Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sonos và IKEA giới thiệu hai mẫu loa không dây mới: thiết kế đẹp mắt, giá từ 99 đô

abuchino
9/4/2019 11:27Phản hồi: 16
Sonos và IKEA giới thiệu hai mẫu loa không dây mới: thiết kế đẹp mắt, giá từ 99 đô
Sau nhiều năm hợp tác, SonosIKEA vừa giới thiệu hai sản phẩm đầu tiên là chiếc loa đèn bàn Symfonisk Table Lamp trị giá 179 USD và mẫu loa Symfonisk bookshelf speaker trị giá 99 USD. Cả hai mẫu đều sẽ được chính thức ra mắt thị trường vào khoảng tháng 8 năm nay. Bạn có thể điều khiển cả hai mẫu loa này thông qua phần mềm Sonos, cho phép người dùng có thể sử dụng hai mẫu loa này với hệ sinh thái multiroom có sẵn của Sonos.

Trong một buổi phỏng vấn với The Verge, CEO của Sonos là Patrick Spence đã chia sẻ “Các sản phẩm mới này sẽ mang đến niềm tự hào cho cả hai công ty”. Còn Björn Block giám đốc chiến lược toàn cầu của IKEA cũng chia sẻ về hai sản phẩm mới này “Chúng tôi đã dốc hết những gì tốt đẹp nhất của mình dành cho những sản phẩm và bên phía của Sonos cũng đã làm những điều tương tự”.

Theo Spence, chiếc loa Symfonisk Table Lamp có chất lượng âm thanh cũng tương tự hoặc thấp hơn một chút xíu so với mẫu Sonos One (199 USD) hiện nay. Đúng như tên gọi thì chiếc loa đèn bàn này có một chiếc núm điều chỉnh ánh sáng đèn, còn những nút điều chỉnh ca khúc sẽ nằm ở mặt dưới của loa. Chiếc loa này không đi kèm với bóng đèn nên người sẽ phải mua thêm một chiếc bóng đèn riêng biệt.
Theo kế hoạch, phần mềm quản lý nhà thông minh của IKEA cũng sẽ tích hợp khả năng điều âm thanh và ánh sáng dành cho mẫu loa đèn này.

Tinhte_Sonos_Ikea_p3.jpg

Còn mẫu loa bookshelf speaker mới cũng là mẫu loa nhỏ nhất của Sonos sản xuất. Vì vậy các bạn đừng hi vọng vào chất lượng âm thanh cao cấp với dải trầm tốt như các sản phẩm hiện nay của Sonos.

Tuy nhiên nhờ tính năng Sonos TruePlay, giúp điều chỉnh chất lượng âm thanh của loa dựa trên vị trí loa trong phòng cũng tạo nên một điểm khác biệt lớn về chất âm của hai mẫu Table Lamp và Bookshelf. Spence cũng rất tự tin cho rằng hai mẫu loa trên sẽ có chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng tầm giá. Và đúng với phương châm của IKEA đó là tạo nên các sản phẩm tốt với tầm giá dành cho tất cả mọi người.
Một điều đáng tiếc là mẫu loa Bookshelf không có pin tích hợp bên trong bởi vì kích thước của khá giống với các mẫu loa di động hiện nay.

Về thông số kỹ thuật, thì Sonos vẫn chỉ đưa một vài thông tin quan trọng còn các thông số còn lại sẽ được giới thiệu cận ngày ra mắt sản phẩm:

Symfonisk Table Lamp:
  • Hai mạch khuếch đại Class-D
  • Một tweeter
  • Một mid-woofer
  • Thiết kế buồng loa dạng đóng
Symfonisk Bookshelf speaker:
  • Hai mạch khuếch đại Class-D
  • Một tweeter
  • Một mid-woofer
  • Thiết kế buồng âm có bass port.
Tinhte_Sonos_Ikea_p2.jpg

Mẫu loa đèn và loa bookshelf sẽ là thành viên mới nhất của hệ sinh thái multiroom của Sonos với khả năng kết nối WiFi. Các mẫu loa mới này sẽ có thể gia nhập vào các hệ thống multi-room có sẵn hoặc tự tạo nên hệ thống multiroom mới. Nếu các bạn mua hai chiếc loa giống như các bạn có thể kết nối các loa để tạo nên hệ thống phát nhạc stereo hoặc có thể tạo một hệ thống loa 5.1 nếu các bạn đã có các loa Sonos Playbase, Playbar hoặc Sonos Beam. Cả hai loa đều hỗ trợ Apple AirPlay 2 có thể phát nhạc không dây với nhiều app khác nhau cũng như khả năng hỗ trợ điều khiển giọng nói thông qua Siri.

Hai chiếc loa này đều có sự tham gia sản xuất của cả hai bên Sonos và IKEA, Spence cũng chia sẻ thêm: “Có những giai đoạn chúng tôi thiết kế trên bản vẽ và sau đó đưa đến IKEA để trực tiếp tham gia công đoạn lắp ráp”. Cả hai mẫu loa Symfonisk đều sử dụng nhiều chip IC chung với mẫu Sonos One, tuy nhiên không có micro tích hợp trên loa. Ngoài ra hai mẫu loa này đều sử dụng nút bấm truyền thống để điều khiển thay vì sử dụng các nút cảm ứng trên các dòng loa Sonos. Cả IKEA và Sonos đều khẳng định đây chỉ là giai đoạn đầu tiên trong quá trình hợp của cả hai bên, vì thế người dùng cũng có thể trông chờ thêm các sản phẩm tương lai có thể tích hợp thêm nhiều tính năng mới.

Tinhte_Sonos_Ikea_p4.jpg

Quảng cáo



Đại diện của IKEA cho biết theo nghiên cứu trên các cửa hàng lớn cho thấy đến 59 phần trăm khách hàng đưa tiêu chí âm nhạc là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một không gian tuyệt vời. IKEA trước đây cũng đã từng thử một vài sản phẩm ở phân khúc bình dân, nhưng vẫn thiếu kinh nghiệm để tạo nên một sản phẩm có chất âm tuyệt vời với mức giá phải chăng. Theo Spence, nhờ thiết kế của IKEA tạo nên một chiếc đèn bàn có tích hợp loa bên trong đã khiến cho Sonos phải trở nên sáng tạo hơn và có nhiều thay đổi trong cách tiếp cận sản phẩm mới này.

Khi được hỏi về khả năng khách hàng chọn những chiếc loa Symfonisk mới này thay vì chọn những mẫu loa Sonos thông dụng, CEO của Sonos vẫn trả lời thản nhiên “Chắc chắn, chúng tôi cũng suy nghĩ về điều này khi thiết kế sản phẩm”. Tuy nhiên Spence cũng chỉ ra rằng những sản phẩm mới này có mức giá rẻ hơn các sản phẩm hiện nay của Sonos, chính điều này cũng sẽ giúp cho công ty tiếp cận đến đối tượng khách hàng mới mà trước đây hãng chưa bao giờ hướng tới, “Nếu hướng đi đó là điều mà khách hàng muốn hướng đến thì chúng tôi sẽ tìm cách phát triển xu hướng sản phẩm nội thất và âm thanh tích hợp với nhau.”

Nguồn: IKEA
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đẹp thế
ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
Giao thoa cùng nghệ thuật
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
Như vậy, để điều khiển cái "loa đèn" cần dùng đến 2 phần mềm, một cho cái loa của Sonos và một cho cái đèn của Ikea. Giải pháp fun nhì
Sing_1975
TÍCH CỰC
5 năm
@Eti "Theo kế hoạch, phần mềm quản lý nhà thông minh của IKEA cũng sẽ tích hợp khả năng điều âm thanh và ánh sáng dành cho mẫu loa đèn này"
Khi nghệ thuật và công nghệ là 1. Đèn ngủ kết hợp vs loa đẹp quá
anhtuannd
TÍCH CỰC
5 năm
Cá nhân em không thấy đẹp
xedieu
CAO CẤP
5 năm
@anhtuannd Nhìn quả giường lòng thòng cái dây điện 😆
MantiCore1
TÍCH CỰC
5 năm
Tại sao không phải là Alexa mà là Siri?
ndta13
CAO CẤP
5 năm
Nhìn ảnh người ta trang trí lúc nào cũng đẹp, mua đem về nhà mình tự nhiên trông nó ngố rừng liền à 😁
Ngon
kub4undre
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp cơ thiết kế hợp lý
Quan trọng giá tiền phù hợp canh tranh thôi
Không đẹp
Đẹp ! giá tốt !
nhìn đẹp quá
kingofpain
TÍCH CỰC
5 năm
link nguồn là trang chủ IKEA mà, sao bài viết thấy phát biểu tùm lum hay vậy
Thiết với cái đen vậy chỉ nghe được nhạc nhẹ thôi. Chứ mở max bass sẽ run cái đèn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019