Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mitsubishi chuẩn bị ra mắt e-Yi Concept, xe hybrid cắm sạc, thiết kế hầm hố

Tuannph
13/4/2019 4:6Phản hồi: 20
Mitsubishi chuẩn bị ra mắt e-Yi Concept, xe hybrid cắm sạc, thiết kế hầm hố
Mitsubishi dự kiến sẽ giới thiệu mẫu xe ý tưởng e-Yi Concept tại Triển lãm Shanghai Motor Show sắp diễn ra. Thật ra, Mitsubishi e-Yi Concept trông giống y hệt chiếc Engelberg Tourer vừa được ra mắt hồi tháng 3 vừa rồi tại Geneva Motor Show 2019. Cũng như Engelberg Tourer, Mitsubishi e-Yi là một chiếc SUV với cấu hình hybrid cắm sạc (Plug-in Hybrid hay PHEV).

Mitsubishi_e-Yi_Concept_PHEV_Xe_Tinhte_002.jpg

Xe mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield dữ dằn và hầm hố, dải đèn LED định vị bố trí cao trong khi cụm đèn chiếu sáng đặt thấp ngang với phần lưới tản nhiệt. Xe có nhiều đường gân dập nổi rất cá tính, đèn hậu LED phía sau tạo hình theo phương ngang rất sắc xảo. Đặc biệt, Mitsubishi trang bị cho e-Yi gương chiếu hậu kỹ thuật số với 2 camera và màn hình quan sát trong xe thay thế cho kiểu gương truyền thống.

Mitsubishi_e-Yi_Concept_PHEV_Xe_Tinhte_001.jpg

Bảng tablo của e-Yi Concept mang lối thiết kế mà Mitsubishi gọi là Horizontal Axis với các đường nét và chi tiết bố trí theo phương ngang. Từ đó mang đến cảm giác không gian nội thất thoáng đãng, rộng rãi hơn. Xe có 2 màn hình LCD màu kích thước 12,3", một dùng để hiển thị cho hệ thống thông tin giải trí, một dùng làm bảng đồng hồ tốc độ. Ngoài ra, cabin có 6 ghế ngồi bố trí theo dạng 3 hàng, trông vừa cao cấp vừa mang hơi hướng tương lai.


Mitsubishi_e-Yi_Concept_PHEV_Xe_Tinhte_003.jpeg

Cung cấp sức mạnh cho chiếc SUV là cụm động cơ xăng lai điện được nâng cấp từ hệ truyền động plug-in hybrid trên mẫu xe Outlander PHEV. Kết hợp cùng động cơ xăng 2.4 lít là 2 động cơ điện, 1 nằm ở cầu trước và 1 nằm ở cầu sau. Với 2 động cơ này, e-Yi vận hành dựa trên hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD có tên gọi Twin Motor. Theo lời hãng xe Nhật Bản thì hệ dẫn động này được nghiên cứu để thừa hưởng các ưu điểm trong vận hành của dòng xe Lancer Evolution. Đồng thời, các chức năng đặc biệt như vi sai chủ động Active Yaw Control và Super All-Wheel Control (S-AWC) cũng xuất hiện trên chiếc SUV concept này.

Mitsubishi_e-Yi_Concept_PHEV_Xe_Tinhte_006.jpeg

Điểm đặc biệt của hệ truyền động plug-in hybrid mà Mitsubishi phát triển nằm ở việc 2 động cơ điện luôn nắm vai trò chính trong vận hành, còn động cơ xăng hầu như hoạt động với vai trò hỗ trợ. Để hiểu rõ hơn về cách hệ thống này hoạt động, anh em có thể xem lại bài trải nghiệm Outlander PHEV tại Việt Nam theo link này.

Thông số chi tiết về công suất, mô-men xoắn hay dung lượng pin của e-Yi không rõ có thay đổi gì so với Engelberg Tourer hay không. Tại GMS19, Mitsubishi cho biết Engelberg Tourer có bộ pin lithium-ion dung lượng 20 kWh có thể di chuyển được 70 km ở chế độ chạy thuần điện. Trong khi đó, nếu chạy kết hợp có thể đi được tối đa 700 km khi đầy pin cùng xăng đầy bình.

Mitsubishi_e-Yi_Concept_PHEV_Xe_Tinhte_007.jpeg

Sau cùng, Mitsubishi e-Yi có hệ thống Hỗ trợ người lái Advanced Driver Assist System (ADAS) khi di chuyển trên đường cao tốc với khả năng tự kiểm soát phanh, chân ga và tay lái để đi đúng làn đường và giữ khoảng cách với xe khác. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí kết nối với điện thoại thông minh có thể đưa ra gợi ý về lộ trình di chuyển dựa trên các thông tin về thời tiết, điều kiện giao thông và đường sá.

Tham khảo: Paultan

Quảng cáo

20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thiết kế xe này cũng đẹp mà!
xe360.vn
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá
theladu
CAO CẤP
5 năm
Nội thất đẹp rộng rãi..!
Ố nhìn hấp dẫn vãi.
Con này ra thương mại là mình bán Wave để xuống xác với nó liền.
Thuần pin 70 km, nếu 700km thì mới là tương lai
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp vậy.
HsLia
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đep thật
2 cái đèn trên đầu nhìn như mái tóc chẻ 5 - 5
Dạo này mitsu thiết kế đẹp ghê
@duonghungmanh89 outlander, triton
@cosmos47 Xpander
Concept thôi mà, thực tế để xem thế nào
achilddragon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kobebryant Mới nhìn qua tưởng Hyundai Palisade
download.jpeg.jpg
Ngon quá pro liệu có thương mại hóa không nhỉ để chuẩn bị từ bây giờ.
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
Mit thì ngon mà rẻ rồi!
Giá chất cũng hơi cao đây
Quá đẹp luôn
Cái nóc vô duyên vcc.
Ngầu quá ta.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019