Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đây là ba sản phẩm xuất sắc nhất của Apple thời “hậu iPhone”?

P.W
13/4/2019 17:40Phản hồi: 247
Đây là ba sản phẩm xuất sắc nhất của Apple thời “hậu iPhone”?
Hai mươi năm đầu tiên Apple tồn tại, họ được mệnh danh là “công ty Macintosh”. Và rồi khi thiên niên kỷ mới đến, họ nhanh chóng trở thành “công ty iPod”, khi thời kỳ nhạc số trỗi dậy và chiếc iPod cùng dịch vụ iTunes của Apple làm mưa làm gió thị trường thế giới. Hơn 10 năm về trước, Apple tiếp tục giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên của họ, và kể từ đó, Apple trở thành “công ty iPhone”.

Tinhte_Apple1.jpg

Thế nhưng trong suốt quá trình hơn 10 năm ấy, Apple đã tiếp tục cho ra đời những sản phẩm với đột phá đáng nể. Có lẽ sớm thôi, Apple sẽ trở nên nổi tiếng với những sản phẩm như vậy trong tương lai, hệt như những gì Mac, iPod và iPhone đã làm được trong quá khứ và ở hiện tại. Vừa rồi, tờ Business Insider đã có một bài viết đưa ra ba sản phẩm xuất sắc nhất của Apple thời kỳ “hậu iPhone”:

Apple Watch


Không giống như tuyệt đại đa số những sản phẩm khác cùng mái nhà, Apple Watch là sản phẩm duy nhất phải đeo lên cơ thể mới sử dụng được. Đồng ý một điều, Apple Watch dùng để làm những thứ mà chiếc điện thoại của anh em cũng làm được, như nhận noti, đọc tin nhắn, nhận cuộc gọi… Nhưng đi kèm với đó là những chức năng độc đáo riêng không smartphone nào làm được hiệu quả.


Tinhte_Apple2.jpg

Nó là một trong những thứ tuyệt nhất để theo dõi sức khỏe và cải thiện tình trạng sức khỏe của người dùng. Nó có thể theo dõi từng bước di chuyển trong ngày, và cho anh em những phản hồi khá chính xác về việc làm thể nào để trở nên khỏe khoắn hơn. Nó thậm chí còn biết nhắc người đeo bỏ vài phút tập hít thở để xả stress và khiến máu lưu thông tốt hơn nữa.

Tinhte_Apple3.jpg

Tạm gạt sức khỏe sang một bên, xét về việc giải trí, Apple Watch trở thành một chiếc điều khiển lúc chơi nhạc hay xem TV, hay thậm chí còn có thể thanh toán hóa đơn. Nhưng nói gì thì nói, việc quản lý sức khỏe gần như hoàn hảo của Apple Watch đã khỏa lấp gần hết những tính năng khác, những thứ mà chiếc smartwatch này thực hiện vẫn xuất sắc.

Apple Pay


Apple Pay được giới thiệu vào năm 2014 với mục đích tạo ra một nền tảng thanh toán dễ dàng, nhanh gọn và an toàn hơn. Theo Apple, những chiếc thẻ tín dụng nhựa thực sự đã lỗi thời và dễ bị tấn công. Chỉ cần ăn cắp được chiếc thẻ là đầy đủ thông tin từ số thẻ, kỳ hạn cho đến cả số CCV phía sau thẻ đều lộ sạch để kẻ gian sử dụng. Và đó là lúc Apple Pay phát huy lợi thế của nó.

Tinhte_Apple4.jpg

Chỉ cần chạm hai cái lên màn hình iPhone hay Apple Watch, anh em sẽ được thay đổi cách thanh toán từ thẻ credit, debit cho đến gift card, sau đó chạm nhẹ chiếc máy lên bàn NFC ở nơi mua hàng, thế là xong. Tất cả thông tin thẻ của anh em được giữ kín không chỉ với bên bán hàng, mà đến Apple cũng còn không biết.

Quảng cáo



Tinhte_Apple5.jpg

Apple Pay là hiện thân cho cái cách Apple nghĩ về việc mua sắm: Đơn giản, gọn nhẹ. Chỉ hơi tiếc một chút là Apple Pay chưa hỗ trợ tại Việt Nam, nhưng ở nhiều nước khác anh em có thể mua cả vé tàu điện ngầm hay xe bus công cộng với ứng dụng này. Trong tương lai gần khi chiếc thẻ Apple Card được Apple Pay hỗ trợ, nó hứa hẹn sẽ thay đổi rất nhiều thị trường mà nó hỗ trợ, khi không chỉ là thứ để chi trả, mà còn là nền tảng quản lý tài chính cá nhân để anh em không cháy túi trước ngày lương về.

AirPods


Ra mắt gần 3 năm về trước, AirPods của Apple đã tạo ra một thị trường mới, thị trường tai nghe True Wireless mà nhiều hãng mất vài năm mới bắt kịp được. Giờ là năm 2019, nhưng số lượng những chiếc tai nghe ngon và thân thiện với người dùng như AirPods chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Ai cũng muốn tạo ra một cặp tai nghe “thay thế AirPods”, nhưng chúng đều khó mà so sánh được.

Tinhte_Apple6.jpg

AirPods hoạt động mượt vô cùng. Không có nút bấm điều khiển trên cả hai bên tai nghe, chỉ cần bỏ ra khỏi case sạc, đeo lên tai, và bật nhạc, cặp tai nghe sẽ sync với điện thoại ngay lập tức. Cái hồi năm 2015 khi AirPods ra mắt, khi ấy cảm giác sử dụng cũng rất lạ. Đang đeo cả hai bên tai nghe, chỉ cần bỏ một bên, nhạc tự động dừng. Ngay cả chiếc case sạc cho AirPods cầm cũng sướng tay, chiếc hộp nhỏ xíu như hộp chỉ nha khoa, trắng muốt.

Quảng cáo



Tinhte_Apple7.jpg

Vẫn là ngôn ngữ thiết kế của Apple, đơn giản, dễ dùng, đẹp mắt và mượt mà, AirPods trở thành món đồ hàng ngày của rất nhiều anh em. Nó trở thành một biểu tượng mới, và thực sự, cũng chưa thấy cặp tai nghe Bluetooth nào trông giống như vậy trước và sau khi nó ra mắt.

247 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc chắn có 2 suất về tay Apple Watch và Airpods, cái còn lại chắc tùy thị trường và nhu cầu. Mình thấy Pencil 2 là một sản phẩm tốt.
toni vo
TÍCH CỰC
5 năm
@hallobamboo Liên quan gì tới airport ông nội!
@Nick SAM ban xai ở nc ngoai hay Vn
@hunghxist Sr các bác, đã fix lỗi nhé!
@mankichi0688 Nước ngoài
Thật, Airpods xài sướng dã man, true wireless, cần là chạy, rút ra vô cũng dễ
@Duy Luân Luân ơi ai bót dùng cho ip6s ngon ko Luân?
@dailyinfo Xài airpods mà bác bảo khó thì ko hiểu xài con gì mới dễ, chắc cắm tai dây vào là dễ nhất
@vtb center Máy nào có Bluetooth là đều dùng được mà 😆) không hiểu ý bạn hỏi
@Duy Luân à, mình không hiểu rõ vì trước giờ mình ko quan tâm vụ tai nghe airpod lắm mình tưởng nó kết nối bằng airplay 2, chứ nếu dùng bằng bluetooth thì mình có cái tai nghe vòng cổ rất hay, nghe gọi thoại rất rõ nên dùng luôn chứ chả cần mua airpod làm gì, pin con tai nghe vòng cổ này dùng cả ngày chưa hết, nghe nhạc hay hơn con airpod là cái chắc. 😁
Apple watch và airpods quá đỉnh. Pay thì chưa đc xài
@tnpro2570 Nếu bạn nói mua ap là sang thì đúng là bạn chưa hiểu đúng hiểu đủ về ap. Hay nếu bạn thấy vs cái giá đó là sang thì xin lỗi bạn, giá đó dc xem là khá mềm trong giới true wireless.

Tai nghe beats thì bạn mang vào đây làm j, bạn chứng minh điều j, nghe hay hơn hay cm là bạn có khả năng mua cái tai nghe đắt hơn, sành điệu hơn ap...

Vấn đề là do bạn. Ng ta mua ap vì tiện, bỏ qua cả chất âm đấy😃
@trimsedinang Sam pay chỉ dùng cho sam phone thôi, iphone thì chờ lâu lắm vì apple pay ko dùng được với máy pos cũ như sam pay. Nếu đầu tư mấy may pos mới thì ngân hàng tốn bộn tiền. Còn sam pay thì máy nào cũng chơi được từ cũ đến mới. Một cái máy pos sơ sơ cũng 5 triệu trở lên. Ngân hàng nó cấp cho cty tôi máy pos dò giá bán lẻ nó gần 10 triệu. Ngân hàng mua lô lớn chắc cũng 5 triệu 😃 cái hay của sam pay là ngân hàng không cần phải đầu tư thêm gì cả.
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
@tnpro2570 Mua cái airpods mà bạn bảo sang thì biết bạn ở tầng lớp nào của xh rồi. Thân.
butsinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tnpro2570 tớ đùa ChuHiep tý thôi chứ đâu cần bạn trả lời, với lại trước khi nêu vấn đề cần khiêm tốn 1 chút, kiến thức là vô hạn, hiểu biết càng khó hơn, và tiền nhiều lại càng khó nữa.
và hiện nay người ta chỉ biết có iphone 😆
BengPr0
CAO CẤP
5 năm
@supervisor 03m Airpod giờ đeo đầy đường rồi. Ai xài ip cũng biết hết
@BengPr0 Ko xài cũng biết. Cầu thủ, vận động viên, ca sĩ, diễn viên đeo đầy ra.
@BengPr0 chưa chắc à đó là số ít thôi như ba mẹ em gái chị gái hàng xóm t bạn bè chả ai biết airpod là gì cả nói thẳng ra chỉ biết mỗi iphone 😁
có thể nhiều bạn ko nhận ra nhưng aple watch và airpods đang vô đối cũng như ipad
@kekedaine Apple bạn ơi.
@hakuruno Khổ mình lại đang dùng mac 17
Hai trong ba thứ này lại có pin thuộc loại thảm hoạ trong số các sản phẩm cùng loại 😃
@dailyinfo 😆 mấy giọng seedee tụi cưng toàn ngồi nhà coi youtube liếm màn hình không nên chị mới hỏi mà 😃) thiệt tình. Bộ nhột hả
@Lucy Heart Filia Tụi seed cũng chả khá hơn =))) Toàn hỏi "M xài chưa" "M chắc xài 5c lock"
Hôm qua có đứa hỏi mềnh câu "M đang xài đt gì cmt", chụp màn rep xong nó lặn mất tiêu....
@kEn ViP 😆) có mấy đứa mặt dày như tụi ragefighter hay vtb_center là nó lại thêm hình trên mạng hả, t méo tin.
Ngon thì khoe xe khoe sổ đỏ t mới nể chứ máy cái DT khoe gì
@Wolfrain xài airpod chưa mà dám phán
_20190408_093923.JPG
kingtwo
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc mấy năm nữa có thể doanh thu từ iphone vs dịch vụ tráo cho nhau
@kingtwo Dv khá khó đấy vì quá nhiều tay to trong đó rồi 😁
@kingtwo khó lắm, có thể giảm khoảng cách thôi chứ đổi chỗ khó xảy ra lắm
kingtwo
TÍCH CỰC
5 năm
@zipder apple có trăm tỷ $ tiền dư, tay quá to ấy chứ. xem cái vụ debut TV+ đã thấy kinh rồi, giờ lại có thêm News nữa thì có khả năng lắm chứ
ndtrung
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy có airpods có vẻ ổn. Đang đặt mua airpods2
Apple Pay thua xa Samsung Pay
Ít nhất là về mặt hỗ trợ các thế hệ máy pos
Hải Laz
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Thằng ss hỗ trợ nfc và pos cũ. Thằng apple hỗ trợ nfc và suica. Thế ông nghĩ máy pos cũ là gì. Cũng là một hình thức thanh toán thôi. Thằng apple không support máy pos cũ. Thằng ss không support suica. Còn hạn mức là do bên bán lẻ set chứ apple, ss đâu có set. Ví dụ như ông mua đồ bên tesco thì nó chỉ cho phép 30$ một lần thanh toán thôi, còn nhà bán lẻ khác thì nó lại limit một mức khác.
@Hải Laz thím nghe kỹ đây nè, hiện tại đang nói ở VN nhé thím. Suica ở VN có xài không? ông đưa ra thị trường ngoài vn làm gì? ông là người vn ông ở Vn thì lo chuyện ở VN giùm cái nhe. không cần biết nó ở đâu, chỉ thấy ở Vn thì 10 cửa hàng hết 10 cửa hàng dùng may pos và SS pay nó cực tiện lợi. Và đơn giản ở VN apple pay không dùng được. chấm hết. Khi nào toàn bộ các ngân hàng nó thay toàn bộ máy thanh toán thì lúc đó nói chuyện nhá.
Hải Laz
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Tôi không ở vn thì tôi nói chuyện vn làm gì 😆
@Hải Laz Mình nói Samsung phiên bản Nhật support, cái này là hợp tác với nhà mạng, cụ thể là Docomo nắm bản quyền (các nhà mạng khác cũng có, tuy nhiên bản quyền thuộc về Docomo). Phần mà phiên bản quốc tế không có là key để "giao tiếp" với mạng lưới Felica.
https://www.felicanetworks.co.jp/en/osaifu/
Cụ thể điện thoại hỗ trợ Felica hỗ trợ từ 2004, điện thoại Android hỗ trợ Felica từ 2010, Apple Pay, Google Pay hỗ trợ từ 2016. Dù là Apple hay Google cũng đều phải hợp tác với Felica Networks, do phần quan trọng nhất là bản quyền/key giải mã tư Felica Networks.
Là năm 2016 nha mod 😃
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
Airpods vs watch thôi 😃
Hậu đâu mà hậu. Iphone vẫn bá chủ. Và các sp này lại ký sinh vào iPhone
Nhiều tiền làm gì cũng dễ
Mình cũng sài 2 cái trong đó. Công nhận sài chung hệ sinh thái apple thì ngon thật. Tiện
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
Apple Watch tuyệt nhất
sikiemrong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đồng ý nó rất tốt . Nhưng cái apple Watch k nghĩ nó có trong danh sách này
vinhbao1989
ĐẠI BÀNG
5 năm
tiếc là nhiu cái ko dùng dc ở vn,
Đang dùng con hoco es20 thiết kế chất âm i sì airpods pin 2h sạc đầy 15p có 700k
@ly_tam_hoan Nói bạn đừng buồn chứ đa số lí do mua wave mà ko mua ab sh là do ko có tiền, hay đặc thù công việc (này ít hơn tí) 😃
Chỉ có số ít mới là kiểu “t có tiền nhưng t ko quan tâm xe gì, đi được là được”.
@ly_tam_hoan Vì nó không có tiền, bọn nó có tiền chả bao giờ nó mua caid thứ rẻ tiền . Chưa một ai cả
@ly_tam_hoan =)) cưng có bị ngáo đá kk vậy. Chị đang hỏi cưng cái cưng hỏi ngược lại chị, hay là bí quá không biết trả lời sau bày đặt hỏi lại cho oai.
Cưng cứ ra đường hỏi đại đứa nào ông nào chạy SH mà cứ phang thẳng 1 câu vào:
Sao không mua wave chạy mà mua SH chi dạ =))) nó đấm cho không trượt phát lào
@Lucy Heart Filia cơ bản wave nó có hình dạng chiếc wave, nếu có SH tàu giá 1/7 thì chắc chắn người ta mua SH tàu rồi. 😁.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019