Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


'Trên tay’ Yamaha FreeGo S, xe tay ga có phanh ABS, sạc 12V, giá dự kiến 38,9 triệu

Trung Dt
10/4/2019 5:6Phản hồi: 203
'Trên tay’ Yamaha FreeGo S, xe tay ga có phanh ABS, sạc 12V, giá dự kiến 38,9 triệu
FreeGo S là phiên bản đặc biệt của dòng xe FreeGo được Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu vào ngày 09/04/2019. Dòng xe này hướng đến phân khúc khách hàng là nam giới, những người trẻ tuổi mong muốn một mẫu xe có những tiện ích công nghệ cùng với mức giá phù hợp.


Phiên bản FreeGo S trong bài viết này có màu xám nhám để phân biệt so với màu sơn bóng của phiên bản tiêu chuẩn. Thực tế mình thấy phiên bản tiêu chuẩn có màu sắc nhìn long lanh hơn, đặc biệt là phần yếm xe trước. Phiên bản S có phần yếm xe đồng màu với nước sơn chính nên cảm giác thiếu nổi bật hơn. Bù lại lớp sơn nhám sẽ có độ bền tốt hơn vì sẽ không bị hiện tượng trầy dăm nếu soi chi tiết.

[​IMG]

FreeGo S sở hữu cụm đèn pha LED hai tầng, trong đó đèn demi công nghệ halogen sẽ luôn sáng khi xe vận hành. Đèn xi-nhan ở vị trí bên hông của bánh xe, tương tự như chiếc NVX.

[​IMG]

Yamaha sử dụng mâm 12-inch cho dòng xe FreeGo với kích thước lốp trước là 100/90. Ở phân khúc của dòng xe này thường có kích thước mâm lớn khoảng 14-inch. Bù lại với phần lốp dày và rộng sẽ bù lại cho kích thước mâm nhỏ.

[​IMG]

Bánh trước của phiên bản FreeGo S được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Đây là phiên bản xe có mức giá tốt nhất được trang bị công nghệ phanh này được Yamaha Motor bán ra thị trường Việt Nam. Chắn bùn trên của bánh xe có kích thước lớn và kiểu thiết kế nhô lên cao.

[​IMG]

Tổng thể chiếc xe có kích thước gọn nhẹ, phù hợp với vóc dáng của người Việt. Chiều cao yên của xe 780 mm cao hơn Honda AirBlade (777mm) nhưng với sàn để chân thấp, FreeGo lại phù hợp với những bạn nữ thích mặc váy hơn.

[​IMG]

Phần đuôi xe với cụm đèn lớn kết hợp với đèn xi-nhan gắn liền. Có lẽ đây là phần ấn tượng nhất của chiếc xe khi thiết kế đuôi vuốt lên cao về phía sau. Ở vị trí bánh xe này, chắn bùn phía trên bánh xe chỉ là miếng cao su chắn và thiết kế hơi cao, không bao bọc sát khu vực bánh xe nên rất có thể sẽ bắn nước ra hai bên cho người ngồi phía sau.

Quảng cáo


[​IMG]

Cốp xe là điểm mình rất thích trên FreeGo. Dù chỉ có dung tích 25 lít nhưng cách bố trí hợp lý giúp việc xếp đồ trở nên dễ dàng. Mình thử để một túi xách đựng laptop 13” cùng một mũ bảo hiểm nửa đầu vào trong cốp vẫn đóng được yên xe mà không phải dồn ép. Tại vị trí cốp ở phía đuôi là nơi đặt bình acqui của xe.

[​IMG]

FreeGo được trang bị cụm đồng hồ thông tin điện tử MID (Multi Info Display) với công nghệ LCD FSTN đơn sắc. Màn hình này khi ra trời nắng gắt vẫn dễ nhìn, trong trời tối mình chưa có điều kiện xem thử nên không biết chất lượng thế nào. Yếu tố mình chưa thích có lẽ nằm ở kích thước màn hình nhỏ, do Yamaha để khoảng trống cho những đèn báo trạng thái vận hành của xe nhiều hơn. Màn hình cũng không hiển thị lượng tiêu thụ nhiên liệu xe đi được hay đồng hồ mà chỉ có ODO, Trip hay hiệu điện thế của acqui.

[​IMG]

Trên phiên bản FreeGo S, Yamaha trang bị hệ thống khoá SmartKey có thiết kế tương tự như những dòng xe của hãng. Ngay bên trên là cổng sạc điện 12V cũng có mặt cho phiên bản tiêu chuẩn. Nếu giống như ổ sạc của NVX thì anh em có thể sử dụng cổng sạc Quick Charge 3.0 vẫn hoạt động tốt. Tuy vậy thiết kế lộ thiên trên FreeGo rất có thể sẽ ảnh hưởng đến độ bền của cổng sạc này. Trên phiên bản Grande Hybrid 2018, YMV không trang bị cũng là vì sợ độ bền của cổng sạc này bị ảnh hưởng: hay là xe hướng đến nữ giới thì họ ngại để ý hơn mấy anh nam đi FreeGo chăng? Ngoài ra xung quanh cổng sạc không có chỗ để gắn hay cất điện thoại. Vì vậy mình cũng không biết ý đồ của Yamaha khi trang bị cổng sạc ở vị trí này có ý nghĩa gì.

Quảng cáo


[​IMG]

Yamaha FreeGo S được trang bị khối động cơ Blue Core 125cc làm mát bằng không khí. Sự khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn nằm ở tính năng ngừng ngắt động cơ tạm thời với bộ phát điện SMG mới. Bộ phát điện này có hai chế độ thông thường và đường đông với thuật toán tạm ngừng động cơ thông minh hơn thế hệ mô-tơ điện trước đây. Hơi tiếc đó không phải là trang bị cho phiên bản tiêu chuẩn, tương tự như Janus dù mức giá khởi điểm của FreeGo tiêu chuẩn cao hơn chiếc Janus Limited.

[​IMG]

Động cơ 125cc trên FreeGo làm mát bằng không khí, có phun xăng điện tử và sản sinh công suất tối đa 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm ở 5.500 vòng/phút.

[​IMG]

Với sự xuất hiện của FreeGo, phân khúc xe tay ga giá từ 33 đến 39 triệu đồng lại có thêm lựa chọn cho người dùng. Dù rằng FreeGo S được cân nhắc nhiều với Honda AirBlade trong cùng phân khúc với nhiều tiện nghi hơn nhưng mình thấy đây là lựa chọn dành cho những anh em nào đang ngắm đến chiếc Janus và không thích kiểu dáng hơi nữ tính của dòng xe này. FreeGo có phần cốp thoải mái hơn, có cổng sạc 12V cùng kiểu dáng phù hợp cho cả nam lẫn nữ.

203 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng


Tốc độ vọt ra phết, mỗi kiểu dáng ko được đẹp.
@kcatter Mỗi mẫu ddeuf có ưu điểm và nhược điểm, NVX là tay ga dáng thể thao lên thiết kế yên giống dòng Sport, xe ko ngắn đâu dài 1990mm, Nouvo SX trước kia dài có 1955mm, Honda AB dài 1881mm.
haohan776
TÍCH CỰC
5 năm
@AQ.AQ Nhìn 1 cái giảm xóc mà lệch 1 bên trông nó nhức mắt vãi, mà kiểu gì thì kiểu ko nhiều thì ít 2 ng ngồi cũng bị xệ mông
a buu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@haohan776 1 phuộc xe cân bằng hơn bác ạ, vào cua OK. Hai phuộc vào cua rất dễ té,do 1 bị nén còn 1 thì bị giới hạn độ bung nên xe bị mất cân bằng. Các xe đua toàn 1 phuộc đó nhé.
Túm lại, xe giá tốt, trang bị công nghệ nhiều (giá rẻ mà lại có ABS mới ghê đây), tuy nhiên các khuyết điểm là:
- Thiết kế hơi thô, nhất là cái mặt nạ trơn tru như cái đầu bò.
- giải nhiệt bằng không khí nên công suất, monent xoắn không cao.
- Cổng sạc USB đặt trên ổ khóa không biết để làm gì, nên khoét thêm cái hốc để đặt điện thoại, chứ chẳng lẻ vừa sạc vừa treo điện thoại leo kính hậu để mời bọn xấu nhào vô giựt à.
syberia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@a buu cổng sạc chỗ đó phục vụ cho lực lượng chạy Grap, Bee nha bạn
Bread Pro
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mong rằng ngoài đời thực nhìn nó long lanh hơn
Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@poiuy1234 Bạn có để ý phụ tùng xe khi xưa rất dày? Khi công nghệ ngày càng chính xác thì đồ mỏng hơn, tiết kiệm nguyên vật liệu, thời gian gia công ngắn hơn...
Xe ga phân khối nhỏ đa phần được xác định thị trường là giá cạnh tranh, dễ sửa chữa, dáng cute (cho phụ nữ)...
Khi vá xe bạn hãy hỏi anh thợ 1 phuộc dễ và nhanh hơn 2 phuộc không nhé. Với lại xe ga max tải thường là 250kg (không tính xe), 1 cây đã đủ nên không phí thêm tiền cho 2 cái. Bạn nhìn thấy xe nào bị nghiêng qua phải thường do cao su gắp có vấn đề hoặc đã ngã xe chứ không phải giảm xóc yếu.
@mrcuongth Thấy giống click Việt Nam xưa.
@Go! 2 phuộc thì tốt hơn ở chỗ nó chịu tải cân bằng, khi xảy ra sự cố như bị sốc, tải quá nặng thì 2 phuộc đỡ hỏng hơn
Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hallobamboo Đồng ý nhưng khi vào cua 1 phuộc sẽ cân bằng tốt hơn. Nhà sản xuất xe muốn bạn sử dụng xe đúng mục đích, xe 2 bánh chỉ tải tối đa 2 người trưởng thành, nếu muốn tải nặng hãy dùng xe tải, vậy mới bán được hàng chứ 😁
đúng như mod nói, đây có thể coi là phiên bản Janus dành cho nam =))
@meodihia_cool Yamaha còn nhiều mẫu xe lắm Lexi 125cc nữa.
yamaha-lexi-125-2018-lo-anh-tren-duong-chay-thu_3.jpg 051139800_1524031633-WhatsApp_Image_2018-04-18_at_12.23.59__1_.jpeg
yamaha-lexi-2018-2.jpg
075318800_1523950776-lexi.jpg
075318800_1523950776-lexi.jpg
075318800_1523950776-lexi.jpg
@tuyen_kientruc2013 Mình khoái con Force, Soul GT với Qbix hơn. Nhất là con Force hjx. Ngầu, ngon, đẹp.
@tuyen_kientruc2013 xe gì ở giữa vậy nhỉ
@Your Life By My Side Yamaha Xmax phân khúc 300-400cc.
Quá ngon trong tầm giá
Hôm qua mới chê nó xấu hôm bay nhìn lại thấy cũng đẹp @@
@Huyphamasama Dòm riết quen đó bác ah 😆
@Huyphamasama Thấy ngoài đường có vẻ ok hơn là nhìn trong triển lãm nhỉ
Méo biết có phải qua giờ dòm nó nhiều quá nên quen mắt hay ko mà coi Video thấy nó đỡ xấu hơn trong hình chụp. Coi cũng tạm😆
Thấy chiếc Freego này đẹp lạ, nếu chưa có xe chắc củng mua để chạy lòng vòng chơi.
@huutai_pasion lên video nhìn đẹp hơn là trong ảnh chụp hôm trước
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngon rồi
Xe này đích thực hướng tới anh em chạy xe ôm công nghệ. Trang bị cái cổng sạc ở đó để sạc cho điện thoại treo trên kính chứ còn gì nữa :v
@Wolfrain Hay
@Wolfrain Hoặc ném điện thoại trong túi đeo đằng trc cũng ok... Có cổng thì chuyện chế chỗ để chắc k khó 😆
digikei
CAO CẤP
5 năm
Mảng tay ga nam của Ya sao không đuổi bớt mấy thằng thiết kế, dạo gần đây ra con nào cũng xấu vô đối
@digikei Đuổi cả thiết kế Honda, Suzuki nữa thiết kế xe xấu.
Honda Dunk



Honda CLIQ




Suzuki Burgman 125, Access 125.
Xi nhan là halo?
này ko có chỗ gắn chắn bẩn nhi.
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@cosmos47 không biết có đi độ/ chế được ko nhỉ? chưa mưa là người phía sau ăn đủ.
@cosmos47 Ông Yamaha chuyên gia k có cái đó
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 Chuẩn luôn, đi mưa thì người ngồi sau xác định 😁
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
Chẳng biết con này được cho nam hay nữ nữa, xấu thế chứ. Nếu là mình sẽ chọn Lead, cho dù con này có rẻ hơn Lead chục triệu thì vẫn sẽ chọn Lead
@dqminhtt1 Con Lead cũng có đẹp đâu, lại ko có ABS, smartkey thì ngu. 😆
@dqminhtt1 LEAD nào 32.9 triệu ?
Dream8x
TÍCH CỰC
5 năm
@dqminhtt1 Thế mà cũng comment đc, con xe 33tr so với 40. Thêm cái chê xấu thì con lead số 2 chả ai số 1.
Se7enkute
TÍCH CỰC
5 năm
Cái đầu xe xấu vcđ, y chang mấy con kymco hồi xưa.
@Se7enkute Còn cái chắn bùn kiểu này giống hệt nouvo mới, rồi lại văng bùn tùm lum cho coi
leo7
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nữ tính quá !
oper23
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình nghĩ ý đồ cổng sạc là hướng đến mấy anh gắn điện thoại xem google map, khá tiện đấy chứ 😁
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@oper23 thích hợp cho xe ôm công nghệ. haha
thấy hay là có cái cổng sạc
nam_luna
TÍCH CỰC
5 năm
con này so vs con lead thì dù lead đắt hơn thì người dùng vẫn chọn lead thôi. huyền thoại đường phố rồi
@nam_luna lead bền trâu chó . mấy con SCR ( sau này đổi tên thành Lead) từ 2005-2006 đến giờ vẫn phóng ầm ầm máy êm trong khi vespa , Ati hay mấy con tương đương thời đó nát bét cả rồi =]]]
nam_luna
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 mấy con LX đi 2, 3 năm kêu như máy cày, mà tiền sửa nó chắc lương ko đủ. mà nó nặng vđ thế mà bọn con gái lại rất thích.
@nam_luna Theo như xe mấy bà cùng cơ quan chưa thấy “kêu như máy cày” . Xe nào kêu là do xe đó vỡ bi nồi mà cứ để chạy thế thôi
nam_luna
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 cái này là nhận xét của đa số mọi người rồi, ko phải trường hợp cá biệt. việc kêu như máy cày mà do vỡ bi nồi thì chứng tỏ đây là bệnh thường xuyên gặp phải => chất lượng sản phẩm quá kém
@nam_luna bi nồi đi 1 thời gian xe nào mà ko vỡ trời =.=! cái nou 4 chạy 8 năm thay 3 lần bộ bi này 😆 nó là kim loại dc bào mòn theo thời gian mòn quá đến lúc bể thì cái nồi kêu ọc ọc gào rú . xe đàn bà chạy có biết sửa chăm sóc quái, bà nào thông minh thì biết thay nhớt , thông minh hơn nữa thì biết thay nước làm mát và mặc nhiên ko có bà nào thay nhớt Lap hết =]]] kêu hú gầm là đương nhiên.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019