Lần trước anh em đã được thấy và nghe tiếng Concorde chọc thủng tưởng âm thanh và trong video lần này, anh em sẽ được trải nghiệm bên trong Concorde trên một chuyến bay thật sự ở ghế hành khách. Chuyến bay này từ sân bay John F. Kennedy (ICAO: KJFK), New York đến London Heathrow (ICAO: EGLL) vào mùa hè năm 2003 - tháng 10 cùng năm thì Concorde được cho nghỉ hưu.
Chiếc Concorde trong video của hãng hàng không British Airways - 1 trong 2 hãng khai thác chính dòng máy bay phản lực thương mại siêu thanh huyền thoại này, bên cạnh Air France. Trong video, khi Concorde đang taxi ra đường băng, cơ trưởng đã thông báo nhiều thông tin thú vị, độc nhất chỉ có trên Concorde như việc kích hoạt cơ chế đốt sau afterburner khi cất cánh, cơ trưởng cũng nhắc là sẽ có mùi khó chịu một chút và ồn, nhất là khi Concorde phá vỡ tường âm thanh và đạt vận tốc siêu thanh 10 phút sau khi cất cánh.
Phần còn lại của video cho thấy toàn bộ quá trình cất cánh, đạt độ cao và vận tốc hành trình cũng như hạ cánh tại sân bay London Heathrow. Trong khoang hành khách có các màn hình báo vận tốc Mach và dặm (mph) cùng với độ cao và nhiệt độ bên ngoài (độ C). Ở phút 4:27, chiếc Concorde đã đạt vận tốc cận âm ở Mach 1, độ cao 27500 ft - 28000 ft (8382 m - 8534 m). Theo thông số vận tốc 670 mph (1078 km/h) thì đây là con số mà mọi chiếc máy bay phản lực thương mại ngày nay mơ ước. Chẳng hạn như Boeing 747-8i - biến thể có tốc độ bay nhanh nhất của dòng 747 Jumbo cũng chỉ đạt được vận tốc tối đa ở Mach 0.86 hay 660 mph (1061 km/h).
Concorde tại sân bay Heathrow, London năm 2003.
Concorde bay ở vận tốc siêu thanh nhưng dường như tốc độ này không ảnh hưởng đến trải nghiệm của các hành khách. Các tiếp viên vẫn phục vụ bữa ăn, nhìn qua thấy rất cao cấp, có cả rượu champagne, trứng cá muối và gà. Vào thời điểm đó, giá vé một chiều từ New York đến London rơi vào khoảng 6000 - 10000 USD/người. Ngoài ra, một hành khách từng bay trên Concorde còn chia sẻ một điều thú vị rằng do Concorde bay rất nhanh và cao nên nhìn ra cửa sổ, bạn có thể thấy được độ cong của Trái Đất - đây là trải nghiệm chưa từng có trên máy bay phản lực thương mại thông thường.
Concorde chỉ mất 3,5 giờ để bay vượt Đại Tây Dương từ New York đến London. Trong khi đó kỷ lục mới nhất trên đường bay này thuộc về hãng hàng không Norwegian Air Shuttle của Na Uy với chiếc Boeing 787-9 Dreamliner với 5 giờ 13 phút. Với đường bay này thì độ dài chuyến bay trung bình phải mất 7 giờ.
Phần còn lại của video cho thấy toàn bộ quá trình cất cánh, đạt độ cao và vận tốc hành trình cũng như hạ cánh tại sân bay London Heathrow. Trong khoang hành khách có các màn hình báo vận tốc Mach và dặm (mph) cùng với độ cao và nhiệt độ bên ngoài (độ C). Ở phút 4:27, chiếc Concorde đã đạt vận tốc cận âm ở Mach 1, độ cao 27500 ft - 28000 ft (8382 m - 8534 m). Theo thông số vận tốc 670 mph (1078 km/h) thì đây là con số mà mọi chiếc máy bay phản lực thương mại ngày nay mơ ước. Chẳng hạn như Boeing 747-8i - biến thể có tốc độ bay nhanh nhất của dòng 747 Jumbo cũng chỉ đạt được vận tốc tối đa ở Mach 0.86 hay 660 mph (1061 km/h).
Tuy nhiên, Mach 1 vẫn chưa phải là tốc độ hành trình, ở phút 4:47, Concorde đã đạt độ cao 34000 ft và vận tốc lúc này là Mach 1.2 hay 790 mph (1481 km/h), tức là trên vận tốc âm thanh. Sau đó là Mach 1.45 (990 mph - 1790 km/h) ở 38500 ft, Mach 1.82 (1240 mph - 2247 km/h) ở 44500 ft, Mach 1.92 (1300 mph - 2370 km/h) ở 47000 ft, Mach 2 (1340 mph - 2469 km/h) ở 48500 ft và duy trì ở vận tốc Mach 2 ở độ cao 53000 ft - 55000 ft (16154 m - 16764 m). Concorde có thể đạt được vận tốc đến Mach 2.04 tức 1565 mph (2518 km/h) ở độ cao hành trình. Trần bay tối đa của nó đến 60000 ft (18300 m) và tốc độ leo của nó cũng rất nhanh, từ 17 - 25 m/s.Concorde tại sân bay Heathrow, London năm 2003.
Concorde chỉ mất 3,5 giờ để bay vượt Đại Tây Dương từ New York đến London. Trong khi đó kỷ lục mới nhất trên đường bay này thuộc về hãng hàng không Norwegian Air Shuttle của Na Uy với chiếc Boeing 787-9 Dreamliner với 5 giờ 13 phút. Với đường bay này thì độ dài chuyến bay trung bình phải mất 7 giờ.