lớn, đồng thời các cạnh trên dưới khá cân bằng.


Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_2.jpg

Sự khác biệt ở cụm camera khoét lỗ trên Galaxy S10 5G so với S10+ đó chính là 2 cụm camera thiết kế cách nhau xa hơn. Có thể Samsung đã dồn một số cảm biến vào bên trong này để bổ trợ cho những tính năng VR, AR nhằm tối ưu mạng 5G. Trong một buổi trao đổi nội bộ, Samsung từng cho biết họ sẽ tích hợp công nghệ nhận diện gương mặt 3D trên phiên bản này, tuy nhiên sản phẩm thực tế hiện tại mình lại không thấy.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_1.jpg

Mặt lưng với màu crown silver là phần nổi bật nhất của chiếc máy này. Mặt lưng có màu trắng ngà với kiểu đổi màu óng ánh thêm màu tím, hồng tương tự cách thiết kế trên các điện thoại gần đây. Mặt lưng này được thiết kế nhám có khả năng chống bám vân tay tốt.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_13.jpg

Sự khác biệt cũng nằm ở mặt lưng khi cụm camera sau của máy bổ sung thêm một camera Time of Flight để đo chiều sâu vật thể. Dễ nhận thấy nhất là tính năng quay phim của máy đã bổ sung thêm khả năng Video LiveFocus: giúp người dùng quay phim xoá phông theo thời gian thực. Ngay cả camera trước cũng được trang bị tính năng này nhờ camera thứ 2 của S10 5G cũng có khả năng đo chiều sâu. Có một sự khác biệt ở cụm camera này là Samsung đã lượt bỏ cảm biến đo nhịp tim, vì vậy phần đèn chiếu sáng cho tính năng sạc Wireless Powershare sẽ không phát sáng như S10+.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_3.jpg

Phiên bản S10 5G này được phát hành bởi nhà mạng SKTelecom nên máy có một launcher riêng cho những tính năng chuyên dụng của nhà mạng. Về cơ bản giao diện OneUI trên phiên bản này cũng tương tự như những mẫu máy S10 khác. Tất nhiên có những tiện ích như Samsung Pay sẽ không sử dụng được ở Việt Nam.

Quảng cáo



Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_10.jpg

Cấu hình của phiên bản S10 5G này sở hữu nền tảng Exynos 9820, không phải là Snapdragon 855. Máy có dung lượng RAM 8GB cùng bộ nhớ 256GB, không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng và chỉ có 1 SIM.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_12.jpg

Đây cũng là phiên bản Galaxy S10 có dung lượng pin cao nhất với 4.500 mAh. Samsung cũng cung cấp kèm theo sạc nhanh 25W Super Fast Charging với cổng USB-C cho khả nặng sạc khoảng 50% trong 30 phút và chưa tới 2 tiếng cho việc sạc đầy. Thử nghiệm nhanh mình thấy máy sạc khoảng 52% pin trong 30 phút trong điều kiện máy mở bình thường và không sử dụng gì.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_16.jpg

Nhìn chung, Galaxy S10 5G chưa khai thác được gì về mạng 5G tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu anh em thích dòng S10 và muốn có một chiếc máy màn hình lớn nhất và pin dung lượng nhiều nhất thì Galaxy S10 5G sẽ là lựa chọn phù hợp. Tất nhiên máy xách tay thì chúng ta phải hy sinh những đặc quyền mà máy chính hãng đem lại như Samsung Pay hay Galaxy Gift Elite.

Quảng cáo



Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_18.jpg Hộp máy với các ký tự S10 5G thể hiện màu sắc của phiên bản máy này là màu crown silver.
Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_17.jpg Trong hộp máy gồm đầy đủ các phụ kiện gồm tai nghe AKG, đầu chuyển USB OTG từ USB-C sang USB-A, dây cáp sạc USB-C và sạc 25W chỉ có trên phiên bản này.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_15.jpg Đây là sạc 25W số hiệu EP-TA800, cấu hình sạc gồm 5V - 3A, 9V - 2.77A. Có mục PPS với những dải điện áp mình chưa thấy bao giờ.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_4.jpg Galaxy S10 5G hiện là chiếc điện thoại Galaxy S có màn hình lớn nhất với kích thước 6,7".

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_5.jpg Mặt sau là cụm gồm 4 camera, bao gồm 3 camera trên S10/S10+ cùng camera ToF bổ sung thêm.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_6.jpg Thiết kế cạnh bên hông đặc trưng nhờ viền kim loại thanh mảnh hơn S10+, bên hông phải là phím nguồn.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_7.jpg Bên hông trái là phím điều chỉnh âm lượng, phím Bixby.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_8.jpg Cổng USB-C ở phía dưới cùng loa thoại, cổng âm thanh 3.5mm tương tự như thiết kế trên S10+.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_9.jpg Phía trên là khe cắm SIM chỉ 1 với SIM duy nhất, không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_14.jpg Hai camera nằm xa hơn vị trí của phiên bản Galaxy S10+. Samsung bổ sung khả năng quay phim Live Focus chưa xuất hiện trên S10+.

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_19.jpg Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_20.jpg Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_21.jpg Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_22.jpg

Samsung_Galaxy_S10_5g_tinhte_23.jpg Trọn bộ Galaxy S10 cho anh em chiêm ngưỡng.

Cám ơn XTmobile đã cho Tinh Tế mượn sản phẩm trên tay
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

5G vẫn có quá xa xăm , 2 năm nữa mai ra sẽ phổ biến như 4G hiện tại chứ 5 giờ cũng chẳng để làm gì
@sướng từ nhỏ Viettel chuẩn bị thử nghiệm ở Hà Nội rồi chứ ở đó mà chưa áp dụng. Bạn xem thưởng Việt Nam ta quá
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@johnny dũng Chưa tròn 2 tháng nữa, 6/2019 là Viettel có 5G ở Hà Nội và Sài Gòn rồi.
@A0kiji do Mấy nc khác phải chờ coi hãng nào của mẽo ra 5G mới mua đc ko là nó lại phạt 😁
Còn VN mình thì qua kêu heo quay. Ê t đang muốn thử mạng 5g cho thử cái đi :D
VanThang90
TÍCH CỰC
5 năm
mạng điện thoại mà cữ ngỡ như mang tablet
@7594195230 Con này mặt sau bằng kim loại hả các bác ?
Jackviet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vuducanh0909 Bằng kính nhé.
blackervn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jackviet Bọn làm hàng giờ ác lắm, toàn chơi kính cho rơi dễ vỡ, đeo ốp thì mất đi phong cách.
phoenixna
TÍCH CỰC
5 năm
@blackervn Ếch thì thỉnh thoảng ngoi lên khỏi giếng nhòm thế giới. Ko phải tự nhiên nta dùng kính đâu. Cũng ko phải tự nhiên iphone x trở lên chuyển kính đâu
blackervn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phoenixna Ếch con hãy nói rõ cho thấu đáu chứ đừng có láo!
Ra 5G làm cái gì , làm màu à . Ở VN có xài đc 5G đâu chứ . Balalalalala …...
ifan họ bảo thế chứ ko phải tôi nha bà con :p
daivigold
TÍCH CỰC
5 năm
@ngoinhala Đọc cho hết câu đi em trai
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc Đây là hàng xách tay mà bạn. SSVN có bán ở VN đâu.
cu_bo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp nhỉ
dacviet
TÍCH CỰC
5 năm
Quá to
Đẹp và to vồn', phù hợp cho các bác tay to và đại gia lắm tiền . Nhìn kết quá
Con máy này xem đẹp và ok lắm. Chỉ mỗi tội thân em nó dài quá nên dụng hơi cấn tay. Em nó ngắn lại tốt hơn.
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Xàm ngắn lại thì lấy đâu ra 6.7 còn mún ngắn thì mua s10 thường 😃 ráng cmt mà lên vip
vanhinhvu84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp thật....sẽ mua Note, cố gắng Note 9 đã.
Jackviet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanhinhvu84 Đường còn xa quá.;)
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon, to, mạnh 😆))
Máy to thật 5G tốc độ vi vu
Ko phải fan Sam nhưng nghĩ đến việc thằng Apple còn chạy tới chạy lui mua modem 5G đ được mà Sam đã bán thương mại đt 5G cảm giác nó rất ba chấm 😆
@buihai nhà mạng vn vốn dĩ đã ko thật thà với ng dùng rồi, kết hợp lại nên nó cùi thêm chút nữa
@zz jj zz jj kể cả thông thường thì iPhone mạng cx yếu sẵn rồi bao biện làm gì, kém cứ nhận kém nói nhiều, ở nội thành hẳn hoi chả phải phòng kín bưng hay gì sóng vẫn kém 😆 Đó là chưa kể up iOS mới còn bị vô cớ no service phải tháo sim ra cắm lại, restart máy mấy lần mới hết, đến khi thằng Apple nó tự chế đc cái 5G đó thì Qualcomm, SS nó đã hoàn thiện 5G đến mức nào 😃) có khi mấy con tầm trung có luôn r cũng nên 😃)
@The Purge Bao biện chỗ nào. Có đọc cmm ko vậy
rongpika
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod chỉ nên nhắc đến cục sạc kèm theo máy nhanh hơn ở bản s10 khác thôi, nói chi tiết quá i fan tủi thân với cục sạc 5w rồi lại gây war tùm lum. Ai cần thông tin chính xác sạc bao nhiêu w có thể ra google là đc rồi.
Kelvindolar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lekhanhtrung123 Trước mua con X và than ngắn than dài cục sạc nè. Phải lấy cục ipad sạc đây 😆
buihai
CAO CẤP
5 năm
@Kelvindolar Nhà mình phải có 4, 5 cục zin 5w vứt tủ nguyên nylon luôn chưa bao giờ xài. Bóc hộp ra là chỉ lấy máy xài, sạc toàn dùng Anker với cáp powerline
@buihai sao ko bán đi bác, ifan sẵn sàng mua cục sạc zin 5w với giá hàng trăm nghìn mà
buihai
CAO CẤP
5 năm
@nguyenlinh712 Thôi ai lại làm giàu trên sự mù quáng của ifan thế, nghiệp nặng lắm

(với cả giữ lại cho nó fullbox sau này bán cho ifan mới dễ =))
Và con chip cùi 9820, phí cả cái đt
@thientuegamer Vậy đợi bản Mỹ thôi, s10 5g bản Mỹ xài s855 mà lo gì
@Võ Hồng Hưng Bản US thì 1 sim, bản HK mới là best nhất, 2 sim mà lại snap, có điều mấy ông tư nhân làm giá quá.
Livefocus nghe quen quen nhỉ? Rồi lại chuẩn bị có nhận diện gương mặt 3D... hazzz ae biết tôi nói đến vd gì rồi đấy... hahaa
@Jackviet Cám ơn bạn
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@Jackviet Siêng cào phím thì nhanh lên vip thôi
@Florentino Nói phải chuẩn phải đúng, có lý ng ta mới nghe, cào láo như mấy e thì khó là phải rồi
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Thế lời nói của ku được những ai trên diễn đàn này nghe? Nói phải chuẩn, phải có lý kiểu như "hiệu năng Exynos 9820 ăn được A12 thường rồi mới có cửa so với A12 Bionic" phải ko 😃. Kiểu cào láo này của ku thì thôi anh xin thua 😁
leanduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cụm cam trước sau to quá không được cân đối như các bản S10 khác ! Quan điểm cá nhân thấy s10 hoặc s10e tiện dụng hơn hẳn :v
iopiop890
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thích dòng note hơn đang sài note 8 và chờ đợi note 10.
Kelvindolar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iopiop890 Giống mình. Đang note 8 đây. Chờ note 10 là quất luôn 😆
6,7 Inch thì khi xem phim hay chơi game và đọc báo,lướt Facebook mới đã! 😁
Đương nhiên là vẫn nhỏ gọn so với một chiếc máy tính bảng!? :p
laugh.gif
To thật ko biết note 10 có to vỡ này
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
Một hãng chịu chơi tặng kèm cho khách cục sạc nhanh đến 25w, còn có hãng kia ko chịu thiệt nên tặng kèm cho khách cục sạc siêu chậm có từ 10 năm trước 😁
Jackviet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Florentino Chuyện đó ai cũng biết, bác nói to làm gì.
pphuctv
TÍCH CỰC
5 năm
@Florentino Moi tiền từ thiết bị, moi thêm từ dịch vụ, lại moi thêm từ phụ kiện,...phải khen Apple chứ Samsung không làm được đâu.
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@pphuctv Phải khen khả năng hút máu của Apple quá tốt 😃
buihai
CAO CẤP
5 năm
@QuanLyNhaNghi Thế giờ đối với người dùng thì được tặng thích hơn hay KHÔNG ĐƯỢC tặng gì thích hơn ? đến cục sạc cũng 5W, dây sạc thì dùng đc nửa năm 1 năm thì đứt cổ

Đúng là ifan, Apple nó bón gì cho thì ăn nấy

Hãy là người tiêu dùng thông thái nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019