Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Sony WI-C600N, có chống ồn chủ động, USB-C, Google Assistant, giá hợp lý

abuchino
10/4/2019 7:30Phản hồi: 86
Trên tay Sony WI-C600N, có chống ồn chủ động, USB-C, Google Assistant, giá hợp lý
Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu với mọi người chiếc tai nghe không dây mới của Sony mang tên WI-C600N. Đây là một sản phẩm có rất nhiều điểm đáng để người dùng chú ý vì thế mình sẽ chia ra làm 2 phần để mọi người tiện theo dõi. Phần đầu tiên này, mình sẽ chia sẻ với các bạn về các tính năng cũng như kiểu dáng thiết kế của chiếc tai nghe này nhé.

Xem thêm:
Đánh giá chất âm Sony WI-C600N: ngọt ngào, ấn tượng từ phút đầu tiên




1/ Thiết kế:

Khác với những chiếc tai nghe không dây phân khúc tầm trung trước đây của Sony chủ yếu hướng đến đối tượng tập thể dục thể thao với khả năng chống nước tốt. Sản phẩm WI-C600N mới nhất lại hướng đến đối tượng dân văn phòng cũng như những người yêu công nghệ với thiết kế dạng neckband sang trọng hơn.

tinhte_Sony_WI-C600N_p1.jpg

WI-C600N sử dụng neckband bằng chất liệu silicon dẻo có thể dễ dàng gấp gọn, bỏ túi hoặc balo. Đồng thời cảm giác thoải mái khi đeo hơn so với các dạng gọng cứng trước đây của WI-C400 và WI-1000X, khả năng bám áo quần của neckband cũng khá chắc chắn, mình di chuyển cũng khá nhiều nhưng chiếc neckband vẫn không di chuyển hay bị lệch sang bên khác.

Phần housing được thiết kế khá đặc biệt nghiêng một góc để người dùng có thể nhét vừa vặn vào tai một cách rất thoải mái, cá nhân mình khá thích kiểu dáng thiết kế housing nhỏ nhắn như vậy có thể gắn vừa vặn vào tai người dùng mà không cần phải lo lắng kích thước tai lớn hay nhỏ. Bên trong housing cũng có một nam châm nhỏ để người dùng gắn hai bên tai nghe với nhau khi không sử dụng, điều này giúp tránh tình trạng rơi lòng thòng khi không sử dụng.

tinhte_Sony_WI-C600N_p2.jpg

Các nút điều khiển cơ bản của tai nghe đều nằm ở phần bên trái của tai nghe như nút nguồn, nút điều chỉnh âm lượng và nút play/pause kiêm nghe gọi. Phía bên phải là nút NC/Ambient các bạn có thể điều chỉnh được hai chức năng khác nhau thông qua app, mình sẽ giải thích cụ thể điều này sau. Cảm giác các nút bấm cũng khá tốt, tuy nhiên lâu lâu mình vẫn hay bấn nhầm nút do phía bên trái có khá nhiều nút chức năng khác nhau.

Phụ kiện của tai nghe bao gồm một dây sạc USB Type-C và các tips silicon Hybrid của Sony. Trong đó eartip của WI-C600N có cảm giác fit tốt và đeo thoải mái cũng giúp cho khả năng chống ồn của tai nghe WI-C600N tốt hơn rất nhiều.

tinhte_Sony_WI-C600N_p4.jpg

Quảng cáo


Ngoài ra cũng có một lợi điểm mà ít người biết đến của các tai nghe neckband mà ít người biết đến đó là khả năng nghe gọi khi đeo mũ bảo hiềm. Nhờ micro nằm trên neckband người dùng có thể đàm thoại với chỉ một nút bấm. Míc tích hợp của Sony, đặc biệt là những tai nghe có chống ồn chủ động thường có chất lượng rất tốt vì khi mình test khả năng nghe gọi đều rất ổn.

2/ Kết nối và các công nghệ hỗ trợ:

Về kết nối chiếc tai nghe WI-C600 sử dụng chuẩn Bluetooth 4.2 với các codec kết nối SBC, AAC và cả aptX, cùng với khả năng kết nối chạm NFC tiện dụng cho người sử dụng. Thời lượng pin sử dụng được 6.5 giờ chỉ thuộc mức tầm trung với tai nghe không dây, tuy nhiên các bạn nên nhớ sản phẩm này có khả năng chống ồn chủ động nên thời lượng pin ít hơn là một điều khá dễ hiểu.

tinhte_Sony_WI-C600N_p5.jpg

Một điểm thú vị của chiếc tai nghe này đó là khả năng hỗ trợ Google Assistant ngay từ lúc mở hộp. Với những bạn đang sử dụng Android thì khi mở tai nghe đầu tiên các bạn có thể thấy ngay hình ảnh của WI-C600N và khả năng kết nối trực tiếp nhờ Google Assistant mà không cần phải thông qua phần Bluetooth của điện thoại (Đối với các bạn sử dụng iOS cần download Google Assistant). Một khi các bạn đã bạn đã kết nối thông qua Google Assistant, các bạn có thể thấy các hướng dẫn để kích hoạt Google Assistant trên tai nghe thông qua nút bấm phía bên phải của tai nghe.

tinhte_Sony_WI-C600N_p0.png

Quảng cáo


Một khi setup xong các bạn có thể thấy chi tiết của tai nghe từ tên tai nghe, số series, Firmware đến thời lượng pin còn lại. Các bạn có thể setup để Google Assistant có thể đọc các notification bằng tiếng Việt, trả lời email, messenger trực tiếp trên tai nghe. Các chức năng khác của Google Assistant như gọi điện thoại, tin nhắn, truy cập trợ lý ảo… tất cả chỉ cần một nút bấm ở phía bên phải và ra lệnh bằng giọng nói. Mặc dù nút bấm trên tai nghe ghi là NC/Ambient, tuy nhiên khi các bạn mới mở hộp và kết nối thông qua Google Assistant thì chức năng mặc định là Google Assistant nhé. Nếu muốn chuyển chức năng khác các bạn phải download app Sony Headphone Connect.

tinhte_Sony_WI-C600N_p6.jpg

Phần mềm Sony Headphone Connect cũng rất quan trọng, tốt nhất bạn nào đang sử dụng tai nghe không dây của Sony có hỗ trợ app này cũng nên download nhé. Đầu tiên và quan trọng nhất đó là việc update firmware đều phải thông qua phần mềm này. Các bạn nào hay than vãn là Android không có thể hiện thời lượng pin của tai nghe thì phần mềm này cũng giúp thông báo dung lượng pin, codec kết nối.

Tiếp theo các bạn cũng cần sử dụng phần mềm để điều chỉnh nút bấm NC/Ambient thành chức năng chỉnh mức độ chống ồn như tên gọi hoặc chức năng Google Assistant. Phần mềm này cũng giúp cho người dùng tùy chỉnh mức độ chống ồn khác nhau như Noise Cancelling, Ambient Sound - Normal, Ambient Sound - Voice và tắt chế độ chống ồn. Các bạn cũng có thể điều chỉnh EQ cho tai nghe dựa trên sở thích của mình.

tinhte_Sony_WI-C600N_p12.jpg

Các tính năng khác như chế độ Priority on sound quality hay chức năng upsample DSEE cũng được tự động bật ở mặc định. Các bạn cũng đừng nên chỉnh những chức năng này vì tắt cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh khá rõ đấy nhé.

3/ Chống ồn chủ động trên một chiếc inear có cần hay không?

Một câu hỏi được khá nhiều bạn đặt ra đó là đối với các chiếc tai nghe inear thì khả năng chống ồn chủ động có cấn thiết, đặc biệt là khả năng cách âm thụ động với các chiếc tai nghe inear là khá tốt và nếu các bạn mở nhạc ở âm lượng lớn thì gần như không nghe thấy những âm thanh ở môi trường xung quanh. Thì câu trả lời sẽ tùy theo đối tượng người dùng, nếu các bạn nghe nhạc ở mức âm lượng vừa phải thì vẫn có thể nghe được những âm thanh xung quanh ngoài ra nếu các bạn làm việc trong môi trường ồn ào thì những tạp âm vẫn có thể nghe thấy được. Trong những trường hợp này thì sử dụng tai nghe chống ồn chủ động sẽ giúp cho người nghe lọc được các tạp âm, cũng như cảm giác thoải mái hơn nhiều.

Khả năng chống ồn của WI-C600N cũng thể hiện rất tốt thậm ngay cả khi tắt nhạc, trong khi bài viết này mình chủ yếu dùng tai nghe thì những tiếng ồn xung quanh được lọc tốt đặc biệt là những âm thanh xe cộ và những tiếng trò chuyện xung quanh. Người dùng cũng có thể sử dụng chức năng lọc ồn thông minh AI trên tai nghe bằng cách nhấn giữ nút NC/Ambient khi đang ở chế độ chỉnh mức độ chống ồn sau vài giây tai nghe sẽ tự động điều chỉnh mức độ chống ồn phù hợp với môi trường xung quanh. Mình nghĩ đây là một sản phẩm hoàn hảo dành cho những bạn dân văn phòng muốn tập trung vào công việc, hoặc những bạn thường xuyên sử dụng những phương tiện di chuyển công cộng.

tinhte_Sony_WI-C600N_p7.jpg

Nếu các bạn lo lắng vì sợ sếp gọi không nghe hay bỏ lỡ những thông báo tàu xe, máy bay thì cũng có thể chuyển qua chế độ Ambient Sound - Voice. Nếu các bạn cũng muốn nghe những âm thanh xung quanh khác như tiếng xe cộ lớn hay những âm thanh trò chuyện khác, các bạn có thể chuyển sang chế độ Ambient Sound - Normal. Nói vậy thôi, nếu các bạn mở nhạc ở mức âm lượng lớn thì cho dù có mở chế độ Ambient Sound cũng chẳng nghe thấy gì đâu.

Chung quy thì ở mức giá dưới 4 triệu, thì đây là một trong những chiếc tai nghe có chức năng chống ồn chủ động rẻ nhất hiện nay nhưng hiệu năng chống ồn thì rất tốt đặc biệt trong môi trường có nhiều tiếng xe cộ ồn ào và trò chuyện xung quanh.

Về tính năng cũng như thiết kế không có gì phải chê WI-C600N cả, có chăng chỉ thiếu khả năng chống nước. Tuy nhiên như mình đã nói ở trên thì tai nghe WI-C600N không phải là mẫu dành cho những bạn tập thể thao hay tập gym, nếu cần thì các bạn nên tham khảo qua mẫu WI-SP600N. Đối tượng mà WI-C600N hướng đến đó là các bạn dân văn phòng, các bạn hay di chuyển, những người yêu công nghệ nhưng vẫn muốn có chất âm tuyệt vời. Ở phần sau mình sẽ review về chất âm của chiếc tai nghe này nhé.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bố cu Ken
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang sài em này. Chất âm thì bình thường mà pin thì trâu vô đối.
IMG_0613.JPG
Khang Hee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huy-anh thật đó bác, ko hối hận
@Evolution X Nọ e lên xem rồi. Con WI 1000x của e 2 thanh bên to vậy mà pin dùng chỉ đc gần 10 tiếng. Nhìn con kia be bé mà pin trâu thật.
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
@Bố cu Ken cho em hỏi 2 bên tai nghe có nam châm để hít vào nhau cho gọn ko ạ
Bố cu Ken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MoNoJi Không có nam châm bạn nhé.
lat4ever83
TÍCH CỰC
5 năm
#Mình đang cần thanh lý con Jabra Elite Active 65t, hàng đc tặng, chưa sử dụng còn đầy đủ hộp phụ kiện, có gì inbox nhé
lat4ever83
TÍCH CỰC
5 năm
@melman Nhìn kỹ nhé
97C82950-36C9-4294-AC9E-6B918D96E8B7-2369-0000012BB7515DEA.png
lat4ever83
TÍCH CỰC
5 năm
@lat4ever83 Tôi fix cho ai nhiệt tình thôi chốt giá 3.700K
lat4ever83
TÍCH CỰC
5 năm
@lat4ever83 Kết chưa... Có Mua ko bạn
lat4ever83
TÍCH CỰC
5 năm
@puppygoody Mình ở HN cơ bác có kết thì liên lạc giao dịch nhé
Ngon
ngon
royal058
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thấy giá xong đi ra
Thanchet92
TÍCH CỰC
5 năm
Cho hỏi tầm 1tr thì có tai wireless nào có bộ nhớ trong không nhỉ?
J000
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đang phân vân giữa tai nghe bluetooth có dây và không dây. Tai có dây mình đeo vài tháng đều bị hư kiểu ko nghe dc 1 bên tai. Đó là lí do muốn nghe tai không dây. Không biết tai không dây có bền không...
J000
TÍCH CỰC
5 năm
@hacrot3000 Mình đang ở Nhật bạn ạ 😆)))
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@J000 ha ha, ship qua thì dễ nhưng thanh toán chắc căng 😃

Ở Nhật nhiều tai nghe nhét tai không dây cũng ngon lắm, có những thương hiệu mà mình không thấy ở Việt Nam.
J000
TÍCH CỰC
5 năm
@hacrot3000 Từ TQ đến hàng xịn đều có hết. Giá cũng ok hơn VN nhiều. Có mấy con Soundcore của Anker lên coi thì tụi nó đánh giá khá tốt, k hiểu sao VN không ai review.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@J000 Mấy con hàng độc lạ hoặc hàng mới được hãng chi tiền thì mấy diễn đàn như thế này mới review, những con thông dụng thì bạn xem review của tụi Châu Âu hoặc xem trên Youtube ấy
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng mod trên tay con này để cân nhắc có nên mua không

upload_2019-4-13_22-32-39.png

Thiệt chứ nố chơi vậy thôi chứ đọc tới dòng "4 triệu" là bỏ qua rồi ^_^
@hacrot3000 40tr cho 1 cuộc tình.
Lonely08
TÍCH CỰC
5 năm
@hacrot3000 con này trên tay với review ròi đó bác
đang xài WI-1000X. thấy tính năng ANC quá hữu dụng, giờ thì nghiền luôn rồi. codec LDAC nghe nhạc ko dây tuyệt hay luôn.
@ngay13 Mình cũng đang dùng con này nhưng dùng thời gian lâu là bị nhức 1 bên tai, bên còn lại thì ko bị. Nọ đáp cho phát bung mấy chỗ nhưng ma mà ko hỏng.
Tai sony thì ngon rồi
khanh1906
ĐẠI BÀNG
5 năm
So với WI 1000X thì sao vậy các bác?
kidbaby1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanh1906 Đương nhiên là wi 1000x ngon hơn rồi 😃
@khanh1906 1000x là dòng cao hơn nên nó khác rồi 😁
Đang hóng ra xm2 mà vẫn chưa thấy tin tức gì 😔
dung89sr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kidbaby1 của mình thì nghe thoại qua con này người bên kia toàn kêu nghe không rõ. không biết có phải đi bảo hành ko đây 😔
@khanh1906 Đang nghiền nó vì nghe nhạc ko dây chuẩn hi res codec LDAC chất lượng cao. Khuyến mãi tính năng chống ồn chủ động lọc sạch ồn môi trường, nhất là ồn động cơ xe cộ. Pin trâu bò. Chất âm 1 style rất Sony 😃
_Kenzi_
TÍCH CỰC
5 năm
Anh em biết con tai nghe nào nghe và đàm thoại tốt cho việc học trực tuyến tư vấn giúp mình 1 em nhỉ
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@luckydayv4a Đang tìm một con có chống ồn mà thấy mod khen con này nên vừa rinh xong, thành ra dư em này mua tháng 4 năm ngoái. Nghe gọi chuẩn, pin khi mới mua là 8 tiếng nghe nhạc, giờ chưa thử nhưng chắc còn khoảng 7 tiếng hoặc hơn vì thường 1 tuần mình mới sạc, nếu bạn ở gần qua mình nhượng lại nửa giá, nếu về test pin không được trên 6.5 tiếng thì trả lại cho mình
upload_2019-4-14_8-18-10.png

Đơn hàng tai nghe Sony mới đặt tối qua ^_^

upload_2019-4-14_8-19-47.png
hatbuoi01
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu mới dùng mà budget không nhiều có thể chọn Sony WI-C300. Chất âm đặc trưng của Sony, 3 dài ở mức vừa đủ, không quá thiên về dải nào.
Ưu điểm là cực kì cực kì nhỏ gọn nhưng pin cũng không tệ. Em nghe 1 ngày 2-3 tiếng thì phải 2 ngày rưỡi 3 ngày mới báo pin yếu.
Có điều chất lượng đàm thoại không ổn lắm, âm rè và đục.
iáT Tài
TÍCH CỰC
5 năm
@hatbuoi01 C400 cũng ngon mà pin trâu 20h, mỗi tội mấy dòng giá rẻ này mic nó ko trống ồn lên đàm thoai khá rè cho người bên kia
Dính phốt sony con wf1000x nên thành ra hơi ác cảm với tai nghe wireless của sony 😔
@caocaolatre199x Nó bị sao bác?
mrgior
ĐẠI BÀNG
5 năm
@caocaolatre199x mấy con true wireless mới bị lỗi kết nối khó chịu thôi. còn bọn wireless thì dùng vẫn ok nhé b
@trimsedinang Suốt ngày mất sóng 1 bên ấy bạn.
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi xe máy muốn dùng tai nghe chống ồn thì mua em nào tốt nhỉ các chuyên gia?
@Dragon7x Ko nên bạn, nguy hiểm rất.
@bigfool2009 Tôi đi ship hàng xe máy. Đeo lọc ồn suốt. Có phím bấm lựa chọn lọc, âm thanh xung quanh, tắt lọc, kiểm soát rất tốt, quá ok khi trải nghiệm thực tế.
@Dragon7x Đang dùng WI-1000X. Đi ship hàng xe máy suốt. Ok luôn. Trải nghiệm thực tế mới thấy giá trị tính năng ANC . thực sự hữu dụng khi ở 1 môi trường 1 mớ hỗn tạp âm thanh. Nhất là âm thanh động cơ. Tự mình trải nghiệm là ok nhất. Nghe gàn là nguy hiểm thì chắc chắn bạn sẽ bỏ qua 1 khoảnh khắc tuyệt vời như của tôi bây giờ. Ngày xưa nghe gàn cũng lo lo. Nhưng khi đeo nó mới thấy tuyệt. Cứ trải nghiệm bằng sở thích cá nhân mình đi. Đáng thử. Ko "nguy hiểm" như giang hồ đồn đâu. Tùy thí chủ thôi. E là e ko nghe ai cả.
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngay13 Dạo trước mình đi ô tô, lắp chống ồn các kiểu chả ăn thua, cuối cùng mua con tai nghe chống ồn C900N úp vào phê lòi luôn. Giờ bán ô tô đi xe máy. Con WI-1000X cũng trải nghiệm rồi nhưng đôi khi rớt 1 mà chống ồn không bằng C900N. Không biết em trong bài có hơn WI-1000X không.
Sony làm cái ấy gì cũng ảo tưởng đến nỗi tự cho 'của bố là nhất'. Giờ này mà vẫn dùng Bluetooth 4.2 là biết òi không phải khoe; hai cục pin to như hai quả tạ mà chỉ kéo được 6h thì cũng sêm sêm cái tai wireless mới ra của Samsung nhẩy?
Mong là Sony chuyển sang nghề làm phim thôi.
@trimsedinang Con này ra lâu rồi thì phải
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@trimsedinang Có chống ồn chủ động + Google Assistant mà 6h là ngon rồi còn mong gì. Muốn nghe lâu thì tắt hết mấy tính năng đó đi là được vì chúng hao pin lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019