Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Shazam! - Anh hùng xuất thiếu niên

agp8x
8/4/2019 3:48Phản hồi: 123
[Đánh giá phim] Shazam! - Anh hùng xuất thiếu niên
Shazam! là bộ phim siêu anh hùng mà ắt hẳn ai nhìn vào poster cũng sẽ thấy hơi bựa, coi trailer xong là đã thấy bựa và xem hết phim thì khẳng định luôn là phim siêu anh hùng quá bựa. Ấy thế mà lại hoá ra hay, vì trong cái thế giới DCEU ngày xưa vốn đen tối coi đến phát mệt thì giờ đây khán giả có thể thoải mái cười nghiêng ngả với những tình huống tếu không chịu được anh hùng xuất thiếu niên Shazam.


Shazam! là bộ phim siêu anh hùng thứ 2 của vũ trụ điện ảnh DC Comic (hay còn được biết đến với tên DCEU) thời hậu Jack Snyder, và tiếp tục đưa vũ trụ điện ảnh này đến một tương lai tươi sáng hơn về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Gạt qua một bên các ông bà á thần rảnh rỗi không việc gì làm nên hồng hộc đi cứu thế giới, gạt luôn tàn tích của ông đại gia tiền nhiều nên phát minh đồ chơi hù mấy thằng côn đồ; Shazam! quay về cơ bản với hình ảnh tượng một siêu anh hùng dành cho trẻ con và gia đình.

shazam2.jpg

Slogan của phim cũng rất ư là khiêu khích: "Chúng ta tất cả đều có một siêu anh hùng bên trong, chỉ cần một chút phép thuật để phát huy ra ngoài". Phải nói là gãi cực kỳ đúng chỗ ngứa, vì ai trong chúng ta đều từng có một thời ước ao được làm siêu anh hùng giải cứu thế giới khỏi hoạ diệt vong. Âu chăng lỗi là do định mệnh bạn xui chưa tìm thấy phép thuật nên giờ chỉ mới làm được khán giả coi phim siêu anh hùng thôi.

shazamxl.jpg

Mời bạn gặp gỡ Billy Batson, cậu thiếu niên 14 tuổi với gia cảnh bất hạnh nhưng vô tình lượm được bí kiếp để trở thành siêu anh hùng với sức mạnh vô song. Cái đỉnh cao của Shazam! là cách xây dựng nhân vật cực kỳ "gần gũi", đúng theo kiểu từ cùi bắp trở thành siêu nhân từng khiến bao nhiêu thế hệ trẻ thơ tin sái cả cổ. Dù gia cảnh bất hạnh, dù quậy phá ngổ ngáo thế nào đi chăng nữa thì một ngày đẹp trời nào đó vẫn sẽ có một ông phù thuỷ cùng đường phải truyền lại sức mạnh cho bạn. Tất cả những gì bạn cần là "sờ cây gậy và nói tên ổng".

shazam5.jpg

Cảm giác xem Shazam! rất khác biệt so với những bộ phim còn lại của DCEU, hay thậm chí là phim siêu anh hùng truyền thống. Nếu để ý thì bạn sẽ thấy những siêu anh hùng đến thời điểm này của DC Comic thường là những á thần sức mạnh vô đối hay đại gia sở hữu siêu năng lực "giàu", nói chung là hội sinh ra ngay trên vạch đích nên vận động chút để bảo vệ bình yên cho thế giới. Vậy nên xem đôi lúc không có cảm xúc bằng kiểu đang lẹt đẹt cuối đoàn bỗng nhiên được pháp sư chiếu cố cho về luôn vạch xuất phát. Mô-típ này không hẳn là mới, ngày xưa coi Hiệp Sĩ Lợn hay thuỷ thủ mặt trăng cũng thấy na ná, nhưng lúc nào nó cũng có sự quyến rũ rất đặc biệt.

shazam6.jpg

Phải nói là Shazam! sẽ khiến khán giả phải cười rất nhiều, đôi lúc cũng hổng hiểu vì sao mình cười luôn. Bởi lẽ những tình huống của phim được xây dựng quá sức gần gũi, quá ư là thân thuộc mà chắc 99,99% khán giả nếu có siêu năng lực cũng phải "làm cho biết". Đặc biệt là những màn "trả lễ" với đám côn đồ hay mấy đứa hay bắt nạt phải nói là cực kỳ thoả mãn, âu chăng thì ai cũng từng có một thời bị ấm ức cần được giải toả.

shazam8.jpg

Bất ngờ thú vị nhất đến từ Zachary Levi, nam tài tử thủ vai Shazam khi biến hình. Thường thì gu casting của DCEU hơi mặn, thích chọn kiểu diễn viên chính mỹ nam không vai u bắp thịt (Ben Affecck, Henry Cavill, Jason Momoa,...) thì cũng phải siêu mẫu mặt xinh 3 vòng đầy đặng (Gal Gadot, Amber Head,...). Zachary Levi không sánh được về danh tiếng cũng như nhan sắc (dù vẫn thuộc loại đẹp trai) nhưng lại cực kỳ hợp vai. Bởi lẽ Shazam của anh đóng còn nhoi hơn cả Bill Batson của cậu nhóc Asher Angel, mỗi lần nhìn mặt là giống như đưa bạn vào chế độ "auto-cười". Đã thế nhạc phim cứ tưng tửng, nói chung là rất hợp.

shazam4.jpg

Những pha chọc cười đau cả bụng của Shazam! được phần nào hỗ trợ bởi kịch bản vô cùng đơn giản và nhẹ nhàng. Thằng nào ác thì nó sẽ ác, hiền là hiền, không mập mờ đánh lận con đen. Vậy nên dù tuổi nào cũng có thể dễ dàng theo dõi, chẳng phải suy nghĩ nhiều nên thoải mái xem hài. Dĩ nhiên là phim cũng có vài ẩn ý khá ưu là sâu sắc, nhưng ai thích thì suy ngẫm để đoán cho phần tiếp theo còn không thì hoà bình thiên hạ cũng không bị ảnh hưởng.

shazam12.jpg

Một nét đặc trưng của phim DCEU là có rất nhiều tình tiết chỉ để cho "mát lòng" fan, và Shazam! cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên Shazam! nâng chúng lên một tầm cao mới, biến thành những tình tiết hài hước mà bạn càng hiểu nhiều về DC Comics thì sẽ càng buồn cười. Phong cách này khá giống với Deadpool, khi mà cứ lâu lâu lại có một ông bà siêu anh hùng bị phim lôi ra đá xoáy. Dĩ nhiên, nội dung và từ ngữ được điều chỉnh cho phù hợp với trẻ em C13 dù rằng cuối phim có lẽ biên kịch tăng động quá nên "beep" hơi nhiều.

Quảng cáo



shazam10.jpg

Nói đến đặc trưng thì cũng phải nói đến phần kỹ xảo, vốn... không hẳn là điểm mạnh của Shazam! 80 triệu đô dành cho một bộ phim siêu anh hùng là tương đối bèo, dù chưa đến mức rách rưới như Deadpool ngày xưa. Vậy nên đạo diễn David F.Sandberg cũng liệu cơm gắp mắm, rải vài trận đánh nhẹ nhàng để cầm hơi rồi dồn hết vào cuối phim cho một quả đại chiến hoành tráng chắc cũng nhất nhì trong thể loại siêu anh hùng. Điểm cộng là dù đám phản diện 7 con quái vật đại diện cho 7 tội lỗi của con người dù nhìn phát là biết kinh phí "thấp", nhưng tổng thể thì nhìn khá gớm với làm màu cũng không đến nỗi. Nếu bạn không biết thì David F.Sandberg vốn là đạo diễn phim kinh dị, dù rằng tác phẩm mới nhất của ảnh là Light Out không được hay cho lắm, chắc do lời nguyền sản xuất của James Wan.

shazam7.jpg

Chung quy lại thì Shazam! là một bộ phim cực kỳ đáng xem nếu như bạn muốn có những giây phút thư giãn vui vẻ với gia đình, bạn bè và người yêu. Đặc biệt là ở Việt Nam, nếu thích xem hài bựa là sai thì cả ngành điện ảnh Việt đã tan thành mây khói. Đứng ở góc độ phim siêu anh hùng, Shazam! cho thấy DC đã tìm được lối đi đúng đắn cho mình sau nhiều năm tăm tối dưới bàn tay của Zack Snyder (anh là đạo diễn giỏi, chỉ là phong cách không hợp với thể loại siêu anh hùng).
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

simca
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phim ổn dù công nhận đánh đấm của Shazam gây ức chế
@simca Ừ đôi khi thấy bực vl nhưng nghĩ lại nó là trẻ con nên phải làm thế mới đúng ko mà đánh đấm như thật lại đéo tin :v
@simca Mình thì thấy film hài nhảm không có mắc cười chút nào
@simca Phim này mà lên R rated thì đã. Nhất là cảnh meeting room.
@simca Kỹ xảo đẹp nhưng đánh đấm tệ hết mức, chả có tí phấn khích nào cả, tên phản diện nhìn thì mạnh đó ngầu mỗi khúc đầu.
boozyer
CAO CẤP
5 năm
vợ mình bảo phim này là phim gia đình chứ ko phải siêu anh hùng 😁
@boozyer Vợ bạn nói cũng có phần đúng đấy, phim gia đình có yếu tố siêu anh hùng 😃
@boozyer Quá đúng. Plots chỉ dừng lạo mức cjo trẻ con xem.
Phim xem hài hước theo kiểu nhẹ nhàng, khá phù hợp xem phim gia đình
Nam chính lớn diễn quá xuất sắc luôn .. Còn nam chính nhỏ hơi bị đuối ..
Phim dở đừng hỏi. Đúng là làm phim siêu anh hùng mà kinh phí thấp thì chất lượng chả ra làm sao. Đánh đấm dở, diễn dở, kịch bản dở... thậm chí đến diễn viên cũng chẳng đẹp. Flop toàn tập vậy mà kêu đáng xem chả hiểu đáng xem chỗ nào???
@trịnh zĩ Mình thấy DP2 hay hơn DP1. Phần 2 hài kiểu Mỹ nên chắc ko hợp vs ng Việt
@traisaigon Con nít mà đòi có mục đích gì pa .. Đến lúc đánh nhau nó còn sợ bỏ chạy .. Đòi nó có mục đích .. Mục dưới đít thì nó có ..
gagaharu
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain Đừng lấy bản thân ra làm thước đo cho ng khác theo chứ bạn ơi, ng ta ko làm phim cho mình bần cho số đông nha, số đông bảo hay thì tức là hay, có thế thôi
@tjmban8phuong tôi nói trong truyện ấy ko phải flim này
appleno1
TÍCH CỰC
5 năm
Phim dở dã man mà sao review nào cũng khen nhỉ????
plusvn
TÍCH CỰC
5 năm
@appleno1 tuỳ gu
tbdat11
CAO CẤP
5 năm
@appleno1 Mình lại thấy phim rất vui đấy chứ. Mặc dù cảnh đánh đấm đôi lúc mình xem thì muốn nó đánh như các siêu anh hùng khác, nhưng làm thế nào được, thằng nhỏ mới 13 tuổi thấy là sợ là phải. Ức chế đánh đấm nhưng thông cảm.

Còn lại phim rất vui, coi hài cười miết 😁
@appleno1 Bạn ko hợp kiểu hài bựa của Mẽo thôi
hiepsicoi
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ ko ưng 1 điểm là thằng nhóc khi ở dạng bình thường thì tính tình trầm trầm, nhưng khi biến thành Shazam thì lại tưng tửng không hợp lý lắm.
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@hiepsicoi Bình thường mà bạn... nhiều ông ra đường im như thóc, cui gằm mặt nhưng vào nhà ngồi vô máy tính là thành anh hùng bàn phím bình thiên hạ ngay 😃
@hiepsicoi Cũng không có trầm đâu. Mới vào troll cảnh sát còn gì 😁
@wormwon 😁:D:D:D:D:D:D
DKez
TÍCH CỰC
5 năm
@wormwon chuẩn, bên trong mỗi người là 1 người khác. Thế nên mxh mới phát triển như bây giờ.
hungthieuk
TÍCH CỰC
5 năm
Người Mỹ chắc bị trộm cướp, xả súng hoành hành quá chỉ biết mong chờ 1 anh hùng nào đó giúp đỡ mà thôi, bởi thế phim ảnh toàn anh hùng hư cấu
@nonut chém gió bạn ơi 😃 bên Mẽo đánh nhau bắn nhau suốt ngày mà bạn bảo vài năm mới thấy 1 lần trên tv. Lâu lâu còn làm cái 11 tháng 9 nữa
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@hungthieuk Để chính quyền mẽo bán vũ khí cho dễ nên giả vờ tạo chiến tranh nghen 😁
@Nguyễn Huy Chiến Tội cho chàng trai bị ảo tưởng về Mỹ, cảnh vật yên bình và người dân rất hiền lành bạn nhé. Xem clip của Dưa Leo, của Mr Đàm, của Đan Trường, Lam Trường....các bạn bè đang ở Mỹ đi
Trải nghiệm thực tế của họ không giống như tình hình của Mỹ trên báo An Ninh Thế Giới mà bạn đọc hàng ngày đâu.
@nonut Mình không có suốt ngày xem clip trên mạng, chỉ có mấy đứa bạn bên đó thuật lại và chăm xem thời sự thôi 😆
thấy anh hùng cầm ip là thấy quế tèo rồi...😆
Phim này thuần về giải trí.
Nhóc đó chỉ là 1 cậu bé 13t có sức mạnh của siêu anh hùng, đương nhiên nó không thể kiểu "văn ôn võ luyện" như những siêu anh hùng khác được.
@Ryzkie 😃 bật mode Shazam thì còn cần văn võ cái gì hả cha
@pro744 Cả tập film nó chưa khám phá được sức mạnh của nó. Chứ đâu phải như Wonder Woman hay Aquaman có thầy dạy từ nhỏ.
Nó vẫn chỉ là 1 cậu nhóc có sức mạnh của siêu anh hùng.
Shazam là thanh niên có năng lực thuộc dạng đỉnh nhất JL nhưng lại là thằng phế nhất team.😁
@BillyTheKid96 Có thể đập sml Sịp đỏ nhưng cái tội sĩ gái ( đúng suy nghĩ của thằng 15t) nên nhều khi thành quả tạ cho cả team gánh :D
Đã siêu anh hùng mà còn tửng tửng. Haizzz...
Thấy để ADAM SANDLER vào vai shazam có vẻ hợp hơn, đúng kiểu tửng tửng, vui nhộn.
@Mưa Sài Gòn bên Mỹ đang anti ông Adam, vì có dạo ổng dơ quá, toàn lấy chim làm trò cười :v
@Mưa Sài Gòn Adam là thất bại toàn tập khi đóng các phim hài 10 năm trở lại đây.
buihai
CAO CẤP
5 năm
@Mưa Sài Gòn Adam Sandler già rồi, không đóng nổi đâu, với cả giờ hài nhảm kiểu ổng nhạt lắm rồi
Dương PX
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã đi xem, và cảm thấy... DỞ... kịch bản ko có gì đặc sắc, đơn điệu, nhưng pha hành động cực chán, đánh như múa ấy, những pha chọc cười cũng xàm... Theo cảm nhận của mình thì có lẽ cuối năm mang đi tranh Golden Raspberry Awards được rồi đấy. Mới xem đc Aquaman thấy ổn, ai ngờ...
@Dương PX Trc khi xem phim nên xác định là đây là phim cho trẻ em và gia đình chứ đừng ham hố sah bay nhảy dark deep . Ngay từ trailer phim và các dv người ta đã bảo thế rồi 😁
Đặt vị trí của mình là 1 thằng trẻ con xem 5ae siêu nhân ngày xưa là thấy hay ngay
Dương PX
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zipder Coi cứ như là Disney tập làm film anh hùng ấy 😔:(... cứ dở dở ương ương
@zipder đám nhóc con tầm tuổi đó ra rạp nó chửi tại rạp luôn chứ đùa , coi tại CGV SGPearl ngày đầu nguyên 1 đám lóc chóc leng keng bỏ về chửi nhoi trời
Phim kiểu hài Trấn Thành, xem trailer xong là biết nhảm nhí rồi 😁
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@Khẩu trang xanh mấy thằng chụp ảnh đeo khẩu trang là biết thể loại xàm rồi 😃
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@tuan 95 trẻ trâu ý mà
Thấy tên Shazam là App-phần mềm tìm nhạc thôi còn siêu anh hùng này thì không đọc truyện nên không biết!? 😁
Xem đỡ hơn nhỏ Marvel, phim lên R rated thì bao phê.
Cá nhân thấy phim sieu anh hùng mà hài hài thế này mất chất sao ấy
Xem trailer xong là xác định ko ra rạp xem rồi dù bạn bè có review khen hay cỡ nào đi nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019