Các ưu điểm của việc đi du lịch bằng tàu hỏa và kinh nghiệm mua vé tàu

Hassler
9/4/2019 9:32Phản hồi: 102
Các ưu điểm của việc đi du lịch bằng tàu hỏa và kinh nghiệm mua vé tàu
Mới vừa Tết xong mà đã lại sắp đến hè rồi, anh em đã dự định đưa gia đình đi nghỉ ở đâu chưa? Phương tiện di chuyển nào được anh em lựa chọn? Trong các phương tiện giao thông nói chung nếu nói đến an toàn thì cao nhất là máy bay, rồi đến tàu hỏa, rồi ô tô và cuối cùng xe máy. Nếu quãng đường di chuyển không quá dài tầm 300-400km trở lại thì mình sẽ ưu tiên chọn tàu hỏa với mấy lý do sau:

- Thứ nhất: là với khoảng cách đó thì nếu chọn máy bay thì tổng thời gian đi ra sân bay, làm thủ tục tại sân bay, lên máy bay và bay cũng ngang bằng và nếu không may bị delay có khi còn mất nhiều thời gian hơn là đi bằng tàu hỏa.
- Thứ hai: là như mình đã nói ở trên thì tàu hỏa là phương tiện giao thông được đánh giá đứng thứ 2 về độ an toàn, tỷ lệ sống sót nếu có sự cố tai nạn cũng cao hơn. Máy bay thì rất an toàn nhưng nếu không may có tai nạn thì xác định nhé!
- Thứ ba: là nhà mình thường đi du lịch cùng trẻ con, đi tàu sẽ cho các con 1 trải nghiệm vô cùng thú vị khi được ngắm nhiều khung cảnh đẹp của đất nước, khoang tàu cũng khá thoải mái cho con đi lại, thêm màn mua bán đồ các thứ trên tàu trẻ con nhà mình rất thích.

doanvat.jpg
Sạp đồ ăn vặt trên tàu, thứ bọn trẻ nhà mình luôn mê mẩn
- Thứ tư: là dù tàu hỏa có mất thời gian di chuyển nhiều hơn ô tô nhưng thoải mái hơn, ít bị say xe hơn và mình đọc về các vụ phóng nhanh vượt ẩu trên đường, rồi thì tăng tốc để kịp đạt đủ chuyến xe được khoán mỗi ngày của các xe khách và các vụ tai nạn giao thông do ô tô gây ra mỗi ngày thật sự rất e ngại khi phải đi đường dài bằng ô tô.

- Thứ năm: là trước kia nhiều người không thích đi tàu hỏa vì vấn đề vệ sinh trên tàu quá tệ hại thì giờ đây ngành Đường sắt có nhiều thay đổi: tàu sạch sẽ, đẹp đẽ và hiện đại hơn, nhân viên phục vụ trên tàu cũng nhã nhặn niềm nở hơn.
- Thứ sáu: là nếu bạn lỡ có việc đột suất dẫn đến việc không thực hiện được hành trình đã đặt mua vé từ trước thì việc đổi, trả lại vé nhận lại tiền cũng đơn giản và chỉ mất 1 khoản phí nhỏ (tùy vé, tùy thời gian bạn trả vé), còn với máy bay nếu bạn mua vé rẻ, vé tiết kiệm thì không có khả năng hoàn tiền luôn, hoặc có thể đổi ngày giờ bay nhưng chi phí khá cao. Nhà mình đợt trước ở lại thêm vài ngày tại Quy Nhơn mà đổi vé chỉ mất 20k 1 vé, quá bèo 😁

vstrentau.jpg
Vệ sinh trên tàu đường dài cũng đỡ hơn rồi

Bạn ngại mất thời gian khi phải ra tận nhà ga để xếp hàng chen chúc rồi thậm chí nhận cả thái độ rất mậu dịch của mấy cô bán vé tàu thì đó là chuyện của quá khứ rồi bởi bây giờ chúng ta dễ dàng đặt chỗ và mua vé qua mạng, việc thanh toán trả sau bằng bằng tiền mặt hoặc thanh toán trực tuyến thẻ nội địa, thẻ tín dụng, QR PAY trên ứng dụng Mobile banking của các ngân hàng hoặc các ví điện tử 1 cách dễ dàng và nhanh chóng. Vé tàu bạn có thể in ra bản cứng hoặc sử dụng máy in vé tàu tự động có đặt sẵn tại nhà ga hoặc đơn giản hơn đó là chỉ cần lưu bản mềm vé điện tử trên điện thoại và quét mã QR của vé khi đi qua cửa soát vé để lên tàu. Vé điện tử sẽ được gửi vào email bạn đăng ký khi đặt mua vé trực tuyến qua trang https://dsvn.vn/#/ dễ dàng chọn toa ngồi cứng, mềm, điều hòa, giường nằm và chọn luôn số ghế. Có 1 lưu ý nhỏ đó là bạn chỉ có thể đặt tối đa 4 vé khứ hồi trong 1 lần giao dịch khi mua online và thời gian giữ vé chờ thanh toán sau là 24 giờ

Từ ngày 1/4/2019 đường sắt Hà Nội đang có khá nhiều chương trình khuyến mãi với khách đi tàu:
- Vé cá nhân mua trước từ 20 đến trên 50 ngày được giảm từ 20% đến 50% giá vé

Anh em miền Bắc có thể tham khảo thêm ở đây
http://www.vantaiduongsathanoi.vn/2019/03/11/nhieu-chuong-trinh-khuyen-mai-giam-gia-ve-tau-hoa-tu-0142019/


Anh em miền trong có thể tham khảo qua link này
http://www.vr.com.vn/cam-nang-di-tau/danh-sach-cac-dai-ly-ban-ve-tau-hoa-khu-vuc-phia-nam.html

Quảng cáo


- Với anh em miền Bắc thì vé khứ hồi cũng được giảm 10% đến 15% chặng Hà Nội - Vinh hay Hà Nội - Hải Phòng, miền Nam mình chưa mò :D
- Với vé tập thể cũng có các chính sách giảm từ 6% đến 12% tùy số lượng vé và thời gian đi tàu

datvetau.jpg
Giao diện đặt vé online trên trang chủ Đường sắt Việt Nam

Muốn mua được vé rẻ theo kinh nghiệm của mình là cần lên kế hoạch trước để mua vé sớm, mua càng sớm thì vé càng rẻ. Nếu bạn chọn mua tàu giường nằm và có đi cùng trẻ con thì khi chọn giường tầng 1 nên để là vé trẻ con để được giảm giá nhiều hơn (quy định của đường sắt là trẻ em từ 5-10 tuổi được giảm 50% giá vé ngồi và 25% giá vé giường nằm, theo mình nếu mua giường nằm thì nên mua khoang 4 giường đừng mua khoang 6 giường sẽ chật chội và không thoải mái vì trong suốt hành trình di chuyển chúng ta đâu có nằm suốt, mà sẽ có lúc ngồi ăn, ngồi chơi, khoang 6 giường thiết kế khoảng cách giường trên và dưới rất thấp nên không thể ngồi thẳng lưng trên giường được).

toaghemem.jpg
Mua ghế mềm điều hòa cũng OK cho 1 chuyến đi dài, không thì bỏ thêm chút để mua giường nằm
Chúc các anh em có những trải nghiệm du lịch bằng tàu hỏa thật vui vẻ cùng gia đình!

Tham khảo DSVN

Quảng cáo

102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

[​IMG]

Đến khi nào được như...tv hàng không nhỉ 🆒
@Nguoinhaque002 Mấy hình tĩnh làm sao bằng hình ảnh live 😁
Với tui, nhìn cũng ...thỏa mãn lắm rùi. Sờ vô đụng đồ giả lại...vỡ mộng 😕
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
@anxongjong chanzzzzzzzzzzzzz mấy suy nghĩ suốt ngày gái gú
@anxongjong Thì đi loại 5 sao ... có rồi mà. 😁
maivminh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anxongjong Cái hình vậy thôi, khu căn tin nhìn cũng ổn ah, ngồi lâu hơn 30p là bị đuổi nhé, người quen biết hay nhân viên ngồi nhậu thì đuổi khách khỏi căn tin để nhậu.
Đã từng ngồi tàu hơn 16 tiếng từ Hà Nội vào Đà nẵng, ngồi toa ghế mềm. một trải nghiệm rất thú vị. sáng dậy ăn bát phở trên tàu cùng các bạn là một trải nghiệm nhớ mãi. các bạn nên thử :p:p:p
@quangthegtvtk49 Chặng dài vậy thì nên mua hẳn giường nằm mềm khoang 4 nằm ngủ cho thoải mái 😁
@spamspam em nằm từ Hà Nội vào Nghệ An khoang mềm rồi. nhưng thấy không vui bằng ngồi mềm bác ạ.
Rất muốn đi thử 1 lần cho biết.
clapika
TÍCH CỰC
5 năm
Mod ơi cho mình hỏi xiu, đi tàu có phải xuất trình giấy tờ tùy thân như đi máy bay ko ạ? Bố mình đang mất CMND, chỉ còn mỗi hộ chiếu thôi, cụ đang lăn tăn vụ này.
LINKIN-VAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@clapika Hộ chiếu vẫn được mà bác. Lúc mua online có chỗ nhập đấy
@clapika Trên hộ chiếu trang thông tin nó có cả số cmnd bác ơi, k phải lo 😁
clapika
TÍCH CỰC
5 năm
@Hassler Có kiểm tra thật mod ạ. Cuối cùng phải đem bằng lái ra cho họ xem. Nhưng lạ lắm, chiều về họ lại ko kiểm tra gì, chỉ xem vé rồi cho lên tàu thôi
@clapika Chắc chiều về đc mặc định theo kiểu nó đã đi đc thì nó sẽ về, check lượt đi là đủ rồi 😁
Đi khá là Tê Mông .! Dù ngồi điều hòa ghế mềm rồi .Đêm đến thích mỗi cái là ngồi bên ngoài hành Lang chuyển toa -Hút điếu thuốc ,nghe bản nhạc ! Cảm giác rất Phê :rolleyes::rolleyes:.Đi tàu nhiều lúc cảm thấy rất đơn giản ,không cảm giác nặng nhọc như đi máy bay .
@thuyhu1996_1996 cảm giác đứng hút thuốc vừa phả khói vừa nghe tàu xình xịch cũng đã 😁
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@thuyhu1996_1996 nhưng làm ơn đóng cửa khi hút , cửa chỗ nối toa í 😔
kiengia
ĐẠI BÀNG
5 năm
Từ Saigon đi Phan Thiết hoặc tối đa là Nha Trang , xa hơn nữa thì thôi đi máy bay cho khỏe.
Tàu hỏa chắc không bao giờ lỗi thời
@Đu Máy Bay chấm com Tàu hỏa ko lỗi thời, phương Tây nó vẫn dùng, vấn đề là tàu với chuẩn đường ray của VN mình nó lỗi thời thôi.
Mình nói thật là đi sg ra hn và ngược lại, mình chỉ chích đi tàu( nếu ko ràng buộc thời gian) đơn giản là ngắm cảnh đất nước dễ dàng hơn oto hay máy bay rồi qua mỗi ga khi tàu dừng thích xuống uống nước sân ga và hút thuốc Lào! Nhiều người cảm giác khó chịu khi ngồi tàu nhưng mình vẫn ăn ngủ vô tư!
Năm ngoái mình đi lên Sapa cũng đi = tàu hoả, đi trong buổi tối tới sáng là tới nơi.
Nói chung là ok, mà hơi ồn vì cứ nghe tiếng vạt vạt.
Mình cũng thích đi tàu, cảm giác khác hẳn so với đi ô tô, xe máy hoặc máy bay! Cảm giác tiếng gió rít qua khe cửa, cảnh vật xung quanh, không gian rộng rãi bên trong tàu... mọi thứ thật khác biệt so với các phương tiện khác! Hồi còn bé, mình hay được ba mẹ cho đi tàu, giờ lớn ít được đi phương tiện này, lần gần đây nhất mình di chuyển bằng tàu hoả có lẽ là chuyến đi Bắc Nam đợt hè cuối tháng 5/2017 :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |



nhat117
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi tàu ngắm cảnh rất đã nhưng nó cũng dằn nữa. Ai say xe là xác định
Đi du lịch ngắm cảnh hay đi khoảng ngắn thì ok
Chưa gặp rắc rối thôi
Thích cảm giác đi tàu. 😁
Chưa một lần đi tàu, có lẽ có dịp cũng phải đi một lần để được trải nghiệm. À mà tàu nhanh khoảng bao nhiêu một cuốc các bác nhỉ? 😃😃😃
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
Đi máy bay đơn giản bạn chỉ cần nhanh mà thôi, chứ đi tàu hoả hay xe khách đó mới là trải nghiệm thực sự của chuyến đi.
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
Với khoảng cách 300- 400km thì đi tàu rất ok, ko tốn quá nhiều tgian và xét độ an toàn thì an tâm hơn đi ô tô nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019