Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Samsung Galaxy A80: luồng gió mới giữa thế giới smartphone đang dần nhàm chán

zyzy1908
10/4/2019 10:51Phản hồi: 503
Trên tay Samsung Galaxy A80: luồng gió mới giữa thế giới smartphone đang dần nhàm chán
Cảm giác đầu tiên của mình khi được trên tay Galaxy A80 là rất hào hứng, rất muốn chia sẻ. Camera trượt xoay, màn hình FullView không khiếm khuyết từ Samsung, sạc nhanh 25W, Snapdragon 7150… tất cả khiến cho chiếc máy này thật sự ấn tượng. Nó như là 1 luồng gió mới, mát thổi vào giữa cái “trưa nắng” của những chiếc smartphone na ná nhau trên thị trường.



Đầu tiên, nhiều người khi nhìn hình sẽ nghĩ rằng máy có thiết kế thô và chắc sẽ nặng bởi sự ảnh hưởng từ thiết kế của cụm camera trượt xoay. (anh em ở nhà cũng hỏi mình vậy).

tinhte_samsung_galaxy_a80_22.jpg
Thật ra, do Samsung gần đây toàn làm máy mỏng gọn nên anh em nhìn vào sẽ dễ có cảm giác như vậy. Còn cầm thực tế, dù cũng hơi dày (9.3mm) nhưng A80 không hề thô hay tạo cảm giác khó chịu, nặng nề. Cạnh máy cũng được vát cong, cảm giác cầm tay vẫn thoải mái và mang tới sự đầm tay. (mình thấy 1 số bạn bảo không thích mấy cái máy quá mỏng, “hẫn” tay thì hẳn sẽ thích A80 hơn).

tinhte_samsung_galaxy_a80_13.jpg
Chiếc máy mình cầm chưa phải là bản thương mại bán ra hưng độ hoàn thiện đã tốt, không hề lỏng lẻo hay hở chổ khớp trượt/ xoay, cụm camera trượt xoay cũng chắc chắn chứ không mang cảm giác mỏng manh “dễ vỡ”. Dù sao thì cụm camera của A80 không phải dạng thò thụt, mà chỉ trượt phía sau lên.

tinhte_samsung_galaxy_a80_3.jpg
Mặt lưng của Galaxy A80 dùng kính, còn chổ bao cụm camera thì dùng Glasstic - kết hợp giữa kính với kim loại. Bên cạnh màu đen mạnh mẽ, chúng ta có thêm màu vàng (kiểu vàng hồng cute) và trắng (mình thấy hơi xám xám lạ lạ).

tinhte_samsung_galaxy_a80_9.jpg
Máy không có nút Bixby dễ gây nhầm với âm lượng - thật may. Anh em nào muốn dùng Bixby thì có thể vào cài đặt, tùy chọn ấn giữ nút nguồn để bật Bixby.

tinhte_samsung_galaxy_a80_8.jpg
Galaxy A80 cũng trang bị cổng sạc USB-C, khe sim đặt ở cạnh dưới (hơi lạ😆, nhưng không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Ngoài ra, máy cũng được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Máy không còn jack 3.5mm đúng như nhiều anh em thắc mắc 😃)

tinhte_samsung_galaxy_a80_16.jpg
Bằng thiết kế cụm camera trượt xoay, Samsung mang đến 1 chiếc màn hình FullView thực sự không khiếm khuyết cho Galaxy A80 và giúp cho chiếc máy màn hình 6.7” này không bị quá khổ. Cả 4 viền đều rất mỏng, viền dưới chỉ hơi dày hơn 1 tẹo so với 3 viền kia. Tỉ lệ màn hình 20:9 không hề làm máy dài dị, mình thấy nó vừa đủ. Chỉ khi cụm camera trượt ra thì máy mới hơi dài thôi!

tinhte_samsung_galaxy_a80_12.jpg

Quảng cáo


Màn hình của A80 là chiếc màn hình Samsung mình ưng nhất. Bởi ngoài FullView không khiếm khuyết mà cũng có hãng làm rồi thì nó còn đi kèm chất lượng màn hình tốt, màn hình trong trẻo, độ phân giải FullHD+ mang đến 1 chiếc màn hình thật sự đẹp + “phê”.

tinhte_samsung_galaxy_a80_19.jpg
Cụm camera trượt xoay: Bình thường, khi bạn là 1 người không thích selfie và chỉ muốn 1 chiếc màn hình như trên đi kèm thì bạn cứ dùng máy như vậy - cụm camera sẽ yên vị ở vị trí camera sau. Nếu bạn là người thích selfie thì bạn chỉ cần bấm vào camera selfie, cụm camera sẽ trượt lên trên và xoay lại. Như vậy, bạn có thể chụp ảnh “camera trước đẹp như camera sau” (vì vốn là chụp bằng chính cụm camera sau). Thiết kế độc đáo này đã giúp thỏa mãn cả 2 đối tượng người dùng cứ nghĩ là ngược nhau - người thích selfie và người không cần selfie.

tinhte_samsung_galaxy_a80_14.jpg
Cụm camera này bao gồm 1 camera chính 48MP (cũng dùng công nghệ gộp 4 điểm ảnh làm 1 khi gặp điều kiện ánh sáng yếu, quá quen gần đây), 1 camera góc siêu rộng 123 độ có độ phân giải 8MP, 1 camera 3D đo độ sâu hỗ trợ cho Live Focus. Camera của máy theo mình vọc thì cho phép quay video góc siêu rộng và cả quay video Live focus - tức là video xóa phông (cho điều chỉnh mức độ xóa phông luôn). Mình có thử chuyển camera liên tục để xem như thế nào, nhưng phát hiện là máy sẽ kiểu luôn làm đúng quy trình - nếu nó đang trượt xoay thì sẽ làm cho xong rồi mới nhận lệnh mới.

tinhte_samsung_galaxy_a80_1.jpg
Về hiệu năng, máy trang bị con chip Snapdragon mới của Qualcomm - 7150 (tiết kiệm điện hơn 710, gồm 2 nhân 2.2Ghz + 6 nhân 1.7Ghz), RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB, không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Máy chạy Android 9 với nhiều tính năng tiện ích như chia đôi màn hình, nhấc máy lên để bật sáng màn hình, Digital Wellbeing,...Pin của A80 ít hơn một chút so với đa số máy tầm trung ra mắt gần đây với 3700mAh (gần đây toàn 4000mAh). Nhưng 3700 cũng không phải là 1 viên pin ít ỏi, hơn nữa máy lại đi kèm sạc nhanh 25W.

tinhte_samsung_galaxy_a80_18.jpg

Quảng cáo


Vấn đề còn lại của chiếc máy này chỉ là chất lượng camera thực tế nhhư thế nào và mức giá khi về Việt Nam. Còn hiện tại, Galaxy A80 thật sự là 1 chiếc máy ấn tượng về tổng thể.

Galaxy_A80_Product_Specifications_final0409_main2_F.jpg
tinhte_samsung_galaxy_a80_2.jpg tinhte_samsung_galaxy_a80_4.jpg tinhte_samsung_galaxy_a80_5.jpg tinhte_samsung_galaxy_a80_7.jpg tinhte_samsung_galaxy_a80_10.jpg tinhte_samsung_galaxy_a80_15.jpg tinhte_samsung_galaxy_a80_17.jpg tinhte_samsung_galaxy_a80_21.jpg tinhte_samsung_galaxy_a80_20.jpg tinhte_samsung_galaxy_a80_23.jpg tinhte_samsung_galaxy_a80_24.jpg
503 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bỏ cổng 3.5mm rồi sao
@bkpro185 Đang nói thiết kế mà.. hài 😃 . Biện minh kiểu đó thì thôi
@Bruce Nguyen 8899 Mang con cục gạch cổ đại dày cui vào rồi bảo ng khác biện minh, máy mỏng và viền mỏng như hiện nay để có thiết kế như D820 là cực kỳ khó. N1 mới là con đi đầu với thiết kế này trên smp.
@nguyenminh56547 Này nhé ở trên có ông nào nói so giữa máy các smartphone đâu , tôi đang nói về cái thiết kế camera mà còn trên phương diện là smartphone thì có dòng N của Oppo ra đầu tiên . Mà bạn nói vậy thì con N1 viền chắc cũng mỏng ?
Demah
CAO CẤP
5 năm
@u11dead Bác lấy con số đa ở đâu đấy. Đi xa gọi video về cho nhà cho vợ cho con chẳng lẽ lại đứng trước gương dùng cam sau để gọi ạ? 20% với 80% bác điều tra ra ạ?
Đến lần này mình phải khen Samsung thật sự, cơ chế trượt xoay rất hay và chắc chắn
@LongSV Con gái mà selfie thì auto mấy thằng oppo cho nó ảo chứ mấy cam của ss sợ nó thật quá lại chê
xe360.vn
TÍCH CỰC
5 năm
@leechnao Vậy Rất hay thì nghe đc.. còn chắc chắn thì nên bỏ.. Khi nào dùng hãy phán
Hieu hlt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@meyerfar Ủa vậy xài đt hay phá đt?
Khác nào kêu đt này chắc chắn là phải đem đập thử hoặc thả rơi thử hả?
Chuyện test đó trước khi ra mắt người ta cũng đã làm hết rồi, cứ làm như làm ra cái bán liền vậy
@nguyenvanduy7493k45pda Ý này hay nè bác, cam trước tích hợp trong bút, dùng kết nối không dây, ngon
thời cái D820 của Samsung đã có cái camera xoay này nhưng phải xoay tay ! giải pháp tối ưu cho màn hình vô cực và tiết kiệm camera nhưng lại chụp đeph hơn !!!
Samsung bắt đầu bỏ cổng 3.5mm từ em này rồi, khả năng tương lai sẽ bỏ hết 😁

Screenshot_20190410-193405~2.png

Screenshot_20190410-193454~2.png
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@u11dead Ừ v cứ ôm cái tai nghe có dây xịn xò của bn mà xài tới cuối đời mặc kệ cái thế giới này nó phát triển ra sao đi. Tiền của bạn muốn làm gì là chuyện của bạn lo cho ai là chuyện của bạn. 😆 K phải ai cũng khổ như bạn mà phải kè kè cái jack chuyển vs đeo cái co dây cho vướng ng vậy đâu để tưởng mình thôg minh hơn ng . bye nhé
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@hentx thanh niên 😆) k cãi được tốt nhất là im thanh niên à. Phát biểu câu phản đối k làm thanh niên tăng thêm tiền trong ví hay tăng sự tôn trọng của người khác đâu mà ngược lại phản đối k có căn cứ lại bị cho là ngu đấy.
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
@u11dead ủa vậy nghe airpod hay earbuds mà vẫn chê chứng tỏ bạn là dân sành nhạc rồi, sành nhạc thì dám chơi dám chịu thôi chứ đòi hỏi gì ở cái 1 cái nguồn phát là điện thoại vậy bạn? chả hiểu chứng tỏ điều gì
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
@wanttolove Ko hẳn bác ah, mình từng dc trải nghiem con sl45 nó đánh cai tai sony pro gold của phòng thu âm luong và chat luong ko thua gi qua headamrp nhé
Bài hay thế này sao ko thấy lên trang chủ nhỉ @zyzy1908 ?
@odouroflove Tí nó ra á. Sợ ngộp
@zyzy1908 Bảo mật bằng gì vậy zizi
chungdh8
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 A80 có ốp dùng cho nó được không bạn.?
@vietnew2128 Cảm biến vân tay dưới màn hình
@chungdh8 Còn chưa bán nữa mà
Lúc chụp selfie mà muốn đánh flash thì nó sẽ sử dụng flashlight hay là flash sáng màn hình ta.

Nếu Flashlight chắc chói cả mắt giống thời xưa quá :3
@Nick SAM chắc là sẽ tắt đi chứ đánh flash trực diện mặt sẽ bị bóng và mắt đỏ mất, cam xịn sò vậy chắc chắn ngon hơn cam trước dt như bt rồi nên chắc sẽ ăn sáng tốt hơn.
@Nick SAM nó chụp thiếu sáng tốt thì cần gì phải đánh nguyên cái Flash chi cho mệt vậy, màn nó sáng lên là đủ rồi hoặc là nó kích hoạt tính năng chụp đêm lên là ngon luôn.
@Nick SAM Cod lẽ sẽ 3 flash, 2 flash chính và 1 flash để selfie
Có 1 chỗ thấy lấn cấn. Hồi trước trên tt có 1 bạn hỏi lưng con A50 là "glassic" hay "glasstic" j đó, thì nó là kính hay nhựa?
Ở dưới có ngay 1 bạn nói đã dc cầm máy rồi, và đây là vật liệu kết hợp cả kính và nhựa. Vẫn chưa hiểu là loại jav mà có thể pha trộn giữa 2 loại này.
Bây h đọc trên tay A80, cũng lại "glasstic" thì là vừa kính vừa kim loại. Dưới lưng thì bao kính.
Các bạn có kiến thức về lý hay cơ khí, hoặc lắp ráp con này, cho mình hỏi đây thực sự là loại j vậy? Nhựa? Kính? Hay kim loại? Hay vật chất hỗn hợp giữa loại j vs loại j? Tại sao máy A tầm trung lại dùng còn cao cấp như S, Note thì ko mà vẫn xài kính?
Hoang mang quá! "glasstic" là cái j?
@lala8121991 Ai phụ nữ? 😆
@alexnam Thông cáo báo chí từ chính Samsung gửi đi, website Samsung và câu trả lời từ nhân viên Samsung (tại đó ko fai nhân viên bt). Và glasstic được các trang nước ngoài cũng sử dụng. Trên cod bạn nói nhânn viên nhà máy. Bạn đọc thêm nhé. Chứ bây giờ mấy con điện thoại gốm đem đi sờ rồi phán, cod ai nghĩ nó gốm không? Ngoài ra, chính các reviewer cũng hay bị nhầm lẫn chất liệu do cách xử lý của các hãng. Vậy thì câu trl chính xác nhất là từ các hãng xác thực - hoặc chịu khó lấy cái lưng đó đi tìm người nấu chảy/ blabla để phân tích chính xác nhất. Đi tin lời brand, tin người làmm ra nó hay tin vào tài chém gió và google? Người bt đều chọn được. Đối với brand khác cũng thế, k riêng ss, chả ai thiên vị gì. Giải thích mệt quá. Đi ăn đay. Bai bai . Xin ko giảii thích nữa
alexnam
TÍCH CỰC
5 năm
@zyzy1908 Có chịu đọc kĩ không vậy??, MOD với chả Min, mất hết cả cảm tình, comt nhảm ko đúng nội dung, đến chán!
coffeechanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dinhvanthieu Có thể là nó đó
Đẹp quá! Con này mấy bạn nữ dùng hợp nè 😃
Quả này dc đó, chất đó sam, cố gắng phát huy.. dưng copy ai đó là dc
@Dong_ho_the_ky_com Không có kiểu camera trượt oppo find x, thụt thò Vivo Nex không viền ra trước thì liệu SamSung có ra mắt A80 😁
@yeucongnghe2012 Ok bạn
minhbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Thiết kế này sự tổng hợp trải nghiệm sau 1 số sản phẩm của những thương hiệu khác đã ra trước đó!
Cá nhân mình oánh giá ,thấy khá chất ,ai ít dùng cam trước thì chả cần phải lăn tăn ,hốt em này ngay,cấu hình thấy khá ổn, không biết khi bán ra có kèm tặng thêm gì ko,
P/s: tặng cái bộ tai nghe không dây đi sam ui ,he he
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com @vtb center ghét lũ chuyên đi tâng bốc cho sam vl,trong khi hãng khác cái gì cũng cố chê cho được.
minh3ko
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng giá thôi.máy đẹp quá.
HungAnh9
TÍCH CỰC
5 năm
@minh3ko Con này tầm trung, giá chắc 8-10 triệu nhỉ, phải chi có phiên bản chip snap 855 thì ngon biết mấy 😔
maivminh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HungAnh9 Nghe nói trên 15tr
noridomi
TÍCH CỰC
5 năm
@maivminh Dự kiến 12990. 15tr thì mua mẹ s10e
Ha ha sáng tạo quá
Sao giống cái kiểu của mấy cái điện thoại tàu vậy
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thạch 42 Mà nó là đt cục gạch cơ chế 1 cam xoay tới lui thì đầy rẫy từ thời nokia. Còn thế giới smartphone từ lúc con ip ra đời tới giờ thì cơ chế trượt camera để lấy fullview thì tàu có trc. 😃
chungdh8
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep Tàu cũng có cái hay của tàu,mà cái nào hay nên học hỏi và ghi nhận. Vậy mới phát triển được đại ca ạ.
@chungdh8 Đúng, anh chỉ nói giống tàu chứ có nói nó ko hay. Như cái Find x quá hay.
@Kal-el119 Cơ chế xoay camera khác gì con oppo N3 này đâu bạn ơi https://fptshop.com.vn/dien-thoai/oppo-n3
Quay bằng S10+.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@nguyenly2016 Chuẩn bài.
vanson.nd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phải đăng nhập để chê cái điện thoại xấu vãi
dgminhthanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ý tưởng thì tốt nhưng mà thiết kế thì xấu kinh hồn
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngọc NC À thế rẻ tiền là phải xấu =]] fan dễ chịu vầy hèn gì bán đc nhiều máy thế
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@Shine Shin Bán nhiều máy thì mới có cơm để ăn. Đâu rỗi hơi đi liếm đít tàu bê hàng khựa. Ok??
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngọc NC Ờ ờ fan trung thành có khác sợ sam k có cơm ăn nên cả cái đt mặt sau xấu đau đớn vậy vẫn ngậm * khen đẹp =]] quá tuyệt vời
@Itakel kệ mày. xem thị trường nó chấp nhận không đi
HD6969
TÍCH CỰC
5 năm
"Lật mặt" version Samsung! Lúc nó trượt xuống mà quên lật lại cái ăn cám :p
@vtb center Thím này cứ thik lấy giá ra so sánh nhỉ??? Nếu giá mà rẻ vậy thì Sam sao có đủ tiền nuôi seeder....bít Sam bỏ tiền pr sản phẩm nhiều bao nhiêu không??? Mua lun mảng điện thoại của htc+sony+nokia lun đó, bít thì thưa thớt, hok bít thì im, h là thời đại của Trung Quốc, Sam hok có cửa
@Supper Giàng A Bông haha, nếu giá được vậy thì chả cần phải quảng cáo người ta vẫn mua ầm ầm thôi thím, không cần bỏ tiền quang cáo làm gì, cứ cấu hình vậy giá bằng máy tàu là máy tàu đi đứt. Thời đại gì của trung quốc, nếu như nó không có chính phủ tài trợ xem có cửa với SS không nhá. Nếu giá ngang bằng khỏi cần quảng cáo người ta cũng mua ầm ầm. S10+ 14 triệu không cần quà không cần khuyến mãi người ta ai thèm mua mấy con tàu làm gì cho mết mi9 nghỉ khỏe, p30 nghỉ khỏe ha. Nội cái công nghệ trên S10 không thì mấy con tàu theo đã mệt rồi. Lấy gì đú với sam. Mang tiếng cam khủng p30 gì đó mà chụp auto còn thua cả S10 thì tính năng của nó cũng chỉ là lòe và quảng cáo thôi.
@vtb center Không bít tính năng gì mà vượt qua được huawei hay Oppo???? Công nghệ lag giật à??? Room bên huawei và Oppo là room tùy biến siêu mượt, còn Sam????? Trên báo chí ai cung đánh giá cam P30 ngon hơn S10 vậy mà cũng ráng cãi cho được, Sam cho bạn nhiêu tiền thế????
@Supper Giàng A Bông sơ sơ thôi ngay cả chụp ảnh, quay phim, thu âm mấy con tàu như shit, ngay cả con p30 mới ra cũng chụp auto thua xa con S10. chụp hình thì ám đỏ kinh dị, cỏ xanh thành cỏ úa. Tinh tế có bài so cam rồi đó không đọc à? chưa kể màn của mấy con tàu như shit, chôm chỉa ăn cắp công nghệ màn của SS, rồi rom tàu cùi bắp, giao diện xấu mù, nham nhở nhìn là biết tàu. Siêu mượt thì ko chắc à. cập nhật thì sao ngon bằng Sam được. Giao diện gọi điện nhắn tin và trình duyệt thua xa sam sung. không có AOD là thấy cùi mía rồi. Chưa kể ứng dụng cạnh của nó có hàng chục tính năng hữu ích. Ngay cả con note 8 giờ lên one ui bao mượt luôn và đẹp nữa. Trước gìờ fan apple giờ chuyển qua làm Fan tàu rồi à? chơi hai mang hả.
Một thời cả bầy cừu chạy theo iPhone nhái bắt chước các kiểu và cái kết bây giờ tràn ngập điện thoại na ná giống nhau đến phát chán buồn nôn.
1stMrC
TÍCH CỰC
5 năm
=]] lưng xấu quá đáng lun á
@vtb center Ồ....
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Thế ông xài imac, ipad, macbook ông lại đi mua con android về dùng ak 😆) hiểu cái câu dính vào hệ sinh thái apple k. Và nó phục vụ rất tốt cho công việc nhé nên bắt buộc phải mua iphone -> xấu vẫn đầy ng mua. Và đấy là cho ng dùng bt ở phương tây đấy. Còn ở phương đông iphone mag khái niệm sang chảnh nên cố mua con 3-4tr như ông nói chưd nước ng ta iphone theo hợp đồg nhà mạng nâng đời cực dễ mua và cực rẻ 😃)
@Shine Shin ông lý tưởng hóa quá 😁. ông nghĩ trong 90 triệu người vn này có bao nhiêu người dùng cả imac, macbook, ipad như của ông nói, hay người ta đa phần mua iphone để dùng không thôi. Cao lắm là có thêm cái ipad để xem phim đọc báo ở nhà thôi. chứ đâu phải ai cũng có nhu cầu dùng cả bộ. Còn nói iphone dùng công việc gì? nó chẳng qua là syn được với nhau, nhưng ở android người ta dùng g drive cũng syn được trên máy tính cả thôi. Đến cả viber zalo cũng có thể cài và sync được luôn thì không cần thiết lắm. Tùy nhu cầu thôi. Nhưng tính riêng con phone không thì dùng android tiện hơn nhiều. Như tôi thì tôi chẳng có nhu cầu dùng cả bộ, chẳng qua iphon nó nhỏ gọn ra ngoài nghe gọi nó tiện thôi. Chứ dùng con note làm máy chính cân hết mọi tính năng. :D. Thời buổi này thiếu gì người dùng cả hai os đâu.
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Ờ r iphone thì rẻ. Ios thì thì như rác. Nên 20% ng dùng thế giới đang xài rác giá rẻ đc chưa nè 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019