Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Người dùng Pixel 3 và OnePlus 6T chủ yếu chuyển từ Samsung, không phải iPhone

Didu
10/4/2019 5:14Phản hồi: 178
Người dùng Pixel 3 và OnePlus 6T chủ yếu chuyển từ Samsung, không phải iPhone
Số liệu thống kê từ Counterpoint Research cho thấy những người mua Pixel 3OnePlus 6T chủ yếu chuyển từ điện thoại Samsung, chứ không phải iPhone. Sở dĩ Pixel 3 và OnePlus 6T được chọn vì có hỗ trợ phần mềm từ Google rất nhanh và giá trị.

Người ta thấy rằng trong quý 4 năm ngoái, 51% người mua Pixel 3 đã dùng điện thoại Galaxy trước đó, trong khi với OnePlus 6T là 37%. Dĩ nhiên có một bộ phận nhỏ chuyển từ iPhone qua hai máy Android này, lần lượt là 18% và 16%.

Một cách rõ ràng hơn, có khoảng 31% người mua Pixel 3 (chuyển từ Samsung) là nâng cấp từ Galaxy S7 đã có tuổi đời 2 năm. Ngoài ra, 14% người mua Pixel 3 chuyển từ Motorola và 15% người mua OnePlus 6T chuyển từ LG.

Dữ liệu này sẽ khiến Google cảm thấy thất vọng bởi mục đích dòng Pixel ra đời là cạnh tranh với iPhone chứ không phải những điện thoại dùng Android.

Nguồn: Engadget
178 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuổi gì cạnh tranh với iphone khi quản lý các đối tác quá lỏng. Nếu ép update thường xuyên + mang những trải nghiệm mới thì có khi.
Đây là ý kiến riêng của mình 😆
@Bông Hoa Sen IP là tượng đài khi thấu hiểu người tiêu dùng nhưng đó là quá khứ và dành cho nước phát triển. Hãy học theo cách samsung đáp ứng yêu cầu người dùng theo từng quốc gia.
Nói vậy không phải sam hoàn hảo hơn IP nhưng nó đáp ứng yêu cầu người dùng tại thời điểm này - chất lượng!
cuthune
TÍCH CỰC
5 năm
@shrelax84 Lần đầu thấy có người chê Macbook bắt wifi yếu 😃
cuthune
TÍCH CỰC
5 năm
@Amadeus KuriGohan Mấy người đó nói mãi họ cũng kh hiểu được đâu bác
@tienbb96xx Đúng. Cả đời họ không dùng và họ bảo là cả thế giới không cần. Ios có thể smooth hơn cùng thời. Nhưng người dùng Android hi sinh chút để lấy tính năng. Đó là cuộc sống và sự phát triển. Nô lệ vật chất thì có thể cứu chữa, chứ nô lệ tinh thần thì vứt.
có lẽ nào đang êm ả lại sang sóng li ti... 😆
@Thuc4891 Thì nó chán chứ sao, kiểu dáng thì xấu, tính năng chả có vẹo gì.
@deocantinh9999 Report này chỉ nói phần 1 của câu chuyện:
1/ Những người mua Pixel 3 chuyển từ Samsung
2/ Những người mua Samsung S10 phần lớn chuyển từ Iphone sang

Dù sao, Google đã thành công một cách gián tiếp! 😃

P/S: phần 2 chưa nói vì chưa có kết quả thống kê
nmduc073
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Mình đang định lao vào đây dù chưa bao giờ cầm trên tay cả.
@nmduc073 thích thì cứ lao vô..tiền là của bạn mà 😁.
Bởi vì con S7 bị lag nên họ chạy =)) . Vẫn thích Android nhưng ko lẽ mua SS để 2 năm nửa lag
@Supper Giàng A Bông Thím lại nữa rồi, chuyển ứng dụng cái gì, tôi note 8 đây mở còn phà phà ông note 9 mà nói lag thì tôi chịu, vì tôi bản thân dùng cơ bản thường ngày không hề thấy như vậy, nếu có thì tôi sợ gì mà không nhận vì máy nó phục vụ mình chứ mình có phục vụ nó đâu, tôi dùng máy cày máy suốt ngày để kiếm tiền thì cơ bản note 8 nó vẫn quá tốt rồi. galery có cả ngàn tấm ảnh mà mở lên cái là lên ngay. Zalo, Viber, youtube, gọi điện, nhắn tin cũng thế. Có lên note 9 cũng chả hơn gì nhiều. Còn ông nói máy tàu hay máy gì đó không lag thì đó là ý kiến của ông và cách dùng của ông. Đơn giản dù mở đa nhiệm hay mở trực tiếp app thì cứ chạm là ra thôi. Còn các máy tàu tôi đã trải nghiệm và sử dụng qua rồi và xin lỗi...next 😁. Còn các thím dùng iphone thì có lag hay đơ gì cũng im re, nhưng khi apple cập nhật fix lỗi cái là khai ra ngay. Cứ lúc nào cũng mượt, máy 5 năm cũng mượt....không bao giờ lag ....
@vtb center Mấy chú xài khổ d*m bỏ mẹ. Mua về phải chỉnh chọt, canh rùi tắt cái này cái kia. Quan điểm của tôi là xài tẹt ga, càng ít chỉnh càng tốt. Cái thứ 2 là nếu có chỉnh thì tôi dc phép tự do chỉnh. Ss đưa cả mớ apps thừa, tính năng thừa mà bỏ chả dc, để thì nặng máy.

Thế chú nghĩ mấy con ss ko lag ah, diễn đàn nào chả có ng than. Tôi chỉ quan tâm mình dùng ntn thôi. Còn phần cứng xuống cấp thì cái nào chú bik rồi. Có con ss nào cùng thời vs 5s thì so đi bik, lag xúc quần luôn chứ đùa (tác vụ bt ko game đấy). Trong khi 5s vẫn mượt. Đó là lý do vì sao máy cũ của apple bán dc giá hơn, vòng đời lâu hơn. Nói chi xa, con n9 ram 6gb xài hơn 4.3 gb khi ms start trong khi ipx 3gb ms dùng chưa đến 1gb. 2 máy cài hơn 200 apps đấy😃 rồi sao, tầm 2n nữa là xem như máy nó ăn sạch ram, apps ngày càng nặng, hết ram là nó lag, thế thôi😃
@Barbatos xạo rồi, chỉnh chọt làm quái gì, tính năng có sẵn đó lôi ra mà xài chứ có chỉnh cái gì đâu? sao không nói cái iphone của các thím ngày càng phức tạp mà thiếu thốn tính năng đi, Nếu thím tắt thì chỉ cần kéo nó xuống là xong chứ có gì mà khó, con Iphone của thím dễ quá mà tắt mở 3g phải vô trong tận setting mà tắt chứ tắt ở ngoài cũng đâu có được. giờ này cũng chỉ là tắt tạm thời thôi chứ có off được đâu mà nói. Nói SS có app thừa giống như thằng thiếu thì nói không cần. Mấy cái chức năng ghi âm cuộc gọi, màn lớn chia đôi ứng dụng ra để thao tác cũng không có, chưa kể các tính năng cần thiết khác như AOD cũng không có. Còn nữa, các tính năng của SS như sam sung internet thì ngon hơn chrome 69 lần, ngon hơn safari 96 lần bỏ làm quái gì. Mấy cái máy sam mới kích hoạt cũng trống trơn, muốn gì lên SS store tải về chứ nó có dồn hết vô đâu mà kêu?

Riêng mấy con 5s mà thím nói không lag thì đúng là thím cuồng quá hóa điên, mở lên nó chậm bỏ xừ ra đó mà thím nói là không lag thì quỳ. Máy cũ apple bán được giá hơn là do mấy thím chuộng hàng táo nên tự định giá nó cao, chứ ngoài chợ thấy mấy thím mua bán giá rẻ bèo kìa. Riêng vụ ram thì ipx thím 3gb chiếm chưa đến 1gb Nhưng có con nào đấu đa nhiệm lại mấy con sam sung đâu, mặc dù ram còn ít như mấy con sam sung vẫn chả load lại game nào, trong khi ipx cùi bắp load lại ầm ầm. Do cơ chế hoạt động của hai os thôi thím. Thím nói 2 năm nữa ăn sạch ram nhưng hiện tại con S7e nhà đang dùng chỉ chiếm 1,7/4gb thôi nhá, thím nói như thánh. 😁. S7 vẫn dùng ngon lành đây.
@vtb center Cá ko, tôi quay con 5s up lên cho chú tính sao vs tôi. Còn trùm mền tại nhà đấy. Chỉ để web vs nghe gọi nt ko game nhé.
Tôi ko bik thiếu thốn tính năng trên ios, có thể tôi cũng ko cần dùng mấy cái tính năng đó.
Sao mà ko chỉnh, chú vừa bảo có xe xịn mà ko bik chạy cũng như ko kia mà. Chỉnh xoá tắt mấy cái apps ko cần cho đỡ ngốn ram rồi mấy cái tính năng thừa ra ko dùng cũng phải bỏ. Tắt mấy cái tính năng dùng cellular đi. Toàn mấy cái ko dùng mà bật làm j. Mua ad là có cả khối việc làm. Vd vs pixel do ít tính năng quá nên phải cài thêm. Còn vs ss là đi tắt vs dọn rác. Cài thêm thì dễ, dọn ms mệt. Xài ip chả bao h lo chuyện đó😃
Iphone users Việt thì chỉ đổi sang Huawei và Oppo cũ cho rẻ.
@see022 bảo đảm mấy sam Fan lỡ dại chuyển qua mấy con đó được thời gian cũng chuyển lại thôi à, vì lỡ bỏ sáng tìm tối thì lại bỏ tối tìm sáng thôi, chứ đang dùng android mà qua ios thì chẳng khác nào đang tự do lại tự mình xin ở tù 😁. Nếu muốn dùng ios cho nó sĩ diện hảo thì cứ mua để nghe gọi thì ok. Máy chính nhiều tính năng, sóng sánh mạng ok vẫn sam sung cho nó lành. :D.
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@see022 Nói không phải khen chứ dùng android bắt 3-4 cuộc grab liên tục/ngày, mở 4G là lag tung chảo. Hình như samsung toàn mấy bác mua cái đt xong không có tiền chơi phụ kiện và hệ sinh thái ngon hay sao ấy. Mua iphone 5s, tiền còn lại để mà trải nghiệm chớ.
@Bơm Tàu xài đồ cổ hay gì mà bắt 3-4 cuộc grab lag rồi =))
Chuẩn đét ko thể nào chuẩn hơn, m cũng từ S7 edge sang 6T 😆 cảm giác 1 trời 1 vực về trải nghiệm 😁
@vtb center Android gốc nó vậy đó bạn, thử kiếm con pixel 1 nào ngồi nghịch tí đi rồi sẽ hiểu, tùy biến quá thì tiện nhưng lại làm giảm đi hiệu năng nhiều quá.
@thientuegamer Chấp nhận thôi, đời không có cái gì là trọn vẹn, con note 8 cũng đủ nhanh để dùng + tính năng đầy đủ rồi. Dùng pixel mà không có ghi âm cuộc gọi 2 chiều thì với tôi là phế, vì tôi cần nó nhất. Và khẳng định luôn, không có con nào ghi âm 2 chiều rõ và trong như Sam sung note. Chưa kể quá nhiều tính năng tôi cần trên con SS note.
@vtb center Đồng ý, một phần cái trị trường ở VN chỉ là tạm bợ thôi, nó cũng không hỗ trợ người dùng pixel đến 70% tính năng của nó, bên US thì lại khác, screen call tự động đối thoại và lọc spam, screen record thì có phần mềm bên thứ 3 hết rồi.
À mà bên đó người ta hay unlock bootloader để biến con điện thoại thành thứ phục vụ cho những nhu cầu cần thiết của họ, còn bên đây thì không bảo hành bảo tỏi gì cũng tiếc nên ngại phá.
@The Purge s7 edge có thể cài rom thuần google nếu muốn trải nghiệm. Nó thiếu thốn dữ lắm! Tùy biến samsung vẫn hơn!
OP6 vẫn sài tốt, mượt mà, được cập nhật thường xuyên...
Nếu phải đổi qua android thì tui cũng ko mua pixel , thiết kế thì thảm họa , màn hình , cam ... cũng ko nhỉnh hơn mấy con cao cấp khác là bao ,được cái android gốc nhưng cái đấy ko quá quan trọng .
liut123
TÍCH CỰC
5 năm
@PinkFriday S200 may ra cam ăn được con Pixel đời đầu chứ chém gió S10, như cục Sh...😆) hôm qua giơ lên chụp cũng may k phải máy mình nên k dám đập chứ máy mình đập mẹ con S10 r
@uthalinh Đúng rồi, phần cứng cam con Pixel không hề nhỉnh hơn bọn SS, LG, HW, mà cái vượt trội hơn ở đây là con AI - là THUẬT TOÁN, CON CHIP XỬ LÝ ẢNH, còn kêu android gốc không quan trọng thì tùy quan điểm mỗi người thôi 😆 cầm con Pixel 3 xong không muốn rờ tới con S10+ nữa.
P/s: À mà thiết kế thì đúng là xấu thật, hơ hơ.
@PinkFriday so cái cần so là chụp ảnh, ko cần biết điểm số thế nào, cầm lên chụp thực tế cả S10 và iphone ra ảnh đều ko ăn được Pixel đời 2, cả cam trước lẫn sau
PinkFriday
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenminh56547 chụp ngày: Pixel vẫn trội nhưng thật ra 3 máy đều đã quá tốt, nhất là cả 3 máy đều chơi kiểu chụp nhiều exposure
chụp đêm: Night mode của Pixel quá trội
zoom quang học: Google ko có
góc rộng: Google không có
video: Google mic cùi so với 2 thằng kia, chất lượng màu thì thua xa iPhone
app chụp: Google thì vẫn là live preview với chụp ra là khác nhau, nói chung tuỳ người
nói chung Google cái được thì ít, cái mất thì quá nhiều
Tri An
ĐẠI BÀNG
5 năm
nếu ai đã xài iphone thì chỉ có chuyện mua thêm chứ không chuyển nhé
mog
TÍCH CỰC
5 năm
@Tri An tôi chuyển từ iPhone sang Android nè. Đừng tôn thờ nó quá
@Tri An Có 18% và 16% bài viết đó kìa. Anh Sung chuyển sang vì ko thích Sung nhưng vẫn thích Roi, nhưng 18 và 16% kia chuyển chắc 1 phần trải nghiệm nhưng chắc chắn có 1 phần chán táo.
nemesistan
TÍCH CỰC
5 năm
trước ham hố con One Plus mặt lưng Ceramic mà ko mua được ở đâu.
HungAnh9
TÍCH CỰC
5 năm
Đang dùng S7e, cũng từng muốn qua pixel 3 nhưng giờ ko thích nữa, giờ đang lăn tăng đồ của Xiaomi, cụ thể là Mi 8 hoặc 9, hoặc Mix 3 ^^
@Kusa123 Chung cảm nhận. Android thì mua samsung, nokia đắt hơn xíu nhưng vẫn đáng để dùng hơn 😃
HungAnh9
TÍCH CỰC
5 năm
@devilbs Đúng rùi mình thích update, có là up, nhưng mà mấy anh phát triển cho pixel có vẻ như làm nó ra để tést hay sao ý ^^ thấy báo toàn lỗi, với lại ở vn mua cũng ớn ớn.
HungAnh9
TÍCH CỰC
5 năm
@Yan20142297 Samsung vừa ra A80, lại lăn tăng ^^
devilbs
TÍCH CỰC
5 năm
@HungAnh9 Kết nhất là cộng đồng dev cuả bọn pixel hay oneplus đông dã man luôn, bác nào thích vọc vạch cài rom chắc cài test gãy tay mới hêt cái nghịch, giờ rom ổn định cũng không còn mấy ai giữ cái sở thích này nữa rồi
Mr.Seo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vãi thế à?
Cũng đúng, fan android thì mới biết tới pixel & muốn trải nghiệm android thuần.
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
Có báo cáo nào cho thấy người dùng Samsung chủ yếu chuyển từ iPhone không nhỉ?
@keymaster nếu có thì Tinh tế cũng không đăng, nhưng tuy không chuyển qua iphone nhưng mua thêm iphone XS để nghe gọi cho tiện, gọn thì có. Chứ dùng SS note rồi mà qua iphone giống như tự bỏ tù mình, gò bó lắm. Trường hợp không thích trải nghiệm thêm ios thì note đủ cân rồi.
Thì đúng rồi vì trước đó họ k bao giờ có suy nghĩ sẽ mua iphone hết 😆
jjkkllnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@darkmaster1 iPhone là điện thoại gì vậy bác? Hãng gì nghe tên lạ vl 😃))))
@jjkkllnn Ak là điện thoại cho người già sd cỡ tụi mình k có đủ số tuổi xài đâu 😃)
haohaovcl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Những người chuyển sang dùng là những người trước đó đang dùng sp trung cấp của các dòng androi.
rosejaooh
TÍCH CỰC
5 năm
Trong nhà Android thì Oxygen ngon nhất, Pixel mượt nhất 😁
YoBak
TÍCH CỰC
5 năm
@rosejaooh Oxygen là kiểu sát nhất với pure Android, cắt giảm nhiều dịch vụ chạy nền để cho hiệu năng tốt, nhưng mà cài ứng dụng vào xong thì nó không khác biệt so với các bản android khác 😃
rosejaooh
TÍCH CỰC
5 năm
@YoBak So với MIUI là thấy khác ngay 😁
YoBak
TÍCH CỰC
5 năm
@rosejaooh MIUI giờ kéo cả service quảng cáo, mà thực sự UI đấy chưa bh mượt cả. Chỉ là giao diện đẹp + amination hợp lý để tạo ra cảm giác mượt thôi 😔
giật cái tít để cho dám anti vào phán :v
đẹp thế
devilbs
TÍCH CỰC
5 năm
Mình cực kỳ kết các dòng Nexus và Pixel, nếu không phải ở VN khó mua+giá cao thì chắc chả bao giờ ngó tới Samsung làm gì cho mệt
@devilbs Không có bảo hành chính hãng thôi chứ giá cũng không cao, đợi ra tầm 3 tháng là giá tốt rồi. Giờ con 3XL cũng chỉ loanh quanh 13 ~ 17.
devilbs
TÍCH CỰC
5 năm
@thientuegamer Nếu so ra với flagship cùng đợt của samsung chẳng hạn thì vẫn đắt bác ạ, em nhớ là giai đoạn con note 8 còn tầm 13 củ thì con 3XL vẫn chơi 17-19 củ, giờ thì đỡ rồi, còn đoạn bảo hành thì thua chặt
@devilbs Note 8 phải so với 2XL chứ, 3XL cùng lứa với Note 9, ngay cả trang Unbox Therapy cũng nhận xét Pixel 3 là con điện thoại đáng mua nhất hiện tại khi so với ngay cả S10 và P30.
Mà đúng là dùng Pixel hay 1+ xong không muốn dùng bọn SS nữa 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019