Honda Việt Nam vừ chính thức giới thiệu phiên bản Honda SH300i nâng cấp 2019 được bổ sung thêm hệ thống Kiểm soát mô-men xoắn chủ động - Honda Selectable Torque Control (HSTC). HSTC là tên gọi thương mại của Honda dành cho chức năng Kiểm soát lực kéo - Traction Control. SH300i là mẫu xe tay ga đầu tiên của Honda có chứ năng này.
Đồng thời ở đợt nâng cấp này, giá của Honda SH300i cũng tăng thêm khoảng 7,5 đến 9 triệu tùy phiên bản. Xe được nhập khẩu từ Ý và chính thức bán ra thị trường từ ngày 22 tháng 04 năm 2019 tại các HEAD với giá cụ thể như sau
Nói về HSTC hay Traction Control, đây là tính năng an toàn có tác dụng hạn chế việc bánh xe bị trượt do mất lực bám với mặt đường. Nguyên lý hoạt động của hệ thống Traction Control dựa trên các cảm biến nằm ở bánh xe, khi phát hiện bánh xe bị trượt trên mặt đường thì hệ thống sẽ chủ động giảm ga để làm bánh xe quay chậm lại và giữ được độ bám với mặt đường. Từ đó, giúp người lái yên tâm hơn khi chạy ở những điều kiện mặt đường trơn trượt, ít bám.
Chức năng HSTC trang bị trên Honda SH300i 2019 có thể được bật - tắt thông qua công tắc trên tay lái bên trái. Khi đèn hiển thị chữ T sáng trên màn hình điện tử của xe thì có nghĩa là hệ thống HSTC đang làm việc để kiểm soát độ bám đường cho xe.
Ngoài bổ sung này, Honda SH300i được giữ nguyên thiết kế cũng như các trang bị khác. Xe có hệ thống đèn Full-LED trước sau với thiết kế đẹp mắt, chìa khóa thông minh Smart Key, hệ thống phanh tiêu chuẩn ABS 2 kênh cùng cốp đựng đồ dung tích 19 lít chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu.
Động cơ trên Honda SH300i là loại xy-lanh đơn, trục cam đơn SOHC, dung tích 279cc. Động cơ này làm mát bằng chất dung dịch và phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 24,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút. Tuy nhiên động cơ này chưa phải là loại động cơ eSP nên không có tính năng Idling Stop ngắt động cơ tạm thời.
Anh em có thể xe lại bài viết và video chi tiết về phiên bản Honda SH300i nâng cấp cảm biến nhiệt độ môi trường ra mắt vào năm trước tại đây.
Đồng thời ở đợt nâng cấp này, giá của Honda SH300i cũng tăng thêm khoảng 7,5 đến 9 triệu tùy phiên bản. Xe được nhập khẩu từ Ý và chính thức bán ra thị trường từ ngày 22 tháng 04 năm 2019 tại các HEAD với giá cụ thể như sau
- Bản Tiêu chuẩn (Màu Trắng đen và Đỏ đen): 276.490.000 VNĐ
- Bản Thể thao (Màu Xám đen): 278.990.000 VNĐ
Honda SH300i bản Thể thao
Nói về HSTC hay Traction Control, đây là tính năng an toàn có tác dụng hạn chế việc bánh xe bị trượt do mất lực bám với mặt đường. Nguyên lý hoạt động của hệ thống Traction Control dựa trên các cảm biến nằm ở bánh xe, khi phát hiện bánh xe bị trượt trên mặt đường thì hệ thống sẽ chủ động giảm ga để làm bánh xe quay chậm lại và giữ được độ bám với mặt đường. Từ đó, giúp người lái yên tâm hơn khi chạy ở những điều kiện mặt đường trơn trượt, ít bám.
Chức năng HSTC trang bị trên Honda SH300i 2019 có thể được bật - tắt thông qua công tắc trên tay lái bên trái. Khi đèn hiển thị chữ T sáng trên màn hình điện tử của xe thì có nghĩa là hệ thống HSTC đang làm việc để kiểm soát độ bám đường cho xe.
Bản đồng hồ của SH300i mới có thêm đèn báo hiệu của hệ thống HSTC
Ngoài bổ sung này, Honda SH300i được giữ nguyên thiết kế cũng như các trang bị khác. Xe có hệ thống đèn Full-LED trước sau với thiết kế đẹp mắt, chìa khóa thông minh Smart Key, hệ thống phanh tiêu chuẩn ABS 2 kênh cùng cốp đựng đồ dung tích 19 lít chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu.
Động cơ trên Honda SH300i là loại xy-lanh đơn, trục cam đơn SOHC, dung tích 279cc. Động cơ này làm mát bằng chất dung dịch và phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 24,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút. Tuy nhiên động cơ này chưa phải là loại động cơ eSP nên không có tính năng Idling Stop ngắt động cơ tạm thời.
Anh em có thể xe lại bài viết và video chi tiết về phiên bản Honda SH300i nâng cấp cảm biến nhiệt độ môi trường ra mắt vào năm trước tại đây.