Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sáng lập Wikileaks Julian Assange bị bắt tại London

P.W
11/4/2019 12:9Phản hồi: 150
Sáng lập Wikileaks Julian Assange bị bắt tại London
Chỉ vài giờ đồng hồ trước, sau khi phía Ecuador hủy bỏ quyền tị nạn chính trị của Julian Assange, đuổi ông này ra khỏi đại sứ quán Ecuador tại London, Anh, cảnh sát tại đây đã tiến hành bắt giữ nhà sáng lập Wilikeaks vì cáo buộc lạm dụng tình dục mà ông này vướng vào 7 năm về trước. Khi ấy, sau khi tòa án triệu tập bất thành để làm rõ những cáo buộc liên quan tới Assange, Anh đã có lệnh bắt giữ vào năm 2012 nhưng Julian Assange xin được quyền tị nạn chính trị tại Ecuador và đã ở trong đại sứ quán của nước này tại London suốt 7 năm qua.

Tinhte_Assange1.jpeg

Mặc dù những cáo buộc lạm dụng tình dục đã được tòa án tại Thụy Điển, nơi nhân chứng tố cáo, hủy bỏ, nhưng Julian Assange vẫn phải đối mặt với việc bị di lý về Mỹ, nơi ông này có khả năng bị xét xử vì đã tiết lộ những thông tin mật của Mỹ, từ những đoạn video mô tả cảnh binh lính bắn vào thường dân ở Baghdad, Iraq bị tiết lộ vào năm 2010, cho tới những đoạn thư điện tử tối mật mà các chính khách Mỹ, trong đó có ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton gửi vào năm 2016.

Tinhte_Assange2.jpeg

Tổng thống Ecuador, ông Lenin Moreno cho biết quốc gia này tước quyền tị nạn chính trị của Assange vào hôm nay vì “thái độ cư xử bất lịch sự và hung hăng” của hacker người Úc 47 tuổi này. Ngay lập tức, sau tuyên bố của tổng thống Moreno, cảnh sát Anh đã tiến hành việc bắt giữ. Vài phút trước đã có thông tin cho biết khả năng rất cao Julian Assange sẽ bị dẫn độ về Mỹ để đối mặt với những cáo buộc tiết lộ thông tin mật và hoạt động gián điệp, với những tay trong gửi tin tức cho Wikileaks vì lý do “minh bạch thông tin”.

Tinhte_Assange3.jpg

WikiLeaks được Julian Assange sáng lập năm 2006, và trở thành một cổng thông tin cho phép gửi những thông tin và tài liệu dưới dạng nặc danh. Như đã đề cập, tháng 04/2010, đoạn video mang tên Collateral Murder ghi lại hình ảnh trận không kích ngày 12/07/2007 của quân đội Mỹ nhắm vào thường dân và cả nhà báo Iraq đã khiến thế giới choáng váng. Những lần khác, nhiều tài liệu tuyệt mật như đường dây điện tín ngoại giao Mỹ, tài liệu về Guantanamo Bay và cả Tài liệu Panama liệt kê những tài khoản ngân hàng trốn thuế đã được tổ chức này công bố, lần nào cũng khiến thế giới chấn động.

Theo CNN
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
Vậy là leak sẽ bị đóng cửa?
dual1
CAO CẤP
5 năm
@kimthoaduy Chắc là không, chỉ tiếc là julian bị bắt thôi
Lôi ra xử bắn tội tiết lộ bí mật quốc gia
@Khoidang Ko phải ai cũng có tư cách biết đâu mà nhiều thằng dân bị. Gần đây nhất là thằng Chà đô nhôm vừa đeo gông rồi còn gì :D:D
digikei
CAO CẤP
5 năm
@Khoidang Thâm vãi L, bác ngồi ngay ngắn vái cho phát này.
Tự do ko miễn phí :v
you-want-some-democracy.jpg
@Blitzwaffen Ahihi IMG_5366.JPG
minhdunglsn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Leak chắc vẫn còn hoạt động chứ ^^
Tưởng bọn tây nó ko ém nhẹm thông tin và tự do ngôn luận
An_94
ĐẠI BÀNG
5 năm
@senfall Nảy giờ mình đọc comment của bạn mình thấy bạn nói đúng, cái gì cũng tự mình làm chứ đừng trông mong ai. Cái sai duy nhất của bạn là cãi nhau với bọn cuồng Tây quá. Lơ đi mà sống, bạn càng giải thích thì họ càng gán ghép bạn là dự luận viên chứ không có tranh luận, lí lẽ gì đâu. 😁
senfall
TÍCH CỰC
5 năm
@lucker88 E hê hê hệ.! Học cái hay cái đẹp có ai cấm đâu. Còn khuyến khích là đằng khác, có ai cấm bạn thích đâu. Ai bảo bạn phải sống an phận. ? Cố gắng phấn đấu để bằng đc người ta, thì phải có cái tâm trong sạch trước đã. Nói đúng sự, phanh phui tham ô , hối lộ, đấu tranh để xử lý đáng khuyến khích .
Đây mình đang nói đám lợi dụng, vu khống, xuyên tạc, đổ mực đỏ ăn vạ, có khác gì anh chí. K giúp đc gì chỉ kéo đất nước đi xuống , lại phải tuyển thêm người để trông trừng tốn tiền thuế lắm.
nhà nghèo nhưng lại mơ sống như ông hoàng , còn tay chân K chịu lao động. Hừm! Có vẻ thực tế nếu đó là trong giấc mơ.!
Đã đc sống bên tây chưa mà biết sống tốt hơn ta. Dân nghèo ở tây hay tàu đều như ta cả thôi. Tiến bộ hơn thì là có thật, dân họ lao động thật để kiếm ăn. Còn dân ta làm giả ăn thật , nhất là đám cuồng chỉ há mồm chờ sung dụng , xem nào lơ mơ đi có khi lại nhặt đc cục vàng. Ehehe.
lucker88
TÍCH CỰC
5 năm
@senfall Ở đâu mà chả phải lao động để có cs tốt?? Cái điều đó còn cần phải nói ah. Còn môi trường sống của Tây tốt chẳng lẽ cứ phải đã sang đó sống mới biết được à? Làm như đang ở thời đồ đá hay là đang ở Bắc Triều mà không biết thế giới bên ngoài như thế nào.
senfall
TÍCH CỰC
5 năm
@lucker88 Ô thế à ! K ở trong chăn sao biết chăn K có dận. Môi trường tốt K ai phủ nhận, nhưng cuộc sống tốt thì chưa chắc, nếu ở vn lao động chăm chỉ và cường độ cao như ở đó thì có cuộc sống tốt K khó.
Ai từng lao động ở nước ngoài sẽ hiểu đc, vn đi làm luôn quan niệm làm là làm cho chủ chứ K phải cho mình, làm mà như chơi năng suất chưa bằng 1/3 người ta mà đòi cuộc sống tốt như người ta. Ai trả lương cao cho lđ như vậy.
K ai đc chọn nơi mình sinh ra, sinh ra trong gia đình nghèo, thì chỉ có nỗ lực vươn lên thì mới đổi đời đc, ngồi than trách cha mẹ quê hương K làm ta giàu lên đc đâu. Đừng nhìn hàng xóm sống sung sướng mà ghen tị, hãy làm việc để đc như hàng xóm. Hàng xóm người ta K cho mình ăn miễn phí đâu.
Cuộc sống mà.! heheh
vsphere
TÍCH CỰC
5 năm
Đề nghị thả tù nhân lương tâm Julian Assage
@vsphere Nếu anh ta sống trong thế giới thiên đường mù thì tù nhân lương tâm là đặc sản của cncs mà thế giới biết rõ,
anhtkl
TÍCH CỰC
5 năm
Cha chả! Dám tiết lộ chi tiết việc ban phát "Dân Chủ" như thế thì tội tày đình! Việc ban phát này chỉ nên chung chung thôi chứ. Thặc to gan!
hgbinh
TÍCH CỰC
5 năm
Nhiều tay gáy phương tây tự do ngôn luận lắm mà, ra cũng bịt mồm bịt miệng người khác thôi 😆)
@hgbinh Cụm từ " tự do trong khuôn khổ " chính là xuất phát từ phương Tây, các thánh cuồng Tây cứ thấy có gì hay là so sánh với VN mà ko biết là bề chìm của nó còn thối gấp mấy lần VN
haohung3010
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sskkb một cú tát cực mạnh vào mặt các bạn cuồng Tây và nền tự do trong khuôn khổ
@haohung3010 Xàm quá.
Này thì tự do ngôn lù 😁 Mỹ đấy.
hgbinh
TÍCH CỰC
5 năm
@hgbinh btw, trả lời luôn vụ mạng mẽo nhé, có thể ta diễn tả sai ý hay lầm về việc đặt server trong EU territory, các công ty nó chỉ bị bắt buộc phải cung cấp thông tin cho law enforcement khi được yêu cầu (cấm cãi). Cái này Đức đã yêu cầu từ lâu vs các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông (luật BDSG), sau này EU nó làm GDFR thì học theo thằng Đức đưa vô, mà nói đúng ra thì thg này nó soạn hết, bọn EU chỉ có theo =))
ngoài ra các công ty not domicile within EU territory mà muốn do business thì đều phải có văn phòng ở EU nhé, cung cấp dịch vụ cho bao nhiêu thằng trong EU báo cáo đàng hoàng để tính thuế, chứ méo có chuyện kiếm tiền quảng cáo từ hàng triệu người dùng Việt Nam mà cóc phải đóng đồng thuế nào như Facebook vs Google xong vẫn có mấy thg me tây nó ủng hộ đâu =)))
hgbinh
TÍCH CỰC
5 năm
@hungbya và cũng làm ơn đọc luôn cái luật Network Enforcement Act của thg Đức xem nó khác chó gì luật an ninh mạng của Việt Nam nhé =)))
section 89a: Preparation of a serious violent offense endangering the state
ơ bố tiên sư thằng đức, luật gì vớ vẩn, thế nào là preparation, ko có giải thích, viết chung chung như thế để bắt bớ bịt miệng người dân à - thanh niên du học trời tây tưởng mình khôn và hiểu biết về luật cho hay =)))
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@hgbinh Đặt văn phòng thì nói làm gì. Khẳng định yêu cầu đặt máy chủ chắc nịch lắm mà bây giờ lại nói là do có vấn đề diễn giải. Chả có cái luật nào yêu cầu đặt máy chủ ở châu Âu đâu. LOL không biết chính bạn có đọc cái điều luật mà bạn gửi không mà dám so sánh với luật ANM của VN, cái khoản bạn gửi nói rất rõ ràng về việc chuẩn bị vũ khí. ANM của VN thì toàn theo kiểu không được "tuyên truyền chống phá cm", phủ nhận thành quả cm. Và đặc biệt, luật ANM có một điều luật to đùng về yêu cầu đặt máy chủ. Và tới giờ nói về việc đó thì "mình có vấn đề diễn giải", chứ vẫn không đưa ra được luật nào của Đức yêu cầu đặt máy chủ ở châu Âu. Mình chỉ yêu cầu dẫn một cái luật nhỏ nhoi chắc vài dòng thôi để mình khẩu phục mà có dẫn nổi đâu. Chừng nào đưa ra được điều luật đó thì trước đó mình miễn reply.
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@hgbinh So sánh số liệu mà đi so sánh hai nguồn khác nhau với hai cách thống kê khác nhau LOL. Lại còn đi so sánh người ta thống kê chết sau 30 ngày với chết thống kê trên hiện trường. Bạn thông minh quá. Ở trên khẳng định Mỹ chết nhiều hơn, mà sao tự đưa ra so sánh, so sánh dù khập khiễng mình cũng chấp nhận đi mà vẫn hổng thấy Mỹ chết nhiều hơn đâu vậy. Bạn nói Mỹ chết nhiều hơn thì chỉ cần chứng minh Mỹ chết nhiều hơn với số liệu tin cậy là được, mình không care GDP cao thấp nhục hay không đâu.

Mình chả có tưởng chỉ có mình đi học trời tây. Càng không nghĩ mình khôn hiểu biết cặn kẽ luật. Mình chỉ thấy có người suốt ngày khẳng định này nọ mà hỏi dẫn chứng thì không thấy đâu. Hơn nữa, chỉ có bạn nói người khác nếu chưa đi hoặc không ở châu Âu thì không được gáy về châu Âu. Tính suy bụng ta ra bụng người à. Đạo đức quá đi áp đặt tư tưởng của bản thân lên người khác xong nghĩ ai cũng như mình. Không biết ai tự tưởng mình khôn chứ ở đây rõ ràng có bạn đi phát ngôn khẳng định nào là Đức yêu cầu đặt máy chủ ở châu Âu, nào là Mỹ tỉ lệ chết vì tngt nhiều hơn VN, cuối cùng hỏi dẫn chứng đơn giản một cái link hay số liệu so sánh thì không thấy đâu. Nói như bạn mình cũng nói được trăng liên x.ô tròn hơn trăng Mỹ.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
thay đổi Tổng thống Ecuador cái là thằng đời sau ăn hối lộ của Anh và Mỹ cho giao nộp anh Lích ngay, buồn
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
5 năm
@hiepmu Nhìn vào là biết hết cả câu chuyện r, thg cha này vs trang web của ổng có nhiều thông tin mật v. Dại đéo gì tự nhiên thả cho thg Mẽo dẫn độ về, trừ khi...
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@Bá Hỷ bắt anh Lích về cho vô tù tiếp để khai thác thông tin Mẽo, đồng minh thân nhưng không thương 😁 :D :D
Tất cả những thằng "ngổ ngáo" đều phải bị bắt.
“hình ảnh trận không kích ngày 12/07/2007 của quân đội Mỹ nhắm vào thường dân và cả nhà báo Iraq đã khiến thế giới choáng váng” - Đang thả dân chủ 😁
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@Fbiprohj Xem trực tiếp video đi bạn ơi (có trên wikileaks tìm google rất dễ), các bài viết về vụ tấn công Iraq năm 2007 đều nói là làm thương vong thường dân và trẻ em. Nếu bạn xem video thì họ có phân tích là những người đó nằm trong xe sau đó vận chuyển các binh lính bị thương, khi tấn công xảy ra thì xe cũng bị bắn và những người tấn công từ trên không không biết được trong xe có những ai. Nên ở đây dùng từ "nhắm vào thường dân" là không đúng. Nhà báo xung quanh khu vực chiến trường thì mình có thể hiểu, nhưng trẻ em sao lại có mặt ở những nơi ai ai cũng vác súng.

Còn mod @P.W lấy nguồn từ CNN, mình cũng không thấy CNN chỗ nào viết là "nhắm vào thường dân" trong cuộc tấn công năm 2007. Mod đưa tin cũng khách quan quá. Cá nhân mình ủng hộ Wikileaks công bố các tài liệu mật, các hình ảnh vi phạm quyền con người của các quốc gia. Nhưng mình không ủng hộ các đơn vị thứ 3 sử dụng các hình ảnh này để thêu dệt. Thậm chí trong video có bình luận của Wikileaks về vụ tấn công này cũng không hề có câu nào nhắm bắn thường dân cả.
bighug
TÍCH CỰC
5 năm
@hungbya Hình như t xem video này lâu rồi, thấy lính xã đạn vào dân thiệt mà
bkitnt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tự do ngôn luận đấy 😆)
=]] nhiều bố trên tinhte này cuồng Mỹ tới phát rồ ấy
@cavaldryg Công ty Mỹ ko phải chính quyền Mỹ 😆 đừng lầm lẫn với nhau, ok.

Mà Nga vs Tàu, châu Âu, kể cả Đông Nam Á, Trung Đông thiếu quái gì người Việt, các bố cứ làm như người Việt chỉ chạy qua Mỹ không bằng.
Hangu
TÍCH CỰC
5 năm
@IceNinja Đúng đấy bạn, mỹ cũng đểu lắm, điều đó giải thích tại sao một số nước ở gần mỹ cũng chẳng ưa gì nó.
Thử nghĩ nếu TQ và Nga ngố cũng lôi người tiết lộ bí mật của các quốc gia đó ra khỏi đại sứ quán một cách thô thiển như thế kia thì không biết đám dân chủ kiểu Mỹ sẽ lên án như thế nào nhỉ?
@o0masieu0o Mình giảng đời cái gì nhỉ?
Bạn tranh luận thì đưa ra dẫn chứng, đừng tranh luận kiểu tấn công cá nhân vậy, bèo lắm 😆
o0masieu0o
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ủa, cái đoạn "thuyết trình trong khi..." gì đó nó ở đâu ấy nhỉ? Mình đọc nhầm hay ai sửa xóa sao ấy?
@o0masieu0o Mình cũng đọc được đoạn thuyết trình giống bạn 😆
@o0masieu0o @gauto988 : mình xác nhận cũng đọc được đoạn "thuyết trình trong môn luật" gì đó 😆 Hóa ra là ở môn luật người ta viết không suy nghĩ nên viết xong phải xóa đi
Atala
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao ông này không trốn tại ĐSQ Nga nhỉ. Bây giờ bị bắt và đưa về Mỹ. Hay anh ta tính sai 1 nước cờ😁.
@Atala Chắc là chạy chưa tới lsq Nga thì bị chặn nên "chui" vô Ecuador ở tạm :D
phamngoc64
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dân chủ nó lại vãi cả đái các Yaosu ạ!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019