Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Report] Workshop chụp ảnh chân dung: Shoot-Hafoto & From Pixel to Grain -Antoine Wallet - 11/04

Xitin_hm
12/4/2019 8:46Phản hồi: 19
[Report] Workshop chụp ảnh chân dung: Shoot-Hafoto & From Pixel to Grain -Antoine Wallet - 11/04
Buổi Workshop chụp ảnh chân dung : Shoot - Thiết lập và chụp ảnh chân dung do anh Hafoto phụ trách và buổi nói chuyện From Pixel to Grain do anh Antoine Wallet chia sẻ đã diễn ra tốt đẹp vào tối thứ năm 11/04/2019 tại cà phê Tinh Tế, số 209 NKKN, Q3. Đến với hai nội dung được chia sẻ trong cùng một buổi tối, kéo dài suốt 3 giờ đồng hồ, mọi người đã biết cách cách và thủ thuật để thực hiện những shot chụp sao cho ưng ý và có những giây phút vui vẻ, hài hước từ tác giá Hafoto khi thị phạm posing. Các bạn cũng rút ra được những kinh nghiệm quí báu từ tác giả Antoine trong việc anh sẽ chia sẻ lý do anh quyết định chuyển từ chụp ảnh kĩ thuật số sang chụp film và hiểu thêm về dự án tạp chí ảnh film "Grain Viet Nam" - một tạp chí nhiếp ảnh được đóng góp và làm bởi cộng đồng do anh Wallet thực hiện.

_NNS1730.jpg
Workshop chụp ảnh chân dung: Shoot - Hafoto & From Pixel to Grain - Antoine Wallet

Chuẩn bị

Để chuẩn bị cho hai nội dung của 2 buổi nói chuyện diễn ra, Camera Tinh Tế đã làm nhưng việc cần thiết để thông tin cho mọi người biết và được rất nhiều sự quan tâm của các bạn yêu thích nhiếp ảnh. Các bạn đã có mặt khá sớm trong buổi tối Sài gòn ngột ngạt và nóng bức. Ban Tổ Chức kiểm tra lần cuối những việc cuối cùng cho buổi offline trong khi mọi người ổn định vị trí. Tất cả mọi người từ tác giá trình bày và những người tham dự đều nôn nóng tới giờ khai mạc buổi offline lần này

_NNS1726.jpg DSC04447.jpg Các bạn đến sớm để chọn cho mình những chỗ ngồi view rõ nhất

_NNS1757.jpg
Máy tính đã được chuẩn bị sẵn sàng cho buổi nói chuyện của tác giá Antoine

_NNS1733.jpg
Tác giá Antoine chuẩn bị cho phần trình bày của mình

_NNS1783.jpg _NNS1784.jpg
Chuẩn bị thiết bi âm thanh cho a Hafoto nói chuyện

Buổi thảo luận From Pixel to Grain của anh Antoine Wallet

Mod Camera Tinh Tế @blueJune đã bắt đầu buổi thảo luận bằng cách giới thiệu tác giả Antoine Wallet. Chị cũng chính là thông dịch viên xuyên suốt buổi thảo luận giúp cho mọi người tham gia hiểu hết phần trình bày của tác giá. Trong buổi thảo luận, tác giá Antoine đã trình bày những lý do anh đến với nhiếp ảnh là vì muốn ghi lại những hình ảnh khi lần đầu tiên đến Việt Nam và lý do anh chuyển từ máy ảnh số sang sử dụng máy ảnh chụp phim là vì chụp phim mang lại cho anh cảm giác chờ đợi, hồi hộp; không sợ mất hình ảnh khi hư ổ lưu trữ, không thể chỉnh sửa nên phải chỉnh chu khi chụp; không quá bận tâm vào thiết bị. Anh cũng chia sẻ anh rất thích chụp ảnh trắng đen vì có thể dễ dàng có 1 tấm ảnh mà không cần bất cứ thiết vị in ấn nào cũng nhưng mỗi kết quả sẽ khác nhau khi tráng rửa ảnh nếu muốn.

_NNS1748.jpg

Quảng cáo


Mod @blueJune là MC cũng là thông dịch viên cho phần nói chuyện của tác giả Antoine

_NNS1749.jpg
Anh Antoine rất thích chụp phim trắng đen


_NNS1756.jpg
Các bạn tham dự chăm chú nghe phần những lý do tại sao tác giá Antoine lại chọn máy ảnh phim​


Tiếp theo, tác giả Antoine giới thiệu tạp chí GRAIN Viet Nam. Lý do mà anh muốn xuất bản tạp chí này là vì khi trở về Pháp, anh thấy không còn nhiều người chụp máy phím và in ra. Những thước phim được scan ra nhưng hầu như không bao giờ được in trên các tạp chí. Khi trở lại Việt Nam, anh quyết tâm sẽ thực hiện một tạp chí nhiếp ảnh film dành cho cộng động và vì cộng đồng. Anh kêu gọi mọi người gửi hình ảnh chụp phim cho tạp chí "Grain Viet Nam" với số đầu tiên có chủ đề HẺM để chung tay xây dưng cộng đồng nhiếp ảnh yêu thích chụp phim ngày một được biết đến nhiều hơn

_NNS1759.jpg _NNS1753.jpg _NNS1769.jpg Các bạn trẻ hào hứng đặt câu hỏi cũng như hứa sẽ gửi ảnh cho tạp chí Grain Viet nam

Quảng cáo



_NNS1778.jpg _NNS1758.jpg Buổi thảo luận đã được rất nhiều bạn trẻ quan tâm theo dõi

Workshop chụp ảnh chân dung : Shoot - Thiết lập và chụp ảnh chân dung - Hafoto

Tiếp theo chủ đề chụp ảnh chân dung lần trước với chủ đề Ánh Sáng, lần này anh Hafoto nói về: bố cục - góc máy - tiêu cự và tạo dáng khi chụp ảnh chân dung.

_NNS1791.jpg
Anh Tuấn Lion giới thiệu lại chuỗi workshop ảnh chân dung do anh Hafoto hướng dẫn​
  • Về bố cục: những hình minh hoạ được anh chọn phần lớn theo tỉ lệ 1/3 được anh khéo léo thể hiện qua đường nét thực tế hoặc những đường nét ảo được tạo ra bởi nguồn sáng lớn, nguồn sáng nhỏ; được tạo ra bởi hình khối trên mẫu; được tạo ra bởi việc khéo chọn background.

  • Về góc máy, kỹ thuật: Góc máy ảnh là một trong những yếu tố quyết định một tấm ảnh chân dung đẹp, thu hút khi kết hợp với ảnh sáng. Góc ảnh nghiêng, đứng hay ngang đều mang một chủ đích và trả lời được câu hỏi tại sao lại để như vậy thì người chụp mới có được tấm ảnh chân dung đúng ý đồ chụp. Các góc máy nào khi chụp headshot: 7/8, 3/4, và Profile. Ở phần kỹ thuật, anh Hafoto chú trọng đến kỹ thuật framing để loại bỏ những chi tiết thừa trong cảnh chụp.

  • Tiêu cự: Anh thường chụp ảnh chân dung bằng ống kính zoom vì theo anh, ống kính zoom có thể cơ động, loại bỏ những chi tiết không cần thiết cũng như dễ dàng bắt được khoảnh khắc của mẫu.

  • Tạo dáng: khi chụp ảnh chân dung, NAG cũng phải nắm rõ ý nghĩa dynamic và romantic trong tạo dáng; các yếu tố định hình ý nghĩa khi tạo dáng mẫu nam và mẫu nữ. Có 2 điểm cần thiết khi chụp ảnh chân dung là tạo dáng và khoảnh khắc. Nếu mẫu không thể hiện tốt posing của người chụp thì yếu tố khoảnh khắc cần được khai thác nhiều hơn.

  • Nếu chụp ảnh bằng ống kính góc rộng và muốn crop thì phải crop theo tỉ lệ nào?
  • Làm thế nào để mẫu được tự nhiên thoải mái khi chụp ảnh chân dung?
  • Làm thể nào để chụp và crop ảnh vuông?
  • Góc chụp từ trên xuống với những mẫu không có ngoại hình, không nữ tính thì sẽ xử lý thể nào?
  • Chụp ảnh chân dung với ống kính góc rộng có tác dụng thế nào? Lợi và hại ra sao?
  • Những mẫu có thân hình không thon gọn sẽ sử dụng nguồn sáng thế nào?
_NNS1836.jpg _NNS1866.jpg _NNS1892.jpg
Các bạn đặt rất nhiều câu hỏi cho anh Hafoto
Từng câu hỏi đã được anh Hafoto giải đáp một cách rõ ràng kết hợp với thị phạm giúp các bạn hoàn toàn thoải mãn trong những tràng pháo tay tán thưởng. Anh còn chia sẻ 3 yếu tố giúp mẫu tạo dáng trong khi chụp chụp dung: Di chuyển để mẫu hướng theo - Phản chiếu (làm trước cho mẫu bắt chước theo) - Sửa dáng cho mẫu (phải xin phép khi đung chạm)

_NNS1813.jpg _NNS1847.jpg _NNS1878.jpg
Thị phạm tại chỗ trong việc tạo dáng cho mẫu bắt chước theo
Workshop chụp ảnh chân dung: Shoot - Thiết lập và chụp ảnh chân dung do anh Hafoto phụ trách đã khép lại trong tiếng vỗ tay của các bạn tham gia. Camera Tinh Tế hy vọng với chuỗi Workshop chụp ảnh chân dung sẽ mang lại những lợi ích thiết thực và giúp các bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố quyết định cho một tấm ảnh chân dung đẹp để có được những tác phẩm ưng ý.

_NNS1780.jpg
Camera Tinh Tế xin chân thành cảm ơn các tác giả Antoine và Hafoto cũng như mong muốn nhận được những sự góp ý chân thành.

Thực hiện
Camera Tinh Tế
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Những thời gian sau này TT không chia sẻ Video về các Workshop nữa...Không biết tại sao ?
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
@TinhTế E40754E2-9758-4F4C-B961-1E23F7F06FCD.jpeg
@mt9011 Anh ăn ảnh quá.
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
@Xitin_hm Do người chụp quyết định >90%
tieutu911
TÍCH CỰC
5 năm
Lần trước có chia sẽ video. Năm ngoái có lai trim luôn. Dạo gần đây toàn workshop kín và bí mật. Đâu phải ai cũng có thời gian và ở gần mà đi :mad:
lâu lắm rồi không thấy tinhte livestream các buổi workshop thế này, buồn qué men 😔
OxJade
TÍCH CỰC
5 năm
biết là kinh nghiệm mua bằng tiền,nhưng mà mấy đợt trước có clip,nay ko có nên chưa quen lắm
LeAnhKha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ae có thể cho mình hỏi thông tin những buổi workshop như thế này được thông báo ở đâu vậy. Mình rất muốn đi nhưng mà không thấy thông báo đâu hết.
@LeAnhKha Có thông báo trên diễn dàn tinhte.vn và các group camera tinhte, group tinhte và các fanpage tinhte.vn ; camera tinhte bạn nhé.
Không có video sao a Xitin
@Minh Quyết Nguyễn Lần này quá nhiều việc nên không có video được bạn nhé.
@Xitin_hm 😃 cảm ơn anh
ngon
Kelamtro
TÍCH CỰC
5 năm
Thích workshop này quá mà tiếc đang ở nc ngoài không tham gia đc 😔(
@Kelamtro Bạn định cư ở nước ngoài hả?
Kelamtro
TÍCH CỰC
5 năm
@Xitin_hm E du học bên nhật pro ơi 😔(
leewanhee
ĐẠI BÀNG
5 năm
có video không pro
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
Rất thích xem các video workshop anh Hà bởi mình ở HN không tham dự được. Tiếc là lần này lại không có 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019