Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ về Galaxy S10e, chiếc flagship nhỏ gọn đáng mua nhất

Trung Dt
9/4/2019 12:32Phản hồi: 196
Chia sẻ về Galaxy S10e, chiếc flagship nhỏ gọn đáng mua nhất
Trong bộ 3 chiếc Galaxy S10 được giới thiệu tại Việt Nam, Galaxy S10e là chiếc máy ít được nhắc đến bởi kích thước của nó không hẳn là sự lựa chọn cho số đông. Tuy nhiên thị trường vẫn có một phân khúc khách hàng dành cho mẫu điện thoại đặc biệt này. Đó là những người muốn sở hữu điện thoại gọn gàng nhưng vẫn cần cấu hình mạnh nhất.

Có thể xem Galaxy S10e là sự trở lại của dòng mini sau 4 năm xuất hiện. Mình từng dùng Galaxy S5 mini bởi kích thước màn hình 4,5” so với 5,1” của Galaxy S5 phiên bản chuẩn. Tuy vậy, Samsung lại rút gọn cấu hình của phiên bản mini so với cấu hình tiêu chuẩn với rất nhiều tiêu chí (dù vẫn có chống nước IP67). Chính vì vậy từ Galaxy S6, Samsung đã bỏ qua phân khúc sản phẩm này khi mà Sony thì vẫn duy trì đến thế hệ gần đây nhất là Xperia XZ2 compact.

Sự ra mắt của Galaxy S10 ở 3 phiên bản chúng ta sẽ thấy nó giống với dải sản phẩm iPhone X 2018. Tuy nhiên đối thủ cùng tầm giá là iPhone XR lại có một cách tiếp cận khác biệt so với Galaxy S10e. Samsung không hề rút gọn tính năng của S10e, trừ kích thước và cụm camera góc tele. Chính vì những lý do trên, mình đánh giá Galaxy S10e là chiếc flagship nhỏ gọn đáng mua nhất.


Kích thước nhỏ là ưu tiên hàng đầu


Thực ra chiếc Galaxy S10e có kích thước tương đồng với iPhone XS nhất. Nếu có một chiếc điện thoại nào cấu hình mạnh mà nhỏ hơn S10e nữa thì Pixel 2, iPhone 8 cũng như Xperia XZ2 sẽ là những lựa chọn tiếp theo. S10e ra mắt năm 2019 nên có lợi thế lớn nhất về cấu hình phần cứng.

S10e_TInhte_1.jpg

Hầu hết những người khi nhìn thấy chiếc Galaxy S10e đều cảm thấy thích thú khi cầm. Có lẽ chúng ta đã quá quen với những màn hình kích thước khoảng 6,2” đang là tiêu chuẩn trên điện thoại hiện nay. Vì vậy một chiếc điện thoại gọn gàng như S10e thật sự là một yếu tố đặc biệt thu hút.

S10e_TInhte_7.jpg

Về cơ bản thiết kế máy tương tự kiểu dáng điện thoại hiện nay với viền bo tròn, hai mặt kính. Trong đó phần mép nằm giữa kính mặt trước và viền kim loại được hoàn thiện tốt, không bị lồi lên nhiều giúp việc vuốt các lệnh ở cạnh màn hình được thoải mái.

S10e_TInhte_3.jpg

Samsung đặt cảm biến vân tay của S10e nằm ở bên cạnh phải, tương tự như dòng Galaxy A7 2018 nhưng với vị trí khá cao. Dù rằng khi sử dụng quen rồi thì cũng không cảm thấy khó khăn gì. Một mẹo nhỏ là anh em nên lấy mẫu vân tay theo cách cầm máy hơn là rập khuôn theo việc chạm phần trung tâm của ngón tay vào cảm biến. Ví dụ, mình thường đặt vị trí vân tay thấp hơn phần hoa tay trung tâm ở ngón giữa khi cầm tay trái.


Màn hình chiếm tỉ lệ lớn ở mặt trước

Quảng cáo



Với một kích thước nhỉnh hơn iPhone 8 màn hình 4,7”, Samsung đã thiết kế Galaxy S10e có màn hình lên đến 5,8” nhờ thiết kế camera khoét lỗ ở bên hông. Tuỳ vào quan điểm mỗi người mà camera có thể khiến việc hiển thị nội dung hơi gặp khó khăn. Tuy nhiên đây là cách tốt nhất hiện tại mà Samsung làm ra để giúp chiếc máy liền mạch và gọn gàng.

[​IMG]

S10e sở hữu màn hình công nghệ Dynamic AMOLED độ phân giải 2.280 x 1.080 pixel với mật độ điểm ảnh 438 ppi. So với màn hình HD hay HD+ trên iPhone 8 / XR thì S10e thể hiện độ sắc nét chi tiết hơn, khả năng cân bằng màu có thể được tuỳ chỉnh trong Settings dễ dàng. Samsung ưu ái cho S10e công nghệ màn hình tương tự các dòng S10 khác, trừ kiểu dáng cong tràn cạnh. Máy được thiết kế 3 cạnh rất đồng đều, chỉ có cằm dưới là hơi dày một chút nhưng vẫn đem lại cảm giác cao cấp, khác biệt so với các dòng máy tầm trung.


Camera trước và sau đều ấn tượng


Camera cũng như phần mềm cũng là điểm ấn tượng của sản phẩm này. Samsung chỉ lượt bỏ camera ống kính tele trên S10 và giữ lại camera góc siêu rộng 16 MP cùng với cụm camera chính phía sau 12 MP điều chỉnh được hai khẩu độ f/1.5 và f/2.4. Hiệu năng camera trên chiếc S10e tương tự như S10 và S10+.

Quảng cáo


S10e_TInhte_6.jpg

Về tính năng, máy cũng sẽ có đầy đủ khả năng quay phim UDH 4K @ 60 fps, cũng như tính năng siêu chống rung bằng camera ultra-wide.

S10e_TInhte_5.jpg

Camera trước của máy cũng tương tự như S10 khi sở hữu độ phân giải 10 MP f/1.9, tính năng lấy nét tự động hay những chế độ làm đẹp, hiệu chỉnh chân dung, chụp live focus.

[​IMG]

Dạo gần mình có xu hướng chụp ảnh selfie bằng camera góc siêu rộng do thấy rằng những bức ảnh chụp như vậy có thể lấy được nhiều khung cảnh hơn. Ngoài ra còn một yếu tố thú vị nữa là một vài bạn bè của mình nói rằng việc chụp ảnh selfie như vậy trông đỡ thô hơn, do việc mình xuất hiện trong bức ảnh không nhiều bằng những bức hình selfie thông thường. Với camera tele dù có thể chụp chân dung xoá phông đẹp, nhưng nếu hay phải đi du lịch tự túc thì camera trước có auto focus hay camera góc rộng ultra-wide sẽ là những lựa chọn phù hợp.

S10e_TInhte_8.jpg


Cấu hình mạnh nhất phân khúc


Có lẽ chúng ta không phải bàn nhiều về phần cứng của S10e khi nó được trang bị chip Exynos 9820 mới nhất mà Samsung trang bị cho dòng S10 series. Sự khác biệt duy nhất nằm ở dung lượng RAM 6GB so với phiên bản 8GB/12GB của Galaxy S10+. Tại Việt Nam, máy được phân phối với dung lượng bộ nhớ 128 GB, trong đó khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 512 GB nằm cùng ở vị trí khay SIM thứ hai.

S10e_TInhte_4.jpg

Cùng với đó, Galaxy S10e không thiếu những đặc tính vốn có của dòng S10 bao gồm khả năng chống nước tiêu chuẩn IP68, tính năng sạc không dây cho thiết bị khác Wireless Powershare nhờ sử dụng chuẩn Wireless Fast Charge 2.0. Đây cũng là chiếc máy sở hữu kết nối Wi-Fi 6 (802.11ax) cùng với S10/S10+ với chuẩn mới nhất được phát hành trên ĐTDĐ.

S10e_TInhte_2.jpg

Với những gì đã thể hiện, Galaxy S10e xứng đáng là một lựa chọn cho những người tìm kiếm một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh nhất và kích thước tối ưu nhất có thể. Chỉ tiếc rằng máy chính hãng hiện tại chỉ có phiên bản màu đen nên S10e có thể chưa thu hút được người dùng là nữ giới. Hy vọng Samsung Việt Nam có thể bổ sung thêm những màu sắc của chiếc máy này, đặc biệt là màu vàng rất nổi bật và là màu nhận diện cho phiên bản S10e.

[​IMG]
196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Củng 5.8inch mà ip x đẹp hơn con này nhiều
@LionQueen1 bác đợi vài tháng nữa hả bán, có khi mua được 3 con ấy
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@LionQueen1 2 cái đó dĩ nhiên là XS ko ăn dc r 😃. Cam giờ XS so dc với thg nào 😃)
@truong8657788 Đẹp hay xấu là tùy vào mắt mỗi người. Tôi lại thấy con này đẹp hơn IP X
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
Mình cũng hay chọn máy nhỏ gọn để đút túi quần trước cho dễ chịu, đi mua bọn nó toàn tư vấn mấy con màn hình to nhưng đút túi quần rồi lái xe rất khó chịu. Mình ko chơi game nên cũng ko cần màn to, cứ cấu hình tốt là ổn.
@Anhvu14 Em nào tư vấn thì bảo a không cần hàng to như e đâu, to quá phải cầm 2 tay mới sài được nhỉ.
Anonymox
TÍCH CỰC
5 năm
@Anhvu14 mình đang dùng A6+ máy to y như S10+ mà màn hình chỉ bằng e. Hôm ra siêu thị cầm con S10 thấy nó bé bé thế nào ấy, chắc do cầm to quen rồi. Nhưng vẫn thích con này vì đút túi quần ko bị cấn.
mystogann0
TÍCH CỰC
5 năm
@Anhvu14 E cũng vậy, không thích điện thoại to tại quần e không thể cùng 1 lúc chứa 2 thứ quá to được
@mystogann0 True story? Thích bác rồi đấy.
@mystogann0 bạn làm công an hay sao mà fải mang súng suốt thế?? 😆)
Triệu hồi
Kotex xanh
Dangkhoi
V.v.vv vào gió bão 😃
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@centernc Sếp yêu cầu vậy thì phải làm theo ko thôi cạp đất mà ăn thì khổ
@Florentino Tụi nó thấy được lại bem đuýt bác giờ
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@hieu282828 Bem đuýt ko có neptune thì thốn lắm 😔
duonghpy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@centernc Mình xài hàng táo nhưng cũng ghét tụi "ifan tiêu cực"
Xem trên yotube thấy bảo S10+ giá có hơn 16tr với mức giá hơn 1/2 của xs max quá ngon 😃
Con máy này tạm chấp nhận được vì nó có cái lỗ lệch bên mép màn hình là nhìn không gây cấn mắt.
@Emranhieulam1990 Như kiểu bác xem tivi có cái logo nhà đài thôi, há há
@hieu282828 Gần như vậy bạn. Thế còn đỡ hơn một đống tai Trâu tràn lan trên kệ cửa hàng điện thoại di động kia kìa. Không biết ai định hướng công nghệ ý nhỉ để một lũ chạy theo bây giờ vỡ mồm.
Đang sài kèm con xz2 compact, mong chờ con Xperia 4 ra. Thị trường smartphone nhỏ gọn cấu hình cao vẫn còn đất sống. Nhỏ mà có võ!
@khoanam3004TT Sony giờ sẽ trung thành tỷ lệ 21:9 với tràn và cằm dày 4 năm nữa
Nhìn ko cong 2 bên xấu hơn hẳn, thế mà bọn iFan toàn bảo bỏ cơ chứ
@lekhanhtrung123 Tôi nói chung iFan nhé, đâu có nói riêng gì thím, đâu có nhét chữ vào mồm gì thím. Thím bị ngu rồi, và tôi cũng không có bị ngu lật lại xem cmt của thím về mate20pro nhé.
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@lekhanhtrung123 Sheeple chỉ auto chê Samsung chứ làm gì chê tàu vì phần lớn sheeple dùng hàng tàu mà 😃. Và những hãng làm màn cong bao gồm Oppo, Huawie, Sony và Nokia có dc xem là nhiều chưa?
@lekhanhtrung123 Oppo Find X said: mày ko biết hay quên tao à. 4 hãng làm màn hình cong không là số nhiều, thì theo thím là số ít nhì, thím hút ít thôi
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@centernc Nokia 8 Sirocco said : tụi bây coi tao là thằng vô hình à 😁
Ngon quá. Note nghe đồn cũng có phiên bản nhỏ 6.3 inch. 6.3 mà full viền thì là lựa chọn quá hợp lý luôn. Hóng note 10e
@YoBak Đương nhiên rồi bác, cùng Chip, cùng năm ra mắt nhưng ở 2 phân khúc khác, note vẫn ở mâm trên so với S, nên lúc nào nó cũng hơn S là điều đương nhiên 😃
MVA39
CAO CẤP
5 năm
@KeniVinh Làm nhỏ rồi nhét đống linh kiện thêm cây bút xong cục pin bé tẹo ysl lại kêu la
@Phuongkak Snapdr. đẻ ko kịp .
Có vẻ như mấy con nằm chót trong mớ Flagship như 10e và Xr lại là những con đáng mua nhất 😆))
@kEn ViP Đơn giản vì nó đáng mua với mấy thím ít tiền, chứ nhiều tiền nó quất xs hoặc xsmax rồi.
ngày trước Oppo ra mắt con j tai thỏ ở VN mà PR là 94% mặt trước, so với mấy con s đúng xạo lồng
rongict
CAO CẤP
5 năm
@Your Life By My Side Rác rưởi của xạo lồng ấy chứ.
@Your Life By My Side Thấy Oppo là PR lố bịch nhất, nào là Camera phone mà chụp như cc, không thấy trên top DXOMark lần nào cả. Thêm quả thiết kế thanh thoát thời trang mà cầm nắm nhựa trông ghê cvl, quả chip quảng cáo lố bịch phát hờn, giật lag, tác vụ muốn ném ngay
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@hieu282828 Oppo toàn dùng chip Mediatek thì lấy gì ko giật lag 😁
MVA39
CAO CẤP
5 năm
@hieu282828 Thằng bạn xài cái F9 nó bảo ram 6gb mượt lắm, hôm nay chơi dùm nó ván game free fire là nản luôn. Vuốt cái khung hình như chập điện. Trong khi cái game này là nhẹ rồi, gặp Pubg chắc vứt luôn chứ chơi kiểu gì. Vậy mà khen mượt hay thật @@ hay m
x.dung
TÍCH CỰC
5 năm
@hieu282828 oppo là sản phẩm dành cho nông thôn, nơi thiéu thông tin và các hãng lớn giá cao không ohuf hợp thôi
nanofone
TÍCH CỰC
5 năm
Mặt trước đẹp mà mặt lưng nhìn hơi thất vọng 😁
Gendut
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảm thấy xấu hơn em Note 8 của mềnh, ahihi
@Gendut Đúng vậy. Nhìn lại thấy note 8 đẹp hơn mấy con này. Cảm nhận cá nhân vì nó ko có nốt ruồi. 2 viền vừa phải cầm nắm khi quay ngang ok hơn.
@Gendut Note8 đẹp hơn chắc luôn, ít nhất là với cánh nam giới.
Hoàng_CV
ĐẠI BÀNG
5 năm
đang chờ có khuyến mãi trả góp 0% con này rồi mua 😁
@Hoàng_CV Chỉ bán online
@Hoàng_CV nè bạn, tham khảo link nha
https://www.samsung.com/vn/galaxy/tra-gop/
Hoàng_CV
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hieu282828 ok bạn
Hoàng_CV
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangtien123 cảm ơn bạn nha
Nhỏ, đẹp
sao nhìn cái thiết kế camera của sam là cảm thấy k thích rồi
Xì mát
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sang năm rớt giá rồi mua
cũng xứng đáng
Rất quan tâm về pin mà thấy ít ai nhắc tới
@sonkhoablack Nhét luôn viên pin 3500 vô thì quá tuyệt
@thangloi Thế quái nào pin vậy nà SoT được 9h? Bác dùng hay nghe nguồn nào nói vậy.
Meomuopxu
TÍCH CỰC
5 năm
@haichin Từ 5 đến 7h thôi với nhu cầu sử dụng bình thường

9h chắc là để tối thui tắt hết kết nối rồi test cũng có thể đc
@sonkhoablack Screen on 6-7 tiếmg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019