Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Máy Đọc Sách Kindle-Thiết Bị Đọc Sách Tuyệt Vời Cho Nhưng Người Kém Tập Trung

Archibald_Mclean
22/12/2018 9:23Phản hồi: 175
Máy Đọc Sách Kindle-Thiết Bị Đọc Sách Tuyệt Vời Cho Nhưng Người Kém Tập Trung
Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết chiếc máy đọc sách Amazon Kindle PaperWhite, tuy nhiên ở đây mình sẽ nói về một khía cạnh hơi khác một chút, đó là Kindle là một thiết bị đọc sách tuyệt vời dành cho những người hay mất tập trung.


Trong cuộc sống hằng ngày, hẳn không ít lần các bạn bị internet hay các ứng dụng di động cám dỗ và không thể tập trung làm việc được phải không, mình cũng vậy, thậm chí mình còn nghiện internet khá nặng, thời gian dành cho internet của mình mỗi ngày là không thể hạn chế được. Chính vì vậy mà Kindle PaperWhite là một thiết bị rất tiện dụng nếu các bạn muốn tránh xa những phiền nhiễu để đọc sách, bởi vì các bạn chẳng làm được cái vẹo gì trên nó cả ngoài việc đọc sách ra, internet ư, trình duyệt quá tệ, ứng dụng ư, không cài thêm được, và cũng vì thế mà bái bai với facebook hay instagram, game gủng luôn, mà đến khả năng giải trí cuối cùng là nghe nhạc hay xem video thì cũng không có nốt, chính vì vậy mà từ ngày mua nó mình đọc được nhiều sách hơn hẳn, mà cũng nhờ vậy mà có lẽ mình học hành tiến bộ hơn, vậy nên mới ra được trường nè, chứ không là còn phải du học thêm vài năm nữa =))

[​IMG]

Đồng thời một điểm nữa ở Kindle giúp mình tránh xa internet để đọc sách là Kindle có thể gửi và nhận sách qua mail, mỗi khi tìm được tài liệu hay trên điện thoại, mình cứ gửi mail qua Kindle và cầm Kindle lên đọc thôi, khả năng tập trung lại được tiến thêm một bật nữa. Mà ưu điểm lớn nhất mình thấy ở Kindle mà có lẽ nhiều bạn cũng thích đó chính là thời lượng pin cực lâu, nhờ có thời lượng pin lâu này các bạn sẽ không còn sợ đang đọc thì hết pin giữa chừng, hay đang muốn đọc mà cầm máy lên thì lại hết pin, đỡ bị nhàn cư vi bất thiện mà đi làm việc khác trong thời gian đợi sạt pin rồi xa đà.

[​IMG]

Đi kèm theo đó tính di động là một yếu tố không thể thiếu để mình gắn bó với chiếc Kindle này, với thiết kế nhỏ như một cuốn sách mà lại rất nhẹ và mỏng, mình hoàn toàn có thể bỏ vừa túi áo đồng phục và mang nó đi bất cứ đâu để đọc sách rất dễ dàng. Màn hình của máy cũng là một ưu điểm lớn, ngoài việc màn hình E-ink nhìn giống hệt một tờ giấy mà ai cũng biết ra thì với tỉ lệ gần vuông của nó, mình sẽ ít phải đảo mắt theo chiều ngang hơn so với đọc trên màn hình dài của các thiết bị di động, đỡ mệt mắt hơn hẳn.

[​IMG]

Nói về ưu điểm thì nhiều rồi, vậy còn nhược điểm thì sao, nói ra thì cũng nhiều lắm, như việc tối ưu cho đọc files pdf còn kém, hay tốc độ làm tươi của màn hình quá thấp và kho sách vẫn còn hạn chế nếu dùng trong điều kiện Việt Nam, tất cả đều được mình tổng kết qua video ở dưới, các bạn có thể tham khảo thêm:


Tổng kết lại, nhiều người sẽ nghĩ rằng dành tiền mua Kindle thì ta có thể mua được những chiếc tablet hay điện thoại cũng đọc sách được mà còn có thể tốt hơn, tuy nhiên với những người hay mất tập trung như mình thì Kindle là một cứu cánh tuyệt vời để đoạn tuyệt với internet với sự mất tập trung.

[​IMG]
Rồi đó là tất cả những đánh giá về chiếc Kindle PaperWhite của mình, hẹn gặp lại các bạn trong những bài đánh giá chi tiết lần sau nếu mình có cơ hội được trải nghiệm nhiều sản phẩm công nghệ thú vị hơn nữa, hẹn gặp lại các bạn trong những bài đánh giá lần sau.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

175 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PerfectSun
TÍCH CỰC
5 năm
M cũng hay mất tập trung. Từ ngày có kindle rồi thì mình đã mở khóa smartphone nhiều lần hơn 😆
@PerfectSun có vẻ mất tập trung nhiều hơn ah bác
Đã có, đọc chưa hết cuốn. Bỏ lăn lóc
@allstreet đọc tạp chí pdf đc ko nhỉ
@cosmos47 Pdf thì phải chọn con nào màn tầm 8-10in mới ngon. Máy đọc sách đa phần 6-7in. Con nào tầm 8-10in thì khá đắt
@allstreet bán lại cho mình đi bạn 😃
@thangtiensinh 😃 Kindle 2015, bị 1 vết dơ trên màn hình cũng nhỏ thôi.
@allstreet bạn ib mình cái giá + ảnh em nó nhé 😃
wiind
TÍCH CỰC
5 năm
các bác cho em hỏi máy này muốn mua sách thì mua từ nguồn nào, có nhiều sách tiếng việt không
docmccoy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bienlyber Mình 1 cái mua cho mẹ 1 cái nữa nhưng mà nguồn sách tiếng việt cho người lớn tuổi đọc thì đúng là tìm mệt mỏi mới ra. Còn đọc tiếng anh thì lên amazon mua luôn cho khoẻ, vừa nhanh mà mình đi làm rồi xài đồ chùa hoài thì ko có văn minh 😆)
@docmccoy Bạn tìm loại sách nào mà “tìm mệt mỏi” mới ra vậy?
docmccoy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 mấy loại truyện với tiểu thuyết của mấy nhà văn hồi trước 75 mà mẹ mình thích đọc, tìm khó lắm
@docmccoy 1. Bạn nên join mấy group Kindle để tìm sách. Cộng đồng Kindle giờ khá mạnh và hoạt động tốt
2. Thử tìm trên tve-4u, isach.info, dtv chưa?
Nếu ebook k tìm ra thì sách cũ đó còn khó tìm sách giấy hơn ấy.
con này có lên web đọc manga được không các bác :p muốn đọc manga bằng màn e-ink mà giờ manga mới chỉ update trên web thôi à 😔
Thanchet92
TÍCH CỰC
5 năm
@bienlyber Truyện manga cũng có file .mobi .amz, v..v.. mà chứ ko riêng gì PDF.

Đọc truyện tranh vẫn ngon trừ mỗi truyện file PDF thôi
@bienlyber Tải manga dạng jpg về nén lại bỏ vào coi ngon lành nhé 😁 em dùng kobo h2o ợ
@bienlyber Con oasis 3 đọc manga bao ngon đấy bác,màn 7 inch vừa đủ,32 gb lưu đc tầm 7 bộ truyện kiểu doremon,one piece....
bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
@se7enlove1608 Dạ thôi bác, em đọc sách thôi. Có ipad nên hôm nào nghiền lại cày từ đầu one peace online cho lành
hackerZ
TÍCH CỰC
5 năm
Rất thích thiết bị này. Nhưng nó lại không hỗ trợ màu. Mà đặc thù sách của mình file pdf có màu,việc có màu trong sách quan trọng nên mình không xài được thiết bị này. Ipad thì mình lại ko quá cần thiết.
Thanchet92
TÍCH CỰC
5 năm
@hackerZ Có màn hình e-ink rồi mà chắc vài năm nữa mới thương mại hoá
amio1st
TÍCH CỰC
5 năm
@hackerZ Tui cũng như bác,thế nên tui toàn mua smartphone củ 2nd dùng cho việc đọc, nhỏ gọn nhẹ, màu sắc đởi nền bg, màu chữ, fonts. Bộ nhớ to thêm thẻ nhớ 64gb-128gb đều chứa được nhiều prc,mobi,epud,pdf,doc,txt vv, đôi khi tự làm ebooks đọc lun...tốn tg nhưng đc cái vui tự làm kaa, làm lun manga pdf đọc cho khỏe 😁. App kindle đúng phế toàn trắng or đen đếch thay màu được. mobipoket bán lại cho amazon là sai lầm.
kemkem87
TÍCH CỰC
5 năm
tiềm năng như vậy mà ở Việt Nam các hãng sản xuất sách ko làm sách điện tử hỗ trợ Kindle nhỉ, mình toàn down sách miễn phí trên forum. Muốn ủng hộ nhà xuất bản nên thi thoảng lại mua sách giấy (do sách mới nên chưa có bản điện tử =)) )
bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
@kemkem87 từ ngày mua kindle, việc đầu tiên khi đi nhà sách về là search xem cuốn mới mua có file .mobi không ^-^
@kemkem87 Convert sang mấy hồi bác :eek:
Nhưng đọc sách trông mới ngầu nhé 🆒
imgonline-com-ua-twotoone-5fsgGzFgXLpCMsSs.jpg
Ngon
Ngon
Ở VN bị cái không có sách mới tiếng Việt để đọc, nên phải bỏ,
@ngocdung_const Không có sách tiếng Việt để đọc?
Mình thì chỉ không đủ thời gian để đọc thôi. 70-80% sách mình đọc mỗi năm là ebook. 20% còn lại là sách mới chưa có ebook.
Chắc bạn đọc sách gì chuyên ngành đặc thù???
@songoku_1206 Toàn sách cũ, kg có sách mới xuất bản của các nhà sách
@ngocdung_const Trừ những sách đặc thù mà tốc độ cập nhật kiến thức tính theo năm hoặc tháng. Còn về cơ bản, phải nhiều năm mới có kiến thức mới hẳn chứ không thì chỉ xào nấu lại là phần nhiều.
Tôi dùng Kindle giờ chỉ k đủ thời gian mà đọc chứ sách hay, muốn đọc, cần đọc còn cả trời. Những sách vài năm trước bác đọc được bao nhiêu rồi cơ chứ :v
Thứ nữa, nhiều người đọc sách vẫn luôn cho rằng: không nên đọc những cuốn sách mới (cũng không hẳn là tuyệt đối), hãy để thời gian kiểm chứng. Cuốn nào vài năm sau vẫn được tái bản thì hãy nên tìm đọc nếu muốn.
@ngocdung_const Và nếu thích, có thể dùng những máy đọc sách chạy android để cài các app nhà sách và mua ebook mới nhất nhé.
Thêm tiền mua em Ipad Mini ngon hơn :3
@traisaigon Cứ đọc nhiều sẽ biết khác. Bác chưa “nghiêm túc dùng máy đọc sách” nên thôi xin k trang luận thêm.
Pamjahun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@JoseyHan iPad em dùng coi sách nhanh mỏi mắt dã man, kết mấy em Kindle ở chỗ đọc lâu không bị mỏi.
@JoseyHan thêm tiền mua ipad mini thì đa dụng hơn cơ mà thêm tận 5 6tr lận :v
@JoseyHan Thấy cmt là biết bạn chưa đọc bài ròi, hoặc chưa hiểu ý mình nói 😆
xelocko
ĐẠI BÀNG
5 năm
=)) cười không nhặt đc mồm vì thớt bảo Kindle cho người kém tập trung, chả liên quan vẹo j.
@songoku_1206 Vậy thì nên đổi tiêu đề là đọc trên kindle tạp trung hơn đọc trên mtb ...
@tuthanhnhan.arch Có càn viết chi tiết như sách giáo khoa cho trẻ con vậy k?
@songoku_1206 Viết cho đúng chứ k phải viết chi tiết! K phân biệt đc viết cho đúng với viết cho chi tiết hả bạn
@tuthanhnhan.arch Buồn cười cho mấy người lúc nào cũng muốn ng ta nghiêm túc trong khi độ nghiêm túc của mình cũng bằng với ng ta =))
Nhopt Pham
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thực sự là dùng Kindle đọc sách rất năng suất. Trước mình đọc chỉ tầm 3 cuốn/năm, kể từ khi dùng Kindle mình đọc tầm 20-25 cuốn/năm.
Giờ thì vẫn mua sách giấy (sách mới không có ebook) nhưng thực sự ngại cầm những cuốn dầy.
Nhiều bạn nói là “sao không mua iPad?” Nhưng mình thực sự nể nếu bạn đó có thể đọc thường xuyên trên iPad
con này đọc ngon, mỗi tội đen trắng, mà mình lại thích truyện tranh
nynohu
TÍCH CỰC
5 năm
Đang ôm mấy chiếc paper white manga vs oasis, bạn nào có nhu cầu thì ib mình nhé.
@kstn_hut_hat Mình từng dùng Basic, paper white 2-3, Voyage và giờ dừng lại ở Oais1. Oasis1 hơn paper white tất cả mọi mặt, giá likenew giờ tầm 4tr là rất hợp lý. Cầm Oais rồi bạn sẽ hết muốn cầm paper white
lhdtt
CAO CẤP
5 năm
@songoku_1206 Có ưu điểm gì hơn PaperWhite vậy bạn
@lhdtt - mỏng, gọn, nhẹ hơn đáng kể
- có báng nên cầm rất thích. Cảm giác này hơi khó tả nhưng nếu đánh giá cảm giác cầm nắm của Oasis là 10 thì paper white chỉ được tầm 5-6 điểm, Voyage tầm 7,5 điểm.
- có nút cứng chuyển trang, rất tiện. Đọc nhiều, nhanh thì càng thấy nút cứng nó lợi hại thế nào
- đèn nền nhiều hơn, đều hơn, thích mắt hơn
- chuyển trang nhanh hơn 1 chút
Chừng đó là quá đáng kể với trải nghiệm đọc sách hàng ngày. Mình dùng paper white xong 1 hôm cầm con Oasis phát là phải xuống tiền ngay.
nynohu
TÍCH CỰC
5 năm
@PerfectSun Mình có cả PPW, PPW manga và Oasis 2 nhé bạn, muốn loại nào cũng có, chỉ có kindle thường là ko có thôi 😆.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019