Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm và giải đáp một số thắc mắc về cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10+

zyzy1908
9/4/2019 5:57Phản hồi: 161
Trải nghiệm và giải đáp một số thắc mắc về cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10+
Cảm biến vân tay siêu âm 3D là 1 trong những điểm nhấn nổi bật nhất của Galaxy S10/S10+. Cảm biến này hoạt động như thế nào, có đủ nhanh và tiện lợi hay không? Liệu có phải giải pháp bảo mật đủ an toàn và tiện lợi? Mời anh em cùng xem qua video chia sẻ chi tiết về cảm biến vân tay siêu âm bên dưới sau một thời gian trải nghiệm của mình. Anh em dùnh S10/S10+ mời chia sẻ thêm trải nghiệm của anh em luôn nhé. Xin cảm ơn.



Cảm biến vân tay siêu âm hoạt động như thế nào?
Sự khác biệt của cảm biến vân tay siêu âm trên S10 so với các cảm biến vân tay điện dung/ quang học trên một số điện thoại khác là nó sẽ quét 3D thay vì 2D.
Bằng việc sử dụng những sóng siêu âm với tần số cao, máy quét vân tay siêu âm này có thể ghi nhận lại những chi tiết siêu nhỏ, kể cả lỗ chân lông hay các gờ nhỏ ở vân tay mà mắt thường rất khó để nhìn thấy. Khi bạn chạm tay vào màn hình, sóng siêu âm phát ra từ điện thoại sẽ bị dội lại để tạo ra một bản đồ 3D. Mỗi người sẽ có mức độ hấp thụ sóng khác nhau, do đó bản đồ 3D này sẽ là độc nhất cho từng người

Tính bảo mật và tiện lợi so với cảm biến điện dung và cảm biến quang học?


tinhte_cam_bien_van_tay_sieu_am_s10+_3.jpg
Mức độ bảo mật cao hơn. Chính darkshark9 - người vừa hack thành công vân tay siêu âm của S10 cũng thừa nhận rằng cảm biến vân tay siêu âm có tính bảo mật cao hơn so với cảm biến điện dung (cảm biến vật lý truyền thống) và cảm biến quang học (giống Mi 9, cũng là dưới màn hình, nhưng ko phải siêu âm). Dễ hiểu hơn, ví dụ đơn giản là hình ảnh 2D có thể lừa được cảm biến điện dung và quang học nhưng không lừa được cảm biến siêu âm. Chỉ có quy trình như darkshark9, rắc rối hơn rồi phải in 3D phức tạp mới có thể làm được. Chi tiết về sự khác biệt này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm trong một bài viết khác.

Về tốc độ nhận diện, cảm biến điện dung - chạm phát bỏ tay ra là nhanh nhất. Nhưng so giữa siêu âm với quang học, cùng là vân tay trên màn hình thì siêu âm nhanh hơn, bảo mật hơn. Chung quy là nếu nói đến cảm biến vân tay trên màn hình thì cảm biến siêu âm "ngon" hơn về tổng thể.

Trải nghiệm thực tế

tinhte_cam_bien_van_tay_sieu_am_s10+_4.jpg

Thực tế trải nghiệm cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình thì như thế nào? Đầu tiên, để dùng được thì bạn chỉ cần vào bảo mật bằng sinh trắc học, trải qua 2 lần quét là nhập xong dấu vân tay. Bạn có thể thêm nhiều dấu vân tay, kiểm tra lại vân tay đã nhập, dùng vân tay cho Samsung Pass, Samsung Pay.

tinhte_cam_bien_van_tay_sieu_am_s10+_1.jpg
Trải qua cập nhật vài lần, đến hiện tại, trong trải nghiệm của mình thì cảm biến vân tay siêu âm của S10+ đã nhanh và ổn. Chỉ cần các bạn đừng theo thói quen dùng cảm biến truyền thống, chỉ vuốt nhẹ cái là được. Thay vì vuốt nhẹ, hãy ấn, ấn 1 cái là sẽ mở khóa nhanh thôi.

Thông thường, khi sử dụng cảm biến vân tay trên màn hình, chúng ta sẽ hay thấy thông báo "giữ tay trên cảm biến lâu hơn". "lâu" với cảm biến siêu âm của S10+ chỉ bằng 1 cái ấn, chỉ cần ấn (không vuốt) là đủ để mở khóa. Trong khi cảm biến quang học sẽ bắt chúng ta giữ tay lâu hơn. (điển hình là chính Galaxy A50 của Samsung ^^).

Quảng cáo


tinhte_cam_bien_van_tay_sieu_am_s10+_2.jpg
Nếu nhập sai sinh trắc học nhiều lần thì máy cũng sẽ tự động khóa trong 30 giây (sau đó có nhiều hơn không thì mình chưa thử😆. Đối với trường hợp tay ướt: tay ẩm (hơi dính nước) thì vẫn nhận diện được nhưng kiểu quá ướt, đọng nước các thứ thì không nhận diện được.

Kết

tinhte_cam_bien_van_tay_sieu_am_s10+_6.jpg

Theo mình, cảm biến vân tay trên màn hình sẽ giúp hướng tới sự hiện đại hơn. Việc không cần ấn nút hay chạm cái vòng nào ở phía sau, chỉ cần ấn lên màn hình và bắt đầu dùng luôn cũng là 1 cái tiện. Về bảo mật, người ta nói những phương thức bảo mật do chính con người tạo ra đều có thể bị con người hack. Vậy nên không có cái nào là tuyệt đối. Và mình nghĩ với người bình thường như mình và hầu hết người dùng thì không cần quá lo lắng. Chúng ta chỉ cần "bảo mật vừa đủ" đi kèm sự tiện lợi. Hơn nữa, mình nghĩ những đối tượng cần bảo mật cao và thật sự phải lo sợ thì họ sẽ "giữ kỹ" điện thoại, cũng như cẩn thận với vân tay hay chọn 1 chiếc điện thoại cơ bản, càng ít tính năng thông minh càng tốt rồi.
161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thử dùng qua vài máy có cảm ứng vân tay trong màn hình thì mình thấy là gần như không có cảm giác gì đây là một đột phá công nghệ cả, ý mình muốn nói là mình thấy nó rất tự nhiên, giống như kiểu xem phim thấy nhiều quá rồi giờ thấy ở ngoài thì cũng bình thường vậy. Hồi xưa phải chạm vào chỗ đọc vân tay, giờ phải chạm vào cái phần màn hình có in hình cái vân tay, vậy thôi.

Một số điều mình thấy:
- ưu điểm: hơi lạ, có vẻ hay hay
- nhược điểm: sau cái hay lúc đầu thì nó cũng chỉ là cái cảm ứng vân tay thôi, hiện nay chỉ có 1 chỗ, phải chạm đúng chỗ đó mới được, nhiều khi ban đêm nằm trên giường muốn rờ máy để nó mở lên thì hơi mất công hơn một chút so với việc hồi xưa cảm ứng nằm sau lưng hoặc trên nút home.

mình nghĩ tương lai của bảo mật trên điện thoại không phải là cảm ứng vân tay nằm trong màn hình mà vẫn là face id hoặc một cái gì đó xịn hơn, ngon hơn, tự nhiên hơn nữa.
buihai
CAO CẤP
5 năm
@hoangpham1986 FaceID trong tối vẫn unlock tốt nhé, để chéo cũng unlock đc nếu bỏ chế độ nhìn vào màn hình.

Nhưng tốc độ unlock thì vẫn thua touchid vì touchID cho tay vào túi rút ra là đã vào home rồi, faceID BẮT BUỘC phửi thêm 1 thao tác vuốt lên thì mới vào đc Home
@hoangpham1986 Chém gió 😆 đem cái iris scan của ss để nói về faceID ? Và có hiểu faceID nó thế nào không mà kêu trời tối nó k nhận diện được
alphi
TÍCH CỰC
5 năm
@thienvk Fece id nhược điểm duy nhất đó là đeo khẩu trang & mất face id
alphi
TÍCH CỰC
5 năm
@Galaxy..Star 100% là hắn chưa dùng face id trên ip . Chắc dùng nhận diện khuôn mặt trên android
Thêm 1 bài gỡ gạc nữa đây mà!
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@see022 Khi bạn im lặng mọi người còn nghi ngờ, đến khi bạn phát biểu rồi thì mọi người ko còn nghi ngờ gì nữa 😁
see022
CAO CẤP
5 năm
@xt30 ko biết thì đu cột mà nghe đi nhé. lên google xem lại đi. ngu mà còn nói người ta dốt. bó tay thể loại này
@ZinoD Chém cái j, ai chả biết là 2 ng méo có quan hệ j vẫn mở được, nhục vkl
xt30
TÍCH CỰC
5 năm
@see022 Dẫn nguồn cái ?
Không dán cũng ok nhưng cá nhân tôi thì không tiện và bằng vân tay thường. Có thể do thói quen nhưng ní chưa thật sự nhạy hơn. Nhất là nếu so với xiaomi thì ....mắc cỡ thía bà. Heheheh
heobu9999
TÍCH CỰC
5 năm
Còn cái cảm biến vân mắt mà có từ thơi 8 thơi 9 thì sao nhỉ?
@heobu9999 Vân mắt? Hay ý bạn nói là mống mắt?
@heobu9999 Cũng bị vượt qua
buihai
CAO CẤP
5 năm
@heobu9999 Iris ấy hả, rất bảo mật nhưng nếu tích hợp thì phải khoét thêm lỗ trông rất phản cảm

Hoặc là phải tai thỏ như iPhone
Bảo mật để làm gì ? Khoá máy để làm gì ?
n3_bmt
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc bạn cứ lấy thông tin thẻ tín dụng để lộ lộ ra đi rồi biết bảo mật để làm gì 😁
babypimp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc Thông tin cá nhân của mình chả có gì, cũng không cần giấu tin nhắn hay ảnh nhạy cảm.
Mình cần vân tay để bảo vệ cái thẻ tín dụng và thao tác mua sắm cho nhanh thôi. 😃
online107
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc Chưa cần tới tích hợp thẻ tín dụng, để người khác truy cập vào email của bạn là đã mất gần như tất cả tài khoản quan trọng.

Tài khoản cùi không có gì để lấy thì sẽ lợi dụng lừa người thân.

Lừa không được, thằng ăn trộm nó post một câu chửi họ hàng qua tin nhắn hay Facebook là đủ để đi giải thích và mang ấm ức vào người rồi.
Lại gỡ gạc cho cái hack trong "3 phút" mà Sheeple đang chém 😁
@toihoihan22 Có cái thể loại méo cần hack, 2 người ko cùng huyết thống mà vẫn mở được cơ, vậy mới xịn
babypimp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sau khoảng hơn 1 tháng sử dụng mình thấy khá hài lòng với cảm biến vân tay trên S10+. Mình có cảm giác theo thời gian máy nhận diện nhanh hơn, nhạy hơi (chỉ là cảm giác cá nhân thôi, có thể lý giải do nâng cấp phần mềm, sự thích nghi trong quá trình sử dụng).

Tuy thi thoảng ngón tay khô quá (mới rửa tay xong sấy hoặc ngồi trong phòng điều hoà lâu) hoặc ướt quá (vừa rửa tay sũng nước xong ấn luôn) phải mất thêm 1 hoặc 2 lần bấm nhưng với mình như vậy là ok, đánh đổi vân tay truyền thống nhanh nhạy để lấy một thiết kế liền lạc cả mặt trước và mặt sau là xứng đáng.
@babypimp Trên thực tế, tai thỏ, nốt ruồi, giọt nước gì đều k ảnh hưởng đến quá trình sử dụng nhưng k thể nói là chúng ta k nhận ra sự hiện diện của nó, vì đã khiếm khuyết thì dĩ nhiên k thể bằng hoàn chỉnh đc, chúng ta chỉ đang cố gắng chấp nhận mặt trái của những cái notch thôi
@babypimp thì cũng như tôi dùng iPX có để ý cái tai thỏ đó đâu :v
@lekhanhtrung123 Cứ nhìn vào thực tế tôi bác. Chứ giờ giả sử với giả thiết thì nói làm gì.
@babypimp Vâng, rất tốt muh. Mong các ACE phát huy
Nó cần phải nhanh và nhạy hơn. Tất nhiên đời đầu thì như vậy là khá ổn. Cải tiến dần rồi nó sẽ ngon hơn. Các bác có nhớ thời laptop, đt mới có cảm biến vân tay nó cùi ntn, phải cải tiến dần dần
tdcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hàng cùi bắp thì cứ nhận đi, chống chế hoài😁
@tdcn Phai chống chế bớt chứ bác, còn nhiều thứ cùi hơn bắp van đuoc ifan khen lấy khen đê đó thôi
@tdcn Có cái thể loại méo cần hack, 2 người ko cùng huyết thống mà vẫn mở được cơ, vậy mới xịn, vẫn cố gáy cho bằng được
Nếu đc toàn màn hình thì tốt quá.
@hakuruno ban đầu mình tưởng là chạm vân tay vào bất cứ nơi nào trên màn hình là mở máy được, hóa ra mình đã nhầm, vẫn phải có một vị trí cố định trên màn hình.
@vule123 Hơi bất tiện chỗ đó vì dù đã quen rồi thì vẫn có lúc để lệch nhỉ.
Bọn sam này làm ngày xưa còn làm vân tay quẹt quẹt cơ. Hồi đấy ấy thằng reviewer còn ăn tiền hô nhanh với nhạy hài éo chịu đc. Giờ trên mobile thì fafe id ngon nhất rồi vân tay trong màn chưa ngon
@ly_tam_hoan Có cái thể loại méo cần hack, 2 người ko cùng huyết thống mà vẫn mở được cơ, vậy mới xịn
Samsung thì cái gì cũng làm được nhưng chưa bao giờ làm được đồ xịn ko riêng gì đt mà cái đồ éo nào cũng vậy hết . Túm lại cũng tạp nham như hàng tàu thôi có điều chịu đầu tư QC cho nên vẫn dụ được nhiều gà .
@uthalinh Chắc m quên SSD
mhieu90
TÍCH CỰC
5 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Chắc quên cả màn oled trên iphone nữa
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
Nếu "bảo mật vừa đủ" đi kèm sự tiện lợi thì Face ID của Apple tiện hơn chứ 😕
Cảm biến vân tay trong màn hình kiểu này đúng là tiện hơn so với vân tay để mặt sau vì không phải nhấc điện thoại lên, nhưng cũng không phải là một sự đột phá.
@kingoftrungha Thím có biết tỷ lệ nhận nhầm có ý nghĩa gì k?
Táo có nói là nó chính xác tuyệt đối k?
Và thím tìm được mấy trường hợp faceid nhận nhầm như vậy hay mỗi cái trường hợp đó mà cả tập đoàn seeder rao giảng với nhau từ kiếp này qua kiếp khác.
@songoku_1206 Nhiều nhan nhản nên đừng ngụy biện, còn kết hợp vs cả chuyên gia holliwood j cơ, toàn nói quá lên, h lỗi r mà lỡ mua r thì phải chống chế thôi, xem mà nực cười, chả biết vân tay có tỷ lệ % nhận nhầm ko
@kingoftrungha nhan nhản đâu cho coi cái thím???
Hay thím cũng chỉ chém gió như bao seeder khác :p
@songoku_1206 Google đi b, ko mất tiền đâu, chưa biết ai mới là seeder đâu
C family
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chắc Note 10 cũng sẽ như S10
sptit_145
TÍCH CỰC
5 năm
Cái miếng dán bảo vệ của ss quá tởm, tháo nó ra mới cảm nhận dc cảm biến siêu âm nó xịn thế nào,
Còn vụ hack vân tay mình thắc mắc là thằng hacker lấy vân tay ngón cái của mình bằng cách nào trên điện thoại nhỉ. Ko ai dùng ngón cái để in lên cái nắp lưng cả. Còn trên màn hình mình thử quét hồng ngoai ngay khu vực cảm biến để lấy vân tay, đừng hòng lấy dc nhé.
Tóm lại chỉ lả proof of concept,
@sptit_145 Thi nguoi ta co tinh de lo van tay , roi lay no in ra thoi
Thuc te khac nhieu
mabutvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sptit_145 Chuẩn rồi bác. Có bác bán loại miếng zán khác nhạy như ko zán mà hôm nọ em đọc rồi quên ko lưu zờ muốn tìm lại mà ko thấy.
@mabutvc Thật ra không cần miếng dán khác 😃 add thêm 2, 3 cái vân tay cho cùng 1 ngón hay dùng la ngon roi . Mo dưới 1 giây la dc rồi. KHi nào su dụng chán , lột bo luôn 😃
Nc ngoài ng ta cực công v mơi lm dc thì còn đỡ hơn BKAV lm phát vô lun mới thấy nhục j đâu k biết app mua bản quyền lại chưa nhĩ 😆
@darkmaster1 Làm phát vô luôn? BKAV cũng phải lừa cái faceid mấy lần bằng cách nhập passcode chứ có phải thành công ngay lần đầu tiên đâu?
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@darkmaster1 Bạn tự nhục thì kệ bạn đừng lôi BKAV vào nhục cùng
@lekhanhtrung123 Coi clip đầu tiên thôi ak yếu v 😃)
@fancy90 Cmt j v biết đọc và hiểu k ???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019