Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết Mazda3 Sedan 1.5L SE với tuỳ chọn ghế lái chỉnh điện, nội thất sáng màu

Tuannph
13/12/2018 1:59Phản hồi: 86
Chi tiết Mazda3 Sedan 1.5L SE với tuỳ chọn ghế lái chỉnh điện, nội thất sáng màu
Mazda Việt Nam đã bổ sung nhiều tuỳ chọn màu sơn cao cấp và nội sáng màu hoàn toàn mới cho Mazda3 phiên bản 1.5. Đặc biệt, Mazda3 phiên bản 1.5 nay được có thêm tùy chọn tính năng ghế lái chỉnh điện. Trong đó, chi phí cho tuỳ chọn 3 màu sơn cao cấp là từ 4 đến 8 triệu, còn ghế lái chỉnh điện có giá tăng thêm 10 triệu đồng. Riêng giá xe Mazda3 nội thất màu sáng không khác biệt so với xe nội thất màu đen. Chiếc Mazda3 Sedan 1.5L SE màu đỏ Soul Red Crystal trong bài viết này có đủ cả 2 tuỳ chọn màu sơn cao cấp và ghế điện nên có giá tăng thêm 18 triệu đồng so với phiên bản Mazda3 1.5 tiêu chuẩn.

Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(3).jpg

Tuỳ chọn màu sơn cao cấp


Về cơ bản, ngoại hình Mazda3 1.5L Sedan SE mới không có sự thay đổi nào so với phiên bản cũ ngoài 3 màu sơn mới đẹp hơn và cho cảm giác cao cấp hơn. Màu đỏ Soul Red Crystal có giá tăng thêm cao nhất trong 3 màu, là 8 triệu. Còn 2 màu sơn xám chì Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl có giá tăng thêm ít hơn là 4 triệu đồng.

Trong nhóm xe phổ thông hiện tại ở Việt Nam, có thể nói màu sơn đỏ Soul Red Crystal của Mazda thật sự khác biệt. Lần đầu tiên khi mình thấy tận mắt, sờ tận tay màu sơn này tại showroom phải nói là rất ấn tượng. Đi trên đường bắt gặp những chiếc xe Mazda nói chung và Mazda3 Sedan nói riêng với màu sơn mới trông cao cấp hơn hẳn so với những mẫu xe khác ở cùng phân khúc.


Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(5).jpg

Mazda3 Sedan 1.5 hiện vẫn trang bị đèn chiếu sáng trước Halogen đặt trong bóng Projector. Còn đèn sương mù và cả đèn hậu thì dùng công nghệ LED. Chỉ hơi tiếc là phiên bản 1.5 vẫn chưa có đèn định vị LED và đèn chiếu sáng công nghệ LED như bản 2.0. Bù lại Mazda3 1.5 có cảm biến bật tắt đèn tự động và gạt mưa tự động. Đây là 2 trang bị tiện nghi rất hữu ích.

Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(55).jpg

Mâm Mazda3 1.5 là loại hợp kim đúc có kích thước 16" và cả 4 bánh đều có phanh đĩa. Hệ thống treo trước là loại McPherson, và cụm treo sau là loại treo độc lập liên kết đa điểm (multilink). Mazda3 1.5 là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có hệ thống treo sau là loại độc lập ở tầm giá dưới 700 triệu đồng. Ưu điểm của hệ thống treo sau độc lập là cảm giác sẽ êm ái hơn so với loại dầm xoắn phụ thuộc. Đây là điểm cộng rất lớn của Mazda3.

Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(9).jpg

Nội thất sáng màu không tốn thêm phí


Nói về nội thất mới của Mazda3, tông màu sáng mang đến sự trẻ trung, cá tính hơn tông màu tối truyền thống. Ngoài ra, màu da sáng cũng tạo cảm giác không gian trong xe thoáng đãng, rộng rãi hơn. Mazda hiện là thương hiệu xe phổ thông hiếm hoi tại Việt Nam cung cấp tùy chọn nội thất trắng, các dòng xe khác bên cạnh Mazda3 Sedan có tùy chọn này bao gồm Mazda2 Hatchback, Mazda6 và CX-5.

Cách phối màu nội thất trên Mazda3 hơi khác so với Mazda2, phần da màu trắng của nội thất Mazda3 được dồn toàn bộ vào ghế ngồi chứ không chia đều cho bảng tablo hay ốp cửa như trên Mazda2 Hatchback bản Premium SE. Nội thất sáng màu trên Mazda3 1.5 là lựa chọn không mất thêm phí.

Quảng cáo



Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(13).jpg

Cả hai hàng ghế Mazda3 đều có thiết kế theo hướng thể thao với các phần đệm ôm sát cơ thể người ngồi. Ngoài ra, phần da được đục nhiều lỗ li ti tăng sự thoáng khí, tạo sự thoải mái cho hành khách và người lái. Đặc biệt, ghế lái của Mazda3 Sedan bản 1.5L SE là loại chỉnh điện tương tự như trên bản 2.0. Không nhiều mẫu xe Nhật trong phân khúc Mazda3 ở tầm giá dưới 700 triệu có trang bị cao cấp này.

Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(11).jpg
Ghế ngồi trên Mazda3 được phối 2 màu trắng/đen trông rất thể thao và trẻ trung

Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(12).jpg
Ghế lái trên Mazda3 Sedan 1.5L SE nay có thêm nút chỉnh điện

Hàng ghế sau có đủ 3 tựa đầu cũng như bệ tì tay kiêm hộc để ly. Khoảng để chân ở hàng ghế này trên Mazda3 là 910 mm, thuộc diện khá tốt trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Không gian hàng ghế sau trên Mazda3 đủ rộng rãi và thoải mái cho 3 người lớn.

Quảng cáo


Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(20).jpg

Tiêu chí tiện nghi/giá rất tốt


Mazda3 1.5 sở hữu tương đối đầy đủ những trang bị tiện nghi ở tầm giá dưới 700 triệu đồng. Những trang bị tiện nghi nổi bật có thể kể đến như:
  • Điều hòa tự động
  • Vô-lăng bọc da tích hợp các nút chức năng và lẫy chuyển số
  • Hệ thống giải trí Mazda Connect: kết nối USB/Bluetooth/AUX, nghe nhạc DVD
  • Màn hình cảm ứng 7"
  • 6 loa âm thanh
  • Chìa khóa thông minh tích hợp nút bấm khởi động
  • Ga tự động Cruise Control
  • Phanh tay điện tử
  • Cửa sổ trời
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động
Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(15).jpg

Dung tích tiêu chuẩn của cốp sau Mazda3 Sedan ở mức ổn với 414 lít. Còn nếu anh em cần nhiều không gian hơn để chở đồ thì có thể gập hàng ghế thứ 2 theo tỉ lệ 60:40. Thao tác gập ghế cũng khá tiện khi lẫy được bố trí ngay ở cốp sau, kéo là xong chứ không cần phải vòng sang bên cửa thực hiện thêm bước gập tựa lưng xuống.

Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(21).jpg

Dưới nắp capo là khối động cơ xăng hút khí tự nhiên SkyActiv 1,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng và có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (Direct Injection). Động cơ này sản sinh công suất tối đa 110 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mazda3 có cấu hình dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Người lái có thể lựa chọn 2 chế độ lái Thể thao (Sport) và Bình thường (Normal), cùng chức năng tự động bật/tắt động cơ khi dừng đèn đỏ i-Stop để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(53).jpg

Trang bị an toàn ấn tượng với G-Vectoring Control


Mazda3 còn sở hữu hệ thống Kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) tiên tiến. Về cơ bản, G-Vectoring Control được sinh ra để giúp người lái có thể ga/thắng một cách nhịp nhàng và hợp lý hơn. Từ đó đem lại cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi bên trong xe, nhất là trong các chuyến đi đường dài.

Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(17).jpg

Khác biệt duy nhất về mặt trang bị an toàn giữa phiên bản Mazda3 1.5 và bản 2.0 là 4 túi khí so với 6 túi khí. Còn lại, Mazda 3 1.5 có đầy đủ các chức năng hỗ trợ cần thiết khác cho người lái, bao gồm: hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hệ thống Cân bằng điện tử DSC, hệ thống Kiểm soát lực kéo chống trượt TSC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA và camera lùi.

Mazda3_sedan_SE_noi_that_trăng_xe_Tinhte-(62).jpg

Với việc bổ sung thêm tuỳ chọn màu sơn ngoại thất cao cấp, nội thất sáng màu, Mazda đang mở ra xu hướng cá nhân hoá trong phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam. Đặc biệt, tuỳ chọn ghế lái chỉnh điện với mức giá 10 triệu đồng cũng phần giúp Mazda3 tăng thêm tính cạnh tranh trong tầm giá từ 600-700 triệu đồng.



Ảnh chi tiết Mazda3 Sedan 1.5L SE Soul Red Crystal




86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sắp ra mazda 3 mới rồi.
@Ngduythanh2801 Đầu năm sau mới có thế hệ mới nhé. Tin đồn YT là vớ vẩn thôi.
@chuyengiaphaxe bên nước ngoài nó review ầm ầm rồi, chờ về nước thôi đồn gì nữa mà đồn :eek:
@chuyengiaphaxe cần lắm 1 video trên mông 😃
Nâng cấp này chỉ nhằm đẩy bớt hàng tồn kho, để chuẩn bị bán phiên bản 2019 với nhiều cải tiến ngoại thất, anh em nếu chờ được thì chờ nha.

Mazda3 2019 01.jpg

Mazda3 2019 02.jpg

Mazda3 2019 03.jpg

Mazda3 2019 04.jpg
@nuhuta Chờ sang năm nhé. Năm nay M3 thế hệ mới chưa về đâu. Đừng nghe tin đồn phake online
@chuyengiaphaxe Thế ông căn cứ vào đâu để xác nhận tin ông là đúng. Đây cũng là báo online mà :v
@TuanDungprofessional Bạn trai mình làm product Mazda và các hãng xe nhiều lắm kkk
@nuhuta Bản này là Mazda3 Sport
Bản 2019 mới đẹp, không biết bao giờ về VN? Màu titan đã gì đâu.
Thấy các dòng sedan dưới 1 tỷ, mazda đẹp nhất 😃
@baohen1510 Civic bị góc A hơi bị choáng tầm nhìn, ko biết có cải tiến ko
@tronghoang8705 City cũng giống giống civic mà civic nhìn đẹp hơn hẳn :D
@Tino Pham Tớ thích Cerato
Eldimio
CAO CẤP
5 năm
@Tino Pham Tùy từng người, tôi lại thấy Altis đẹp và ngầu nhất.
Đẹp dễ sợ
jeny_hop
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho hỏi mazda 3 2019 khi nào về việt nam vậy? Đang gom tiền chờ, mà mãi chưa thấy tin gì
@jeny_hop Nhiều khả năng là sang năm nhé bạn 😁
@jeny_hop Sang năm. Tin đồn trên mạng hay YT ko chuẩn đâu.
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn là thấy mát da rồi. Thích màu đỏ này ghê.
@anhlau87 Màu đỏ red seoul đẹp thiệt kkk
vantienart
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp nhưng sẽ đợi con Mazda 2019 về.
Máy hơi yếu. Sedan hạng C mà máy ngang với hạng B 😔
@Florentino Lái qua toyota luôn . 😁 . cập nhật lại đi bạn . Altis đã nâng cấp có đầy đủ hết , cùng đợt ra bản vios mới rồi . còn camry chưa có bản nâng cấp nào từ năm 2016 nên không có cũng đâu gì lạ . Bây giờ vios còn có đầy đủ . Bản camry nhập Thái , bán ra tháng 4 này full option luôn ấy chứ .
@Florentino Rất tiếc mình chạy dịch vụ nên chỉ mua toyota . Lại càng ko phải seller mazda . 😁
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@baohen1510 Tôi chẳng lái đi đâu cả, tôi chỉ dẫn chứng cho bạn thấy lập luận của bạn là ko chính xác thôi. Nói tiếp về Altis 1.8E CVT có giá ngang Mazda3 2.0 nhưng option còn ko bằng Mazda3 1.5L đấy thôi, còn Cerato giá hơn phân khúc B có vài chục nhưng cũng "full option" với động cơ 2.0 thì sao?
Koozing
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baohen1510 Mình đang đi Focus Titan. Ai có hỏi gì mình trả lời cho.
Đợi 2019 , dẹp hơn
Muốn màu phải bỏ thêm tiền.
Cách đây 10 năm, mình cũng được 1 hãng xe nào đó tư vấn như thế. Tất nhiên là mình không bỏ thêm xu nào. 😁
@LRA Ghi thiếu chữ KHÁC
Mazda mau chán nhỉ
Đi xe máy dầu quen rồi nên hay ảo tưởng sedan 5 chỗ máy dầu. =))
@Illusion88888 Thôi bỏ qua
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@Illusion88888 Ở VN thì làm gì có con sedan nào chạy dầu đâu 😁
Linlinchin
TÍCH CỰC
5 năm
Phiên bản mới 2 năm nữa mới về nha nên mn đừng chờ...cứ mua đi.....😆
byducanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Haizz, thế giới đi tới đâu rồi nhỉ? 😁
DinhhCuong
TÍCH CỰC
5 năm
Mazda xe đẹp, giá cũng ngon giờ về quê toàn thấy đi mazda ko 😆
Ai có thêm hình và thông tin ver 2019 không? 😃
Nhìn đẹp hơn hẳn honda city , altis, ford cùng giá
ntdung1209
ĐẠI BÀNG
5 năm
@intelinsidêpntiummmx Honda City ko cùng phân khúc B nhé, nó đẹp và rẻ hơn altis nhiều ^^
Mình chọn đen vì đỏ bê bê sao á 😆
M3 quá ngon trong tầm giá chỉ dở 1 cái duy nhất là ồn 😃)
Máy 1.5 nhưng ae nào thích bốc thì bật sport lên mà chạy ko lo yếu.
Mình toàn đi thường trong phố ko thấy yếu tí nào cả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019